Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

"Bắt bài" đồng nghiệp 12 con giáp để việc hợp tác thêm phần thuận lợi

Thứ Năm, 29/11/2018 16:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong công việc, muốn hợp tác với đồng nghiệp 12 con giáp được suôn sẻ, ta cần nắm rõ được những đặc điểm tính cách của riêng mỗi người. Hãy tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
 
Dù có làm việc trong môi trường nào, việc xây dựng mối quan hệ thân thiết, hòa hảo với đồng nghiệp cũng là điều vô cùng cần thiết.

Vậy 12 con giáp có những tính cách gì, và làm thế nào để gần gũi hơn với họ, khiến việc hợp tác trong công việc thêm phần hiệu quả?
 
Tu vi 12 con giap
 

1. Tuổi Tý: Tôn trọng sự tự do, bình đẳng


Theo tử vi 12 con giáp, người tuổi Tý có tác phong làm việc không giống người thường, họ thường không quá coi trọng những quy tắc trong văn phòng, mà hay làm việc theo cách của bản thân. Họ không cố ý trở nên tách biệt, mà chỉ có thói quen giữ vững tác phong của mình, không muốn bị hoàn cảnh trói buộc.

Làm việc cùng người tuổi Tý rất thoải mái, vì họ tôn trọng sự tự do và bình đẳng, không có ý định khống chế người khác, vì thế mọi người đều có không gian phát triển khả năng của mình.

Tuổi này có năng lực phân tích tốt, tinh thần học tập lại cao, rất nhiệt tình với công việc họ thấy hứng thú, vì thế thường đề ra những cách giải quyết có hiệu quả.

Nếu muốn làm việc cùng người tuổi này, ngoài việc tôn trọng sự tự do, bình đẳng của họ, chỉ cần tạo hứng thú làm việc cho họ là có thể đạt được hiệu suất rất cao trong công việc.
 

2. Tuổi Sửu: Cùng cổ vũ, thúc đẩy nhau cố gắng

 

Tử vi cho biết, cơ bản người tuổi Sửu đều trung thực đáng tin, là người có tinh thần trách nhiệm, tuy có thể họ hơi chậm chạp nhưng rất tốt bụng. Họ thoạt nhìn không quá bắt mắt, nhưng khi đã chăm chú làm việc thì sẽ trở nên vô cùng hấp dẫn ánh nhìn.

Họ có sự cầu tiến, không dễ đầu hàng trước khó khăn, không sợ đối diện với tương lai, là người tích cực trong cuộc sống, không quan tâm đến được mất quá nhiều.

Khi mới quen, người tuổi Sửu sẽ giữ một khoảng cách nhất định với bạn, nhưng nếu đã trở nên thân thiết, họ sẽ trở thành đối tượng để bạn cùng cố gắng vươn lên.

Dù trong lòng họ rất dịu dàng, nhưng người tuổi này thường có tính cách hướng nội, không giỏi ăn nói, có thể khiến cho mọi người cảm thấy nhạt nhẽo.
 

3. Tuổi Dần: Lấy tĩnh chế động


Ưu điểm của người tuổi Dần là vui vẻ nhiệt tình, luôn dùng tâm thế tích cực và lạc quan để đối diện với bất cứ ai hoặc chuyện gì. Vô hình trung, tâm trạng của họ cũng sẽ cảm nhiễm cho đồng nghiệp.

Ngoài ra, người tuổi này cũng khá tùy hứng, lúc nghiêm túc thì vô cùng nghiêm túc, thế nhưng lúc muốn nghỉ ngơi thì không ai cản được, họ sẽ chẳng còn quan tâm gì đến tiến độ công việc nữa.

Vậy nên đồng nghiệp của người tuổi Hổ cần phải chú ý đến tiến độ công việc, nhắc nhở họ khi cần thiết. Nhưng bạn cũng đừng nên thúc giục quá nhiều, kẻo họ sẽ cảm thấy bạn đang bức xúc với mình đấy.

Vì thế, muốn hòa hợp với người tuổi Dần, cần phải lấy tĩnh chế động, nhớ rõ những ưu điểm của họ. Khi rảnh rỗi có thể cùng họ ăn uống hoặc nói chuyện để bồi đắp tình cảm.
 

4. Tuổi Mão: Hết sức ủng hộ


Lúc bình thường, người tuổi Mão thoạt nhìn có vẻ yên lặng, không thích nói chuyện cũng không thích quan hệ, như thể chẳng ai có thể gợi lên hứng thú cho họ vậy.

Thực ra họ vốn không hề lạnh lùng, chỉ là họ sẽ giữ một khoảng cách an toàn với những người không thân thiết mà thôi. Trong lòng người tuổi này vô cùng nhiệt tình, nếu họ đã tin tưởng ai, thì họ sẽ hết sức ủng hộ người đó.

Chỉ cần thấu hiểu và tôn trọng cá tính của mỗi người, bạn sẽ cảm thấy họ không phải là người khó gần. Mà người tuổi Mão thường khá tin tưởng và đối xử chân thành với những người mình yêu mến hoặc quen biết từ lâu, vì thế họ có thể trở thành một người bạn, hoặc một đồng nghiệp rất tốt.
 
Dong nghiep 12 con giap
 

5. Tuổi Thìn: Bình tĩnh nói chuyện


Xem đồng nghiệp 12 con giáp, Người tuổi Thìn vừa thân thiện lại vừa dí dỏm, họ thích được làm việc trong bầu không khí hòa hợp. Cách nói năng, cử chỉ của họ đều rất lịch sự, ăn mặc cũng có gu, khiến người ngoài có hảo cảm ngay từ lần gặp đầu tiên. 

Họ là người dễ làm thân nhất trong văn phòng, vì họ xử sự vô cùng khéo léo, không những ít khi chọc giận người khác, lại còn giỏi trong việc giải quyết mâu thuẫn giữa đồng nghiệp.

Có điều họ cũng rất mẫn cảm, không thích tranh cãi lớn tiếng, vì thế cách giao tiếp với người tuổi này phù hợp nhất là giữ bình tĩnh khi nói chuyện. Họ sẽ rất sẵn lòng nghe ý kiến của người khác, nếu định lớn lối áp đảo họ, sẽ chỉ khiến họ thấy bất mãn hơn mà thôi.
 

6. Tuổi Tị: Ai làm tốt việc của người đó


Tử vi 12 con giáp cho rằng, ưu điểm lớn nhất của người tuổi Tị chính là thận trọng, bình tĩnh, có thể xử lý rất gọn ghẽ mọi chuyện.

Trong thời gian đi làm, họ sẽ chăm chỉ làm việc, rất ít khi can dự đến những chuyện ngoài lề của công ty, rất ít khi tham gia thậm chí là hỏi đến những việc không liên quan đến việc của mình, muốn giữ vững quy luật của bản thân.

Bởi họ rất có trách nhiệm, có khả năng thấu hiểu, mà lại thích giúp đỡ mọi người, vậy nên làm việc với họ thường thấy rất thoải mái, cũng thường không hay xảy ra những chuyện không vui.

Nhưng cho dù họ có rất đáng tin, thì họ cũng có một nguyên tắc, ấy chính là ai làm việc của người nấy, không nên ỷ lại quá mức vào họ, nếu không họ không những không giúp đỡ, mà có khả năng sẽ còn cằn nhằn rất nhiều nữa.

Tuy người tuổi này không thích ra lệnh cho người khác, nhưng vì mong muốn công việc được thực hiện hoàn mỹ, nên họ thường phê bình hoặc có ý kiến với đồng nghiệp.
 

7. Tuổi Ngọ: Đối xử chân thành


Người tuổi Ngọ có tính cách nhiệt tình vui vẻ, thích giao tiếp, thích pha trò, thích khuấy động bầu không khí, họ có thể xây dựng mối quan hệ rất tốt với tất cả mọi người.

Những người tuổi này không chỉ biết chơi, mà cũng rất giỏi làm việc, một khi đã bắt đầu là sẽ không quan tâm đến ngày đêm, phải làm việc đạt được kết quả tốt nhất mới thôi. 

Đa phần họ đều khảng khái hào phóng, không so đo với người ngoài, hơn nữa rất dễ mềm lòng, không biết cách từ chối yêu cầu của người khác, vì thế thường trở thành đối tượng nhờ vả của mọi người.

Họ làm gì cũng quang minh chính đại, trước sau như một, không bày mưu tính kế, cũng không nói xấu sau lưng, khi mâu thuẫn với ai cũng chỉ tranh cãi ngay lúc đó chứ không ghi thù bao giờ.
 

8. Tuổi Mùi: Không nên thúc giục


Người tuổi Mùi thường rất ôn hòa thân thiện, thường hay đem theo đồ ăn vặt để chia cho mọi người. Khi làm việc với họ, cần phải rõ họ là người rất coi trọng gia đình, vì thế nếu không phải vạn bất đắc dĩ thì không nên kéo dài thời gian làm việc, bắt họ tăng ca.

Đồng nghiệp 12 con giáp thấy họ là người hết lòng với công việc, nhưng chắc chắn sẽ không vì công việc mà hi sinh thời gian ở cùng với người nhà.

Người thuộc con giáp này làm việc theo cách thức riêng, không thích người khác can thiệp, hơn nữa không giỏi chịu áp lực thời gian, vì thế, dù có sốt ruột cũng không nên thô bạo hoặc dùng thái độ quá cứng rắn để thúc giục, nếu không họ sẽ cảm thấy tổn thương hoặc phẫn nộ.

Dù đôi khi họ để cảm xúc ảnh hưởng đến tiến độ công việc, nhưng chỉ cần thấu hiểu và có cách nói chuyện với họ, thì việc hợp tác sẽ rất thoải mái.
 
Lam viec voi 12 con giap
 

9. Tuổi Thân: Phải hiểu tác phong làm việc trước


người tuổi Thân dễ gần, nhưng họ cũng rất hay thay đổi, có điều trên cơ bản, họ là những người vô cùng bình tĩnh, lí trí.

Người tuổi này làm gì cũng tuân theo logic, không giải quyết theo cảm tính, cũng không mong đồng nghiệp có thể để ý đến cảm xúc của mình. Sự sáng tạo và năng động của họ sẽ khiến đồng nghiệp cảm thấy phấn khởi, hăng hái hơn với công việc.

Họ sẽ không áp đặt người khác, làm việc gì cũng sẽ thương lượng trước. Hơn nữa, họ giỏi thích ứng hoàn cảnh, có thể tiếp xúc với bất cứ ai. Họ thích làm việc một cách thoải mái nhất, không thích những hành động có quy tắc. Vì thế, muốn hợp tác tốt với tuổi Thân, cần hiểu rõ cách họ làm việc, cũng như tôn trọng ý kiến của họ.
 

10. Tuổi Dậu: Thuyết phục bằng lý lẽ


Theo tử vi 12 con giáp, người tuổi Dậu hiếu thắng, giải quyết công việc dũng cảm, thẳng thắn, rất quan tâm đến hiệu suất công việc, cũng có mục tiêu rất rõ ràng với những việc mình làm.

Vì thế, khi thảo luận cùng họ việc gì, tốt nhất nên dùng lý lẽ để thuyết phục, thái độ không được quá cứng rắn, để tránh việc họ cảm thấy mình không được tôn trọng.

Người tuổi này có đầu óc rõ ràng, luôn suy nghĩ chu toàn mọi việc, tuy rất cố chấp nhưng chỉ cần đồng nghiệp đưa ra luận điểm và chứng cứ thuyết phục, họ có thể nhượng bộ.

Nếu như bất cẩn đắc tội với đồng nghiệp tuổi Dậu, cách tốt nhất là chân thành xin lỗi họ. Thông thường họ khá khoan dung, độ lượng, cũng khá dễ gần, chỉ cần bạn không quá đáng, họ sẽ rất dễ tha thứ cho bạn.
 

11. Tuổi Tuất: Cư xử thật lòng


Người tuổi Tuất thường rất dễ gần, thích tham gia đủ các loại hoạt động, từ du lịch đến những hoạt động trong công ty. Ngoài ra, họ cũng thích tự tổ chức những buổi gặp mặt, cho dù họ có là nhân viên mới cũng rất nhanh thân thiết với mọi người. Có thể nói, chỉ cần ở đâu có mặt họ, không khí ở đó sẽ ngập tràn sự vui tươi.

Sự lạc quan và tinh thần cầu tiến của họ có tác dụng động viên sĩ khí, đặc biệt là những khi gặp chuyện khó khăn, họ sẽ không chút ngập ngừng mà xắn tay áo lao vào thử sức ngay. Đồng nghiệp cũng dễ nhận được sự ảnh hưởng của họ.

Muốn hòa hợp với người tuổi này, chỉ cần thật lòng với họ là đủ.
 

12. Tuổi Hợi: Giữ giọng điệu uyển chuyển


Người tuổi Hợi phóng khoáng, rộng lượng, không giỏi từ chối người khác, có thể chấp nhận khuyết điểm của người khác, cũng không có ý muốn người khác phải chiều theo ý mình.

Họ có thể sống rất hòa hợp với mọi người, nhưng cũng vẫn thích ở một mình, không thích quấy rầy người khác. Muốn hợp tác vui vẻ với họ, hãy giao cho họ những công việc cần sự sáng tạo, họ sẽ trở nên tràn đầy hứng thú, dốc hết tâm huyết vào công việc.

Khi giao tiếp với họ nên giữ vững giọng điệu nhẹ nhàng, khuôn mặt vui vẻ, không nên biểu hiện quá cứng rắn. Như vậy có thể tránh được những chuyện không vui xảy ra, mà họ cũng sẽ vui vẻ giúp đỡ, không ngừng động viên đồng nghiệp.
 
L.D.C
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X