Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giờ Tuất là mấy giờ? Điểm đáng lưu ý trong tính cách và vận trình người sinh giờ Tuất

Thứ Bảy, 18/06/2022 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Giờ Tuất là mấy giờ? Giờ Tuất là canh mấy? Người sinh ra vào giờ Tuất có tính cách và vận mệnh ra sao? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
   

1. Giờ Tuất là mấy giờ?

 
Giờ Tuất nằm trong khoảng thời gian từ 19h đến 21h tối. Đây là thời điểm mặt trời đã hoàn toàn xuống núi, chó bắt đầu nhiệm vụ canh giữ nhà cho chủ.
 
Gio Tuat la may gio?
 
Từ xa xưa, người ta gọi tên giờ âm lịch theo tên của 12 con giáp, tương ứng với các tập tính của chúng. Căn cứ vào cách tính giờ theo 12 con giáp, mỗi giờ âm lịch tương ứng với 2 giờ dương lịch, chi tiết như sau: 
 
Tên giờKhung giờÝ nghĩa
Giờ Tý 23h-1hThời điểm nửa đêm, loài chuột bắt đầu tìm kiếm thức ăn.
Giờ Sửu 1h-3hLà thời điểm trâu thức dậy chuẩn bị đi cày, chúng bắt đầu nhai lại thức ăn.
Giờ Dần 3h-5hLà thời điểm rạng sáng, loài hổ rời hang đi săn mồi và trở nên đặc biệt hung dữ.
Giờ Mão 5h-7hLà thời điểm bình minh, đây là lúc mèo nghỉ ngơi sau một đêm bắt chuột.
Giờ Thìn 7h-9hĐây là lúc rồng quây mưa. Cha ông ta lấy rồng làm hình ảnh tượng trưng cho khoảng thời gian con người làm việc năng suất nhất.
Giờ Tỵ 9h-11hLà thời điểm gần trưa, rắn ẩn mình trong hang.
Giờ Ngọ 11h-13hThời điểm giữa trưa có nhiều dương khí nhất, mà ngựa được cho là có dương tính mạnh nhất. 
Giờ Mùi 13h-15hLà thời điểm mặt trời hướng về phía Tây, dê đi tìm cỏ ăn.
Giờ Thân 15h-17hLà thời điểm chiều tà, khỉ hú gọi bầy đàn về hang sau khi đã ăn no.
Giờ Dậu 17h-19hLà thời điểm mặt trời lặn, gà đã ăn no và vào chuồng nghỉ ngơi.
Giờ Tuất 19h-21hLà thời điểm mặt trời xuống núi, chó nhận nhiệm vụ giữ nhà cho chủ.
Giờ Hợi 21h-23hThời điểm nửa đêm cũng là lúc lợn ngủ say nhất.
  

2. Giờ Tuất là canh mấy?

 
Giờ Tuất là canh 1, là canh giờ đầu tiên được sử dụng để tính khoảng thời gian buổi tối. Cụ thể, một buổi tối sẽ có 5 canh giờ như sau: 
  • Canh 1: Từ 19 giờ đến 21 giờ – tương ứng giờ Tuất.
  • Canh 2: Từ 21 giờ đến 23 giờ – tương ứng giờ Hợi.
  • Canh 3: Từ 23 giờ đến 1 giờ sáng – tương ứng giờ Tý.
  • Canh 4: Từ 1 giờ đến 3 giờ – tương ứng giờ Sửu.
  • Canh 5: Từ 3 giờ đến 5 giờ – tương ứng giờ Dần.

Tinh cach van menh nguoi sinh gio Tuat
 

3. Tính cách người sinh giờ Tuất



Người sinh vào giờ Tuất có tính cách linh hoạt, biết tùy cơ ứng biến, lại kiên trì nhẫn nại, có khả thể dựa vào năng lực bản thân để tạo dựng học nghiệp, sự nghiệp. Với vẻ ngoài nổi bật, bản mệnh cũng thường nhận được nhiều sự chú ý từ người khác giới.
 

3.1 Nam mệnh sinh giờ Tuất

 
Nam mệnh sinh vào giờ Tuất là người cần cù, chăm chỉ, kiên định với mục tiêu của mình. Dù không được ai nâng đỡ đi nữa, bạn cũng có thể tự tay gặt hái được những thành công đáng ngưỡng mộ.

Trên phương diện tình cảm, bản mệnh là người đào hoa nhưng chung thủy với nửa kia, xây dựng được gia đình hạnh phúc.
 

3.2 Nữ mệnh sinh giờ Tuất

 
Nữ mệnh sinh giờ này có tính cách sôi nổi, linh hoạt, có cách xử lý tình huống khéo léo nên dễ được lòng mọi người xung quanh, được nhiều người yêu mến.

Trên phương diện sự nghiệp, tuổi trẻ bạn phải vất vả khá nhiều, nhưng từ tuổi trung niên thì được hưởng phúc.
 

4. Vận mệnh người sinh giờ Tuất

 

4.1 Theo 12 con giáp 

  • Người tuổi Tý sinh giờ Tuất: Bản mệnh không gặp được nhiều điều may mắn trong cuộc sống, thường xuyên bị kẻ xấu hãm hại. Tuy nhiên, nếu bạn cởi mở hơn với mọi người, chăm chỉ hành thiện tích đức thì về già vẫn sẽ được an nhàn.
  • Người tuổi Sửu sinh giờ Tuất: Con giáp này có tính tình nóng nảy nên dễ vướng vào mâu thuẫn, thị phi, song vẫn là người có thể làm nên nghiệp lớn. Nếu đi xa làm ăn, bản mệnh sẽ được tiếp xúc với nhiều cơ hội quý báu hơn.
  • Người tuổi Dần sinh giờ Tuất: Xem vận trình của người sinh giờ Tuất, bản mệnh là người có trí tuệ, có tài năng, tính tình mạnh mẽ, không thích dựa dẫm vào người khác. Vì thế, dù không được ai giúp đỡ, bạn vẫn được hưởng phúc lộc song toàn.
  • Người tuổi Mão sinh giờ Tuất: Tuổi trẻ, người tuổi Mão sinh vào giờ này có thể gặp phải nhiều bất trắc, khó khăn, song càng như vậy bạn lại càng có động lực tiến về phía trước. Phương diện tình cảm nhìn chung ổn định, vợ chồng hòa hợp.
  • Người tuổi Thìn sinh giờ Tuất: Bạn vốn là người thông minh, đa tài, lại giỏi ăn nói nên dễ được lòng mọi người xung quanh. Dù không gặp quá nhiều cơ may trong sự nghiệp, nhưng bạn vẫn có thể gặt hái được thành công.
  • Người tuổi Tỵ sinh giờ Tuất: Con giáp này rất vượng quý nhân, vì thế việc lớn nhỏ gì cũng có người nâng đỡ, cuộc sống nhìn chung nhàn nhã mà vẫn gặt hái được thành công. Tuy nhiên, bạn cần phải rèn luyện ý chí quyết tâm cho mình.
  • Người tuổi Ngọ sinh giờ Tuất: Người tuổi Ngọ sinh vào giờ này nhận được sự giúp đỡ của quý nhân nên tài vận, công danh sự nghiệp hanh thông. Có điều, trong gia đình, vợ chồng thường xuyên mâu thuẫn, thậm chí rơi vào cảnh đồng sàng dị mộng.
  • Người tuổi Mùi sinh giờ Tuất: Khi còn trẻ, bản mệnh phải vất vả vì sự nghiệp nhiều, đến tuổi trung niên mới bắt đầu được hưởng thụ. Con giáp này cần cẩn trọng trong việc lựa chọn bạn đời, nếu không dễ chuốc lấy tổn thương.
  • Người tuổi Thân sinh giờ Tuất: Con giáp này nên tranh thủ tích lũy kinh nghiệm khi còn trẻ, như vậy thì hậu vận sẽ trở nên hanh thông hơn nhiều. Ngoài ra, bản mệnh cũng là người thích hợp đi xa lập nghiệp, ra ngoài sẽ được quý nhân nâng đỡ.
  • Người tuổi Dậu sinh giờ Tuất: Bạn càng đi xa càng có nhiều cơ hội để phát triển, còn nếu chỉ quanh quẩn ở nhà thì vận thế chỉ ở mức trung bình. Trong chuyện tình cảm, đừng đứng núi này trông núi nọ kẻo cuối cùng không giữ được ai.
  • Người tuổi Tuất sinh giờ Tuất: Bản mệnh có con đường sự nghiệp bằng phẳng, có thể giữ chức vụ cao ngay từ khi còn trẻ tuổi. Tuy nhiên, phương diện tình duyên nhiều trắc trở, có người phải kết hôn hai lần.
  • Người tuổi Hợi sinh giờ Tuất: Người tuổi Hợi sinh vào giờ này có số an nhàn, hưởng thụ. Bạn biết hài lòng với những gì mình đang có nên không dành quá nhiều thời gian và công sức cho sự nghiệp. Phương diện tình cảm thuận buồm xuôi gió.

4.2 Theo khoảng thời gian

  • Sinh vào đầu giờ Tuất (19h00 – 19h40)
Sinh ra vào khoảng thời gian này, bản mệnh có tính cách khá nóng nảy, vội vàng, chính vì vậy mà tuổi trẻ khó tránh khỏi va vấp, đến độ tuổi 40 mới dần dần có lộc, làm việc gì cũng thuận lợi hơn.

Trong gia đình, vợ chồng thường xuyên khắc khẩu, khuyên bạn cần chú ý hơn trong cách trò chuyện và hành động.
 
  • Sinh vào giữa giờ Tuất (19h40 – 20h20)
Người sinh ra vào khoảng giữa giờ Tuất không được nhờ vào cha mẹ, phải tự mình gây dựng sự nghiệp. Tuổi trẻ bản mệnh phải đối diện khá nhiều thử thách, song nhờ lòng quyết tâm mà dần dần chinh phục được mục tiêu.

Phương diện tình cảm của bản mệnh không mấy thuận lợi, nhiều người kết hôn muộn.
 
  • Sinh vào cuối giờ Tuất (20h20 – 21h00)
Người sinh vào cuối giờ Tuất thích hợp để đi xa lập nghiệp, bởi như vậy bạn sẽ tìm được nhiều cơ hội để khẳng định bản thân, dễ được quý nhân nâng đỡ.

Trong chuyện tình cảm, vợ chồng tương đối hòa thuận, là chỗ dựa cho nhau để cùng phát triển.

Xem các bài viết khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X