Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giờ Tỵ là mấy giờ, mấy khắc? Khái quát về tính cách và vận trình người sinh giờ Tỵ

Thứ Hai, 13/06/2022 10:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Giờ Tỵ là mấy giờ? Tính cách và vận mệnh của người sinh giờ Tỵ có điểm gì đáng chú ý? Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp ngay trong bài viết dưới đây!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
     

1. Giờ Tỵ là mấy giờ?

 
Giờ Tỵ nằm trong khoảng thời gian từ 9h đến 11h sáng. Đây là thời điểm rắn ẩn mình trong hang, không làm hại con người.
 
Gio Ty la may gio? Gio Ti la may gio?
 
Xem cách tính giờ theo 12 con giáp, người ta cho rằng cha ông ta đặt tên giờ âm lịch theo tên của 12 con giáp tương ứng với các tập tính của chúng. Mỗi giờ âm lịch tương ứng với 2 giờ dương lịch: 
 
Tên giờKhung giờÝ nghĩa
Giờ Tý 23h-1hThời điểm nửa đêm, đây là lúc loài chuột hoạt động mạnh nhất, chúng đi tìm kiếm thức ăn.
Giờ Sửu 1h-3hĐây là thời điểm trâu thức dậy nhai lại thức ăn và chuẩn bị đi cày.
Giờ Dần 3h-5hRạng sáng là thời điểm loài hổ bắt đầu rời hang và đi săn mồi.
Giờ Mão 5h-7hThời điểm bình minh, mèo bắt đầu nghỉ ngơi sau một đêm dài bắt chuột. 
Giờ Thìn 7h-9hĐây là lúc rồng quây mưa, tượng trưng cho khoảng thời gian con người làm việc năng suất nhất.
Giờ Tỵ 9h-11hThời điểm gần trưa, rắn không làm hại con người mà ẩn mình trong hang.
Giờ Ngọ 11h-13hGiữa trưa là thời điểm có nhiều dương khí nhất, ngựa được cho là loài có dương tính mạnh nhất. 
Giờ Mùi 13h-15hDê đi ăn cỏ, thời điểm mặt trời dần hướng về phía tây.
Giờ Thân 15h-17hThời điểm chiều tà, khỉ đã ăn no và gọi bầy về hang.
Giờ Dậu 17h-19hMặt trời lặn, gà vào chuồng sau khi đã ăn no.
Giờ Tuất 19h-21hThời điểm mặt trời xuống núi, chó bắt đầu nhận nhiệm vụ canh giữ nhà cho chủ.
Giờ Hợi 21h-23hThời điểm màn đêm bao trùm, đây cũng là lúc lợn ngủ say nhất.
  

2. Giờ Tỵ là khắc mấy?

 
Sau khi biết giờ Tỵ là mấy giờ, bạn có thể sẽ thắc mắc giờ Tỵ là khắc mấy. Giờ Tỵ chủ yếu nằm trong khắc 3.

Khắc được hiểu là cách gọi tên khoảng thời gian ban ngày của 1 ngày. Một khắc bằng 2 giờ 20 phút đồng hồ, bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc vào 19 giờ tối cùng ngày. Cụ thể:
  • Khắc 1: Từ 5h đến 7h20 phút sáng.
  • Khắc 2: Từ 7h20 phút đến 9h40 sáng.
  • Khắc 3: Từ 9h40 phút đến 12h trưa.
  • Khắc 4: Từ 12h đến 14h20 phút xế trưa.
  • Khắc 5: Từ 14h20 phút đến 16h40 chiều.
  • Khắc 6: Từ 16h40 phút đến 19h tối.

Tinh cach van menh nguoi sinh gio Ty gio Ran
 

3. Tính cách người sinh giờ Tỵ


Người sinh ra vào giờ Tỵ bẩm sinh thông minh, hiếu học và có ý chí phấn đấu, mặc dù có gian khổ, ít được dựa dẫm vào người thân nhưng hoàn toàn có thể tự gây dựng sự nghiệp và đạt được thành tựu trong tương lai.


3.1 Nam mệnh sinh giờ Tỵ

 
Nam mệnh sinh vào khoảng thời gian này có tính cách nhiệt tình, cởi mở, sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh nên được nhiều người yêu mến. Trong tình yêu, bản mệnh luôn thẳng thắn, yêu ghét rõ ràng, chung thủy với nửa kia của mình.
 

3.2 Nữ mệnh sinh giờ Tỵ

 
Nữ mệnh sinh giờ Tỵ là người thông minh, linh hoạt, duy trì được mối quan hệ xã giao hài hòa với nhiều người nên làm việc gặp nhiều điều thuận lợi. Trong gia đình, bạn chu đáo, biết quan tâm, chăm sóc cho người thân.
 

4. Vận mệnh người sinh giờ Tỵ

 

4.1 Theo 12 con giáp 

  • Người tuổi Tý sinh giờ Tỵ: Bản mệnh gặp phải nhiều rắc rối trong cuộc sống, sự nghiệp và tài lộc đều ở mức trung bình. Dù tính cách ôn hòa song bạn dễ vướng vào ân oán thị phi, phương diện hôn nhân cũng không quá thuận lợi.
  • Người tuổi Sửu sinh giờ Tỵ: Sinh ra vào giờ Tỵ, bản mệnh gặp được nhiều may mắn, ngay từ khi còn trẻ tuổi đã thăng tiến nhanh chóng, tài lộc ổn định. Tuy nhiên, bạn chớ để tính cách nóng nảy của mình gây ra tác động xấu cho các mối quan hệ xã giao.
  • Người tuổi Dần sinh giờ Tỵ: Nếu muốn gặt hái được thành công trong cuộc sống, con giáp này cần phải chú trọng việc mở rộng vốn tri thức, không nên để tâm vào quá nhiều chuyện nhỏ nhặt. May mắn, phương diện tình cảm hài hòa, yên ấm.
  • Người tuổi Mão sinh giờ Tỵ: Bản mệnh là người có số bôn ba vất vả, tự mình lập nghiệp chứ không dựa dẫm được vào người thân. Bạn cần phải nhắc nhở mình không ngừng cố gắng, nếu bỏ cuộc giữa chừng thì cả đời khó đạt được thành tựu lớn lao.
  • Người tuổi Thìn sinh giờ Tỵ: Con giáp này là người may mắn trong sự nghiệp, được cha mẹ, quý nhân nâng đỡ nên thăng tiến nhanh chóng ngay từ khi còn trẻ tuổi. Tuy nhiên, đường hôn nhân không quá thuận lợi, có người phải kết hôn hai lần.
  • Người tuổi Tỵ sinh giờ Tỵ: Vận trình của người tuổi Tỵ sinh vào giờ này không quá ổn định, lúc thuận lợi thì cực kỳ thuận lợn, nhưng lúc khó khăn thì khó có thể ứng phó. Mối quan hệ xã giao của bạn cũng không quá rộng rãi, ít được người giúp đỡ.
  • Người tuổi Ngọ sinh giờ Tỵ: Bản mệnh vốn là người cần cù, chăm chỉ, không chịu lùi bước trước khó khăn. Khi còn trẻ tuổi, bạn gặp nhiều va vấp, song đến khi về già được tận hưởng thành quả do một tay mình làm ra.
  • Người tuổi Mùi sinh giờ Tỵ: Bản mệnh thích hợp để đi xa lập nghiệp, vì như vậy thì dễ được quý nhân giúp đỡ để thăng tiến nhanh chóng. Bên cạnh đó, bạn cũng là người tự lực tự cường, không thích dựa dẫm vào người khác.
  • Người tuổi Thân sinh giờ Tỵ: Cuộc đời của bản mệnh nhìn chung yên bình, ổn định, gặp khó khăn thường được người khác giúp đỡ để vượt qua. Tuy nhiên, tính tình nông nổi, nóng nảy thường là nguyên nhân khiến bạn khó đạt được thành công.
  • Người tuổi Dậu sinh giờ Tỵ: Con giáp này là người khéo léo, tinh tế, có cách xử lý vấn đề phù hợp trong từng trường hợp khác nhau. Thời trẻ, bạn phải thất bại không ít lần, song đó là cơ sở để bạn gặt hái kết quả trong tương lai.
  • Người tuổi Tuất sinh giờ Tỵ: Bản mệnh là một trong những người vô cùng may mắn bởi đi đâu cũng được quý nhân nâng đỡ. Bạn giữ chức vụ cao ngay từ khi còn trẻ tuổi. Đường tình duyên cũng hanh thông, được giới thiệu cho đối tượng phù hợp.
  • Người tuổi Hợi sinh giờ Tỵ: Bạn là người có tính cách kiên định, nghĩ gì là lập tức bắt tay vào làm nên nhiều lúc không tránh khỏi rắc rối. Tuy nhiên, mọi nguy cơ đều có thể được giải quyết nhanh chóng nhờ sự giúp đỡ của quý nhân.

4.2 Theo khoảng thời gian

  • Sinh vào đầu giờ Tỵ (9h00 – 9h40)
Xem vận trình của người sinh giờ Tỵ, người ta thấy rằng bản mệnh sinh ra vào khoảng thời gian này thời trẻ khá vất vả, không được dựa dẫm nhiều vào cha mẹ. Bản mệnh phải tự mình gây dựng sự nghiệp, đến khi về già mới được thanh nhàn.

Con đường tình duyên nhìn chung ổn định, đến tuổi trung niên, bản mệnh được hưởng phúc bên con cháu.
 
  • Sinh vào giữa giờ Tỵ (9h40 – 10h20)
Người sinh ra vào giữa giờ Tỵ có tính cách nóng nảy nên tuổi trẻ gặp nhiều va vấp, song từ đó rút ra được những bài học hữu ích, càng về già càng làm ăn phát đạt, được nhiều người ngưỡng mộ.

Trong gia đình, bạn cần học cách đặt mình vào vị trí của người thân, giữ gìn hòa khí giữa các thành viên.
 
  • Sinh vào cuối giờ Tỵ (10h20 – 11h00)
Người sinh vào cuối giờ Tỵ có tính cách hiền hòa, thân thiện, thích giúp đỡ mọi người xung quanh. Khi còn trẻ tuổi, bản mệnh phải trải qua nhiều thử thách, khó khăn, nhưng nhờ lòng quyết tâm mà sau đó sẽ gặt hái được quả ngọt.

Người này khắc với gia đình, quan hệ với anh em, cha mẹ trong nhà tương đối lạnh nhạt.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X