Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giờ Tý là mấy giờ? Người sinh vào giờ Tý có tính cách và vận mệnh thế nào?

Thứ Năm, 09/06/2022 10:48 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Giờ Tý là mấy giờ? Giờ Tý là canh mấy? Người sinh giờ Tý có tính cách và vận mệnh ra sao? Tất cả câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Giờ Tý là mấy giờ?

 
Giờ Tý rơi vào khoảng thời gian từ 23h đến 1h. Đây là lúc chuột đang hoạt động mạnh.
 
Gio Ty la may gio?
 
Từ xa xưa, người ta gọi tên giờ âm lịch theo tên của 12 con giáp, tương ứng với các tập tính của chúng. Mỗi giờ âm lịch tương ứng với 2 giờ dương lịch. Cụ thể Cách tính giờ theo 12 con giáp.như sau:   
 
Tên giờKhung giờÝ nghĩa
Giờ Tý 23h-1hThời điểm nửa đêm, loài chuột lùng sục mọi ngóc ngách tìm kiếm thức ăn.
Giờ Sửu 1h-3hLà thời điểm trâu thức dậy chuẩn bị đi cày, chúng bắt đầu nhai lại thức ăn.
Giờ Dần 3h-5hLà thời điểm rạng sáng, loài hổ trở nên hung dữ, rời hang đi săn mồi.
Giờ Mão 5h-7hLà thời điểm bình minh, đây là lúc mèo nghỉ ngơi sau một đêm bắt chuột 
Giờ Thìn 7h-9hĐây là lúc rồng quây mưa. Cha ông ta lấy rồng làm hình ảnh tượng trưng cho khoảng thời gian con người làm việc năng suất nhất.
Giờ Tỵ 9h-11hLà thời điểm gần trưa, rắn không tấn công con người mà ẩn mình trong hang.
Giờ Ngọ 11h-13hThời điểm giữa trưa có nhiều dương khí nhất, mà ngựa được cho là có dương tính mạnh nhất. 
Giờ Mùi 13h-15hLà thời điểm mặt trời hướng về phía Tây, dê đi tìm cỏ ăn.
Giờ Thân 15h-17hLà thời điểm chiều tà, khỉ đã ăn no và hú gọi bầy đàn.
Giờ Dậu 17h-19hLà thời điểm mặt trời lặn, gà đã được ăn no và vào chuồng nghỉ ngơi.
Giờ Tuất 19h-21hLà thời điểm mặt trời xuống núi, chó bắt đầu nhiệm vụ giữ nhà cho chủ.
Giờ Hợi 21h-23hThời điểm màn đêm bao trùm cũng là lúc lợn ngủ say nhất.
     

2. Giờ Tý là canh mấy?

 
Giờ Tý là canh 3, chính vì vậy mà người ta thường nói “giờ Tý canh 3”. Thời xưa, ông cha ta thường sử dụng canh giờ để tính khoảng thời gian buổi tối. Một buổi tối sẽ có 5 canh giờ như sau: 
  • Canh 1: Từ 19 giờ đến 21 giờ – tương ứng giờ Tuất.
  • Canh 2: Từ 21 giờ đến 23 giờ – tương ứng giờ Hợi.
  • Canh 3: Từ 23 giờ đến 1 giờ sáng – tương ứng giờ Tý.
  • Canh 4: Từ 1 giờ đến 3 giờ – tương ứng giờ Sửu.
  • Canh 5: Từ 3 giờ đến 5 giờ – tương ứng giờ Dần.
Tinh cach van menh nguoi sinh gio Ty
 

3. Tính cách người sinh giờ Tý


Trong 12 con giáp, Tý là con giáp đứng đầu, theo đó những ai sinh vào giờ Tý cũng có những tính cách khá đặc biệt. Trước hết, người sinh giờ Tý thường là những nhà khởi xướng nổi bật của cộng đồng, họ thường rất thích tạo ra trào lưu và lãnh đạo nó. Bên cạnh đó, những người sinh vào giờ Tý thường có thuận lợi lớn về mặt giao tiếp với mọi người cùng tính cách thường mang hướng hoà đồng và dễ tính. Tuy nhiên, còn tùy thuộc vào nam nữ mạng mà có sự khác biệt về tính cách. Cụ thể như sau:
 

3.1 Nam mệnh sinh giờ Tý

 
Nam mệnh sinh vào giờ Tý có tính cách nóng vội nhưng làm việc lại không quyết đoán, dễ bị dao động bởi ý kiến của người ngoài. May mắn bản mệnh biết cách đối nhân xử thế nên xây dựng được các mối quan hệ xã giao hài hòa, gặp khó khăn thường được mọi người xung quanh giúp đỡ.
 

3.2 Nữ mệnh sinh giờ Tý

 
Nữ mệnh sinh giờ Tý khá coi trọng vật chất, thường có tinh thần quyết tâm, cố gắng vươn lên trong sự nghiệp. Vì là người có số đào hoa nên đi đến đâu bạn cũng được người săn đón. Tuy nhiên, đừng vì thế mà buông thả bản thân. Nếu muốn xây dựng gia đình hạnh phúc, bạn cần cẩn thận chọn người phù hợp với mình.
 

4. Vận mệnh người sinh giờ Tý
  

Xem vận trình của người sinh giờ Tý thấy rằng tùy thuộc vào từng tuổi con giáp và thời điểm sinh khác nhau (đầu giờ, giữa giờ, cuối giờ) mà tính cách và vận mệnh sướng khổ khác nhau. Cụ thể như sau: 

4.1 Theo 12 con giáp 

  • Người tuổi Tý sinh giờ Tý: Bản mệnh là người chăm chỉ, trung thực, thích giúp đỡ mọi người xung quanh nên nhận được sự yêu mến của mọi người. Nhờ quý nhân chỉ đường dẫn lối, bạn có thể xây dựng được cuộc sống dư dả, hạnh phúc.
  • Người tuổi Sửu sinh giờ Tý: Cuộc đời người tuổi này khá bình lặng, ít gặt hái được thành công lớn lao nhưng cũng không vướng phải nhiều rắc rối. Bản mệnh chăm chỉ làm lụng, tính tình điềm đạm, xây dựng được gia đình bình yên, ổn định.
  • Người tuổi Dần sinh giờ Tý: Bản mệnh có tính cách mạnh mẽ, quyết đoán, có chí xây dựng sự nghiệp nên sẽ gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, đời sống tinh thần khá căng thẳng, vất vả, khó tìm được người thực sự thấu hiểu.
  • Người tuổi Mão sinh giờ Tý: Người tuổi này có tài ăn nói, biết cách cư xử nên được lòng mọi người xung quanh. Tuy nhiên, vì quá đào hoa nên cuộc sống gia đình thường bất ổn. Con giáp này cần học cách giữ khoảng cách phù hợp với mọi người nếu không muốn rơi vào cảnh tan vỡ.
  • Người tuổi Thìn sinh giờ Tý: Người tuổi Thìn sinh giờ này hứa hẹn có cuộc sống vinh hoa phú quý. Tuy quá trình làm ăn khó tránh khỏi va vấp, thậm chí là thất bại, song chỉ cần có chí thì khắc đạt tới thành công, được nhiều người ngưỡng mộ.
  • Người tuổi Tỵ sinh giờ Tý: Bản mệnh phải trải qua cuộc sống khá vất vả, cực nhọc, thường lao động chân tay là chính. May mắn là cuộc sống gia đình ổn định, con cháu phát triển có thể giúp hậu vận của bản mệnh được thanh nhàn.
  • Người tuổi Ngọ sinh giờ Tý: Con giáp này có cuộc sống khá vất vả, thường phải lao động chân tay, không nhờ cậy được vào sự giúp đỡ của người khác. Nếu muốn gặt hái thành công, bản mệnh cần phải chú ý rèn luyện bản thân ngay từ thuở nhỏ.
  • Người tuổi Mùi sinh giờ Tý: Sinh ra vào giờ này, người tuổi Mùi có cuộc sống khá khó khăn, vất vả. Khi còn trẻ, bản mệnh cần xác định đúng định hướng cho mình, nếu không mãi lênh đênh, lận đận. Đời sống tình cảm cũng thường tẻ nhạt, đau buồn.
  • Người tuổi Thân sinh giờ Tý: Người tuổi Thân ra đời trong khoảng thời gian này gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống. Tương lai bạn được quý nhân tương trợ, việc lớn nhỏ gì cũng gặt hái thành công, tài chính đủ đầy không phải lo chuyện chi tiêu.
  • Người tuổi Dậu sinh giờ Tý: Muốn đạt được thành tựu trong cuộc sống, người tuổi Dậu sẽ phải làm lụng khá vất vả, không dựa dẫm được vào ai. Cuộc sống gia đình bình yên, ổn định, vợ chồng có thể thúc đẩy nhau tiến về phía trước.
  • Người tuổi Tuất sinh giờ Tý: Người sinh ra vào giờ này nên lập nghiệp làm ăn xa thì dễ dàng gặt hái thành công hơn. Hãy chủ động trong mọi việc, đừng nghĩ tới việc phụ thuộc vào người khác. Muốn gia đình hạnh phúc, bạn cần biết cân bằng cuộc sống và sự nghiệp.
  • Người tuổi Hợi sinh giờ Tý: Bản mệnh không đạt được nhiều thành tựu lớn lao trong sự nghiệp, cuộc sống bình bình không có gì đáng chú ý. Tuy nhiên, bạn là người có ngoại hình, xung quanh có nhiều vệ tinh, nếu không biết giữ mình thì dễ vướng phiền phức.

4.2 Theo khoảng thời gian

  • Sinh vào đầu giờ Tý (23h00 – 23h40)
Người sinh vào khoảng thời gian này khắc với cha mẹ, tính tình đôi bên không hợp nhau, thời tuổi trẻ phải trải qua nhiều vất vả, tương lai không dựa dẫm được vào gia đình mà phải tự mình gây dựng sự nghiệp.

May mắn, bản mệnh là người có tính tình chăm chỉ, biết vươn lên trong khó khăn nên dễ gặt hái được nhiều thành tích nổi bật. Về già, người tuổi này có cuộc sống sung túc, được hưởng phúc bên gia đình.
 
  • Sinh vào giữa giờ Tý (23h40 – 00h20)
Sinh vào giờ này, bản mệnh là người có số phú quý, từ nhỏ được cha mẹ thương yêu bao bọc, lớn lên cũng xây dựng được gia đình hạnh phúc.

Ngay từ khi còn trẻ, bạn đã gặp được nhiều may mắn, dễ dàng gặt hái được thành công. Nếu biết phát huy những ưu điểm của mình, bạn sẽ còn đạt được nhiều bước phát triển đáng ngưỡng mộ hơn nữa trong tương lai.
 
  • Sinh vào cuối giờ Tý (00h20 – 1h00)
Người sinh vào cuối giờ Tý có cuộc sống khá lênh đênh, vất vả, ngay từ khi còn trẻ đã phải khắc khổ hơn người thường.

Bạn phải tự lập nghiệp, không nhờ cậy được ai. Nếu không rèn luyện cho mình bản lĩnh và ý chí sắt đá thì cả đời bình bình, không đạt được thành tích lớn lao.
 
Xem các bài viết khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X