Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giờ Thìn là mấy giờ? Những điều cần biết về tính cách và vận mệnh người sinh giờ Thìn

Chủ Nhật, 12/06/2022 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Giờ Thìn là mấy giờ? Giờ Thìn nằm trong khoảng khắc mấy? Người sinh vào giờ Thìn có những đặc điểm gì nổi bật? Hãy tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
    

1. Giờ Thìn là mấy giờ?

 
Giờ Thìn nằm trong khoảng thời gian từ 7h đến 9h sáng. Đây là thời điểm rồng quây mưa. Thực chất, đây là khoảng thời gian con người làm việc năng suất nhất, cha ông ta lấy rồng làm hình ảnh tượng trưng cho điều này.
 
Gio Thin la may gio?
 
Trước đây, cha ông ta đặt tên giờ âm lịch theo tên của 12 con giáp, tương ứng với các tập tính của chúng. Mỗi giờ âm lịch tương ứng với 2 giờ dương lịch. Cụ thể Cách tính giờ theo 12 con giáp.như sau:
 
Tên giờKhung giờÝ nghĩa
Giờ Tý 23h-1hThời điểm nửa đêm là lúc loài chuột tìm kiếm thức ăn.
Giờ Sửu 1h-3hĐây là thời điểm trâu nhai lại thức ăn, chuẩn bị đi cày.
Giờ Dần 3h-5hThời điểm rạng sáng, loài hổ bắt đầu rời hang đi săn mồi.
Giờ Mão 5h-7hThời điểm bình minh, mèo nghỉ ngơi sau một đêm bắt chuột. 
Giờ Thìn 7h-9hĐây là lúc rồng quây mưa, tượng trưng cho khoảng thời gian con người làm việc năng suất nhất.
Giờ Tỵ 9h-11hThời điểm gần trưa, rắn ẩn mình trong hang.
Giờ Ngọ 11h-13hThời điểm giữa trưa có nhiều dương khí nhất, mà ngựa được cho là có dương tính mạnh nhất. 
Giờ Mùi 13h-15hThời điểm mặt trời dần hướng về phía Tây, dê đi ăn cỏ.
Giờ Thân 15h-17hThời điểm chiều tà, khỉ đã ăn no và hú gọi bầy đàn về hang.
Giờ Dậu 17h-19hThời điểm mặt trời lặn, gà vào chuồng nghỉ ngơi sau khi đã ăn no.
Giờ Tuất 19h-21hThời điểm mặt trời xuống núi, chó giữ nhà cho chủ.
Giờ Hợi 21h-23hThời điểm màn đêm bao trùm, lợn ngủ say nhất.
 

2. Giờ Thìn là khắc mấy?

 
Sau khi biết giờ Thìn là mấy giờ, bạn cũng nên biết thêm giờ Thìn là khắc mấy. Giờ Thìn chủ yếu nằm trong khắc 2.

Khắc được hiểu là cách gọi tên thời gian trong một ngày vào ban ngày. Một khắc tính bằng 2 giờ 20 phút đồng hồ, bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc vào 19 giờ tối cùng ngày. Cụ thể:
  • Khắc 1: Từ 5h đến 7h20 phút sáng.
  • Khắc 2: Từ 7h20 phút đến 9h40 sáng.
  • Khắc 3: Từ 9h40 phút đến 12h trưa.
  • Khắc 4: Từ 12h đến 14h20 phút xế trưa.
  • Khắc 5: Từ 14h20 phút đến 16h40 chiều.
  • Khắc 6: Từ 16h40 phút đến 19h tối.

Tinh cach van menh nguoi sinh gio Thin
 

3. Tính cách người sinh giờ Thìn


Người sinh ra vào khoảng thời gian này có tính cách lạc quan, tích cực, có tiềm năng vô hạn và tiền đồ sáng sủa. Tuy nhiên, vì tính cách kích động nên dễ mang tới phiền phức cho bản thân. 


3.1 Nam mệnh sinh giờ Thìn

 
Nam mệnh sinh vào giờ Thìn là người thẳng thắn, chính trực, có chí lớn và tinh thần quyết tâm cao độ, vì thế mà bản mệnh có thể vượt qua mọi chông gai của cuộc đời, gặt hái được thành công đáng nể.

Đường tình duyên nhìn chung ổn định. Tuy nhiên, có thể vì bạn là người coi trọng sự nghiệp nên không để tâm quá nhiều đến việc lập gia đình và các thành viên trong nhà.
 

3.2 Nữ mệnh sinh giờ Thìn

 
Nữ mệnh sinh giờ Thìn là người thông minh, sắc sảo, dễ dàng gây ấn tượng cho mọi người xung quanh. Bản mệnh có thể gặt hái được những thành tích đáng nể, khiến nam giới cũng phải ngưỡng mộ.

Trong gia đình, bạn là người đảm đang, biết quán xuyến công việc nhưng thường hay thích ra lệnh cho người khác.
 

4. Vận mệnh người sinh giờ Thìn

 

4.1 Theo 12 con giáp 

  • Người tuổi Tý sinh giờ Thìn: Bản mệnh gặp phải khá nhiều gian truân, vất vả trong cuộc đời. Bạn vốn nuôi chí lớn, luôn quyết tâm cố gắng nhưng không gặp thời, không được ai giúp đỡ nên khó gặt hái được thành công mình mong muốn.
  • Người tuổi Sửu sinh giờ Thìn: Cuộc sống của bạn nhìn chung bình ổn, dù không đạt được thành công hơn người nhưng cũng đủ ăn đủ tiêu, không cần lo lắng. Bản tính cần cù, chăm chỉ là điều khiến mọi người yêu mến bạn.
  • Người tuổi Dần sinh giờ Thìn: Sinh ra vào khoảng thời gian này, bản mệnh là người có đầu óc thông minh, phản ứng nhanh nhạy, lại được quý nhân giúp đỡ nên thành công nằm trong tầm tay. Đường tình cảm cũng khá hanh thông, thuận lợi.
  • Người tuổi Mão sinh giờ Thìn: Bản mệnh là người thông minh, tài hoa nhưng lại quá nóng vội, thường không đánh giá đúng tình hình nên khó đạt được thành công. Bạn phải bôn ba vất vả nhưng thành quả chưa chắc đã được như ý.
  • Người tuổi Thìn sinh giờ Thìn: Con giáp này sinh ra đã được tận hưởng nhiều điều may mắn, lớn lên gặp nhiều may mắn trong sự nghiệp, được quý nhân nâng đỡ nên làm gì cũng thuận lợi. Hôn nhân nhìn chung yên ấm, hài hòa.
  • Người tuổi Tỵ sinh giờ Thìn: Bản mệnh được nhờ vào người thân, sự nghiệp có định hướng rõ ràng nên không phải trải qua nhiều bất trắc như người bình thường. Lối ứng xử khéo léo giúp bạn được nhiều người yêu mến.
  • Người tuổi Ngọ sinh giờ Thìn: Người tuổi Ngọ sinh vào giờ này không quá may mắn trong cuộc sống. Dù bạn là người cần cù, tháo vát nhưng gặp phải nhiều chuyện không như ý. Tuy nhiên, nếu đi xa lập nghiệp thì gặp nhiều điều thuận lợi hơn.
  • Người tuổi Mùi sinh giờ Thìn: Sinh ra vào thời điểm này, bản mệnh nhận được sự giúp đỡ của quý nhân, gặp hung hóa cát. Tuy nhiên vì bản tính phong lưu nên dễ vướng vào thị phi, phát sinh các tình cảm ngoài luồng.
  • Người tuổi Thân sinh giờ Thìn: Bản mệnh có tính tình ngay thẳng nên đôi khi vô tình đắc tội với mọi người xung quanh. Nếu bạn chú ý hơn đến cách hành xử thì sự nghiệp sẽ tiến triển thuận lợi, có quý nhân giúp sức.
  • Người tuổi Dậu sinh giờ Thìn: Con giáp này có cách cư xử linh hoạt trong mọi tình huống, nhận được sự yêu mến của nhiều người, giúp sự nghiệp phát triển nhanh chóng. Trong tình cảm, bạn cũng là người thẳng thắn, không che giấu cảm xúc của mình.
  • Người tuổi Tuất sinh giờ Thìn: Bạn kiên định với mục tiêu của mình, song cuộc sống không thuận lợi, bạn khó đạt được mục tiêu ban đầu của mình. Hậu vận cuộc sống ổn định hơn, bạn nên hài lòng với những gì mình có được.
  • Người tuổi Hợi sinh giờ Thìn: Bạn là người có số phú quý, làm việc gì cũng có người thân thiết giúp đỡ. Khả năng ăn nói khéo léo giúp bạn dễ dàng chinh phục mọi người xung quanh, giúp đường tình duyên và sự nghiệp đều phát triển thuận lợi.

4.2 Theo khoảng thời gian

  • Sinh vào đầu giờ Thìn (7h00 – 7h40)
Xem vận trình của người sinh giờ Thìn, nếu ra đời trong khoảng thời gian từ 7h-7h40, bản mệnh là người tự tin, có bản lĩnh, luôn cố gắng để tìm chỗ đứng trong xã hội. Tuổi trẻ, bản mệnh có thể phải va vấp, song đó sẽ trở thành kinh nghiệm quý giá cho tương lai.

Đến tuổi trung niên, bản mệnh gây dựng được sự nghiệp cho riêng mình, khiến nhiều người kính nể.
 
  • Sinh vào giữa giờ Thìn (7h40 – 8h20)
Người sinh ra vào giữa giờ Thìn là người có vốn kiến thức sâu rộng, không ngừng tìm tòi, học hỏi thêm những điều mới, lại thêm quý nhân giúp đỡ nên thành công thường đến sớm.

Phương diện tình duyên nhìn chung thuận lợi, bạn tìm được nửa kia thấu hiểu và cổ vũ mỗi khi gặp khó khăn.
 
  • Sinh vào cuối giờ Thìn (8h20 – 9h00)
Người sinh vào cuối giờ Thìn có khả năng ăn nói nên dễ được lòng mọi người xung quanh. Đường tình duyên vượng, nếu bản mệnh biết tiết chế thì xây dựng được gia đình tốt đẹp, nếu không thì dễ vướng vào rắc rối, thị phi.

Đường sự nghiệp khá thuận lợi, bạn đi đâu cũng được mọi người giúp đỡ, nếu chăm chỉ, quyết tâm thì dễ gặt hái thành công.
 
Xem các bài viết khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X