Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đặt tên cho con sinh năm 2019 theo phong thủy cát lành, tương lai tươi sáng

Thứ Ba, 19/06/2018 10:04 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có nhiều cách để đặt tên cho con, ví dụ như đặt tên theo tứ trụ, theo ngũ hành bản mệnh, theo con giáp… Em bé tuổi Hợi của bạn nên đặt tên ra sao, tham khảo ngay nhé.

Đặt tên cho con theo tứ trụ

 
Tứ trụ ở đây chính là 4 trụ gồm trụ năm, trụ tháng, trụ ngày, trụ giờ. Bảng tính tứ trụ được tính dựa trên ngày sinh, giờ sinh, tháng sinh và năm sinh của đứa trẻ, dựa trên “bát tự a lạt”, có nghĩa là dựa trên 8 chữ để đoán định vận mệnh của 1 đứa trẻ, tức thừa hay thiếu yếu tố nào đó trong ngũ hành. Tìm hiểu thêm về ý nghĩa của tứ trụ trong tử vi nhé.

dat ten cho con theo phong thuy sinh nam 2019
 
 
Ví dụ, nếu đứa trẻ sinh ra trong ngũ hành lại toàn Thủy thì khi lớn lên dễ mắc bệnh trầm cảm hay dễ gặp nạn về nước trong những năm vận khí xấu. Còn có một trường hợp nữa là ngũ hành khuyết thiếu, ví như ngũ hành khuyết Mộc hay khuyết Thủy chẳng hạn.
 
Người mệnh khuyết Kim sinh vào mùa xuân, tức khoảng ngày 19/2 đến ngày 4/5 dương lịch, theo đó bát tự của người này sẽ là Mộc thịnh mà Kim suy, tức khuyết yếu tố Kim.
 
Người mệnh khuyết Thủy sinh vào mùa hạ, tức khoảng ngày 5/5 đến ngày 7/8 dương lịch, so bát tự thì Hỏa vượng mà Thủy nhược.
 
Người mệnh khuyết Mộc sinh vào mùa thu, tức khoảng ngày 8/8 đến ngày 7/11 dương lịch, bát tự thường là Kim nhiều mà Mộc ít.
 
Người mệnh khuyết Hỏa sinh vào mùa đông, tức khoảng ngyà 8/11 đến ngày 18/2 dương lịch, bát tự người này là Thủy vượng Hỏa suy.
 
Theo đó, khi đặt tên cho con, các bậc phụ huynh nên xét ngày giờ tháng năm sinh của bé để quy thành ngũ hành, nếu bé thiếu hành gì thì có thể chọn cho con cái tên theo hành đó nhằm bổ sung hành đã bị thiếu trong tứ trụ, để vận số của con được tròn đầy, viên mãn. Bạn đã biết Nên và không nên khi đặt tên cho con sinh năm 2019 chưa?
 
Trong cuốn tiểu thuyết “Cố hương” của nhà văn Lỗ Tấn có 1 nhân vật tên là Nhuận Thổ, chắc hẳn nhiều người trong chúng ta đều có nhớ về nhân vật này. Tên của cậu bé này cũng bắt nguồn từ tứ trụ.

Theo lời tác giả giải thích thì Nhuận Thổ sinh ra vào tháng nhuận, ngũ hành lại khuyết Thổ, vậy nên cha mẹ khi đặt tên cho cậu đã chọn cái tên này, vừa ghi nhớ thời điểm sinh, vừa bổ sung hành bị khuyết thiếu.
 
Đặt tên cho con năm 2019 như thế nào vừa hay vừa mang phúc lành cho con
Đặt tên cho con năm 2019 là chủ đề được nhiều bố mẹ quan tâm vì cái tên chứa đựng nhiều hi vọng của bậc làm cha làm mẹ đối với tương lai của con sau này.
 

Đặt tên cho con theo ngũ hành bản mệnh


dat ten cho con theo ngu hanh
 
Để biết được ngũ hành bản mệnh của đứa trẻ, các bố các mẹ cần phải dựa vào tuổi, năm sinh của con, từ đó tra xem con thuộc mệnh gì. Khi đặt tên cho con, chúng ta sẽ dựa vào mệnh đã biết của con, tìm hiểu về ngũ hành tương sinh tương khắc để chọn cho con cái tên thật phù hợp.
 
Thường người ta sẽ dùng hành tương sinh hoặc tương vượng với bản mệnh để đặt tên, những mong cái tên có thể trợ giúp cho con trên đường đời sau này. Tối kị đặt tên con với hành tương khắc, dễ mang lại khó khăn, trở ngại trong công việc, lận đận về tình duyên, dễ gặp điều bất hạnh.
 
Năm 2019 là năm con gì? Năm 2019 mệnh gì? Ví dụ, em bé sinh năm Kỷ Hợi 2019 ngũ hành thuộc Mộc, vì thế nên chọn những cái tên gắn với bộ thủ Mộc (cây) hay Thủy (nước) để đặt tên cho con. 
 
Theo ngũ hành thì Hợi thuộc hành Thủy, Kim sinh Thủy nên những cái tên thuộc bộ Kim như Linh, Điền, Minh, Trấn, Nhuệ, Phong… cũng sẽ có sự tương trợ giữa các hành và giúp người tuổi Hợi gặp nhiều thuận lợi trong cuộc sống.

Xem thêm: ĐẶT TÊN CHO CON GÁI 2019 cực ấn tượng, hay miễn chê
 

Đặt tên cho con theo tuổi can chi 


dat ten cho em be tuoi hoi
 
Về mặt tử vi, đặt tên cho con theo tuổi can chi, chúng ta có thể đặt tên cho con theo can chi Lục hợp hoặc Tam hợp, phổ biến nhất là đặt tên theo Tam hợp. Tam hợp cục được tính theo tuổi, ví như năm 2019 là năm con Hợi, chúng ta có Tam hợp Hợi – Mão – Mùi nên có thể dựa vào đó để đặt tên cho con.
 
Bộ Tam hợp là những con giáp tương hợp với nhau. Gồm có Dần – Ngọ - Tuất, Hợi – Mão – Mùi, Thân – Tý – Thìn, Tị - Dậu – Sửu. 
 
Bạn có biết Sinh con năm 2019 tháng nào tốt, hưởng trọn phúc khí đất trời? Em bé sinh năm Hợi 2019 có thể được đặt những cái tên liên quan đến bộ 3 Hợi – Mão – Mùi, những cái tên đó đều phù hợp và có thể mang lại những điều may mắn tốt đẹp cho em bé.

Bạn có thể tham khảo những tên dành cho người tuổi Hợi như Mạnh, Hiếu, Học, Giang, Hà, Tuyền, Hải, Thái, Tân, Dương, Hạo, Thanh, Nguyên, Lâm, Đông, Tùng, Bách, Hương, Khanh, Thiện, Nghĩa, Khương…
 
Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải chú ý đến điều kiêng kị khi đặt tên cho con, mà ở đây là tránh đặt tên con phạm phải Tứ Hành Xung. Tứ Hành Xung ở đây gồm có Dần – Thân – Tị - Hợi, Thìn – Tuất – Sửu – Mùi, Tí – Dậu – Mão – Ngọ. 

Đừng bỏ lỡ: ĐẶT TÊN BÉ TRAI 2019 hay nhất, độc đáo vô cùng, khó ai sánh được
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X