Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cung Tử Tức là gì? Luận giải ý nghĩa 14 chính tinh ở cung Tử Tức

Thứ Bảy, 12/11/2022 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cung Tử Tức là gì? Cung Tử Tức trong lá số tử vi thể hiện điều gì trong cuộc đời của mỗi người? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
 

1. Cung Tử Tức là gì?

 
Cung Tử Tức là 1 trong 12 cung Địa Bàn của lá số tử vi, chủ quản vấn đề sinh nở, con cái. Bao gồm toàn bộ các vấn đề về con cái như sinh được mấy con, mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái, con cái bình thường hay phát đạt, hiền lành hay ngỗ nghịch,…
 
Cung Tu Tuc
 
Cung này nằm giữa cung Tài Bạch và Phu Thê, tam hợp với cung Nô Bộc và Phụ Mẫu, xung chiếu với cung Điền Trạch. Khi xét các sao ở cung Tử Tức thì cần xem tới các cung vị này, như vậy mới mang tới kết quả chính xác nhất.
 

2. Ý nghĩa cung Tử Tức trong lá số tử vi

 
Cung Tử Tức cho biết số lượng con cái nhiều hay ít, con cái là con ruột, con nuôi hay con ngoài giá thú...
 
Luận đoán được khoảng thời gian sinh con để biết bản thân có hiếm muộn, khó sinh hay không.

Cuộc sống tình cảm của cha mẹ với con cái như quan hệ đôi bên có hòa hợp không, con cái có ngoan ngoãn, yêu thương cha mẹ không…

Biết được tổng quát vận mệnh của con sau này như khỏe mạnh hay không, có đỗ đạt thành tài hay gặp những vận hạn gì lớn trong đời…

Ngoài ra cung Tử Tức còn cho biết mối quan hệ với nhân viên cấp dưới và những người ít tuổi hơn xung quanh.

Xem thêm: Các bước luận giải lá số tử vi.
 

3. Ý nghĩa 14 chính tinh ở cung Tử Tức

 
Y nghia 14 chinh tinh o cung Tu Tuc
 

3.1 Sao Tử Vi ở cung Tử Tức

 
Sao Tử Vi ở cung Tử Tức, bản mệnh thường có con cái giỏi giang, học hành thành tài, cuộc sống phát đạt. Tuy nhiên, tính cách con cái khá kiêu ngạo, cứng đầu, không chịu sự can ngăn của cha mẹ. Vì vậy, trên phương diện nuôi dạy con cái thì bạn cần nhẹ nhàng, đưa ra lời khuyên nhiều hơn là ép buộc.
 
Tử Vi Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa thì con cái có dung mạo hơn người. Nếu sinh con muộn hoặc chậm có con thì sau này con sẽ có cuộc sống giàu sang, phú quý.
 
Tử Vi độc tọa, có thêm Tả Phụ, Hữu Bật, Tứ Sát thì nhà sẽ đông con, có thể từ 5 con trở lên. Con cái có thể không hợp cha mẹ, tính tình lại cao ngạo nên dễ phá đổ sản nghiệp mà cha mẹ dày công xây dựng.
 
Có Văn Xương, Văn Khúc, hoặc Hóa Khoa hội chiếu, con cái ngoan ngoãn, hiếu thảo và thông minh. Thêm Thiên Mã thì có thể phải ở xa con cái hoặc tình cảm với con cái không được tốt, xa cách nhau.  Có thêm Lộc Tồn, Hóa Lộc, Thiên Khôi, Thiên Việt thì con cái sau này dễ có cuộc sống giàu sang, phú quý.
 
Có Kình Dương thì con cái với cha thường bất hòa, về già không được hưởng phúc của con cháu. Có Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp nam mạng thì có thể sẽ có 2 vợ và có con chung với 2 người hoặc có thể sẽ nhận con nuôi.
 
Tử Vi Thiên Phủ, có thêm Tả Phụ, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc thì dễ có nhiều con, có thể 5 người nhưng tất cả đều có cuộc sống giàu có. Nếu có thêm Phá Quân, sao Hình, Kỵ thì sinh nhiều con nhưng con không khỏe mạnh.
 
Tử Vi Thiên Tướng và cát tinh thì có 2 con, con cái được hưởng phúc của cha mẹ. Nếu thêm Văn Xương, Văn Khúc, Tả Phụ, Hữu Bật, Sát tinh thì có 3, 4 người con, dù thành đạt nhưng về sau tình cảm với cha mẹ không được tốt. 
 
Tử Vi Thất Sát đồng cung và có cát tinh hội chiếu thì có 2 – 3 người con, nhưng cuộc sống thì không được thuận lợi, phải khổ trước sướng sau. Gặp thêm sát tinh thì con cái khó bảo, dễ sa ngã.
 
Tử Vi Tham Lang thì lâu có con nhưng sẽ có 2 con. Còn nếu có thêm Hoá Kỵ, Tứ sát, Hình, Kỵ thì con cái có thể sẽ hư đốn, phá của hoặc sẽ khó sinh hay sinh con non.
 
Tử Vi Phá Quân và có cát tinh, sao Lộc thì có 2,3 người con, tất cả con cái đều có thành tựu riêng trong cuộc sống. Nếu có Tứ sát, Hình, Kỵ, Địa Không, Địa Kiếp thì con cái có thể khắc cha mẹ hoặc có con sinh thiếu tháng.
 

3.2 Sao Thiên Cơ ở cung Tử Tức

 
Người có sao tử vi Thiên Cơ nhập miếu ở cung Tử Tức thì con giỏi giang, thông minh, nhưng lại ít con hoặc sinh con muộn. 
 
Nếu Thiên Cơ ở vị trí hãm lại có sao Sát, Kỵ, Địa Không, Địa Kiếp thì không có con hoặc có con thì tình cảm với cha mẹ cũng không được tốt. 
 
Nếu chỉ có sao Thiên Cơ độc tọa thì có hai người con, có con rể hoặc có con của vợ/chồng thứ 2. Đóng tại cung Dậu mà có sao Hồng Loan Thiên Hỷ và Đại Hao thì nhà có nhiều con gái hơn con trai.
 
Thiên Cơ Thái Âm đồng cung thì bản mệnh nên xin con trai nuôi đầu lòng hoặc nhà có 2 gái, 1 trai.
 
Đồng cung với Thiên Lương thì nhà có 2 – 3 con, con trai nhiều hơn con gái. Hoặc cũng có thể sinh con thiếu tháng.
 
Thiên Cơ Cự Môn, bản mệnh có 1 con, nếu có các sao cát thì 2 người con nhưng nên cho con đi làm con nuôi hoặc đi ở xa mới tốt.
 

3.3 Sao Thái Dương ở cung Tử Tức

 
Thái Dương độc tọa ở cung Tử Tức, dễ có 8 con trở lên. Sao Thái Dương lạc hãm, con cả có cuộc sống khó khăn, vất vả. Còn nếu ở vị trí miếu vượng thì con cái thông minh, làm nên nghiệp lớn. 
 
Nếu Thái Dương Cự Môn đồng cung, có thêm Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa hoặc Văn Xương, Văn Khúc thì con cái có tài ăn nói, giỏi giao tiếp. Tuy nhiên, nếu thêm Hóa Kỵ, Tứ Sát, Hình, Địa Không, Địa Kiếp thì chỉ có 1 con trai và con cái ốm yếu.
 
Thái Dương Thái Âm thì 4 – 5 con, còn nếu có sát tinh thì số lượng con giảm còn 2, 3 người.
 
Thái Dương Thiên Lương thì có 2, 3 con. Nhưng nếu có thêm sát tinh thì dễ sinh con thiếu tháng, con cái xa bố mẹ. Nếu có thêm Văn Xương, Lộc Tồn thì con cái là người sống có nguyên tắc, học tập tốt, đỗ đạt cao.
 
Thái Dương Cự Môn đồng cung, thêm Hóa Lộc thì cần chú trọng nhiều cho sức khỏe, cách dạy dỗ con cái tránh con cái cao ngạo thì mới có thể thành tài.
 

3.4 Sao Vũ Khúc ở cung Tử Tức

 
Cung Tử Tức có sao Vũ Khúc, bản mệnh thường ít con, chủ yếu sẽ sinh con gái trước. Cuộc sống sẽ có nhiều thuận lợi cho con gái trong nhà hơn. Hoặc có thể có hai vợ, vợ hai hoặc người tình có thể sinh con trai.
 
Vũ Khúc độc tọa, thêm Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa và sao cát tinh thì số lượng con cái có thể tăng hơn. Thêm Hóa Kỵ thì con trai dễ sức khỏe yếu, dễ chết yểu khi còn trẻ. Thêm Hỏa Tinh, Linh Tinh thì cha mẹ khắc con cái, có thể ốm đau, tai nạn, tự tử hoặc chỉ có con gái. Nếu Hỏa Tinh, Linh Tinh giáp cung thì sinh con trai muộn, có thể ở xa con.
 
Nếu Vũ Khúc Hóa Kỵ và có Hỏa Tinh, Linh Tinh giáp cung thì cha mẹ khắc con nên cuộc sống sẽ gặp nhiều khó khăn. Thêm sao đào hoa, Văn Xương, Văn Khúc đồng cung thì nhà chỉ có con gái và các mối quan hệ với bố mẹ không được tốt.
 
Vũ Khúc Thiên Phủ hội chiếu, nhà có nhiều con trai nhưng sự nghiệp và cuộc sống sau này không được tốt. Hoặc tính tình con cái không được tốt, tình cảm giữa con cái và cha mẹ không hài hòa.
 
Vũ Khúc Tham Lang, bản mệnh phải lớn tuổi mới có con trai. Nếu có sát tinh, các sao đào hoa thì con trai có thể do vợ lẽ, người tình bên ngài sinh ra. Hoặc mối quan hệ với con cái không được tốt, có thể cho con đi học xa hoặc được người khác nuôi.
 
Vũ Khúc đồng cung Thiên Tướng thì thường phải xin con nuôi rồi mới sinh được con trai. Tình cảm với con cũng không được tốt, có thể khắc con.
 
Vũ Khúc Thất Sát và có thêm sát tinh thì thường có 1 con trai. Nếu có nhiều con trai thì người con đầu sẽ có vẻ ngoài không đẹp mắt, có thể bị tàn tật, sức khỏe kém. Trường hợp này thì con cái thường sống bạc bẽo, không yêu thương cha mẹ. Nếu có Địa Không, Địa Kiếp và các sao cát tinh thì con trai cứng đầu, khó bảo, dễ phá tài sản trong nhà.
 

3.5 Sao Thiên Đồng ở cung Tử Tức

 
Sao Thiên Đồng ở cung Tử Tức, bản mệnh nên có con gái đầu lòng thì cuộc sống của cha mẹ cũng như con cái sẽ tốt đẹp hơn. Nếu không có con gái đầu lòng thì các con dễ lười biếng, thích hưởng thụ, tính cách nhu nhược.
 
Nếu có sao Sát, Kỵ ở Tị thì con trai dễ là người nhu nhược, không có chính kiến. Nếu Thiên Đồng Hóa Lộc, sát tinh thì con cái lười biếng, ham chơi, phá của.
 
Thiên Đồng Thiên Cơ thì sinh con muộn nhưng có 2 con.
 
Thiên Đồng Thiên Lương đồng độ thì gia đình có đủ trai gái, nhưng nên đẻ con gái trước sẽ thuận lợi.
 
Thiên Đồng Cự Môn thì có 3 con. Nếu có thêm Tứ sát, Địa Không, Địa Kiếp thì chỉ có 1 con. Còn nếu có Hóa Kỵ, Đại Hao thì con cái nhiều bệnh tật, phá của, gia đình có thể tán gia bại sản. 
 
Hội chiếu cùng Thái Âm thì nhiều con, gái nên nhiều hơn trai, gia đình có thẻ giàu sang, phú quý. Nếu thêm Thiên Hình, sát tinh thì con cái sống nội tâm, muốn tốt thì nên xin con nuôi.
 

3.6 Sao Liêm Trinh ở cung Tử Tức

 
Sao Liêm Trinh ở cung Tử Tức, vị trí miếu vượng thì nhà có 1 trai, 1 gái. Vị trí trung bình thì có 1 con trai. Còn nếu lạc hãm thì khó sinh con hoặc nuôi con khó.
 
Gặp Tứ sát, Địa Không, Địa Kiếp, Thiên Hình thì phải xin con nuôi.
 
Liêm Trinh Hóa Kỵ hoặc gặp Thất Sát, Phá Quân, Tham Lang con cái nhiều nhưng không được ưa nhìn hoặc ốm đau bệnh tật. Liêm Trinh Tham Lang, có Văn Xương, Văn Khúc và cát tinh thì nhà ít có con trai nhưng con thông minh, phát triển. Liêm Trinh Thất Sát, có Hóa Kỵ, cát tinh thì không có con hoặc chỉ có 1 con. Con có thể gặp tai nạn bất ngờ hoặc bệnh tật. Liêm Trinh đồng cung Phá Quân, sát tinh thì cha mẹ, con cái khắc nhau, chỉ có 1 con.
 
Liêm Trinh Thiên Phủ và Văn Xương, Văn Khúc hội chiếu thì có 3 con, có trai có gái. Con cái nhã nhặn, hiếu thảo với cha mẹ, cuộc sống thuận lợi.
 
Liêm Trinh Thiên Tướng, bản mệnh có 2 con, con ngoan ngoãn, hiếu thảo, có thể nối nghiệp gia đình.
 

3.7 Sao Thiên Phủ ở cung Tử Tức

 
Sao Thiên Phủ ở cung Tử Tức, bản mệnh thường là người có nhiều con cái. Nếu miếu vượng, thêm Tả Phụ, Hữu Bật thì thường có tới 5 người con.
 
Thiên Phủ độc tọa, có Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt thì con cái không chỉ hiếu thuận mà còn thông minh, nhiều tài nghệ, cuộc sống tốt đẹp, anh em hòa thuận.
 
Thêm sao Sát, Hình, Kỵ con cái có ngoại hình không đẹp, tính cách ương bướng, bảo thủ.
 
Thêm Tứ sát, Địa Không, Địa Kiếp thì có 3 người con.
 
Thiên Phủ đồng cung Liêm Trinh, Văn Khúc thì con cái và cha mẹ khắc nhau, càng lớn tuổi thì càng xa cách.
 

3.8 Sao Thái Âm ở cung Tử Tức
 

Cung Tử Tức có sao Thái Âm miếu vượng thì nên đẻ con gái trước, như vậy thì cuộc sống sau này giàu sang, phú quý.

Nếu lạc hãm thì cha mẹ, con cái khắc nhau, con trai nhu nhược. Có Tứ sát, Địa Không, Địa Kiếp, Hồng Loan, Thiên Hỷ thì nhà có ít con trai, nhiều con gái.
 
Thái Âm độc tọa ở cung miếu vượng, chủ về có 2-3 con, thêm Văn Xương, Văn Khúc thì con cái thông minh, nhanh nhẹn. Thêm Tả Phụ, Hữu Bật, con cái sẽ giữ gìn sản nghiệp của gia tộc tốt. Thêm Thiên Khôi, Thiên Việt, Lộc Tồn, Hóa Lộc thì con cái có cuộc sống giàu sang, phú quý.
 
Thái Âm đồng cung với Thiên Cơ, cát tinh đồng độ, nhà chỉ có 2 con.
 
14 chinh tinh o cung Tu Tuc
 

3.9 Sao Tham Lang ở cung Tử Tức

 
Sao Tham Lang ở cung Tử Tức cùng với sao đào hoa thì vợ đầu thường chỉ sinh được con gái, vợ thứ 2 sẽ sinh được con trai. Hoặc dễ có con ở rể, con trai và con rể sống hòa hợp. Thêm cát tinh thì tình cảm gia đình tốt, bố mẹ và con hòa hợp. Nhưng nếu có Sát, Kỵ thì gia đình mâu thuẫn, dễ cãi vã.
 
Tham Lang có thêm Hỏa Tinh, Linh Tinh con cái sự nghiệp phất lên nhanh chóng nhưng tình cảm gia đình lạnh nhạt. Có Kình Dương, Đà La, Địa Không, Địa Kiếp, Thiên Hình, Đại Hao thì có thể khó sinh, dễ phải sinh mổ.
 
Nếu cung Tử Tức ở cung Ngọ, Tý thì nhà có 2 trai 2 gái. Gặp thêm các sao Đào Hoa thì số con tăng lên nhưng con cái kiêu ngạo, lãng phí.
 
Ở cung Dần, Thân thì có 2 con nhưng có sao Đào Hoa thì con mới tăng lên, có thể sẽ có con trai muộn. 
 
Ở cung Thìn, Tuất thì nhà có 3 con 2 gái, 1 trai. Có thể có anh em cùng cha khác mẹ hoặc ngược lại nếu có sao Đào Hoa. Có thể con cái khi sinh ra sẽ phải ở xa cha mẹ. 
 

3.10 Sao Cự Môn ở cung Tử Tức

 
Sao Cự Môn nhập cung Tử Tức, bản mệnh nên có con trai muộn, nếu không sẽ khó nuôi, gặp tai nạn, bệnh tật. Phải có thêm sao Thái Dương, Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa hoặc Lộc Tồn thì mới không phải sống xa cách con cái.
 
Cự Môn hội chiếu với Sát Tinh, Địa Không, Địa Kiếp thì chỉ có 1 con hoặc chỉ có con gái, không có con trai nối dõi tông đường.
 
Thêm Thiên Đồng, Tả Phụ, Hữu Bật hội chiếu thì con trai chính là cánh tay phải đắc lực của cha, cùng gây dựng sự nghiệp của gia đình phát triển.
 
Cự Môn Thái Dương, Tả Phụ, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt, Tam Hóa thì có 3 con trở lên và các con đều thông minh, giàu có. Thêm Văn Xương, Văn Khúc thì con cái nên theo ngành pháp luật.
 

3.11 Sao Thiên Tướng ở cung Tử Tức

 
Sao Thiên Tướng ở cung Tử Tức mà có Hóa Quyền, Hóa Lộc, Hóa Khoa, Thiên Khôi, Thiên Việt, Tả Phụ, Hữu Bật, Thiên Phủ đồng cung thì có 5 con trở lên, con cái hiếu thảo, thông minh.
 
Thiên Tướng gặp Tứ sát, Tả Phụ, Hữu Bật thì nhà có 3 con nhưng con đầu có thể bị sinh non, dễ mất. Thêm sát tinh thì nên xin con nuôi hoặc có con rể trước sẽ mang tới nhiều thuận lợi, tránh được các kiếp nạn.
 
Thiên Tướng đồng cung với Vũ Khúc, Phá Quân thì thường muộn mới có con. Con đầu có thể sinh thiếu tháng, bệnh tật, ốm đau kéo dài, vì thế sinh con gái trước sẽ tốt hơn.
 

3.12 Sao Thiên Lương ở cung Tử Tức

 
Sao Thiên Lương miếu vượng ở cung Tử Tức, bản mệnh có 2 con, con gái sẽ sinh trước. 
 
Đồng thời có sao Tả Phụ, Hữu Bật, Hóa Quyền, Hóa Lộc, Hóa Khoa, Thiên Vu, Ân Quang, Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt hội chiếu thì con cái thông minh, tài giỏi, có tầm ảnh hưởng.
 
Nếu có thêm Tả Phụ, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Đồng đồng độ thì có con trai nhưng là con của vợ thứ hai hoặc tình nhân. 
 
Còn thêm Sát tinh nếu sinh con trai thì sẽ khắc, gặp nhiều khó khăn, bệnh tật. Thiên Lương thêm Địa Không, Địa Kiếp, Hóa Kỵ thì con cái có thể ốm đau, bệnh tật, tai nạn. Có nguy cơ mất con dẫn đến không có người nối dõi.
 
Thiên Lương Thiên Cơ đồng cung thì sinh 2 con nhưng con có thể sinh non.
 

3.13 Sao Thất Sát cung Tử Tức

 
Cung Tử Tức có sao Thất Sát thì có thể có cuộc sống cô độc do không có con. Để hóa giải nên sinh con gái trước. Nếu ở vị trí tốt thì chỉ có 1 người con trai. Cung ở vị trí trung bình thì có con trai nhưng lại là phá gia chi tử. Nếu ở vị trí xấu mà có sát tinh thì có thể không có con.
 
Thất Sát độc tọa, có thêm Tả Phụ, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt, Văn Xương, Văn Khúc hội chiếu thì có con cái, đồng thời tiền tài phát triển, gia đình yên ấm.

Nhưng nếu Thất Sát độc tọa, thêm Tứ sát, Hình, Kỵ, Địa Không, Địa Kiếp thì tình cảm cha mẹ với con cái có khoảng cách rất lớn, không thấu hiểu được nhau. Gia đình không có con trai nhưng không nên cho ở rể vì dễ xảy ra tranh chấp, bất hòa.
 
Thất Sát Hóa Kỵ hoặc hội sát tinh, bản mệnh có con cái nhưng lại bệnh tật, ốm đau hoặc gặp tai nạn bất ngờ. Hội chiếu Địa Không, Địa Kiếp thì con cái chơi bời, có nhiều thú vui khoái lạc nên phá của.
 
Thất Sát Tử Vi là tốt nhất, nhà có 3 con, các con đều yêu thương nhau, hiếu thảo.
 

3.14 Sao Phá Quân cung Tử Tức

 
Sao Phá Quân ở cung Tử Tức thì con đầu sẽ gặp nhiều khó khăn, có thể sinh non hoặc bệnh tật ốm đau nhiều khó nuôi. Nếu miếu vượng thì có thể sinh được 3 người con trai, tính cách mạnh mẽ, kiên cường.
 
Sao Phá Quân độc thủ cung Tử Tức thì con cái không được ưa nhìn hoặc có thể sinh thiếu tháng, có tật.
 
Gặp sao Lộc thì con cái có thể làm vẻ vang dòng tộc do có sự nghiệp vững vàng, thịnh vượng.
 
Gặp Tứ Sát có con trai nhưng lại không giúp đỡ nhiều cho sự nghiệp của cha mẹ.
Thêm Kình Dương, Đà La thì con sẽ khắc chế cuộc sống, sự nghiệp của cha mẹ. Hoặc có con trai nhưng sẽ không nhờ vả được khi về già.
 
Gặp Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp thì có con trai nhưng không nhờ vả, giúp đỡ cha mẹ.
 

4. Một số cách cục trong cung Tử Tức

 

4.1 Sinh đôi
 

Để ước đoán vấn đề sinh đôi theo các chuyên gia Tử vi thì sẽ dùng 2 nơi là Cung Tử tức và cung hạn của năm sinh nở để xem. Dù sao trường hợp này hiếm có, nên cũng cần xét đoán dè dặt và kỹ lưỡng. Gồm có
 
  • Thai (thai phụ), Nhật (Thái Dương), Nguyệt (Thái Âm) đồng cung.
  • Nhật Nguyệt  (Thái Dương, Thái Âm) ở Tử Tức giáp sao Thai.
  • Thai (Thai Phụ), Tả (Tả Phù), Hữu (hữu bật) đồng cung.

4.2 Có con nuôi

 
Con nuôi ở đây là con khác dòng máu của cả cha lẫn mẹ, không phải là con riêng của cha hay mẹ được mang về nuôi chung với con ruột. 
 
Nếu có con nuôi, tại cung Tử Tức sẽ có những sao Phúc dưới đây:
  • Ân Quang, Thiên Quý.
  • Thiên Quan, Thiên Phúc
  • Dưỡng.
  • Có khi không cần hội đủ bộ hai sao. Riêng hai sao Ân Quang, Thiên Quý còn có nghĩa là con nuôi hiếu đễ.
 

4.3 Có con dị bào

 
Con dị bào có nghĩa là người đàn ông có con với mấy người vợ, hay người đàn bà có con với mấy người chồng. Trong trường hợp này, cung Tử Tức sẽ có những sao sau:
  • Thiên Tướng, Tuyệt
  • Thái Âm, Thiên Phúc
  • Cự Môn, Thiên Cơ đồng cung
  • Phục Binh, Tướng Quân
  • Thai, Đế Vượng hay Thai Tả, Hữu.
 

4.4 Hiếm muộn

 
Vũ Khúc: Dù đắc địa hay hãm địa, Vũ Khúc cũng chỉ sự cô độc, nhưng ở thế hãm địa, con sinh ra càng khó nuôi và tốn kém hơn. Đi với Thất Sát, Thiên Tướng, Phá Quân thì càng ít con hơn.
 
Thất Sát ở Thìn, Tuất: hiếm con, con lại mang tật bệnh hay hoang đàng. Nếu ở Tý, Ngọ thì nhiều lắm là được hai người, có thể có một trai. Đi với Liêm Trinh, ý nghĩa tương tự.
 
Tham Lang ở Tý, Ngọ: Ít con, đặc biệt là không có con trai, con lớn lên khó dạy.
 
Phá Quân: Hiếm con, con lại hình khắc với cha mẹ. Đi với Liêm Trinh càng không tốt.
 
Thiên Đồng ở Thìn, Tuất, Tỵ, Hợi: Hiếm con và khó nuôi con, may mắn thì được một con, ở Tỵ Hợi thì có hai nhưng sau này tha phương cầu thực, hoang đàng. 
 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X