Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Dương Liễu Mộc là gì? Cuộc đời người mệnh này sẽ đi về đâu?

Thứ Sáu, 22/10/2021 22:06 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Người mệnh Dương Liễu Mộc trông có vẻ yếu đuối nên ít ai biết được sức mạnh bên trong của họ lớn tới mức nào. Chính vì thế những người này thường rất khó lường và bạn cũng chớ nên đánh giá họ chỉ vì vẻ ngoài đấy nhé.
Mục lục (Ẩn/Hiện)


1. Mệnh Dương Liễu Mộc là gì?


Dương Liễu Mộc là cây liễu có thân nước, lá kim dài buông xuống như suối tóc, tán lá mảnh mai, mềm mại, nhìn vẻ bề ngoài toát lên sự nhẹ nhàng.

Cành liễu buông rũ nhẹ nhàng và loại cây này thường được so sánh với những người con gái yếu đuối, dịu dàng. Tuy nhiên, trái với vẻ ngoài, người thuộc cung mệnh này lại mang tâm trạng phức tạp, luôn đa sầu đa cảm nhưng lại rất thấu đáo.

2. Người mệnh Dương Liễu Mộc sinh năm nào?


Những người sinh năm Nhâm Ngọ và Quý Mùi sẽ mang ngũ hành nạp âm này, cụ thể: 
  • Người sinh năm: 2002, 2062, 1942, 1882 (Nhâm Ngọ). Trong đó can Nhâm thuộc hành Thủy khắc với chi Ngọ hành Hỏa, nghĩa là người này sẽ phải trải qua nhiều khó khăn thử thách mới có được thành công.
  • Người sinh năm: 2003, 2063, 1943, 1883 (Quý Mùi). Trong đó chi Mùi thuộc hành Thổ khắc với can Quý thuộc hành Thủy, báo hiệu có nhiều vất vả, phải cố gắng rất nhiều mới đạt được thành công.
Nhâm Ngọ: Sự khắc kỵ trong tên Nhâm Ngọ khiến tuổi này không gặp nhiều thuận lợi, cụ thể như sau: hành Thủy có can Nhâm, hành Hỏa có chi Ngọ, theo ngũ hành thì Hỏa sẽ bị khắc chế bởi hành Thủy (can khắc chi). Do đó, những người thuộc tuổi này vận mệnh thăng trầm, khó khăn, vượt qua được mới mong thành công.
 
Quý Mùi: Vận số tuổi này cũng phải trải qua nhiều trắc trở trong cuộc sống. Theo như phân tích, hành Thổ có chi Mùi, hành Thủy có can Quý, trong ngũ hành Thổ khắc Thủy (chi khắc can).
 
Duong Lieu Moc
 

3. Tính cách, vận mệnh người mệnh Dương Liễu Mộc
 

3.1. Tính cách 


Ưu điểm:

+ Là người ôn hòa, vui vẻ, hiếm khi tức giận, họ mềm dẻo, uyển chuyển nên rất được lòng người, thường được yêu mến và ủng hộ rất nhiều. Nếu có cơ hội tiếp xúc với những người này bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được không khí thoải mái, dễ chịu từ họ.

+ Có thiện tâm, giàu lòng trắc ẩn là thế mạnh trong tính cách của họ. Họ có nhân phẩm tốt đẹp, có tâm tính nhân hậu và luôn biết cách đối nhân xử thế.

+ Là người sâu sắc và am hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống nhờ sở thích đọc sách, nghiên cứu, học hỏi. Những người này có nền tảng tri thức dày dặn, uyên bác.
 
+ Người sống thiên về nội tâm, chỉ dành thời gian để tĩnh tâm, thích không gian riêng tư, không thích sôi động, ồn ào mà chỉ thích tìm hiểu, học hỏi những điều mới mẻ để nâng cao kiến thức cho bản thân.

+ Người mệnh này thường ít nói, không hay bộc lộ cảm xúc ra ngoài nên ít ai biết thực ra họ đang nghĩ gì.
 
+ Họ có tâm hồn trong sáng, thiện lương, sống thanh tao, cao thượng và có duyên giác ngộ cao. 

- Nhược điểm:

+ Hay suy nghĩ: Nét mặt của họ hay suy tư, nặng nề, suy nghĩ sâu sắc, đa chiều, ánh mắt cũng có chút u buồn, lắng đọng. Dường như vì mang hình ảnh của cây liễu đìu hiu nên những người thuộc cung mệnh này có vẻ ngoài buồn như thế.

+ Họ không thích đôi co, gây sự nên hay nhận về mình phần thiệt thòi nếu gặp phải kẻ ranh ma, liều lĩnh. 
 
+ Dễ dính phải thị phi: Bản chất hành Mộc thiên về thị phi, điều tiếng. Nếu họ càng là người đặc biệt, có tài, có công thì càng dễ mắc tai tiếng lớn. Song nếu hướng bản thân theo lối sống tốt đẹp, suy nghĩ khoáng đạt thì dù có tiếng xấu gì cũng dễ dàng vượt qua mà thôi.
 
+ Thiếu kiên định, quyết đoán: Bản thân người thuộc nạp âm này giống như cành liễu yếu mềm lung lay trước gió. Vì thế, họ cần đặc biệt phải trau dồi, tôi luyện ý chí, nghị lực vững vàng thì mới đứng vững được trong cuộc sống. 
 
+ Người đa đoan, cảm xúc không rõ ràng, dễ lung lay theo chiều gió, hay buồn vu vơ nhưng lại ít khi bày tỏ quan điểm, ý kiến nên người khác muốn giúp cũng không biết làm cách nào.
 
Duong Lieu Moc hay u sau
 

3.2. Sự nghiệp


Người mệnh này hiền hòa, giỏi ứng biến nên được lòng đồng nghiệp, đối tác, nhờ thế mà sự nghiệp hứa hẹn sẽ phát triển thuận lợi và đạt nhiều thành quả đáng mong đợi:

- Họ hợp với nghề tư vấn, giảng dạy, quan hệ khách hàng, ngoại giao, quan hệ công chúng, giáo viên… Với tính cách mềm dẻo, uyển chuyển, linh hoạt nên những người thuộc nạp âm này nếu theo đuổi những công việc trên sẽ thường đạt thành công lớn.
 
- Lĩnh vực chăm sóc sức khỏe như bác sĩ, y tá hoặc điều dưỡng viên… cũng rất phù hợp vì họ có thể tìm thấy niềm vui, hạnh phúc của mình ở đây. Bản tính lương thiện, thương người của họ tương ứng với hình ảnh nhành dương liễu cứu nhân độ thế của Phật Quan Âm.

- Nghề liên quan tới trồng trọt, chăn nuôi nhờ bản tính hòa nhã, không ganh đua, họ cũng mát tay trong việc chăn nuôi hứa hẹn sẽ gặt hái những mùa vàng bội thu hay giúp vật nuôi trưởng thành, sinh sôi nảy nở.
 
- Một số người khác thuộc mệnh này cũng rất có duyên với lĩnh vực quảng cáo, thương mại điện tử, nghiên cứu khoa học... vì họ rất chịu đầu tư thời gian nghiên cứu, cho ra những ý tưởng hay ho.
 

3.3 Tình duyên


 - Khi yêu: Họ lại là tuýp người hay thẹn thùng, rụt rè trong cách thể hiện cảm xúc nên chuyện tình cảm cũng nhẹ nhàng, tế nhị. Người có tính cách nhã nhặn chính là hình mẫu họ tìm kiếm, họ cũng cần sự quan tâm và chủ động từ đối phương.

Bản mệnh hay yêu thầm, yêu đơn phương, chọn cách giữ trong tim hình ảnh đẹp đẽ nhất về nửa kia. Tuy nhiên, rất trân trọng tất cả các mối quan hệ của mình, dù yêu đơn phương, đang yêu hay sau khi đã kết hôn, họ luôn lưu giữ những hình ảnh, kỉ niệm đẹp về những ai đi qua cuộc đời của họ.

Những người này cũng rất dễ mắc chuyện thị phi trong tình cảm nên rơi vào tình trạng tranh cãi giữa đôi bên hoặc mang tiếng với những người xung quanh. Nên thận trọng với những điều trên.

- Khi kết hôn: Một khi đã quyết định yêu ai và tiến tới hôn nhân thì họ sẽ luôn hết lòng vì chồng hoặc vợ, cố gắng vun đắp hạnh phúc gia đình. Tuy nhiên, nên cần cho đối phương cảm giác tin tưởng hoàn toàn để khi thị phi xảy ra hai người thay vì tranh cãi mà cùng nhau đứng lên để bảo vệ danh tiếng của mình.
 

4. Mệnh Dương Liễu Mộc hợp/khắc màu gì?
 

Trước khi chọn xe, sơn nhà, mua vòng phong thủy,... bản mệnh đừng quên ưu tiên những màu hợp và hạn chế chọn màu khắc để đảm bảo cuộc sống suôn sẻ, tránh xa những rắc rối trong cuộc sống:
 

4.1. Màu hợp:


- Màu đen, xanh nước biển (thuộc mệnh Thủy) vì mệnh Mộc hợp các màu tương sinh thuộc hành Thủy. Cây cối cần nước mới có thể tốt tươi nên Thủy là hành tương sinh của Mộc.

- Màu xanh lá (thuộc mệnh Mộc) chính là màu của bản mệnh. Màu này sẽ giúp cuộc đời bạn thuận buồm xuôi gió. 

- Màu nâu, vàng của hành Thổ cũng phù hợp với bản mệnh vì Mộc chế ngự được Thổ. 
 

4.2. Màu khắc:


- Màu trắng, xám, ghi, bạch kim... (thuộc mệnh Kim) mà Kim khắc Mộc nên được xem là rất kỵ với người mệnh này.

- Màu đỏ, hồng, tím (thuộc mệnh Hỏa) vì Thổ sinh Hỏa sẽ bị sinh xuất, giảm năng lượng, giảm sự may mắn. Nếu bạn sở hữu vật có màu này sẽ gặp tình trạng giảm năng lượng tích cực, giảm may mắn từ đó dẫn đến nhiều khó khăn, mâu thuẫn.
 

5. Dương Liễu Mộc hợp/khắc mệnh nào?


Khi chọn đối tác làm ăn, người yêu hay vợ/chồng thì biết đối phương có hợp hay khắc mệnh với mình cũng rất quan trọng:
 

5.1. Tuổi hợp mệnh  

 a. Mệnh Mộc

  • Đại Lâm Mộc: Hai nạp âm này gặp nhau sẽ tạo ra sự cạnh tranh sinh tồn nhưng nhờ vậy mà thúc đẩy sự phát triển, mang lại sự trưởng thành, vững mạnh cho cả đôi bên.
  • Dương Liễu Mộc: Khi ở cạnh nhau sẽ song hành phát triển. Sự kết hợp hai mệnh mang lại đại cát lợi.
  • Thạch Lựu Mộc: Cây lựu và cây liễu sẽ là đôi bạn cùng tiến, đạt được những thành tựu to lớn. Mối quan hệ này sẽ giúp đôi bên vươn tới những thành công.
  • Tùng Bách Mộc: Cây liễu và cây tùng phải cạnh tranh để lớn mạnh nên nếu kết hợp với nhau thì sẽ mang tới sự giàu sang, thịnh vượng.
  • Bình Địa Mộc: Cây đồng bằng và cây liễu cùng nhau trưởng thành, phát triển, cuộc gặp gỡ mang tới cục diện vinh hiển.
  • Tang Đố Mộc: Cây dâu cùng cây liễu là đôi bạn gặp gỡ tạo nên cát lợi và vươn đến sự sung túc. Cả hai nạp âm gặp nhau để cùng vươn tới sự vinh hoa, thịnh vượng.

b. Mệnh Hỏa:

  • Lư Trung Hỏa: Gỗ dương liễu dồi dào sẽ tạo nên nguồn lửa mạnh mẽ, rất lợi cho Lư Trung Hỏa. Mối quan hệ cát lợi, tương sinh tương trợ lẫn nhau.
  • Thiên Thượng Hỏa: Nắng mặt trời giúp cây quang hợp, nên sự kết hợp này sẽ cát lợi. Nếu kết hợp với nhau sẽ mang lại một cuộc sống ấm no, phú quý.
  • Sơn Hạ Hỏa: Mộc sinh Hỏa. Lửa dưới núi và cây liễu ít có cơ hội gặp gỡ nhưng nếu kết hợp thì phần đắc lợi sẽ thuộc về Sơn Hạ Hỏa.
  • Phúc Đăng Hỏa: Cây liễu và ngọn đèn gần như không có mối quan hệ đến nhau, nên nếu kết hợp thì không tốt không xấu. Sự kết hợp của hai mệnh này có thể mang lại chút may mắn vì tương sinh theo ngũ hành.

c. Mệnh Thủy

  • Giản Hạ Thủy: Nước dưới khe hỗ trợ cho sự sinh trưởng của dương liễu, nên sự kết hợp này sẽ cát lợi vô cùng. 
  • Tuyền Trung Thủy: Cây cần nước để sinh trưởng nên cuộc gặp gỡ này sẽ hứa hẹn mang lại một tương lai thành công rực rỡ.
  • Đại Khê Thủy: Nước khe lớn giúp dương liễu phát triển mạnh mẽ. Sự gặp gỡ này mang đến thời đại vinh quang, phát triển.
  • Thiên Hà Thủy: Nước mưa từ trên trời đổ xuống giúp dương liễu phát triển mạnh mẽ. Hai nạp âm này khi gặp nhau sẽ mang lại sự phát triển rất mạnh, linh khí ngút ngàn.

d. Người mệnh Thổ:

  • Đại Trạch Thổ: Đất cồn lớn giúp dương liễu sinh sôi và bãi đất cồn thêm chắc chắn. Hai mệnh này kết hợp với nhau mở ra một thời đại mới, vinh hoa, rạng ngời. 
 
Duong Lieu Moc thich hoc hoi nghien cuu
 

5.2. Tuổi khắc mệnh 


Theo ngũ hành tương khắc, Mộc khắc Thổ, Kim khắc Mộc nên người thuộc nạp âm này sẽ có quan hệ tương khắc với người mệnh Thổ và mệnh Kim.

a. Người mệnh Kim:

  • Hải Trung Kim: Mộc bị khắc chế bởi Kim, sự gặp gỡ giữa 2 nạp âm này không sinh cát lợi, chỉ mang lại những đau buồn và cả hai đều bị tổn hại.
  • Kim Bạch Kim: Mộc đều bị khắc chế bởi Kim. Hai nạp âm này không phải là sự kết hợp tốt đẹp.
  • Sa Trung Kim: Đất khai hoang không phải là nơi cho cây liễu có thể phát triển nên sự kết hợp này không cát lợi.
  • Bạch Lạp Kim: Kim khắc Mộc. Quá trình nung luyện không cần gì ngoài lửa. Nên sự gặp gỡ của 2 nạp âm này sẽ khó thành đại sự.
  • Kiếm Phong Kim: Kim và Mộc xung khắc hơn nữa cây cối không thể chịu được tác động của đao kiếm, sẽ đứt lìa nên sự gặp gỡ này chỉ mang lại kết cục thất bại, đau thương.
  • Thoa Xuyến Kim: Hai nạp âm không tương tác. Do đó kết hợp hai nạp âm này chỉ mang đến nỗi đau chứ không cát lợi.

b. Người mệnh Thổ:

  • Thành Đầu Thổ: Mộc khắc Thổ. Rễ cây liễu phá hoại đất tường thành nên chỉ mang đến sự thiệt hại cho cả hai người. Do đó, sự gặp gỡ này không cát lợi.
  • Lộ Bàng Thổ: Đất ven đường dùng để lưu thông gặp phải dương liễu sẽ phá vỡ kết cấu vốn có. Sự gặp gỡ của 2 nạp âm này không cát lợi.
  • Sa Trung Thổ: Rễ của cây cần ăn sâu vào đất để hút dinh dưỡng và chống lại sóng gió, do đó nơi đất cát không thuận lợi cho dương liễu. Hai mệnh này gặp nhau tất mang đến đau buồn, đổ vỡ.
  • Ốc Thượng Thổ: Đất ngói dễ bị phá vỡ bởi rễ cây dương liễu. Do đó, nếu kết hợp sẽ mang lại viễn cảnh tăm tối.
  • Bích Thượng Thổ: Mộc khắc Thổ. Vách tường không phải địa hình thuận lợi để dương liễu phát triển, thiệt hại đôi bên. Sự kết hợp này mở ra một viễn cảnh ảm đạm, u tối.

 c. Người mệnh Hỏa:

  • Sơn Đầu Hỏa: Vì Mộc sinh Hỏa nên sự kết hợp này sẽ có lợi cho mệnh Hỏa hơn là mệnh Mộc.
  • Tích Lịch Hỏa: Cây cối không thể chống chịu được sét đánh, dễ chết cháy. Sự kết hợp này mang lại mối họa.

d. Người mệnh Thủy:

  • Đại Hải Thủy: Cây tuy cần nước để phát triển, nhưng khi gặp phải nước biển sẽ khiến cây héo khô. Sự kết hợp mang đến viễn cảnh tiêu điều, bi thương.
  • Trường Lưu Thủy: Tuy mang mối quan hệ tương sinh nhưng xét về thực tế, những nhánh dương liễu mềm yếu không thể chống chọi lại được dòng nước mạnh. Sự kết hợp này mang lại nhiều rắc rối cho đôi bên.

6. Dương Liễu Mộc hợp cây gì?


Theo ngũ hành, người mệnh Mộc nên ưu tiên cây mệnh Mộc hoặc Thủy, một số cây phù hợp có thể kể tên như:
 
- Cây ngọc bích (Sen đá thạch bích): Thuộc loại cây lá bỏng, đặc điểm có lá mọng nước, rất dễ trồng. Ngọc bích có tác dụng chiêu tài do vậy người ta thường đặt nó ở bên quầy thu ngân, máy đếm tiền... Loài hoa này được nhiều người yêu thích vì giúp cho không gian nhà ở, nơi làm việc được đẹp hơn, tươi mới hơn.
 
- Cây tùng la hán (Vạn niên tùng) là loại thực vật ưa ẩm, cây có sức sống mãnh liệt, có tuổi thọ rất cao, rất dễ chăm sóc. Chỉ cần đặt chúng ở có điều kiện ánh sáng tốt và mát mẻ nó dễ dàng sinh trưởng.
 
- Cây trường sinh: Loại cây này có sức sống mãnh liệt, khả năng chống chịu lớn, có thể sinh trưởng quanh năm. Người ta thường áp dụng cách làm mát nhà bằng cây cảnh này vì chúng có tác dụng làm sạch không khí, hấp thụ khí độc...
 
- Cây cau tiểu trâm: Cây có khả năng sinh trưởng tốt trong điều kiện thiếu sáng, không cần chăm bón thường xuyên. Cây dùng trang trí trong nhà hay văn phòng làm việc, có khả năng lọc khí độc. Đây cũng là loại cây dễ trồng, có thể trồng ở đất và nước.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X