Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Không khó để đặt tên hay ở nhà cho công chúa nhỏ

Thứ Ba, 17/10/2017 09:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Con cái là lộc trời ban, là món quà quý giá đối với mỗi bậc cha mẹ. Ngoài đặt tên chính cho con, cha mẹ thường đặt tên phụ để dễ gọi, dễ nuôi và thể hiện sự cưng chiều đối với đứa bé. Dưới đây là một số gợi ý tên hay ở nhà cho bé gái, xin mời các bậc phụ huynh tham khảo.

ten hay o nha cho be gai
 
Đặt tên cho con là một trong những việc cần thiết, quan trọng và cần phải xem xét kĩ lưỡng bởi cái tên sẽ theo đứa trẻ đi suốt cuộc đời, thể hiện tình yêu thương, kỳ vọng nhiều điều may mắn, tốt lành của cha mẹ dành cho trẻ. Hơn thế nữa, phong thủy tin rằng một cái tên hay, phù hợp sẽ giúp vận trình cuộc đời của con hanh thông, rộng mở hơn. 
 
Đặt tên chính cần phải xem xét, cân nhắc nhiều yếu tố còn đối với tên gọi ở nhà thì đơn giản hơn. Tên gọi thân mật chủ yếu đạt được ba tiêu chí: dễ đọc, dễ thương và có ý nghĩa tốt để trẻ dễ nuôi, nhanh lớn và ngoan ngoãn. Tên ở nhà của trẻ mà đặt khó đọc, khó nhớ thì sẽ gây khó khăn trong quá trình giao tiếp hàng ngày, còn tên có ý nghĩa đẹp là điều đương nhiên phải tính đến khi lựa chọn.
 

1. Nguyên tắc đặt tên ở nhà cho bé gái

 
Dù chỉ là tên phụ nhưng đây cũng là danh xưng của trẻ nên không thể qua loa đại khái. Để chọn tên hay ở nhà cho bé gái, cha mẹ hãy tuân thủ một số điểm như sau:
 
-  Điểm quan trọng nhất, phải nhấn mạnh nhiều lần là nên chọn tên có nghĩa trong sáng, đẹp đẽ, tránh chọn những từ tối nghĩa, vô nghĩa hoặc có ý nghĩa không hay, khi gọi lên sẽ rất phản cảm.
 
- Tên ở nhà không cần quá cầu kì, chỉ nên gồm một hoặc hai từ, tránh dài dòng, rườm rà gây bối rối khi gọi.
 
- Tên của bé gái dù chỉ gọi ở nhà cũng cần toát lên sự nữ tính, mềm mại, đáng yêu đúng với giới tính và tuổi của bé. Không nên dùng những tên gọi mạnh mẽ, nam tính để đặt cho con, như vậy không phù hợp, khiến bé gái có thể trở nên bướng bỉnh hơn. 
 

2. Gợi ý một số cách đặt tên ở nhà cho bé gái


dat ten o nha cho be gai
 
Một số tên hay ở nhà cho bé gái thường được sử dụng, mời bạn đọc tham khảo.
 
- Đặt tên theo năm sinh: Có một số bậc phụ huynh lấy năm sinh của bé để đặt thành tên ở nhà. Ví dụ: mèo con, cún, heo nhỏ, chuột, khỉ, gà,… Cách đặt như vậy vừa dễ nhớ lại nhắc nhở cho bé về năm sinh của mình, sau này ý thức về tuổi tác nhanh và tính tuổi chuẩn xác. 
 
- Đặt tên theo các loài động vật: thỏ, nhím, sóc, tép, tôm, cua, ốc, bống, vịt,…. cũng là phương pháp được không ít người lựa chọn bởi tên gọi ngộ nghĩnh, gần gũi với tự nhiên.
 
- Đặt tên theo các loại trái cây, củ quả: cam, quýt, mít, mướp, na, bơ, táo, cà rốt, khoai tây, hạt dẻ, su su, cải bắp,…. 
 
- Đặt tên theo các nhân vật hoạt hình: maruko, xuka, tinker,…. Tuy nhiên, cách gọi này có thể hơi khó cho các bé khi phát âm nên cha mẹ hãy lựa chọn những cái tên thực sự dễ đọc, dễ nhớ để gọi là các bé nhớ ngay.
 
- Đặt tên theo các món ăn: bún, cốm, bột, bánh đa, vừng, kẹo,…..

Tên hay chưa chắc đã là tên tốtCha mẹ nên tham khảo để iết thêm kiến thức khi đặt tên cho con.
 
Đặt tên hay ở nhà cho bé gái không khó, chỉ cần chú ý một chút là cha mẹ đã có rất nhiều lựa chọn thú vị cho con của mình. Mỗi đứa trẻ đều là một thiên thần, mang trong mình tình yêu thương mà gửi gắm rất nhiều ước vọng tốt đẹp của đấng sinh thành. Hi vọng rằng những cái tên ngộ nghĩnh, đáng yêu sẽ theo các em lớn lên khỏe mạnh và trở thành kỉ niệm tuổi thơ đáng nhớ. 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X