Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giờ Sửu là mấy giờ? Giải đáp về tính cách và vận mệnh người sinh vào giờ Sửu

Thứ Sáu, 10/06/2022 08:36 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Giờ Sửu là mấy giờ? Người sinh ra vào giờ Sửu có đặc điểm gì nổi bật trong tính cách và vận trình? Hãy tìm kiếm câu trả lời trong bài viết sau.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
  

1. Giờ Sửu là mấy giờ?

 
Giờ Sửu nằm trong khoảng thời gian từ 1h đến 3h sáng. Đây là thời điểm trâu thức dậy nhai lại thức ăn và chuẩn bị đi cày.
 
Gio Suu la may gio?
 
Từ xa xưa, người ta gọi tên giờ âm lịch theo tên của 12 con giáp, tương ứng với các tập tính của chúng. Theo Cách tính giờ theo 12 con giáp, mỗi giờ âm lịch tương ứng với 2 giờ dương lịch, chi tiết như sau: 
 
Tên giờKhung giờÝ nghĩa
Giờ Tý 23h-1hThời điểm nửa đêm, loài chuột lùng sục mọi ngóc ngách tìm kiếm thức ăn.
Giờ Sửu 1h-3hLà thời điểm trâu thức dậy chuẩn bị đi cày, chúng bắt đầu nhai lại thức ăn.
Giờ Dần 3h-5hLà thời điểm rạng sáng, loài hổ trở nên hung dữ, rời hang đi săn mồi.
Giờ Mão 5h-7hLà thời điểm bình minh, đây là lúc mèo nghỉ ngơi sau một đêm bắt chuột 
Giờ Thìn 7h-9hĐây là lúc rồng quây mưa. Cha ông ta lấy rồng làm hình ảnh tượng trưng cho khoảng thời gian con người làm việc năng suất nhất.
Giờ Tỵ 9h-11hLà thời điểm gần trưa, rắn không tấn công con người mà ẩn mình trong hang.
Giờ Ngọ 11h-13hThời điểm giữa trưa có nhiều dương khí nhất, mà ngựa được cho là có dương tính mạnh nhất. 
Giờ Mùi 13h-15hLà thời điểm mặt trời hướng về phía Tây, dê đi tìm cỏ ăn.
Giờ Thân 15h-17hLà thời điểm chiều tà, khỉ đã ăn no và hú gọi bầy đàn.
Giờ Dậu 17h-19hLà thời điểm mặt trời lặn, gà đã được ăn no và vào chuồng nghỉ ngơi.
Giờ Tuất 19h-21hLà thời điểm mặt trời xuống núi, chó bắt đầu nhiệm vụ giữ nhà cho chủ.
Giờ Hợi 21h-23hThời điểm màn đêm bao trùm cũng là lúc lợn ngủ say nhất.
  

2. Giờ Sửu là canh mấy?

 
Giờ Sửu là canh 4, là 1 trong những canh giờ được sử dụng để tính khoảng thời gian buổi tối. Một buổi tối sẽ có 5 canh giờ như sau: 
  • Canh 1: Từ 19 giờ đến 21 giờ – tương ứng giờ Tuất.
  • Canh 2: Từ 21 giờ đến 23 giờ – tương ứng giờ Hợi.
  • Canh 3: Từ 23 giờ đến 1 giờ sáng – tương ứng giờ Tý.
  • Canh 4: Từ 1 giờ đến 3 giờ – tương ứng giờ Sửu.
  • Canh 5: Từ 3 giờ đến 5 giờ – tương ứng giờ Dần.
Tinh cach van menh nguoi sinh gio Suu
 

3. Tính cách người sinh giờ Sửu

 

3.1 Nam mệnh sinh giờ Sửu

 
Nam mệnh sinh vào giờ Sửu có tính cách chăm chỉ, cần kiệm, có chí làm ăn. Bạn không giỏi ăn nói nên việc gì cũng dựa vào sức của mình, ít khi nhờ cậy hoặc phụ thuộc vào người khác.

Trên phương diện tình cảm, nam giới tuổi này là người chung thủy, có trách nhiệm với gia đình, thường xây dựng được gia đình hạnh phúc, hài hòa.
 

3.2 Nữ mệnh sinh giờ Sửu

 
Nữ mệnh sinh giờ Sửu có chí hướng, làm việc chăm chỉ, có thể đạt được những thành tựu lớn lao trong sự nghiệp, nhận được sự ngưỡng mộ của mọi người xung quanh.

Tuy nhiên, bản mệnh nên học cách cân bằng cuộc sống và sự nghiệp, nếu không dễ bỏ lỡ hạnh phúc thuộc về mình.

Xem thêm: Cách thay đổi vận mệnh cực kỳ hiệu quả.
 

4. Vận mệnh người sinh giờ Sửu
 

4.1 Theo 12 con giáp 

  • Người tuổi Tý sinh giờ Sửu: Sinh ra vào thời điểm này, bản mệnh phải trải qua nhiều vất vả, gian truân trong cuộc đời, song vốn là người có chí hướng, bạn có thể chuyển bại thành thắng, gặt hái được nhiều thành công.
  • Người tuổi Sửu sinh giờ Sửu: Bản mệnh là người chăm chỉ, cần cù, chịu khó, dám thử thách bản thân trong nhiều lĩnh vực cuộc sống. Dù tuổi trẻ có phải chịu vất vả nhưng về già hưởng phúc, được nhiều người kính trọng.
  • Người tuổi Dần sinh giờ Sửu: Xem vận trình của người sinh giờ Sửu thấy rằng bản mệnh có tính cách nóng nảy, hấp tấp nên thường gặp phải nhiều rắc rối. Tuy nhiên, nhờ có suy nghĩ lạc quan, tích cực mà cuộc sống của bạn trôi qua nhẹ nhàng, vui vẻ.
  • Người tuổi Mão sinh giờ Sửu: Con giáp này là người có số đào hoa, nếu không biết giữ mình thì dễ ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình. Phương diện sự nghiệp, bản mệnh không gặt hái được thành công nào lớn lao nhưng lại thích khoe mẽ.
  • Người tuổi Thìn sinh giờ Sửu: Bản mệnh có số phú quý, nhận được sự nâng đỡ của mọi người xung quanh, nếu kiên trì trong công việc thì dễ đạt được thành công lớn. Nếu là lãnh đạo, bạn nhận được sự yêu mến của nhiều người xung quanh.
  • Người tuổi Tỵ sinh giờ Sửu: Bản mệnh là người ít nói nhưng tiếng nói lại có trọng lượng. Có thể thời tuổi trẻ bạn khá vất vả, song đến tuổi trung niên bắt đầu được hưởng phúc. Đời sống hôn nhân nhìn chung ổn định, ít xung đột.
  • Người tuổi Ngọ sinh giờ Sửu: Sinh ra vào khoảng thời gian này, bạn là người thích thử thách bản thân, sẵn sàng dấn thân vào nhưng lĩnh vực mới nhưng cũng vì thế mà sự nghiệp thiếu ổn định. Nếu đã lập gia đình, bạn nên có trách nhiệm hơn với người thân.
  • Người tuổi Mùi sinh giờ Sửu: Người tuổi Mùi sinh vào giờ này có tính cách trầm lặng, chăm chỉ, tiết kiệm, luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình. Bạn cũng là người biết chăm lo cho người thân, đời sống gia đình hạnh phúc.
  • Người tuổi Thân sinh giờ Sửu: Bản mệnh có tính cách cởi mở, vô tư, sẵn sàng giúp đỡ mọi người xung quanh nên được nhiều người yêu mến. Tuy nhiên, con giáp này cần kiên trì hơn nếu muốn gặt hái thành công.
  • Người tuổi Dậu sinh giờ Sửu: Người tuổi Dậu sinh vào giờ này phải trải qua khá nhiều vất vả trong cuộc đời, tiền bạc cũng không quá dư dả. Tính cách thẳng thắn, ăn nói thiếu suy nghĩ khiến bạn thường trở thành mục tiêu hãm hại của kẻ tiểu nhân.
  • Người tuổi Tuất sinh giờ Sửu: Người tuổi Tuất sinh ra vào thời điểm này có tính cách chân thành, thẳng thắn nhưng không chịu thay đổi. Bạn cần có những suy nghĩ cởi mở hơn nếu muốn bản thân phát triển nhanh chóng, không nên đi theo các lối mòn.
  • Người tuổi Hợi sinh giờ Sửu: Sinh ra vào giờ Sửu, bản mệnh có cuộc sống sung túc, hạnh phúc, luôn nhận được sự bao bọc của mọi người xung quanh. Tuy nhiên, muốn phát triển bền vững, bạn cần học cách tự đứng trên đôi chân của chính mình.

4.2 Theo khoảng thời gian

  • Sinh vào đầu giờ Sửu (1h00 – 1h40)
Sinh ra vào khoảng thời gian này, bản mệnh là người có số phú quý, cha mẹ song toàn, anh chị em biết thương yêu, đùm bọc nhau, không phải lo lắng đến chuyện tiền bạc.

Vì tính cách cởi mở, có cách cư xử khéo léo nên bản mệnh nhận được sự yêu mến của nhiều người, đi đến đâu cũng được quý nhân giúp đỡ.
 
  • Sinh vào giữa giờ Sửu (1h40 – 2h20)
Người sinh ra vào khoảng thời gian này không dựa dẫm được vào cha mẹ, người thân nhưng có ý chí phấn đấu, biết vươn lên bằng chính khả năng của mình.

Về già, bản mệnh được hưởng phúc bên con cháu, không còn phải lo toan quá nhiều về cuộc sống.
 
  • Sinh vào cuối giờ Sửu (2h20 – 3h00)
Người sinh vào cuối giờ Sửu có tính cách nóng nảy, ngoan cố, không thích nghe theo ý kiến hoặc sự sắp đặt của người khác. Tuy nhiên, vì đôi khi chủ quan nên bản mệnh dễ vướng vào rắc rối.

Trong cuộc sống gia đình, con giáp này cần học cách đặt mình vào vị trí của người khác, không nên coi mình là trung tâm. 

Xem các bài viết khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X