Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Mệnh Đại Lâm Mộc là gì? Có phải cứ kiên cường, giỏi giang thì cả đời suôn sẻ?

Thứ Năm, 21/10/2021 21:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Người mệnh Đại Lâm Mộc rất được khen ngợi về khí chất, cốt cách và để có được điều đó họ cũng đã phải trải qua không ít thăng trầm cuộc sống mà không phải ai cũng thấu hiểu.
Mục lục (Ẩn/Hiện)



1. Mệnh Đại Lâm Mộc là gì?


Mệnh Đại Lâm Mộc được ví như là một cây đại thụ hoặc cũng có thể hiểu là một cây to lớn trong rừng rậm. Trong đó: đại có nghĩa là to, lâm được hiểu là rừng, mộc có nghĩa là cây.
 
Đó là hình tượng một cây đại thụ lớn, đứng sừng sững xanh tươi ở trong cánh rừng bao la rộng lớn. Dù thời tiết khí hậu thế nào nó vẫn đứng vững vàng, luôn hướng theo ánh nắng của Mặt Trời. Cây luôn thay đổi để thích nghi với môi trường sinh trưởng từ nảy mầm cho đến đâm chồi ra hoa kết trái. 
 
Chính vì điều này mà cuộc đời của người mệnh này luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị, để có được thành công, họ đã phải trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm của cuộc sống.
 

2. Người mệnh Đại Lâm Mộc sinh năm nào?


Người sinh vào các năm sau sẽ có nạp âm thuộc mệnh Mộc đặc trưng này gồm năm Mậu Thìn và Kỷ Tị.
  • Những người sinh năm 1928, 1988, 2048 (tuổi Mậu Thìn). Mệnh nam thuộc Chấn Mộc, mệnh nữ thuộc Chấn Mộc.
  • Những người sinh năm 1929, 1989, 2049 (tuổi Kỷ Tị). Mệnh nam thuộc Khôn Thổ, mệnh nữ thuộc Tốn Mộc. 
Dai Lam Moc
 

3. Tính cách, vận mệnh người mệnh Đại Lâm Mộc

 

3.1. Tính cách 


Mẫu người thuộc mệnh Mộc này thường có 2 trường hợp, nếu thành công quá sớm dễ vướng vào những cạm bẫy, hậu vận nhiều bất trắc, ngược lại, nếu thành công đến muộn về sau mọi khía cạnh trong cuộc sống sẽ thuận buồm xuôi gió. 

Ưu điểm:
 
- Ôn hòa: Họ có nét tính cách chung như những người mệnh Mộc khác đó là dễ gần, vui vẻ, ấm áp, bao dung, luôn giúp đỡ người khác, được nhiều người quý mến.

- Ý chí kiên cường: Họ sống hiên ngang, không chịu khuất phục trước thử thách, đúng với hình ảnh cây đại thụ giữa rừng xanh dù trải qua bao bão giông cuộc đời, dường như không có khó khăn nào có thể đánh gục được ý chí của những người này. Họ vững chãi trước những sóng gió cuộc đời, khó khăn càng tôi rèn ý chí, giúp họ càng mạnh mẽ, cố gắng đạt được mục tiêu cuộc sống.  

- Ham mê học hỏi: Họ còn là những người luôn phấn đấu tìm tòi những điều mới nên có kiến thức sâu rộng. Họ luôn đặt ra mục tiêu phấn đấu hết mình để sau này có thể giúp đỡ, che chở những người xung quanh.

- Không tham vọng: Họ ít hoài bão, chỉ đơn giản gặp khó khăn là muốn vươn lên, họ từ tốn với các mục tiêu cuộc sống, có chọn lọc cẩn thận rồi mới tập trung và kiên nhẫn chờ đợi kết quả.

- Không nóng vội: Không bao giờ họ có ý định đạt mục tiêu nhanh chóng và đốt cháy giai đoạn, họ luôn chậm rãi từng bước tiến đến mục tiêu của mình, đối với họ mọi việc dù diễn ra chậm nhưng miễn là thành quả về sau sẽ vững chắc hơn.
 
- Có lối tư duy phóng khoáng, có khoa học: Họ có khả năng phân tích, suy nghĩ vấn đề logic và cũng giỏi tập hợp thông tin. Họ giỏi giang cũng là để thích nghi với hoàn cảnh, giống như hình ảnh của cây lớn luôn đầy sức sống, vươn lên đón ánh sáng Mặt Trời. Dù ở trong hoàn cảnh nào cũng kiên cường và tìm mọi cách để hướng về ánh hào quang tươi sáng.  

Khuyết điểm:

- Họ đôi khi rất nóng tính, nhất là khi gặp người không biết điều họ dễ để xảy ra xung đột. Nhưng may mắn là họ cũng nhanh quên, không để bụng, nên tức giận được một lúc và quên ngay sau đó.
 
- Rất hay quên: Nói trước quên sau nên lời hứa gió bay, trong chuyện tình cảm dễ khiến đối phương cảm thấy họ thật vô tâm. 

- Thiếu cẩn trọng trong giao tiếp: Trong quan hệ xã hội đôi khi họ thiếu cẩn trọng, không kín đáo, họ dễ bị người khác trục lợi vì sự thiếu tinh tường.

- Phóng khoáng tới mức hoang phí: Thích giúp đỡ mọi người, ai xin gì cũng muốn cho, hay gặp vấn đề tài chính vì tuy là người làm ra nhiều tiền nhưng tiêu nhiều. Họ dễ rơi vào tình trạng thiếu thốn.
 
- Tuổi trẻ hay vướng thị phi: Tuy nhiên, việc trải qua những khó khăn, tai tiếng đã giúp họ ngày càng vững vàng và trưởng thành hơn.
 
- Dễ an phận: Thiếu tham vọng nên không thích gây hấn, tranh đấu, cuộc sống cứ bình bình, không có đột phá.

- Hay lo lắng: Suy nghĩ nhiều cho tương lai, dù trước mắt họ không thiếu cái ăn cái mặc nhưng họ vẫn suy tính và phiền muộn.
 

3.2. Sự nghiệp


- Giỏi đầu tư: Họ có đầu óc phán đoán tốt, có khả năng phân tích nên rất hợp việc kinh doanh, đầu tư. Với bản tính kiên cường, đủ mạnh mẽ để vượt qua sóng gió, nhờ thế mà chắc chắn là thành công lâu bền và ổn định về sự nghiệp, tiền tài.

- Công việc như giáo viên, bác sĩ hoặc cảnh sát,... mang tính tương tác cao, hỗ trợ được nhiều người cũng rất thích hợp với người nạp âm này bởi bản tính hiền hòa và lương thiện sẽ giúp họ đạt được nhiều thành công trong nghề.
 
- Mở cửa hàng ăn, hay bán đồ uống hoặc chăn nuôi,... cũng sẽ rất thuận lợi với người có tư duy và tính toán kỹ càng như những người thuộc mệnh này.

- Công việc liên quan tới nghệ thuật cũng hợp với tính kiên định, chu toàn của họ. Những người này không vì chút thất bại mà sợ hãi, họ có chí tiến thủ, luôn cố gắng hoàn thành công việc của mình hiệu quả nhất.
 

3.3 Tình duyên


- Khi yêu: Với bản tính đi chậm mà chắc, họ khá thận trọng trong chuyện tình cảm, từng bước một tìm hiểu và lựa chọn kỹ.

Nhưng yêu rồi họ sẽ chân thành và hết lòng vì người mình yêu, dành mọi điều tốt đẹp nhất cho nửa kia của mình. Cũng như sự che chở của cây đại thụ trong rừng, họ luôn thể hiện sự nhẹ nhàng, tinh tế khi chăm sóc người yêu, ở bên họ bạn sẽ cảm thấy được an toàn, có một điểm tựa vững chắc. Vì vậy, những ai đang trong một mối quan hệ tình cảm với người tuổi này đều cảm thấy vô cùng hạnh phúc.
 
Khi có mâu thuẫn, họ sẵn sàng chủ động làm lành nhưng tính cách hơi bộc trực, một khi đã cố gắng để hàn gắn mà kết quả vẫn không có thay đổi thì họ sẽ dứt khoát buông tay.
 
- Khi kết hôn: Họ thích cuộc sống hôn nhân bình lặng, ước mơ xây dựng một gia đình nhỏ với cuộc sống yên ổn, không có nhiều sóng to gió lớn. Người thuộc hành Mộc có bản tính chậm rãi nên họ thường lập gia đình khá muộn, thế nhưng họ sẽ sẵn sàng đứng ra che chở và làm chỗ dựa vững chắc cho một nửa của mình.
 
Tinh cach kien cuong cua Dai Lam Moc
 

4. Mệnh Đại Lâm Mộc hợp/khắc màu gì?


Bản mệnh nhất định phải lưu tâm với việc chọm màu sắc hợp và khắc vì việc này sẽ thuận lợi hơn cho bạn khi chọn màu sơn nhà, màu xe, màu sắc quần áo, đồ phong thủy trang trí trong nhà,...
 

4.1. Màu hợp:


Màu sắc hợp phải là màu thuận theo ngũ hành:

- Màu xanh nước biển, xanh da trời, đen (thuộc mệnh Thủy) vì Thủy và Mộc tương sinh nên những màu sắc trên đại diện cho hành Thủy sẽ mang lại tài lộc cho bản mệnh. 

- Màu xanh lá cây (thuộc mệnh Mộc) đây là màu tương hợp duy nhất và đây cũng là màu tượng trưng cho mệnh Mộc, sẽ đem lại vượng khí cho bản mệnh.
 

4.2. Màu khắc:


- Màu vàng, nâu đất (thuộc mệnh Thổ) vì Thổ - Mộc xung khắc nên các màu sắc trên đều không hợp với nạp âm này.
 
- Màu xám và bạc (thuộc mệnh Kim) vì theo ngũ hành Kim - Mộc xung khắc nên nếu bạn không muốn gặp nhiều xui xẻo thì hãy tránh xa những màu sắc này.

Đây là những cây gỗ trong rừng, cần Kim để tạo nên hình thái, vật dụng. Nên người mệnh này cũng cần sử dụng màu trắng.
 

5. Đại Lâm Mộc hợp/khắc mệnh nào?


Tìm hiểu mệnh nào tương hợp và tương khắc để bản mệnh biết nên ưu tiên chọn ai khi kết hợp làm ăn, kinh doanh, đầu tư hay kết đôi...
 

5.1. Tuổi hợp mệnh


a. Người mệnh Mộc:

  • Đại Lâm Mộc: Mặc dù có nhiều cây sẽ có sự cạnh tranh về nguồn sống, nhưng đây là cạnh tranh lành mạnh, sẽ càng phát triển, càng có sự bền vững. Hai mệnh này tương trợ mạnh mẽ cho nhau.
  • Dương Liễu Mộc: Cây lớn trong rừng cứng rắn sẽ sống hòa thuận với cây dương liễu mềm mại. Hai mệnh này gặp nhau sẽ mang đến nhiều cát lợi, may mắn và thành công.
  • Tùng Bách Mộc: Cả hai đều là cây lớn ở trong rừng nên có sự cạnh tranh nhưng không ảnh hưởng tới sự phát triển của nhau mà sẽ hỗ trợ nhau đứng vững. Nhìn chung hai nạp âm này vẫn rất hợp nhau.

b. Người mệnh Hỏa

  • Lư Trung Hỏa: Mộc chính là nguồn nguyên liệu để cho Hỏa phát triển, đặc biệt gỗ từ cây lớn trong rừng thì cháy càng đượm. Hai nạp âm này gặp nhau thì cực kỳ cát lợi.
  • Sơn Đầu Hỏa: Lửa trên núi mà gặp cây rừng thì ắt sẽ cháy to, cháy lớn. Nhất là khi khai hoang, dùng ngọn lửa trên đỉnh núi sẽ phát huy tác dụng khi thêm cây cối để làm mồi lửa. Sự gặp gỡ của hai nạp âm này sẽ mang đến nhiều cát lợi và mệnh Sơn Đầu Hỏa sẽ có lợi thế hơn.
  • Thiên Thượng Hỏa: Mộc sinh Hỏa nhưng Thiên Thượng Hỏa là lửa trên trời, là nguồn ánh sáng để giúp cây tốt tươi. Đây được coi là mối quan hệ mang đến điều tốt lành cho cả hai bên.
  • Sơn Hạ Hỏa: Lửa dưới núi và cây trong rừng thì hiếm có cơ hội gặp gỡ, thế nhưng theo ngũ hành, Mộc luôn mang đến sự phát triển cho Hỏa nên hai mệnh này khi kết hợp cũng sẽ mang cát lợi.
  • Phúc Đăng Hỏa: Ngoài thuộc tính tương sinh ngũ hành, hai nạp âm này không có mối liên hệ nào trong thực tế. Do đó, nếu kết hợp chỉ mang lại cát lợi nhỏ.

c. Người mệnh Thủy 

  • Đại Khê Thủy: Thủy sinh Mộc nên chắc chắn hai mệnh này gặp nhau sẽ đem tới nhiều cát lợi. Hơn nữa, dòng suối lớn mà gặp nước suối trong mát thì sẽ phát triển xanh tốt. Sự kết hợp của hai nạp âm này là cát lợi.
  • Thiên Hà Thủy: Nước mưa thì luôn giúp cây phát triển, đó là nguồn sống chủ yếu của cây lớn trong rừng giúp chúng ngày càng tươi tốt. Sự kết hợp của hai mệnh mang lại may mắn, tài lộc.
  • Tuyền Trung Thủy: Thủy - Mộc tương sinh, cây trong rừng gặp nước suối đầu nguồn sẽ giúp cây không ngừng tươi tốt. Hai nạp âm này khi kết hợp sẽ mang tới điều tốt đẹp.
  • Giản Hạ Thủy: Thủy và Mộc có quan hệ tương sinh nên hai mệnh này hợp nhau. Hơn nữa, cây đại thụ có thể phát triển mạnh mẽ phần lớn đều nhờ vào dòng nước ngầm. Hai mệnh này gặp nhau sẽ mang đến tài lộc, may mắn.

d. Người mệnh Kim

  • Bạch Lạp Kim: Dù Kim khắc Mộc nhưng không giống với những nạp âm thuộc mệnh Kim khác, Bạch Lạp Kim là kim loại nóng chảy, mà trong khi đó gỗ lớn là nguồn nguyên liệu tốt cho việc luyện kim. Nhờ có Mộc hỗ trợ nên Bạch Lạp Kim sẽ dễ dàng loại bỏ được tạp chất bên trong. Hai mệnh này kết hợp với nhau sẽ sinh ra thành quả tốt.
 
Dai Lam Moc nen hop tac lam an voi ai
 

5.2. Tuổi khắc mệnh 


a. Người mệnh Kim 

  • Hải Trung Kim: Mộc - Kim xung khắc. Kim loại dưới biển và cây lớn trên rừng vốn cũng không gặp nhau được. Hai mệnh này cũng không nên kết hợp với nhau.
  • Sa Trung Kim: Đất mà có chứa hàm lượng kim loại cao sẽ ức chế sự phát triển của cây, ngăn cản cây lấy dinh dưỡng từ đất. Theo tính chất tương hợp, tương khắc trong ngũ hành thì Kim khắc Mộc nên hai mệnh này không hợp nhau.
  • Kim Bạch Kim: Mộc - Kim xung khắc. Hơn nữa, vàng thỏi, bạc nén và cây cối không liên quan tới nhau. Không nên kết hợp 2 nạp âm này vì không mang lại kết quả gì khả quan.
  • Thoa Xuyến Kim: Khắc nhẹ bởi vì Kim và Mộc khắc nhau. Còn thực chất 2 nạp âm này cũng không có gì liên quan mật thiết. 

b. Người mệnh Thổ:

  • Thành Đầu Thổ: Loại đất khô cứng khiến cho cây khó hấp thụ dinh dưỡng, do đó, theo thực tế, cây cối khó có thể sinh trưởng trên mảnh đất khô cứng và hoang sơ. Hơn nữa, Mộc khắc Thổ nên hai mệnh này kết hợp cũng không mang lại kết quả tốt.
  • Đại Trạch Thổ: Đất nền nhà thì sẽ không trồng được cây. Hơn nữa Thổ với Mộc cũng không hợp nên hai mệnh này sẽ khắc nhẹ.
  • Sa Trung Thổ: Thổ với Mộc là quan hệ tương khắc. Sa Trung Thổ là cát trộn với đất, chắc chắn đây không phải là một môi trường tốt để cho những cây đại thụ phát triển nên hai mệnh này cũng không hợp.
  • Lộ Bàng Thổ: Mộc khắc Thổ. Thực tế, đất ven đường mà gặp cây lớn chắc chắn sẽ bị phá vỡ cấu trúc bền vững vốn cần có. Cho nên hai nạp âm này gặp nhau sẽ không mang lại kết quả tốt đẹp mà chỉ có đổ vỡ, chia ly. 

c. Người mệnh Hỏa: 

  • Tích Lịch Hỏa: Sấm sét thường đánh vào những cây to, cây đại thụ khiến cây đổ ngã, cháy đen. Do đó, hai nạp âm này kết hợp chỉ gây hại và tổn thất. 

d. Người mệnh Mộc: 

  • Thạch Lựu Mộc: Cây sống trên đá bé nhỏ sẽ thiệt thòi khi đứng cạnh cây lớn trong rừng nên mối quan hệ này sẽ không bền và không mang lại thuận lợi. Sự kết hợp của hai nạp âm này được xem là không cát lợi.
  • Tang Đố Mộc: Tuy cùng thuộc bản chất hành Mộc nhưng hai nạp âm này không có mối quan hệ tương hòa. Vì theo thực tế, Tang Đố Mộc là cây dâu nhỏ, nên so với cây đại thụ thì không có khả năng thắng thế trong cuộc chiến tranh giành chất dinh dưỡng, ánh sáng và không gian. 

e. Người mệnh Thủy:

  • Trường Lưu Thủy: Tuy nước dùng để tưới cây nhưng với dòng chảy lớn mạnh có thể khiến cây cối bị bật rễ và trôi nổi, vô định. Do đó, dù tương sinh theo nguyên lý ngũ hành nhưng hai nạp âm này gặp nhau không đem lại cát lợi.

6. Đại Lâm Mộc hợp cây gì?

 
Người mệnh Mộc rất hợp với các loại cây có màu xanh lá và bạn nên ưu tiên các loại cây như: Cây vạn niên tùng, trường sinh, trầu bà, cau tiểu trâm, cây kim ngân, cây ngọc bích… 
 
Ở phòng làm việc hoặc phòng khách nhằm tạo thêm sinh khí hưng thịnh, bạn nên trang trí cây ngũ gia bì, kim ngân, trúc nhật, đế vương xanh,… 
 

7. Đại Lâm Mộc hợp/khắc hướng nào?

 
Những hướng nhà hợp với bản mệnh có thể tham khảo là: 
 
  • Hướng Bắc: Hướng mang lại vận may. Đây là hướng phù hợp cho ai muốn cầu cho cuộc sống gia đình hạnh phúc, con cái giỏi giang, khỏe mạnh. 
  • Hướng Đông: Đây là hướng quý nhân phù trợ. Nếu cầu thi cử, học hành rất phù hợp.
  • Hướng Nam: Hướng tốt cho sự nghiệp, thuận lợi cho việc thăng quan tiến chức.
  • Hướng Đông Nam: Hướng tương trợ cho bản mệnh về đường công danh, sự nghiệp, phát triển tiền tài.

Những hướng nhà không hợp với bản mệnh là:
 
  • Hướng Tây Bắc: Hướng có thể gây ra những điều xui xẻo cho gia đình, con cái. 
  • Hướng Tây: Hướng xấu ảnh hưởng tiêu cực tới tính mạng, làm ăn thất bát. 
  • Hướng Đông Bắc: Dễ vướng phải pháp luật, thị phi, bị thù hằn, kiện tụng.
  • Hướng Tây Nam: Hướng làm ăn thất bại, không cát tường.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X