Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Giờ Dậu là mấy giờ? Khám phá tính cách và vận trình người sinh giờ Dậu

Thứ Sáu, 17/06/2022 08:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Giờ Dậu là mấy giờ? Bạn biết gì về tính cách cũng như vận mệnh của người sinh vào giờ Dậu? Hãy cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây!
Mục lục (Ẩn/Hiện)
      

1. Giờ Dậu là mấy giờ?

 
Giờ Dậu nằm trong khoảng thời gian từ 17h đến 19h chiều. Đây là thời điểm gà đã được ăn no và vào chuồng nghỉ ngơi.
 
Gio Dau la may gio?
 
Xem cách tính giờ theo 12 con giáp biết rằng cha ông ta đặt tên giờ âm lịch theo tên của 12 con giáp tương ứng với các tập tính của chúng. Mỗi giờ âm lịch tương ứng với 2 giờ dương lịch. Bạn có thể tham khảo chi tiết trong bảng:
 
Tên giờKhung giờÝ nghĩa
Giờ Tý 23h-1hThời điểm nửa đêm, đây là lúc loài chuột đi tìm kiếm thức ăn.
Giờ Sửu 1h-3hĐây là thời điểm trâu thức dậy nhai lại thức ăn và chuẩn bị ra đồng.
Giờ Dần 3h-5hThời điểm tảng sáng, loài hổ bắt đầu đi săn mồi.
Giờ Mão 5h-7hThời điểm bình minh, mèo nghỉ ngơi sau cả đêm dài bắt chuột. 
Giờ Thìn 7h-9hThời điểm rồng quây mưa, tượng trưng cho khoảng thời gian con người làm việc năng suất nhất.
Giờ Tỵ 9h-11hThời điểm gần trưa, rắn ẩn mình trong hang.
Giờ Ngọ 11h-13hGiữa trưa là thời điểm có nhiều dương khí nhất, ngựa được cho là loài có dương tính mạnh nhất. 
Giờ Mùi 13h-15hThời điểm mặt trời dần hướng về phía tây, loài dê bắt đầu đi tìm ăn cỏ
Giờ Thân 15h-17hThời điểm chiều tà, khỉ đã ăn no và gọi bầy về hang.
Giờ Dậu 17h-19hMặt trời lặn, gà vào chuồng sau khi đã ăn no.
Giờ Tuất 19h-21hThời điểm mặt trời xuống núi, chó canh giữ nhà cho chủ.
Giờ Hợi 21h-23hThời điểm đêm muộn, đây cũng là lúc lợn ngủ say nhất.
  

2. Giờ Dậu là khắc mấy?

 
Sau khi biết giờ Dậu là mấy giờ, bạn có thể sẽ thắc mắc giờ Dậu là khắc mấy. Giờ Dậu nằm trong khắc 6, là khắc cuối cùng trong một ngày.

Khắc được hiểu là cách gọi tên khoảng thời gian ban ngày của 1 ngày. Một khắc bằng 2 giờ 20 phút đồng hồ, bắt đầu từ 5 giờ sáng và kết thúc vào 19 giờ tối cùng ngày. Cụ thể:
  • Khắc 1: Từ 5h đến 7h20 phút sáng.
  • Khắc 2: Từ 7h20 phút đến 9h40 sáng.
  • Khắc 3: Từ 9h40 phút đến 12h trưa.
  • Khắc 4: Từ 12h đến 14h20 phút xế trưa.
  • Khắc 5: Từ 14h20 phút đến 16h40 chiều.
  • Khắc 6: Từ 16h40 phút đến 19h tối.

Tinh cach van menh nguoi sinh gio Dau
 

3. Tính cách người sinh giờ Dậu


3.1 Nam mệnh sinh giờ Dậu

 
Nam mệnh sinh vào khoảng thời gian này là người bình dị, gần gũi nên dễ tạo mối quan hệ với mọi người xung quanh. Bạn có thể không gặt hái được những thành tích lớn lao trong sự nghiệp nhưng cuộc sống bình yên, viên mãn.

Trong tình cảm, bản mệnh là người tinh tế, luôn chăm sóc nửa kia của mình, lập gia đình sẽ là người chồng có trách nhiệm.
 

3.2 Nữ mệnh sinh giờ Dậu 


Nữ mệnh sinh giờ Dậu là người có ngoại hình nổi bật, dễ thu hút sự chú ý của người khác giới. Bạn khá đào hoa, nên biết giữ mình thì mới không vướng vào những rắc rối tình cảm.

Trên phương diện sự nghiệp, bạn được quý nhân nâng đỡ nên mọi việc hanh thông, ổn định.
 

4. Vận mệnh người sinh giờ Dậu

 

4.1 Theo 12 con giáp 

  • Người tuổi Tý sinh giờ Dậu: Bản mệnh là người có tâm địa tốt lành, cuộc sống nhìn chung ổn định, không gặp phải biến cố nào quá lớn. Bạn biết hài lòng với những gì mình đang có nên luôn lạc quan, tích cực, thích giúp người.
  • Người tuổi Sửu sinh giờ Dậu: Người tuổi Sửu sinh giờ Dậu có tính cách chăm chỉ, chịu khó, thích hợp đi xa để lập nghiệp. Tuy nhiên, bản mệnh nên học cách lắng nghe ý kiến người ngoài, chớ cứng đầu cứng cổ.
  • Người tuổi Dần sinh giờ Dậu: Con giáp này là người đa tài đa nghệ, thường nhận được sự khâm phục của mọi người xung quanh. Nếu giữ vị trí lãnh đạo, bạn sẽ gây dựng được sự nghiệp lớn lao, không cần dựa dẫm vào ai.
  • Người tuổi Mão sinh giờ Dậu: Người tuổi Mão sinh vào giờ Dậu không được dựa dẫm vào gia đình, dễ phải đi xa lập nghiệp. Trong gia đình, mối quan hệ của các thành viên không hòa hợp, nhưng ra ngoài xã hội dễ được quý nhân giúp đỡ.
  • Người tuổi Thìn sinh giờ Dậu: Bản mệnh là người có tài kinh doanh, có thể kiếm tiền về như nước, tuy nhiên vì tiêu xài lãng phí nên khó tích lũy được nhiều. Trong chuyện tình cảm, bạn đào hoa đa tình, cần chú ý giữ khoảng cách với người khác.
  • Người tuổi Tỵ sinh giờ Dậu: Muốn gặt hái được thành công, con giáp này sẽ phải tốn khá nhiều thời gian. Thậm chí, kể cả khi đã đứng ở vị trí cao rồi, bạn cũng cần phải chú ý kẻ tiểu nhân ngấm ngầm hãm hại.
  • Người tuổi Ngọ sinh giờ Dậu: Bản mệnh gặp được nhiều điều thuận lợi trong cuộc sống, dù làm ở ngành nghề nào cũng thể hiện được điểm mạnh của mình. Trong gia đình, bạn quan tâm và yêu thương các thành viên, bầu không khí trong nhà luôn đầm ấm.
  • Người tuổi Mùi sinh giờ Dậu: Con giáp này hay vướng phải họa thị phi vì ăn nói thiếu suy nghĩ, dễ đắc tội với người khác. Khi còn trẻ, vận trình chìm nổi bấp bênh, nhưng đến khi về già sẽ được hưởng phúc.
  • Người tuổi Thân sinh giờ Dậu: Bản mệnh không nên chủ quan trong sự nghiệp, nếu không dễ vướng phải sai lầm đáng tiếc ảnh hưởng đến hậu vận. Trong chuyện tình cảm, bạn trăng hoa, đa tình nhưng dễ "lắm mối tối nằm không".
  • Người tuổi Dậu sinh giờ Dậu: Người tuổi Dậu sinh ra vào khoảng thường nhận được sự hậu thuẫn lớn lao của người thân, con đường sự nghiệp hanh thông, bằng phẳng. Bạn nên biết tận dụng lợi thế của mình để phát triển nhanh chóng.
  • Người tuổi Tuất sinh giờ Dậu: Bản mệnh được thừa hưởng tài sản của người đi trước để lại nên con đường sự nghiệp hay làm ăn kinh doanh đều thuận lợi hơn người thường. Tuy nhiên, do sức khỏe kém nên bạn cần phải chú ý rèn luyện hơn.
  • Người tuổi Hợi sinh giờ Dậu: Người tuổi này ít nhận được sự giúp đỡ của quý nhân, gia đình cũng không hỗ trợ được nhiều nên thường phải tự mình lập nghiệp. Vận trình của bản mệnh nhìn chung bình ổn, không gặp phải biến cố quá lớn.

4.2 Theo khoảng thời gian

  • Sinh vào đầu giờ Dậu (17h00 – 17h40)
Người sinh vào đầu giờ Dậu là người có số may mắn, từ nhỏ đã nhận được sự quan tâm của cha mẹ, lớn lên được quý nhân nâng đỡ nên sự nghiệp hanh thông, không phải lo lắng vấn đề tiền bạc.

Vận trình tình duyên cũng thuận hòa, như ý, bạn dễ gặp được người tâm đầu ý hợp.
 
  • Sinh vào giữa giờ Dậu (17h40 – 18h20)
Xem vận trình của người sinh giờ Dậu thấy rằng người sinh ra vào giữa giờ Dậu không gặp được nhiều điều như ý trong cuộc sống. Bản mệnh thường phải tự lực cánh sinh, không nhận được sự giúp đỡ của người ngoài.

Trong gia đình, bạn nên chia sẻ nhiều hơn với người thân để tránh đẩy mình vào trạng thái căng thẳng, cô độc.
 
  • Sinh vào cuối giờ Dậu (18h20 – 19h00)
Người sinh vào cuối giờ Dậu phải trải qua nhiều khó khăn, vất vả trong cuộc đời, nhưng nhờ có tinh thần lạc quan, tích cực nên vẫn cố gắng vươn lên, đến tuổi trung niên thì cuộc sống dần ổn định hơn.

Tuy nhiên, trên phương diện tình cảm, bản mệnh cần chú ý giữ mình, nếu không dễ vướng vào những mối quan hệ phức tạp.

Xem các bài viết khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X