Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Năm 2018 con giáp nào phạm Thái Tuế, hóa giải hung vận ra sao?

Thứ Tư, 13/09/2017 17:53 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Thái Tuế là gì? Thế nào là mệnh phạm Thái Tuế? Bạn đã biết con giáp phạm Thái Tuế trong năm 2018 là những ai hay chưa? Cùng Lịch ngày tốt khám phá nhé.

1. Thế nào là mệnh phạm Thái Tuế

 
Thái Tuế là khái niệm thời gian được xác định theo nguyên lý ngũ hành. Có rất nhiều cách lý giải về phạm Thái Tuế, hôm nay Lịch ngày tốt xin giải thích một cách đơn giản như sau.
 
Nếu niên canh của một người tương đồng với trực niên thì theo dân gian, đó là trường hợp phạm Thái Tuế. Nếu niên canh đối xung với trực niên thì là xung Thái Tuế. Người xưa đã có câu: Thái Tuế đương niên tọa, vô hỷ khủng hữu họa. Chính vì thế, dù là phạm Thái Tuế hay xung Thái Tuế thì trong năm mệnh chủ cũng sẽ gặp nhiều chuyện bất thuận, sự nghiệp chịu nhiều trở ngại, sức khỏe giảm sút, bệnh tật khó tránh.
 
Xung ở đây chỉ cục diện Lục xung, bao gồm Tý Ngọ tương xung, Sửu Mùi tương xung, Dần Thân tương xung, Mão Dậu tương xung, Thìn Tuất tương xung, Tị Hợi tương xung. Ví dụ trong năm Tân Tị, Tị Hợi tương xung, do đó người tuổi Hợi trong năm này sẽ chịu ảnh hưởng của cục diện Lục xung, phạm Thái Tuế. Trong năm tất sẽ có những chuyện kém may mắn như phải chuyển nhà, chuyển công việc, bạn bè phản bội, bệnh tật, phá sản, gây thù kết oán…
 
Hình Thái Tuế, hay còn được gọi là Thiên xung chỉ trường hợp người có tuổi con giáp cách con giáp lưu niên 6 năm, chịu ảnh hưởng Hình khắc, tức Thiên xung với lưu niên Thái Tuế. Trong năm hình Thái Tuế, bản mệnh cẩn thận kẻo vướng họa kiện tụng, tiểu nhân hãm hại, bị phạt tiền, mất việc, bản thân và người nhà sức khỏe có vấn đề…
 
Nói tới khắc Thái Tuế, “khắc” ở đây là khắc chế, như Tý khắc Tị, Dần khắc Thìn… Có nghĩa là người tuổi Tý gặp năm Tị thì sẽ phạm phải cục diện khắc Thái Tuế. Trong năm vận trình người này chịu nhiều cản trở, tâm tình bất ổn, sức khỏe sa sút, nên tĩnh không nên động, tiếp tục phát triển ở chỗ cũ sẽ có lợi hơn.
 
Trong phá Thái Tuế, “phá” tức là phá hoại, giống như Tý phá Dậu, Sửu phá Thìn, Dần phá Hợi, Mão phá Ngọ, Mùi phá Tuất, Thân phá Tị. Nói một cách cụ thể thì người tuổi Tý gặp năm Dậu chính là bị phá Thái Tuế. Trong năm dễ gặp phải những chuyện bị phá hoại bất ngờ, có thể bị phá cho mất đi quyền lực, tiền tài hay sức khỏe, tình duyên, bạn bè, tình thân, các mối quan hệ xã hội…
 
Hại Thái Tuế chỉ các trường hợp như Tý Mùi tương hại, Sửu Ngọ tương hại, Dần Tị tương hại, Mão Thìn tương hại, Thân Hợi tương hại, Dậu Tuất tương hại. Con giáp nào bị hại Thái Tuế thì trong năm dễ bị người khác hãm hại, bị bạn bè bán đứng, chuyện hợp tác làm ăn đổ bể, tổn hao tiền của, ngộ độc thức ăn, bản thân hay bạn bè, người thân thiết gặp bệnh tật tai họa, dễ bị hiểu lầm dẫn đến tổn thất to lớn, bị kiện cáo…
 
Lịch vạn niên, những cục diện phạm Thái Tuế, hình Thái Tuế, xung Thái Tuế… tuy nguy hại nhưng không phải là không thể tránh được. Căn cứ vào các hình thức của phạm Thái Tuế mà lựa chọn cách thức hóa giải tương ứng thì có thể gặp hung hóa cát, hóa nguy thành an.
 

2. Những con giáp phạm Thái Tuế năm 2018


con giap pham thai tue 2018
 
Theo tử vi năm 2018 của 12 con giáp, trong năm Mậu Tuất 2018, có 5 con giáp không may phạm Thái Tuế, đó là tuổi Tuất, tuổi Thìn, tuổi Sửu, tuổi Mùi và tuổi Dậu. Người tuổi Tuất trong năm bản mệnh trực Thái Tuế, người tuổi Thìn xung Thái Tuế, người tuổi Sửu hình Thái Tuế, người tuổi Mùi phá Thái Tuế, còn người tuổi Dậu hại Thái Tuế.
 
Trong số 4 con giáp này, người tuổi Tuất gặp năm bản mệnh, lưu niên trực Thái Tuế. Người tuổi Thìn gặp cục diện Tuất Thìn tương xung, mệnh cách phạm xung Thái Tuế. Người tuổi Sửu thì bị ảnh hưởng bởi cục diện Sửu Tuất tương hình nên mệnh cách hình Thái Tuế. Người tuổi Mùi thì phạm phải Mùi Tuất tương phá nên mệnh cách phá Thái Tuế. Riêng người tuổi Dậu, Dậu và Tuất thuộc quan hệ tương hại nên mệnh cách hại Thái Tuế. 
 

2.1. Tuổi Tuất


tuoi tuat pham thai tue
 
Lịch vạn niên 2018, trong năm Mậu Tuất, người cầm tinh con Chó gặp năm bản mệnh, tọa Thái Tuế (trực Thái Tuế). “Thái Tuế đương niên tọa, vô họa dã hữu tai”, câu này có nghĩa là “Trong năm tọa Thái Tuế, bản mệnh không gặp họa thì cũng gặp tai ương”. Người ở trong nhà cũng có thể phải chịu tai họa từ trên trời rơi xuống. Gặp năm bản mệnh phạm Thái Tuế, người tuổi Tuất nếu nhẹ thì bị tai nạn, nặng thì vướng phải họa lớn khó lường. Xem chi tiết vận hạn 2018 tại bài viết: Tử vi tuổi Tuất năm 2018: Thái Tuế đương đầu, vô phúc liền có họa.
 

2.2. Tuổi Thìn


tuoi thin pham thai tue
 
Người sinh năm Thìn xung Thái Tuế, xung mang ý đối kháng, xung kích, mệnh lý học còn gọi đây là trường hợp Tuế Phá. Xung Thái Tuế gây ra những tai họa như mâu thuẫn, xung đột liên miên, bạn bè người thân trở mặt thành thù, bệnh tật đau yếu, hao tài tốn của, gây thù chuốc oán… Trong năm này, bản mệnh không bị hại chính bản thân mình thì lại đi hại người khác.

Xem chi tiết tại bài viết: Tử vi năm 2018 của người tuổi Thìn: Vận trình thăng trầm bất ổn
 

2.3. Tuổi Sửu


tuoi suu pham thai tue
 
Sửu Tuất tương hình, người cầm tinh con Trâu phải gánh họa hình Thái Tuế trong năm 2018 âm lịch. Hình ở đây có hình luật, hình thương… Hình Thái Tuế sẽ khiến cho mệnh chủ tiền bạc thất thoát, tai họa bất ngờ, vận xui ùn ùn kéo tới, vận trình ngày càng sa sút so với những năm trước.

Xem chi tiết tại bài viết: Tử vi năm 2018 của người tuổi Sửu
 

2.4. Tuổi Dậu


tuoi dau pham thai tue
 
Người tuổi Dậu gặp năm hại Thái Tuế, có ngầm ý báo hiệu điềm bất hòa, bất hợp. Trong năm bản mệnh dễ gặp phải kẻ tiểu nhân, bị bạn bè bán đứng, người thân thiết hãm hại, kinh doanh hợp tác đổ bể, tiền bạc hư hao, bản thân hay người thân thiết mắc bệnh tật, gặp họa lớn, bản mệnh dễ bị hiểu lầm, vướng họa quan trường. Xem chi tiết vận hạn tài bài viết: Tử vi năm 2018 của người tuổi Dậu: Sự nghiệp thăng trầm, hung cát đan xen.
 

2.5. Tuổi Mùi


tuoi mui pham thai tue
 
Con giáp này phá Thái Tuế trong năm 2018, đồng thời cũng phạm phải cục diện hình Thái Tuế nữa. Phá ở đây là phá hoại, phá hủy. Vận khí của người này trong năm phải chịu những điềm phá hoại bất ngờ, tán gia bại sản, làm ăn thất bát, sự nghiệp khó thành, các mối quan hệ đổ bể, sức khỏe ngày càng sa sút…

Xem chi tiết: Tử vi tuổi Mùi năm 2018: Ám tàng hung vận, hết sức thận trọng
 

3. Những điều kiêng kị trong năm 2018 đối với con giáp phạm Thái Tuế

 
Người bị phạm Thái Tuế thường đường tình cảm rất tệ, sự nghiệp cũng khó bề phát triển, luôn bị kẻ tiểu nhân đứng sau phá hoại, ngáng trở. Người phạm Thái Tuế mà thấy trên cơ thể xuất hiện nốt ruồi khổ tình thì cần phải đặc biệt cẩn trọng. Năm phạm Thái Tuế nên và không nên làm gì để vượt qua xui xẻo? Các con giáp phạm Thái Tuế trong năm nên chú ý, tốt nhất chớ nên quên những việc sau.
 

3.1 Hạn chế đi đám ma, đám hiếu

 
Tuy người bị phạm Thái Tuế vận trình trong năm chưa chắc đã lúc nào cũng tệ, nhưng lưu niên ngũ hành sinh khắc tạo ra sức mạnh vô cùng to lớn, sẽ gây ra những biến đổi không thể nào lường trước, khiến cho ngũ hành trong mệnh lý cũng nảy sinh thay đổi. Trong thời gian này mệnh chủ nên hạn chế đi đám hiếu, đám ma, tham gia những chuyện xui xẻo… đều không tốt cho vận trình của Thái Tuế. Nếu nhất định phải tham gia thì cố gắng tránh không làm bước cuối cùng trong hành trình, xoay lưng về phía bia mộ thì sẽ tốt hơn.
 

3.2 Không nên vào phòng sinh thăm bà đẻ

 
Theo quan niệm dân gian, sinh nở là chuyện vô cùng xui xẻo, vì trong quá trình sinh sản bị thoát mất nhân khí. Điều này gây ra những chuyện không may, dù bản thân chuyện sinh nở là chuyện vui mừng cát khánh. 
 
Người phạm Thái Tuế trong năm 2018 nên hạn chế vào phòng thăm bà đẻ, nếu nhất định muốn đi thì nên chuẩn bị sẵn bao lì xì cho đứa bé để lây chút khí lành.
 

3.3 Không đến những nơi hoang vu, hẻo lánh

 
Những nơi hoang vắng, âm u, nhà cửa cũ kĩ, đổ nát hay rừng rú đều là những nơi thiếu hụt dương khí mà âm khí lại cực vượng nên nếu sức mạnh ngũ hành trong năm của người phạm Thái Tuế có những thay đổi bất thường thì thường nguyên khí sẽ rất yếu ớt. Đến nơi thiếu dương khí, có thể sẽ khiến cho vận trình thay đổi theo hướng tiêu cực, bản mệnh bị phá hoại mọi thứ, nên cố gắng tránh.
 

3.4 Không tiến hành chuyện lớn, chuyện đại sự

 
Tốt nhất, nếu gặp những chuyện có tính biến động lớn hoặc biến hóa vô lường thì nên bất động mới được an lành. Vạn sự cần phải nhẫn nại mới là thượng sách.
 

3.5 Không nên đứng ra giúp đỡ hay bảo đảm cho người khác bất cứ lúc nào

 
Phạm Thái Tuế tối kị bốc đồng, xốc nổi, đứng ra lo chuyện bao đồng, giúp đỡ người không quen biết hay giúp bạn bè đứng ra đảm bao để vay mượn tiền bạc… Những hành động thiếu suy nghĩ sẽ khiến cho bạn vướng phải phiền phức, rắc rối, thậm chí có thể bị họa đao thương hay vướng phải kiện tụng, nên lánh đi là hơn.
 

4. Cách hóa giải phạm Thái Tuế

 

4.1. Treo cỏ ngải

 
Ngải ở đây chính là ngải cứu, một trong những vị thuốc Đông Y. Theo phong thủy, nó có tác dụng trừ tà diệt ma, có thể bảo đảm an toàn cho người trong nhà, tránh khỏi những điềm hung họa xảy tới bất cứ lúc nào.
 

4.2. Mang theo bùa hộ thân, vật phẩm phong thủy cầu an


bua quan am
 
Trong năm phạm Thái Tuế, mệnh chủ có thể thỉnh bùa Thái Tuế hoặc dùng những vật phẩm phong thủy có tác dụng hóa sát để hóa Thái Tuế. Cũng có thể đem theo mình bùa bình an hay đá phong thủy, dây chuyền mặt Phật, tượng Quan Âm. Bùa có thể đem theo người, bỏ vào túi ví hay dán trong nhà. Dây chuyền mặt Phật tốt nhất nên mang theo người, để linh khí của Phật bảo vệ mệnh chủ, tránh tà trừ họa, cầu an lạc phúc lành.
 

4.3. Mang theo 7 loại đá quý

 
Đây là một trong những cách hóa giải phạm Thái Tuế khá phổ biến. Mệnh chủ gom 7 loại đá, gồm có đá mã não, đá san hô, đá thạch anh, đá xà cừ, đá hổ phách, ngọc trai, ngọc phỉ thúy, sau đó làm lễ cung dâng làm xá lị hay tượng Phật để cầu an cầu phúc, công đức vô lượng. Những loại đá này có tác dụng trừ tà, cầu phúc, có thể hóa giải những điềm hung hiểm mà Thái Tuế lưu niên gây ra.
 

4.4. Thỉnh tượng Thái Tuế về cung dưỡng

 
Thỉnh tượng Thái Tuế về cung dưỡng cũng là một trong những cách hiệu quả để hóa giải phạm Thái Tuế. Bản mệnh có thể thỉnh tượng Thái Tuế về nhà để tiến hành cung dưỡng, tỏ lòng thành kính, nhờ đó được phúc an lành.
 
Kì thực Thái Tuế chính là Mộc tinh, mà Mộc tinh cứ mỗi 12 tháng lại dịch chuyển một lần, chính vì thế mà ngôi sao này được người xưa gọi là Tuế tinh hay Thái Tuế. Thái Tuế còn được gọi là “Thái Tuế tinh quân”, gọi giản lược là “Tuế quân”, là một vị thần được dân gian vô cùng trọng vọng. Trong thuật chiêm tinh học của phương Tây, sao Mộc cũng thể hiện những cơ hội phát triển và những biến hóa trong vận trình của mỗi người.
 
Thái Tuế không phải là hung thần mà là vị thần bảo vệ. Thuận theo thì cát, mà nghịch thì hung, vì thế chúng ta cũng không cần phải quá sợ hãi mỗi khi nghe thấy Thái Tuế.

Trong năm phạm Thái Tuế 2018, chưa chắc vận trình đã xấu, hoàn toàn có thể lấy hỷ đuổi hung, hóa nguy thành an. Có điều, những con giáp trong năm phạm Thái Tuế thường chịu ảnh hưởng của từ trường khá lớn nên vận trình thay đổi thất thường, kém ổn định, chỉ cần bản mệnh giữ tâm an, không quá hãnh tiến, không quá tham lam, kiên trì đi theo con đường chính đạo, hành thiện tích đức, hành sự thận trọng, chắc chắn có thể bình an vượt qua năm Thái Tuế.

Thường xuyên theo dõi tử vi hàng ngày để mỗi con giáp có thể chủ động cập nhật vận trình cát hung, đón đầu xu thế.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X