Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giờ Hợi là mấy giờ? Người sinh giờ Hợi có tính cách và vận trình biến động ra sao?

Thứ Bảy, 18/06/2022 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Giờ Hợi là mấy giờ? Giờ Hợi thuộc canh mấy? Nếu sinh ra vào giờ Hợi, bản mệnh có tính cách và vận trình ra sao? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
   

1. Giờ Hợi là mấy giờ?

 
Giờ Hợi nằm trong khoảng thời gian từ 21h đến 23h đêm. Đây là thời điểm màn đêm bao trùm, lợn ngủ say nhất.
 
Gio Hoi la may gio?
 
Từ xa xưa, người ta gọi tên giờ âm lịch theo tên của 12 con giáp, tương ứng với các tập tính của chúng, trong đó mỗi giờ âm lịch tương ứng với 2 giờ dương lịch. Theo đó Cách tính giờ theo 12 con giáp.như sau:
 
Tên giờKhung giờÝ nghĩa
Giờ Tý 23h-1hThời điểm nửa đêm, loài chuột lùng sục mọi ngóc ngách tìm kiếm thức ăn.
Giờ Sửu 1h-3hLà thời điểm trâu thức dậy chuẩn bị đi cày, chúng bắt đầu nhai lại thức ăn.
Giờ Dần 3h-5hLà thời điểm rạng sáng, loài hổ trở nên hung dữ, rời hang đi săn mồi.
Giờ Mão 5h-7hLà thời điểm bình minh, đây là lúc mèo nghỉ ngơi sau một đêm bắt chuột 
Giờ Thìn 7h-9hĐây là lúc rồng quây mưa. Cha ông ta lấy rồng làm hình ảnh tượng trưng cho khoảng thời gian con người làm việc năng suất nhất.
Giờ Tỵ 9h-11hLà thời điểm gần trưa, rắn không tấn công con người mà ẩn mình trong hang.
Giờ Ngọ 11h-13hThời điểm giữa trưa có nhiều dương khí nhất, mà ngựa được cho là có dương tính mạnh nhất. 
Giờ Mùi 13h-15hLà thời điểm mặt trời hướng về phía Tây, dê đi tìm cỏ ăn.
Giờ Thân 15h-17hLà thời điểm chiều tà, khỉ đã ăn no và hú gọi bầy đàn.
Giờ Dậu 17h-19hLà thời điểm mặt trời lặn, gà đã được ăn no và vào chuồng nghỉ ngơi.
Giờ Tuất 19h-21hLà thời điểm mặt trời xuống núi, chó bắt đầu nhiệm vụ giữ nhà cho chủ.
Giờ Hợi 21h-23hThời điểm màn đêm bao trùm cũng là lúc lợn ngủ say nhất.
  

2. Giờ Hợi là canh mấy?

 
Sau khi biết giờ Hợi là mấy giờ, bạn có thể thắc mắc giờ Hợi thuộc canh mấy. Giờ Hợi là canh 2, là 1 trong những canh giờ được sử dụng để tính khoảng thời gian buổi tối. Cụ thể một buổi tối sẽ có 5 canh giờ như sau: 
  • Canh 1: Từ 19 giờ đến 21 giờ – tương ứng giờ Tuất.
  • Canh 2: Từ 21 giờ đến 23 giờ – tương ứng giờ Hợi.
  • Canh 3: Từ 23 giờ đến 1 giờ sáng – tương ứng giờ Tý.
  • Canh 4: Từ 1 giờ đến 3 giờ – tương ứng giờ Sửu.
  • Canh 5: Từ 3 giờ đến 5 giờ – tương ứng giờ Dần.
Tinh cach van menh nguoi sinh gio Hoi
 

3. Tính cách người sinh giờ Hợi


Người sinh ra vào giờ Hợi có tài ăn nói nên dễ tạo ấn tượng tốt đẹp cho mọi người. Bản mệnh có tính chăm chỉ, cần cù, tuy nhiên tuổi trẻ phải làm việc vất vả, đến tuổi trung niên mới bắt đầu hưởng phúc.
 

3.1 Nam mệnh sinh giờ Hợi

 
Nam mệnh sinh vào giờ Hợi có tính cách giản dị, điềm tĩnh, không đặt quá nhiều tham vọng vào sự nghiệp của mình, tuy nhiên nếu đã đặt ra mục tiêu thì vẫn rất quyết tâm thực hiện.

Trong tình cảm, bạn là người chủ động, tích cực, sẵn sàng hi sinh cho tình yêu của mình.
 

3.2 Nữ mệnh sinh giờ Hợi

 
Nữ mệnh sinh giờ Hợi có vẻ ngoài ưa nhìn, biết hài lòng với cái mình đang có, không ham mê vinh hoa phú quý nên được người đời yêu mến và tôn trọng, cũng nhờ thế mà đường tình duyên nhìn chung suôn sẻ.

Xem vận trình của người sinh giờ Hợi thấy, trong sự nghiệp, bạn làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, thường được mọi người xung quanh tin tưởng.
 

4. Vận mệnh người sinh giờ Hợi

 

4.1 Theo 12 con giáp 

  • Người tuổi Tý sinh giờ Hợi: Người tuổi Tý sinh vào giờ này không được nhiều quý nhân nâng đỡ nên sự nghiệp chỉ bình thường, khó đạt thành tích lớn lao. Trong gia đình, anh em dễ tranh chấp, đấu khẩu với nhau.
  • Người tuổi Sửu sinh giờ Hợi: Bản mệnh là người có bản lĩnh, sẵn sàng làm mọi việc để thực hiện mục tiêu, song cần chú ý sống khoan dung, độ lượng hơn với mọi người. Ngoài ra, con giáp này cũng nên dành nhiều thời gian hơn cho người thân của mình.
  • Người tuổi Dần sinh giờ Hợi: Con giáp này là người tài hoa và có lòng quyết tâm, song lại không biết phát huy sức mạnh của tập thể, làm việc gì cũng đơn độc nên khó thành công. Trong các mối quan hệ, bạn cần học cách lắng nghe nhiều hơn.
  • Người tuổi Mão sinh giờ Hợi: Bản mệnh cần làm việc có nguyên tắc hơn, không thể hành xử theo cảm xúc nhất thời của mình kẻo làm hỏng việc lớn. Sự nghiệp nhìn chung bình ổn, có gia đình giúp sức nhưng không đạt thành công quá lớn lao.
  • Người tuổi Thìn sinh giờ Hợi: Người tuổi Thìn sinh ra vào giờ này gặp được nhiều may mắn trong cuộc sống, khi bắt tay vào công việc được quý nhân nâng đỡ, gia đình cũng thuận hòa, vợ chồng đồng tâm hiệp lực trong mọi việc.
  • Người tuổi Tỵ sinh giờ Hợi: Con giáp này thường vướng phải thị phi, tranh cãi với người khác, vì thế khuyên bạn nên sống khoan dung hơn, đừng nên chấp nhặt. Các mối quan hệ tình cảm cũng khá ít ỏi, bạn không mấy để tâm cho vấn đề này.
  • Người tuổi Ngọ sinh giờ Hợi: Bản mệnh luôn sẵn sàng bắt tay vào mọi công việc, không nề hà vất vả, vì thế đến tuổi trung niên có thể bắt đầu hưởng thụ thành quả. Tuy nhiên, vì sức khỏe không tốt nên thường xuyên đau yếu.
  • Người tuổi Mùi sinh giờ Hợi: Con giáp này cần chú ý khi kết bạn với mọi người xung quanh, nếu không dễ tin lầm kẻ xấu. Tuy nhiên, may mắn là xung quanh bạn không thiếu quý nhân, lúc gặp khó khăn được người khác giúp đỡ kịp thời.
  • Người tuổi Thân sinh giờ Hợi: Bản mệnh nhận được sự giúp đỡ của nhiều người, dễ dàng thành công ngay từ khi còn trẻ tuổi. Có điều, bản mệnh đừng nên lấy đó làm kiêu ngạo, nảy sinh cảm giác coi thường người khác.
  • Người tuổi Dậu sinh giờ Hợi: Bản mệnh là người thông minh, linh hoạt, có khả năng kinh doanh nên đường tài lộc khá tương sáng. Bên cạnh đó, đường tình duyên cũng bằng phẳng, gặp được người phù hợp với mình.
  • Người tuổi Tuất sinh giờ Hợi: Con giáp này thích hợp đi xa lập nghiệp, nếu không ngại xông pha thì có khả năng làm nên nghiệp lớn. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa bản mệnh với các thành viên trong nhà khá xa cách.
  • Người tuổi Hợi sinh giờ Hợi: Người tuổi Hợi sinh vào giờ này không dựa dẫm được vào người thân, bước chân ra ngoài xã hội phải tự thân lập nghiệp. Tuy bản mệnh không giữ chức cao vọng trọng nhưng cuộc sống vẫn sung túc, không lo thiếu tiền tiêu.

4.2 Theo khoảng thời gian

  • Sinh vào đầu giờ Hợi (21h00 – 21h40)
Sinh ra vào khoảng thời gian này, bản mệnh không hợp với cha mẹ, không được dựa dẫm vào gia đình, song vẫn có thể tay trắng tự gây dựng sự nghiệp. Ra ngoài xã hội, bản mệnh dễ được quý nhân nâng đỡ.

Trong chuyện tình cảm, bản mệnh là người tốt bụng, chân thành, hết lòng với gia đình.
 
  • Sinh vào giữa giờ Hợi (21h40 – 22h20)
Người sinh ra vào giữa giờ Hợi là người phong lưu, đa tình, có nhiều mối quan hệ phức tạp. Muốn giữ gìn hạnh phúc gia đình, bản mệnh cần phải tự nhắc nhở bản thân chú ý giữ khoảng cách với mọi người.

Phương diện sự nghiệp nhìn chung bình ổn, con giáp này không tự đặt ra những đích đến quá cao xa.
 
  • Sinh vào cuối giờ Hợi (22h20 – 23h00)
Người sinh vào cuối giờ Hợi có cuộc sống khá vất vả, khi còn trẻ phải bôn ba kiếm sống, đến tuổi trung niên thì vận trình dần ổn định hơn, nếu nhanh nhạy, bản mệnh còn nắm bắt được cơ hội phát tài.

Tuy nhiên, bản mệnh có đời sống hôn nhân không quá hạnh phúc, dễ khắc vợ, khắc chồng.

Xem các bài viết khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X