Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giờ Mão là mấy giờ? Tiết lộ tính cách và vận mệnh người sinh giờ Mão

Thứ Bảy, 11/06/2022 11:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Giờ Mão là mấy giờ? Bạn có biết người sinh ra vào giờ Mão có tính cách ra sao và cuộc đời có điểm gì đáng chú ý? Hãy theo dõi trong bài viết sau!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
   

1. Giờ Mão là mấy giờ?

 
Giờ Mão nằm trong khoảng thời gian từ 5h đến 7h sáng. Đây là thời điểm bình minh, đây là lúc mèo nghỉ ngơi sau một đêm bắt chuột.
 
Gio Mao la may gio?
 
Trước đây, cha ông ta đặt tên giờ âm lịch theo tên của 12 con giáp, tương ứng với các tập tính của chúng. Mỗi giờ âm lịch tương ứng với 2 giờ dương lịch. Chi tiết Cách tính giờ theo 12 con giáp.như sau:
 
Tên giờKhung giờÝ nghĩa
Giờ Tý 23h-1hThời điểm nửa đêm, loài chuột lùng sục mọi ngóc ngách tìm kiếm thức ăn.
Giờ Sửu 1h-3hLà thời điểm trâu thức dậy chuẩn bị đi cày, chúng bắt đầu nhai lại thức ăn.
Giờ Dần 3h-5hLà thời điểm rạng sáng, loài hổ trở nên hung dữ, rời hang đi săn mồi.
Giờ Mão 5h-7hLà thời điểm bình minh, đây là lúc mèo nghỉ ngơi sau một đêm bắt chuột. 
Giờ Thìn 7h-9hĐây là lúc rồng quây mưa. Cha ông ta lấy rồng làm hình ảnh tượng trưng cho khoảng thời gian con người làm việc năng suất nhất.
Giờ Tỵ 9h-11hLà thời điểm gần trưa, rắn không tấn công con người mà ẩn mình trong hang.
Giờ Ngọ 11h-13hThời điểm giữa trưa có nhiều dương khí nhất, mà ngựa được cho là có dương tính mạnh nhất. 
Giờ Mùi 13h-15hLà thời điểm mặt trời hướng về phía Tây, dê đi tìm cỏ ăn.
Giờ Thân 15h-17hLà thời điểm chiều tà, khỉ đã ăn no và hú gọi bầy đàn.
Giờ Dậu 17h-19hLà thời điểm mặt trời lặn, gà đã được ăn no và vào chuồng nghỉ ngơi.
Giờ Tuất 19h-21hLà thời điểm mặt trời xuống núi, chó bắt đầu nhiệm vụ giữ nhà cho chủ.
Giờ Hợi 21h-23hThời điểm màn đêm bao trùm cũng là lúc lợn ngủ say nhất.
  

2. Giờ Mão là khắc mấy?

 
Sau khi biết giờ Mão là mấy giờ, bạn có thể thắc mắc giờ Mão là khắc mấy. Giờ Mão là khắc 1.

Khắc được hiểu là cách gọi tên thời gian trong một ngày vào ban ngày. Một khắc tính bằng 2 giờ 20 phút đồng hồ, bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc vào 19 giờ tối cùng ngày. Cụ thể:
  • Khắc 1: Từ 5h đến 7h20 phút sáng.
  • Khắc 2: Từ 7h20 phút đến 9h40 sáng.
  • Khắc 3: Từ 9h40 phút đến 12h trưa.
  • Khắc 4: Từ 12h đến 14h20 phút xế trưa.
  • Khắc 5: Từ 14h20 phút đến 16h40 chiều.
  • Khắc 6: Từ 16h40 phút đến 19h tối.
Tinh cach van menh nguoi sinh gio Mao
 

3. Tính cách người sinh giờ Mão

 

3.1 Nam mệnh sinh giờ Mão

 
Nam mệnh sinh vào giờ Mão là người có tài ăn nói nên xây dựng được các mối quan hệ xã giao thuận lợi, đi đến đâu cũng được người giúp đỡ, công danh thăng tiến ổn định.

Trong chuyện tình cảm, bản mệnh là người đào hoa, đa tình, tuy nhiên cần chú ý giữ khoảng cách với người khác giới, nếu không dễ vướng vào những mối quan hệ phức tạp.
 

3.2 Nữ mệnh sinh giờ Mão

 
Nữ mệnh sinh giờ Mão có tính cách dịu dàng, hiền lành, đảm đang, sẵn sàng hi sinh cho gia đình. Bạn không đặt sự nghiệp của bản thân lên quá cao mà luôn coi trọng những người thân xung quanh mình.

Bản mệnh đi đến đâu cũng nhận được sự yêu mến của mọi người xung quanh, cuộc sống bình yên, không nhiều sóng gió.
 

4. Vận mệnh người sinh giờ Mão

 

4.1 Theo 12 con giáp 

  • Người tuổi Tý sinh giờ Mão: Người tuổi Tý sinh giờ này có đầu óc thông minh, nhạy bén với thời cuộc, lại thêm gia đình có kinh tế vững chắc nên con đường sự nghiệp phát triển hanh thông, về già được nhiều người yêu mến.
  • Người tuổi Sửu sinh giờ Mão: Bản mệnh là người có khả năng tùy cơ ứng biến, chăm chỉ, không ngại các nhiệm vụ khó nên thường được mọi người xung quanh tin tưởng. Bạn cũng xây dựng được gia đình bình yên, vững chắc.
  • Người tuổi Dần sinh giờ Mão: Bạn là người có tầm nhìn xa trông rộng, có cái nhìn đa chiều về mọi việc nên thường là người dẫn đầu xu hướng, tự mình cũng gây dựng được sự nghiệp vững vàng. Nếu làm lãnh đạo, bạn được nhiều người yêu mến.
  • Người tuổi Mão sinh giờ Mão: Con giáp này gặp được nhiều điều thuận lợi trong cuộc sống cũng như trong sự nghiệp, thường có mối quan hệ xã giao rộng rãi. Thời trẻ, bản mệnh có số đào hoa, thường được nhiều người vây quanh. 
  • Người tuổi Thìn sinh giờ Mão: Bạn phải trải qua khá nhiều vất vả trong cuộc sống, thường phải tự làm mọi việc một mình mà không nhờ cậy được ai. Tuy nhiên, bạn là người có chí lớn, không chịu đầu hàng nghịch cảnh.
  • Người tuổi Tỵ sinh giờ Mão: Người tuổi Tị sinh vào giờ Mão có cách cư xử khéo léo, được lòng mọi người xung quanh, luôn được bạn bè, quý nhân giúp đỡ khi gặp khó khăn. Tuy nhiên, bản mệnh không quá coi trọng việc phát triển sự nghiệp.
  • Người tuổi Ngọ sinh giờ Mão: Sinh vào khoảng thời gian này, bạn là người ham vui, không quá tập trung vào sự nghiệp. Vì có tính cách nóng nảy nên bạn thường nói năng không suy nghĩ, dễ gây mất lòng mọi người xung quanh.
  • Người tuổi Mùi sinh giờ Mão: Bản mệnh là người sống tình cảm, coi trọng gia đình, sẵn sàng hi sinh vì mọi người xung quanh. Tuy nhiên, bạn chớ cả tin kẻo rước họa vào thân, để kẻ xấu tìm cớ lợi dụng.
  • Người tuổi Thân sinh giờ Mão: Bản mệnh có tinh thần quyết tâm, dù hoàn cảnh sống vất vả thế nào cũng quyết tâm vượt qua. Tinh thần của bạn có thể truyền cảm hứng cho mọi người xung quanh, khiến nhiều người tin theo và ngưỡng mộ.
  • Người tuổi Dậu sinh giờ Mão: Bạn thường gặp phải nhiều biến cố, thăng trầm trong cuộc sống, nhưng cũng chính vì thế mà bạn trở nên mạnh mẽ và bản lĩnh hơn. Đến khi về già, con giáp này có cơ hội hưởng phúc bên con cháu.
  • Người tuổi Tuất sinh giờ Mão: Sinh ra vào giờ Mão, bạn là người có chí hướng, có quyết tâm, dù trải qua khó khăn cũng không lùi bước. Trong tình cảm, bạn là người chung thủy, sẵn sàng hi sinh vì gia đình.
  • Người tuổi Hợi sinh giờ Mão: Bạn không có tâm sự nghiệp, cuộc sống nhìn chung bình yên và ổn định. Từ bé đến lớn, con giáp này thường nhận được sự yêu mến của người thân, không phải lo chuyện cơm ăn áo mặc.

4.2 Theo khoảng thời gian

  • Sinh vào đầu giờ Mão (5h00 – 5h40)
Xem vận trình của người sinh giờ Mão thấy, nếu sinh ra vào khoảng thời gian này, bản mệnh không dựa dẫm được vào gia đình, thường phải tự gây dựng sự nghiệp, nhưng nhờ có ý chí phấn đấu nên có thể đạt được mục tiêu của mình.

Nhờ khả năng ăn nói khéo léo, bạn dễ được lòng mọi người xung quanh, ra ngoài xã hội không lo không gặp được quý nhân nâng đỡ.
 
  • Sinh vào giữa giờ Mão (5h40 – 6h20)
Người sinh ra vào giữa giờ Mão thường được sinh ra và lớn lên trong gia đình hòa thuận, hạnh phúc, được chiều chuộng và quan tâm từ nhỏ. Bản mệnh nếu biết tu chí làm ăn thì dễ gặt hái được thành quả lớn lao, nhưng nếu lười biếng thì cuộc sống bình bình.

Phương diện tình cảm nhìn chung yên bình, bạn tìm được người phù hợp, đôi bên cùng thúc đẩy nhau làm ăn, phát triển.
 
  • Sinh vào cuối giờ Mão (6h20 – 7h00)
Người sinh vào cuối giờ Mão gặp khó khăn khi tuổi trẻ, cần có chí hướng phấn đấu vươn lên, nếu bỏ dở giữa chừng thì khó đạt được thành công như mong muốn.

Trong gia đình, bản mệnh khắc cha mẹ, thường ít nhận được sự quan tâm, lớn lên cũng khắc khẩu. Trong chuyện tình cảm, bản mệnh có số đào hoa, cần cẩn thận kẻo vướng vào các mối quan hệ phức tạp.

Xem các bài viết khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X