Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cung Thân là gì? Cung Thân nói lên điều gì về vận mệnh của mỗi người?

Chủ Nhật, 12/03/2023 10:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cung Thân là gì? Có điều gì đặc biệt ở một cung không có vị trí độc lập trong lá số tử vi? Vị trí của cung Thân tác động gì tới vận mệnh con người?
Mục lục (Ẩn/Hiện)

>> Lấy lá số tử vi chuẩn xác kèm phần luận giải chi tiết! <<
 

1. Cung Thân là gì?

 
Cung Thân là một cung rất đặc biệt trong lá số tử vi. Nó không có vị trí độc lập mà đóng vào một trong các cung Mệnh, Phúc Đức, Quan Lộc, Thiên Di, Tài Bạch hoặc Phu Thê. Đây là những cung có tính động, phản ánh hành động chủ động của con người, có thể can dự chi phối được, có thể bộc lộ năng lực cá nhân trực tiếp vào đó.
 
Cung Than
 
Cung Thân tuy không đứng độc lập thành 1 cung nhưng lại có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Thân chỉ hành động của bản thân, là hoạt động ta tham dự vào, là lĩnh vực nổi bật của cuộc sống, là cái ta coi trọng và chi phối qua lại. Về cơ bản, cung Thân đóng ở đâu thì cung đó trở thành cường cung, tức cung đó trở thành lĩnh vực quan trọng trong cuộc sống của một người. 
 
Nếu cung Mệnh là Tiên Thiên thì cung Thân là Hậu Thiên, đại biểu cho hậu vận ở trung vãn niên, thông qua nỗ lực của bản thân để cải tạo mệnh vận, là cung phụ trợ cung Mệnh. Cung Thân có liên quan đến của cải, quyết định giàu sang nghèo hèn của đương số ở hậu vận.
 
Bởi vậy, trong quá trình luận đoán tử vi, việc đầu tiên ta cần làm là quan sát cung Mệnh rồi thứ đến quan sát xem cung Thân nằm ở đâu.
 
Cung Thân phát tác ảnh hưởng theo cục tuổi, Thủy nhị cục sau 32, mộc tam cục sau 33, Kim tứ cục sau 34, Thổ ngũ cục sau 35, Hỏa lục cục sau 36.

Sự thể hiện của cung Thân thường là sau tuổi ấy con người bắt đầu có những hành động chủ động, tự mình làm, tự chịu trách nhiệm như làm chủ gia đình, làm chủ công việc, tự quyết định lĩnh vực hoạt động nào đó; nếu xấu thì bắt đầu có hành động đổ đốn, sai trái…
 
Cung Thân không thể đóng ở các cung Phụ Mẫu, Nô Bộc, Tử Tức, Huynh Đệ, Tật Ách và cung Điền Trạch bởi: 
  • Cha mẹ, anh em, bạn bè, con cái đều là các đối tượng ở ngoài sự chi phối của một người, không ai vận dụng năng lực cá nhân để mong lập thân dựng nghiệp ở các đối tượng đó cả. 
  • Cung Tật Ách chỉ sức khỏe, tình trạng thể chất, cuộc sống con người đều xuất phát từ thể chất nhưng là để từ thể chất tham gia hoạt động trên các lĩnh vực khác.  
  • Cung Điền Trạch phản ánh môi trường sống cá nhân tĩnh tại của con người. Sự can dự của con người vào đó như dùng tiền để mua nhà, sửa nhà chỉ là gián tiếp, vì tiền do mình hoạt động, phấn đấu ở chỗ khác mà có. 
 

2. Cách an cung Thân trong lá số tử vi

 
Cung Thân căn cứ theo giờ sinh để định vị. Cụ thể như sau:
 
  • Người sinh vào giờ Tý, Ngọ: Cung Thân nằm tại cung Mệnh. 
  • Người sinh vào giờ Mão, Dậu: Cung Thân nằm tại cung Thiên Di. 
  • Người sinh vào giờ Dần, Thân: Cung Thân nằm tại cung Quan Lộc. 
  • Người sinh vào giờ Thìn, Tuất: Cung Thân nằm tại cung Tài Bạch.
  • Người sinh vào giờ Tỵ, Hợi: Cung Thân nằm tại cung Phu Thê. 
  • Người sinh vào giờ Sửu, Mùi: Cung Thân nằm tại cung Phúc Đức.
Xem thêm: Các bước lập lá số tử vi.
 

3. Tác động của cung Thân với vận mệnh con người

 
Cung Than tac dong van menh
 

3.1 Ý nghĩa sửa chữa, so sánh

 
Ta biết rằng tính cách của một người có thể thay đổi khi tuổi tác dần tăng lên, ví dụ một người khi còn trẻ rất nóng tính, song khi trưởng thành thì điềm tĩnh hơn, người khi còn trẻ rất cởi mở nhưng vì một yếu tố tác động nào đó thì trở nên khép kín hơn. 
 
Tử vi cho rằng những thay đổi đó chịu ảnh hưởng theo đặc tính của các sao trong cung an Thân. Từ khoảng 20 tuổi trở đi, các sao trong cung an Thân sẽ dần dần phát huy tác dụng. 
 
Khi luận mệnh thì cung Mệnh là chủ, nhưng tùy theo thời gian, tuổi tác tăng lên, cung an Thân đóng vai trò ngày càng lớn hơn. 
 
Ví dụ, một cá nhân cung Mệnh nhược, cung an Thân cường thì tuổi trẻ thường phải chịu nhiều cực khổ, va vấp, nhưng trung niên trở đi thì từ từ thuận lợi hơn, thậm chí về già có thể được hưởng phú quý. 
 
Ngược lại, nếu cung Mệnh cường mà cung an Thân nhược thì thường là trước sướng sau khổ, trước cát sau hung, dù tuổi trẻ có gặp may mắn, phát triển nhanh chóng thế nào đi nữa thì từ trung niên cũng sẽ gặp nhiều trắc trở, thậm chí về già trắng tay.
 

3.2 Ý nghĩa tăng cường

 
Thân nhập cung nào thì tác dụng cát hung tăng cường ở cung đó, và thường thì cung này trở thành trọng điểm chú tâm của một người. 
 
Ví dụ, cung Thân của đương số nằm tại cung Phu Thê, thì người này cả đời rất chú trọng tình cảm, quan tâm đến hạnh phúc gia đình mỹ mãn, dễ dàng bị tình cảm khốn nhiễu, đặc biệt là tại trung lão niên càng thêm rõ ràng. 
 
Nếu cung an Thân tại Thiên Di, người này cả đời chú ý truy cầu quan hệ giao tế viên mãn, hầu như được người khác nể trọng, cho dù các phương diện khác không được như ý thì ảnh hưởng cũng sẽ không lớn.
 

4. Cách luận cung Thân trong lá số tử vi

 

4.1 Thân cư Phúc Đức 

 
Cuộc đời của bản mệnh bị ảnh hưởng nhiều bởi các yếu tố may rủi, ảnh hưởng bởi nghiệp lực.
 
Nếu như cung Phúc Đức tốt đẹp thì người này thường được hưởng những cái may rất khó hiểu, thậm chí dù là người có bản chất tiêu cực, không có tài năng thì vẫn gặp may mắn, thành công hơn người, đạt được những thành tựu mà bản thân có thể không đáng được hưởng.
 
Ngược lại, nếu cung Phúc Đức xấu thì thường phải chịu nghiệp báo từ kiếp trước, tai vạ do trời sắp đặt. Dù là người tài giỏi đến mấy, cố gắng đến mấy thì cũng thường xuyên gặp phải trắc trở, khó đạt được thành công như ý nguyện.
 
Bên cạnh đó, do cuộc đời bị chi phối bởi may rủi nên dù tốt xấu thì ngay trong kiếp này, mọi hành động sẽ dẫn đến kết quả trực tiếp vào bản thân mệnh chủ. Làm xấu là quả báo nhãn tiền, tốt thì phúc trời sẽ được hưởng ngay lập tức. 
 
Người có Thân cư Phúc Đức thường có liên quan nhiều với họ hàng, thường là con trưởng, chi trưởng. Có vai trò quan trọng trong gia đình, thường là gánh vác những nhiệm vụ lớn lao, chủ vai trong các dịp giỗ chạp, lễ tết. 
 
Cung Phúc Đức còn chỉ đời sống tinh thần của mỗi người nên người Thân cư Phúc Đức thường là người ảo tưởng, hay mơ mộng, hành động theo tinh thần chủ quan, không hay lắng nghe người khác, dễ dẫn đến cố chấp, không sát hợp thực tế lắm. 
 
Người này cũng khá xem trọng hưởng thụ cá nhân, nếu tổ hợp sao cát thì có hưởng thụ, còn tổ hợp sao hung thì không. Cụ thể: 
  • Cung Phúc Đức và cung Tài Bạch đều tốt, mệnh chủ có mệnh phú quý, cuộc đời ít khi phải lo lắng, được sống hạnh phúc, vui vẻ và thư thái.
  • Cung Phúc Đức và cung Tài Bạch đều không tốt, bản mệnh phải chịu nhiều vất vả trong cuộc đời, tâm trạng thường buồn bực không vui, không được như ý. 
  • Cung Phúc Đức không tốt mà cung Tài Bạch tốt, người này coi tiền bạc như mạng sống, chi tiêu dè sẻn, hà tiện, dù giàu có thì cả đời cũng không lúc nào được vui vẻ, hạnh phúc.
  • Cung Phúc Đức tốt mà cung Tài Bạch không tốt, người này tuy không giàu có nhưng lại sống hạnh phúc vui vẻ, biết hài lòng với những gì mình đang có.
 
Cach luan cung Than
 

4.2 Thân cư Thiên Di

 
Người này có tài trong việc xã giao, cũng ưa thích việc giao tiếp với bên ngoài. Bản mệnh thường coi trọng các mối quan hệ xã hội, không thể chịu được sự cô độc, không thích ở nhà, không thể ở yên một chỗ, thích đi du lịch, đàn đúng bạn bè.
 
Người có Thân cư Thiên Di thường nhiệt tình với các hoạt động phong trào, các đoàn thể xã hội và có thể trở thành nhân tố nổi bật trong các lĩnh vực đó. 
Bản mệnh thường có cách cư xử và tài ăn nói khéo léo nên dễ hòa nhập với môi trường, tìm thấy trong môi trường bên ngoài nhiều cái thú vị để theo đuổi, giỏi duy trì các mối quan hệ với người khác.
 
Ngoài ra, người này cũng thích hợp với những công việc cần di chuyển nhiều, xa quê hương, xa cách anh em họ hàng. Tuy nhiên, cũng vì thế mà cuộc đời khá bận rộn vất vả, khó được thanh nhàn.
 
Do cung Mệnh và cung Thiên Di đối nhau nên ảnh hưởng lẫn nhau: 
  • Nếu hai cung đều tốt, bản mệnh có thể phát huy được tài năng của mình, được nhiều người tôn trọng, nể phục và yêu mến. 
  • Cung Mệnh và cung Thiên Di đều không tốt, bản thân không có tài năng, đồng thời cũng không đạt được thành tựu gì quá lớn trong đời.
  • Nếu cung Mệnh tốt mà cung Thiên Di không tốt, bản mệnh tuy có tài năng nhưng lúc khởi đầu khó phát huy, phải trải qua nỗ lực, mới được mọi người công nhận.
  • Nếu cung Mệnh không tốt mà cung Di tốt, người này lúc bé cơ thể hư nhược nhiều bệnh, bú sữa của người khác hoặc làm con nuôi của người khác, nếu rời xa quê hương để tìm hướng phát triển sẽ tốt hơn ở tại quê nhà.
 

4.3 Thân cư Tài Bạch

 
Bản mệnh là người sống thực tế, coi tiền bạc là mối quan tâm hàng đầu, trọng tiền bạc vật chất, đánh giá cao giá trị đồng tiền, theo đuổi tiền bạc, lấy làm giàu là mục đích cuộc sống. 
 
Người Thân cư Tài Bạch có đầu óc kinh tế, giỏi tính toán, khéo quản lý tiền bạc, thích hợp hoạt động trong những nghề nghiệp liên quan đến tiền bạc tài chính như buôn bán, đầu tư, cho vay… 
 
  • Khi cung Tài Bạch xấu thì bản mệnh thường nghèo khổ, xấu mặt vì đồng tiền, có khi mang tiếng nợ nần, vì nghèo mà xấu hổ, buồn khổ, tự đáng giá thấp bản thân mình. 
  • Khi cung Tài Bạch tốt, một đời tiền tài dư dả, sống hạnh phúc. Bản mệnh phát huy được thế mạnh của mình nên làm gì cũng thu được lợi nhuận.
 

4.4 Thân cư Phu Thê

 
Những người này có quan niệm gia đình khá nặng, nhạy cảm đối với tình yêu. Thân cư Phu Thê là vợ sao chồng vậy, cùng phúc cùng phận. 
 
Nếu tổ hợp sao mà cát thì tình cảm vợ chồng tốt đẹp, đôi bên rất quan tâm chăm sóc lẫn nhau, có thể nhờ hôn nhân mà được ích lợi. Hai vợ chồng rất tâm đắc, ý hợp tâm đầu, có khi cùng làm chung cơ quan hoặc chung lĩnh vực. Hai người thường có cùng nhận định, quan điểm, phong cách sống, vợ chồng tin tưởng, trông cậy vào nhau
 
Còn nếu tố hợp sao không tốt, đôi bên dễ bị khốn đốn vì tình, cũng dễ đau khổ phiền não vì tình, hôn nhân không hạnh phúc.
 
Cung Phu Thê vì là đối cung của cung Quan Lộc, vì thế sẽ có quan hệ rất chặt chẽ với các sao ở trong cung Quan Lộc.
 
  • Khi cung Quan Lộc và cung Phu Thê đều tốt, nam mệnh được vợ giúp đỡ, thân phận, địa vị cũng được thăng cao. Còn nữ mệnh vì chồng giỏi giang nên thân phận cũng được nâng cao.
  • Khi cung Quan Lộc và cung Phu Thê đều không tốt, nam mệnh không được vợ trợ lực, nữ mệnh vì chồng chậm chạp vụng về nên cả hai đều vất vả, khó đạt thành tựu lớn trong đời.
  • Cung Quan Lộc tốt mà cung Phu Thê không tốt, nam mệnh tuy không được vợ trợ giúp, nhưng sự nghiệp vẫn có thể đạt được thành tựu. Còn nữ mệnh thì vì chồng bất tài, phải làm việc bôn ba, vất vả. 
  • Cung Quan Lộc không tốt mà cung Phu Thê tốt, nam mệnh tuy có thể được vợ trợ giúp, nhưng không thể vươn lên được, nữ mệnh thì nhờ chồng là người trung thực, có thể nương tựa, cho nên một lòng một dạ quản lý gia đình, vẫn có được hạnh phúc. 
 

4.5 Thân cư Mệnh

 
Người Thân cư Mệnh luôn coi mình là quan trọng nhất, thậm chí có thể trở thành kẻ ích kỷ, thiếu tinh thần vị tha, hành động chỉ vì mình, lợi mình là trên hết. Bất kể cung Mệnh tốt hay xấu, người này thường chỉ quan tâm lợi ích của mình, thấy người khác được lợi hơn mình thì không chịu được. 
 
Tuy nhiên, bản mệnh giỏi vận dụng những năng lực bẩm sinh, sẵn có, có thể lập nghiệp dựa trên năng lực cá nhân của mình. 
 
Nếu cung Mệnh tốt, bản mệnh sinh ra đã gặp nhiều thuận lợi, cả đời cứ thế ung dung tiến lên đều đều như thi cử dễ dàng, công việc thuận lợi. 

Nếu cung Mệnh xấu, bản mệnh không dựa dẫm được vào cha mẹ anh em, phải tự mình cố gắng mà chưa chắc đã được như ý muốn. Người này cũng không có chỗ nào hơn người, khó tìm được lĩnh vực phù hợp để lập thân. Vì coi trọng bản thân mình nên lúc nào cũng thích mình là trung tâm, dễ trở thành đầu trò tiêu cực, hoặc tự gây ra những điều xấu để nổi bật, để tỏ ra hơn người ngay cả trong các việc xấu.
 

4.6 Thân cư Quan Lộc

 
Người có Thân cư Quan Lộc thường có công việc vững chắc, phù hợp với bản thân, tìm được niềm đam mê trong công việc, cảm thấy tự hào vì những việc mình làm được. Bản mệnh có tinh thần trách nhiệm cao, rất xem trọng danh dự của bản thân, có tham vọng và có mục tiêu phấn đấu rõ ràng.
 
Nếu tổ hợp sao tốt, bản mệnh có thể lập nên nghiệp lớn, năng lực làm việc rất tốt, một đời thuận lợi, khí chất cao thượng.
 
Nếu tổ hợp sao xấu thì dù công danh thấp, thường xuyên thay đổi công việc thì vẫn có cái gì đó nổi bật để tạo thành sự nghiệp trong mắt người khác, ví dụ như làm ngành nghề đáng coi trọng, công việc đem lại cho bản thân vị thế nổi bật.
 

5. Vài đặc điểm khác của cung Thân

 
Phu luan cung Than
 
Cung Thân có sát tinh, bản mệnh không thích hợp làm công chức, hưởng lương nhà nước. Đối cung của cung Thân có sát tinh xung chiếu, chủ về trên khuôn mặt có vết thương.
 
Cung Thân có Thất Sát tọa thủ, người này vui giận thất thường, phải nếm trải đủ mọi gian khổ, có khuynh hướng chết yểu, thêm Dương Nhẫn thì bị tử trận, gặp Dương Đà lưu niên thì có tai nạn phải bị thương.
 
Cung Thân có Liêm Trinh, sẽ bị bệnh lao, hoặc gãy tay gãy chân. Bản mệnh mê đắm cờ bạc hoặc nữ sắc, có thêm sát tinh thì dễ vướng kiện tụng.
 
Cung Thân có Thái Âm, gọi là trong nhà có hai mẹ, bản mệnh hoặc theo mẹ cải giá, hoặc cha ruột lấy vợ kế. Nếu Thái Âm miếu vượng thì một đời sung sướng, vui vẻ.
 
Cung Thân có Thái Dương thêm cát tinh, bạn bè phần nhiều là quý nhân, hoặc bản thân làm tham mưu cho quan to.
 
Cung Thân có Tử Vi, không có Tả Hữu đồng cung, thích hợp theo các ngành nghề có liên quan đến tôn giáo.
 
Cung Thân có Văn Khúc lại thêm sát tinh hoặc ác diệu đồng cung, người này thích gánh vác trách nhiệm.
 
Cung Thân có Phá Quân, thích hợp rời xa quê hương phát triển từ sớm.
 
Cung Thân có Cự Môn, một đời gặp nhiều chuyện thị phi.
 
Cung Thân có Vũ Khúc, Văn Xương, bản mệnh là người văn võ toàn tài.
 
Cung Thân có Thiên Khôi hoặc Thiên Việt, cung Mệnh cũng có Thiên Việt hoặc Thiên Khôi, người này tình cảm tốt đẹp, gặp nạn có quý nhân giúp đỡ, thích hợp với các ngành nghề công chức.
 
Cung Thân có Thiên Mã, hiếu động. Cung Thân có Lộc Tồn, chủ về giàu có.
 
Cung Thân cư bất cứ đâu gặp Tuần Triệt thì hành động bị cản trở, trì trệ, ví dụ như lập gia đình muộn, lập thân lập nghiệp chậm hoặc không có công việc ổn định. Nếu không trắc trở khó khăn thì bị gãy đổ đột ngột. Tuần Triệt ở cung Thân giống như bản thân bị phủ nhận, bị kìm hãm, hung cát nặng nhẹ tùy chính tinh, tùy bộ sao. 

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X