Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đặt tên cho con trai 2018 hay và hợp phong thủy

Thứ Ba, 26/09/2017 10:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Theo phong thủy và mệnh lý, họ tên không chỉ là danh hiệu để gọi một người mà còn ảnh hưởng trọng đại tới cuộc đời của người ấy. Vì thế, cha mẹ không nên tùy tiện đặt bừa, hãy cho con hành trang tốt đẹp ngay từ khi có mặt trên thế gian. Đặt tên cho con trai 2018 như thế nào là đẹp và ý nghĩa nhất, xin mời tham khảo một số nguyên tắc.

Dat ten cho con trai 2018 hay va hop phong thuy
 
Cái tên hàm chứa ngụ ý tốt đẹp, phù hợp với mệnh cách của đứa trẻ là ưu tiên hàng đầu. Đặt tên cho con trai 2018 hay bất kì năm nào đều có cơ sở nhất định, ngoài ra tùy từng năm sẽ bổ sung thêm những yêu cầu khác. 
 

1. Nguyên tắc đặt tên hay cho con 

 
Tên người là danh xưng đi theo suốt cuộc đời vì vậy khi đặt tên phải lưu tâm tới âm luật, vần điệu, không nên đặt tên quá khó đọc hoặc quá khó nghe. Thanh vần hài hòa, vần bằng vần trắc đan xen, ý nghĩa tường minh, rõ ràng, trong sáng, phù hợp với ngôn ngữ Việt.
 
Tên con gửi gắm sự kì vọng, yêu mến của cha mẹ, tên hay cũng thể hiện tình yêu thương của bậc sinh thành dành cho con cái. Có thể mượn các tích văn chương hay, tên danh nhân, người nổi tiếng hoặc tên địa danh có nhiều điểm tốt để dùng cho con. 
 
Bên cạnh đó, người con trai là đại diện cho tinh thần và truyền thống văn hóa của gia đình, nên đặt tên mang ý nghĩa phù hợp với gia phong. Nếu nhà có gốc gác khoa bảng, văn chương học hành thì chọn tên văn thư tao nhã; nếu nhà làm ăn kinh doanh thì đặt tên con mang nghĩa tài phú dồi dào,…
 
Con trai cần có ý chí mạnh mẽ và tinh thần kiên cường, khi đặt tên con trai 2018 hãy ưu tiên những chữ có sắc thái mạnh, biểu thị nghị lực và sức mạnh. Ví dụ như Kiên, Sơn, Quân, Nhiên, Thạch, Hưng,… tên đọc lên phải có khí thế và rõ ràng về giới tính, không khuyến khích đặt những tên trung tính, dễ gây hiểu lầm.
 
Đặt tên con theo phong thủy là một trong những phương pháp phổ biến và được nhiều người lựa chọn bởi cái tên gắn liền với số mệnh, bát tự của đứa trẻ. Hai yếu tố này hài hòa, phù hợp với nhau sẽ tạo thành điểm tựa nâng đỡ, hỗ trợ cho mệnh. Cha mẹ có thể căn cứ vào mùa sinh để chọn tên.
 
Ví dụ con trai sinh mùa xuân, Mộc khí vượng thì đặt tên là Tùng, Bách, Lâm; sinh vào mùa hạ Hỏa khí vượng thì đặt tên là Đăng, Minh, Quang, Nhật; sinh vào mùa thu Kim khí vượng thì đặt tên Đồng, Chung, Phong, Thắng; sinh vào mùa đông Thủy khí vượng thì đặt tên Hải, Sáng, Giang, Khánh,…
 
Thêm vào đó, bát tự của đứa trẻ khuyết hành nào thì bổ sung hành đó để cân bằng. Ví dụ, con trai sinh năm Hỏa, vào mùa hạ, vào ngày, tháng Hỏa hoặc Mộc là bát tự Hỏa vượng, khuyết Thủy. Người này tính quá nóng mà thiếu sự mềm mại, linh hoạt, cần được điều chỉnh bằng cái tên. Cha mẹ nên đặt tên con có yếu tố Thủy để kiềm bớt Hỏa tính.

2. Đặt tên cho con trai 2018


Ten hay cho con trai 2018
 
Năm 2018 là năm Mậu Tuất, đứa trẻ ra đời mang mệnh Mộc, tính khí hài hòa nhã nhặn. Con trai sinh năm này vào ba tháng mùa xuân hoặc ba tháng mùa đông là đẹp nhất. Hãy lưu ý tới tính chất của năm và mùa.
 
- Tên có ý nghĩa thông minh, giỏi giang: Tài Đức, Thông Đạt, Thái Dương, Đăng Khoa, Minh Trí, Tuấn Kiệt, Thành Đạt, Thành Công, Kiến Văn, Minh Triết,…
 
- Tên có ý nghĩa may mắn, tốt lành: Gia Bảo, Thiên Ân, Bảo Khánh, Hữu Phước,…
 
- Tên có ý nghĩa nhân đức, hiền hậu: Thanh Liêm, Trọng Nghĩa, Nhân Nghĩa, Trung Nghĩa, Hạo Nhiên, Minh Phúc, Hiền Minh, Trung Kiên, Minh Quân, Thiện Tâm,…
 
- Đặt tên con, tên có ý nghĩa khỏe mạnh, tráng kiện: Mạnh Hùng, Thái Sơn, Tùng Quân, Uy Vũ, Khôi Vĩ,…
 
Tên hay cho con trai 2018 là ước mơ, mong mỏi và tình cảm mà cha mẹ dành tặng cho con cái. Cái tên sẽ là bước khởi đầu để cuộc đời con phát triển sáng lạng, tươi tắn và ngập tràn hạnh phúc. Mong rằng, các bậc cha mẹ sẽ có thêm gợi ý để chọn được tên phù hợp cho bé sau bài viết này. 

Trình Trình
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X