Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cung Phúc Đức là gì? Cung này tác động thế nào tới vận số của một người?

Thứ Bảy, 15/10/2022 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cung Phúc Đức là gì? Cung Phúc Đức có ý nghĩa quan trọng thế nào trong lá số tử vi? 14 chính tinh tác động thế nào tới cung này? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết sau!
Mục lục (Ẩn/Hiện)

=> Lấy LÁ SỐ TỬ VI theo ngày tháng năm sinh chuẩn nhất hiện nay!  

1. Cung Phúc Đức là gì?

 
Cung Phúc Đức là một trong những cung quan trọng nhất của lá số tử vi, bởi nó chi phối hầu hết các cung khác, bao gồm cả cung Mệnh, Tật Ách, Quan Lộc, Thê, Thiên Di và Tử Tức. Phúc Đức tốt mà Mệnh, Thân xấu cũng đỡ xấu. Trái lại, Phúc Đức xấu mà Mệnh, Thân tốt cũng giảm tốt đi nhiều.
 
Cung Phuc Duc
 
Nói một cách dễ hiểu, cung này ảnh hưởng đến hôn phối, tuổi thọ, môi trường sống và nhiều vấn đề khác trong cuộc sống của một người.
 
Cung Phúc Đức trong lá số tử vi dùng để luận đoán hoạt động tư tưởng và sự hưởng thụ tinh thần của một người. Theo từ điển Hán Nôm thì “Phúc” là từ chỉ sự phồn thịnh, phong phú, sung túc, giàu có; “Đức” chỉ sự nhân hậu, lương thiện, lẽ phải, đạo đức, thiện tâm.
 
Nếu cung Mệnh và cung Thân là chủ về hưởng thụ vật chất, vận trình thực tế thì cung Phúc Đức chủ về sự thỏa mãn, hiện hữu trong tâm hồn của mỗi con người.
 
Cung Phúc Đức và cung Tài Bạch đối nhau cho thấy sinh hoạt tinh thần vẫn không thoát khỏi sự ràng buộc của tiền bạc, hội chiếu với cung Phu Thê cho thấy sự hưởng thụ tinh thần của một người có tương quan mật thiết với sinh hoạt tình cảm vợ chồng. Cung này tương hội với Cung Thiên Di, cho thấy hoạt động tư tưởng có thể ảnh hưởng đến động hựớng người đó. 

Khi luận giải cung Phúc Đức, muốn biết được chính xác đáp án thì cần phải xét các cung Tài Bạch, Phu Thê, Thiên Di, đồng thời phải xét đến ý nghĩa các sao ở cung Phúc Đức.
 

2. Ý nghĩa cung Phúc Đức trong lá số tử vi

 
Cung Phúc Đức chủ về nhân duyên của bản mệnh với họ hàng, tổ tiên.

Thể hiện chỉ số hạnh phúc, một người có thỏa mãn với cuộc sống, tiền tài của mình hay không.

Đồng thời, thông qua cung này, ta có thể có thể biết được hoàn cảnh, xuất thân của người mà mình sẽ kết hôn và những vấn đề liên quan tới sự nghiệp, tài chính của hai người sau khi kết hôn.

Có thể xem được mức độ may mắn, nguy hiểm vào những năm hạn. Từ đó sẽ có được cách hóa giải, phòng tránh các vấn đề không tốt.
 

3. Ý nghĩa 14 chính tinh ở cung Phúc Đức

 
Y nghia 14 chinh tinh
 

3.1 Sao Tử Vi ở cung Phúc Đức

 
Sao Tử Vi ở cung Phúc Đức cho thấy bản mệnh thường có tính cách ôn hòa, nhân hậu nhưng hay chủ quan. Tính cách đặc trưng của sao Tử Vi là tự tin, thích chi phối người khác và có tham vọng làm lãnh đạo, vì vậy bản mệnh thường không nghe góp ý, lời khuyên của người khác mà tự mình làm chủ.
 
Tử Vi độc tọa, gặp Đà La thì là người hay bối rối, lo lắng suy nghĩ nhiều, có thể vì một số chuyện nhỏ nhặt mà buồn phiền nhiều ngày. Thêm Tứ sát tinh gồm Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh và Địa Không, Địa Kiếp, Thiên Hình, Đại Hao thì là người tính tình nóng nảy, hay buồn phiền.
 
Tử Vi đồng cung Thiên Phủ hoặc Thiên Tướng thì là người có tinh thần vui vẻ cởi mở. Nhưng xuất hiện thêm các sát tinh thì sinh buồn phiền, tinh thần dễ bị ảnh hưởng bởi những tác động bên ngoài.
 
Tử Vi Thất Sát cùng các cát tinh thì thường ỷ quyền lực, tuổi tác của mình để chèn ép người khác. Nếu Thất Sát và các hung tinh thì tính cách hay buồn phiền, nóng nảy, làm việc thiếu suy nghĩ.
 
Tử Vi Phá Quân đồng cung thì thường là người độc lập, việc gì cũng muốn tự bản thân giải quyết, không muốn nhờ sự trợ giúp của người khác. Ngoài ra còn là người thích thay đổi, không có lập trường vững vàng.

Tử Vi Tham Lang cùng sao Đào Hoa thì là người thích hưởng thụ và hay có những tật xấu như cờ bạc, rượu chè, trăng hoa. Thêm Văn Xương, Văn Khúc thì là người yêu thích văn nghệ và thường tìm đến thú vui này để giảm áp lực cuộc sống.
 

3.2 Sao Thiên Cơ ở cung Phúc Đức

 
Người có sao Thiên Cơ trong cung Phúc Đức thì thường nhạy bén, dễ dàng đưa ra được quyết định chính xác. Song cũng chính vì thế mà thường rơi vào cảnh lao tâm khổ tứ vì biết quá nhiều việc.
 
Thiên Cơ Hóa Kỵ làm việc gì cũng lo trước sợ sau, gặp chuyện rắc rối không biết cách giải quyết dẫn tới tiến không được mà lùi cũng không xong. Điều này làm cho tinh thần bản mệnh có nhiều lo nghĩ, ưu phiền.
 
Thêm Kình Dương, Đà La thì thường tự tìm buồn phiền, rắc rối, thậm chí dù công việc có an nhàn thì cũng sẽ cố tìm ra việc để làm cho mình bận rộn.
 
Gặp Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp, Thiên Hình, Đại Hao thì suốt ngày bôn ba vất vả, không có thời gian nghỉ ngơi, tinh thần không được thư giãn, hưởng thụ.




Nếu Thiên Cơ độc tọa, có cát tinh hội chiếu hoặc đồng độ, thì chủ về lao tâm mà thân nhàn, nhưng tình trạng lao tâm cũng không đến nỗi không giải quyết được. Do bản mệnh là người theo đuổi sự hưởng thụ tinh thần hoặc để giết thời gian, nên ưa học nhiều thứ nhưng lại không thích đào sâu.
 
Thiên Cơ đồng cung với Cự Môn dễ sốc nổi, đa nghi, không thực tế nên thường rước về phiền phức, thị phi.
 
Thiên Cơ Thái Âm, có Văn Xương, Văn Khúc hoặc Hồng Loan, Thiên Hỉ hội chiếu thì thích văn nghệ, thích náo nhiệt ở vẻ bề ngoài nhưng thực tế nội tâm lại là người thích yên tĩnh, an ổn.
 
Thiên Cơ Thiên Lương thì dù có bận rộn đến đâu thì cũng luôn trong tinh thần lạc quan, yêu đời.
 

3.3 Sao Thái Dương ở cung Phúc Đức

 
Cung Phúc Đức có Thái Dương thì dễ là người có cuộc sống vật chất luôn vất vả, bôn ba, bận rộn suốt ngày. Nhưng tâm lại an tĩnh, luôn thỏa mãn với những gì mình đang có.
 
Thái Dương nhập miếu ở cung Phúc Đức còn chủ về nhiệt tình với người phối ngẫu, sinh hoạt hôn nhân có nhiều lạc thú. Tuy nhiên nếu gặp các sao đào hoa thì đề phòng vợ chồng thiếu hài hòa.
 
Nếu có sao phụ, tá cát hội hợp, hoặc được “bách quan triều củng” thì chủ về gặt hái thành tựu lớn lao dù phải bôn ba, vất vả.
 
Gặp Tứ sát tinh, Địa Không, Địa Kiếp thì thường là người hao tâm phí sức vào những việc vô ích, lúc nào cũng phải làm việc vất vả, nay đây mai đó.
 
Thái Dương đồng cung Thái Âm, Cự Môn thì có tinh thần, tình cảm thú vị nên dù cuộc sống có phải bôn ba đến mấy thì cũng sẽ vượt qua. Thêm Hóa Kỵ thì lại là người ít có thú vui hưởng thụ tinh thần hoặc ít được hưởng thị tinh thần do phải lo toan cuộc sống nhiều.
 
Thái Dương Thiên Lương thì cuộc sống không cần bôn ba, vất vả, tinh thần vô cùng thoải mái, không bận lòng quá nhiều điều trong cuộc sống.
 

3.4 Sao Vũ Khúc ở cung Phúc Đức

 
Những người có sao Vũ Khúc ở cung Phúc Đức coi việc kiếm tiền cũng là sự hưởng thụ về tinh thần, càng dư dả về vật chất thì tinh thần của người này càng thoải mái, thư giãn. Tuy nhiên, cũng vì lý do này mà họ thường bận rộn kiếm tiền hơn người khác, thiếu thời gian hưởng thụ, nghỉ ngơi thực sự.
 
Vũ Khúc Thiên Phủ, Hỏa Tinh, Linh Tinh thì tâm trạng luôn lo lắng, buồn rầu mặc dù có công việc an nhàn.
 
Vũ Khúc Thất Sát đồng cung, thêm Thiên Mã thì cả tâm và thân đều vất vả, bôn ba bận rộn mỗi ngày để lo toan cho cuộc sống.
 
Vũ Khúc Liêm Trinh đồng cung, Hóa Kỵ thì bản mệnh tuy có cuộc sống giàu có nhưng luôn sợ túng thiếu, tâm trạng lúc nào cũng bất an, lo lắng vì sợ tiền không đủ tiêu.
 
Gặp Thiên Trù, Hỏa Tinh, Kình Dương, Đà La, Phá Quân thì là người thích ăn uống, thích bình phẩm về ẩm thực và coi việc hưởng thụ đồ ăn ngon là thú vui.
 

3.5 Sao Thiên Đồng ở cung Phúc Đức

 
Thiên Đồng là “phúc tinh” vì vậy rất nên nhập cung Phúc Đức. Trong cung Phúc Đức có sao này, bản mệnh là người vui vẻ, tính tình hiền lành, dù trong hoàn cảnh khó khăn hay vất vả vẫn luôn vui vẻ lạc quan và tìm được cho mình cách để thích nghi, chấp nhận. Ngoài ra, mệnh chủ còn là người yêu thích những lĩnh vực liên quan tới âm nhạc, văn nghệ hoặc thường là người trau chuốt, bóng bẩy.
 
Nếu gặp Sát tinh, Kỵ, Hình, Hao thì thường là người không dư giả về mặt vật chất nhưng lại luôn vui vẻ về mặt tinh thần.
 
Thiên Đồng Thiên Lương đồng độ, không nên có thêm Thiên Mã hội hợp, chủ về phiêu lưu vô định. Nếu lại gặp Địa Không, Địa Kiếp, thì rơi vào tình huống lưu lạc chia ly, có điều, bản mệnh lại lấy sự lãng đãng làm niềm vui. Nếu không có Địa Không, Địa Kiếp và Thiên Mã, thì chủ về sinh hoạt vật chất an định, sinh hoạt tinh thần phong phú.
 
Thiên Đồng Thái Âm đồng độ mà Thái Âm Hóa Kỵ thì thường là những người bên ngoài biết hưởng thụ cuộc sống, nhưng nội tâm lại thường bất an, buồn phiền.
 
Hội chiếu Cự Môn, Thiên Hư thì là người hay mơ mộng, sống không thực tế, tâm hồn lúc nào cũng ở trên mây.
 

3.6 Sao Liêm Trinh ở cung Phúc Đức

 
Người có sao Liêm Trinh ở cung Phúc Đức thì thường lo toan, suy nghĩ nhiều, không có cảm giác an toàn, cho dù có giàu có thì lúc nào cũng lo lắng kiếm tiền, bôn ba khắp nơi. Việc này khiến cho đầu óc bản mệnh lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi. 
 
Liêm Trinh có Hỏa Tinh và Linh Tinh đồng độ, chủ về tính tình hời hợt nóng nảy. Liêm Trinh có Kình Dương và Đà La đồng độ, thường không thể nhẫn nhịn người khác, dễ xảy ra tranh chấp, thị phi.
 
Gặp Địa Không, Địa Kiếp, Sát tinh, Hình, Kỵ thì cuộc sống vật chất túng thiếu, tinh thần thì không rõ ràng, lúc nào cũng mơ hồ, không có niềm vui.
 
Liêm Trinh hội chiếu Thiên Phủ hoặc Thiên Tướng, Tham Lang tính tình khoan dung nhân hậu, luôn vững vàng nếu gặp phải khó khăn. Cuộc sống náo nhiệt, bôn ba vất vả nhưng biết cách hưởng thụ cuộc sống.
 
Liêm Trinh Thất Sát thì thường hay tự suy diễn, không giỏi tính toán, suy nghĩ không thấu đáo. Cả vật chất, tinh thần đều thiếu thốn, vất vả và bất an.
 
Đồng cung Phá Quân mà Phá Quân Hóa Kỵ thì tính cách hay do dự, thiếu quyết đoán nên thường không kịp xoay sở khi gặp khó khăn. Đồng thời, bản mệnh lại hay lo nghĩ, tinh thần không lúc nào được hưởng thụ an nhàn, thảnh thơi.
 

3.7 Sao Thiên Phủ ở cung Phúc Đức

 
Sao Thiên Phủ ở cung Phúc Đức, bản mệnh là người có tư tưởng rõ ràng, không dễ bị người khác tác động. Ngoài ra còn là người bao dung, đôn hậu, luôn giúp đỡ người khác, không bao giờ thù lâu.
 
Tuy nhiên, bản mệnh cũng là người rất coi trọng lợi ích, ghét sự thay đổi vì lo sợ thất bại. Vậy nên mỗi khi đứng trước những quyết định quan trọng thì họ thường lo lắng, suy nghĩ rất nhiều.
 
Gặp Đà La, Hỏa Tinh, Kình Dương, Thiên Hình thì là người hay lo nghĩ vẩn vơ nên tinh thần luôn căng thẳng, phiền muộn.
 
Gặp Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao thì là người luôn bận rộn, vất vả, suy nghĩ cả ngày cả đêm lúc nào cũng mệt mỏi.
 
Thiên Phủ đồng cung Tử Vi cuộc sống ít lo nghĩ, được hưởng nhiều phúc đức nên cuộc sống, tinh thần luôn thanh thản.
 
Hội chiếu Vũ Khúc, Thất Sát, Liêm Trinh thì thân thể nhàn hạ, được hưởng thụ về vật chất nhưng trong tâm trí lúc nào cũng lo nghĩ.
 
Chinh tinh o cung Phuc Duc
 

3.8 Sao Thái Âm ở cung Phúc Đức

 
Có sao Thái Âm ở cung Phúc Đức, bản mệnh là người không muốn phải lo toan quá nhiều cho cuộc sống, không thích sự thay đổi, không thích mâu thuẫn với người khác, luôn coi trọng việc hưởng thụ, lúc nào cũng muốn tinh thần được thoải mái.
 
Thêm Đà La, Hỏa Tinh, thì lại là người hay ôm tất cả công việc vào người và muốn mình tự giải quyết mới an tâm, tuy nhiên lại thích cuộc sống yên bình, an tĩnh.
 
Gặp Kình Dương, Linh Tinh thì là người có lý tưởng sống nhưng không bao giờ hài lòng với những gì mà mình đang có. Điều này khiến cho họ luôn suy nghĩ để tìm cách phát triển bản thân hơn.
 
Thái Âm Thái Dương thì rất hay nhụt chí, hay suy nghĩ tiêu cực khiến cho cuộc sống lúc nào cũng buồn bã, ảm đạm.

Thái Âm Thiên Cơ đồng độ, chủ về tinh thần luôn bận rộn, tư tưởng thì nhiều lúc suy nghĩ thiếu sâu sắc, nhưng thích cuộc sống thanh tĩnh.
 

3.9 Sao Tham Lang ở cung Phúc Đức

 
Cung Phúc Đức gặp sao Tham Lang, bản mệnh là người yêu thích sự hưởng thụ, chú trọng nhiều đến thú vui tinh thần mà không quan tâm đến các việc khác. Là người cao thượng, nhã nhặn nếu có thêm sao Khoa Văn. Nếu có Đào Hoa thì đam mê tửu sắc. Nếu có Hoa Cái cùng cung thì là người yêu thích triết học, đam mê tôn giáo.
 
Tham Lang độc tọa, thêm Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Thiên Hình thì là người thích đầu cơ tích trữ. Việc làm này khiến cho họ cảm thấy an tâm, thoải mái. Hoặc là người đam mê cái đẹp nên thường hợp với những nghề nghiệp liên quan tới sắc đẹp.
 
Gặp Đào Hoa thì có cuộc đời phong lưu, có nhiều tài nghệ nên luôn thu hút được ánh nhìn của người khác giới.
 
Gặp Kình Dương, Đà La thì thích giao lưu kết bạn nhưng cuộc sống gặp nhiều tranh chấp, bất đồng với mọi người, khiến tâm trạng buồn phiền.
 
Gặp Địa Không, Địa Kiếp thì tính cách nóng vội, dễ bị thu hút bởi những thứ hào nhoáng bên ngoài mà không chú ý đến bản chất bên trong. Tuy nhiên sau tuổi trung niên thì cuộc sống sẽ trở lại yên bình, thanh thản.
 

3.10 Sao Cự Môn ở cung Phúc Đức

 
Sao Cự Môn ở Phúc Đức là ám tinh nên là người thường thích thị phi, hay xen vào chuyện của người khác. Đồng thời lại đa nghi, đố kỵ với mọi người xung quanh nên thường hao tâm tổn trí lo lắng mọi việc.
 
Thêm Hóa Kỵ, Thiên Cơ, Hình, Kỵ thì là người hay do dự, đa nghi lại không có chính kiến nên thường hay thay đổi thất thường. Nếu làm không tốt thì thường hay hối hận, lo nghĩ, dễ thất hứa với người khác.
 
Gặp Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh cái tâm thị phi nghi kỵ càng thêm nặng, tạo áp lực về tinh thần rất nhiều.
 
Nếu có sao phụ, tá cát hội chiếu, chủ về được hưởng thụ sinh hoạt vật chất, nhưng tinh thần vẫn ít khi cảm thấy thoải mái. Chỉ khi có thêm Thiên Đồng thì bản mệnh mới được hưởng thụ cuộc sống, tinh thần được thoải mái, yên ổn do ít đa nghi, có chính kiến nên ít phải hối tiếc.
 
Thái Dương đồng độ sẽ làm giảm đi những tiêu cực của sao Cự Môn. Tuy nhiên, Thái Dương là sao hiếu động, trôi nổi vậy nên cuộc sống có hưởng thụ hơn nhưng vẫn phải lo nghĩ nhiều.
 

3.11 Sao Thiên Tướng ở cung Phúc Đức

 
Cung Phúc Đức có Thiên Tướng, bản mệnh là người sống chính nghĩa, tính cách rộng rãi, luôn thông cảm với mọi người xung quanh. Tâm thần luôn an ổn, thoải mái vì không có nhiều điều phải lo nghĩ. Nếu lạc hãm thì dễ rơi vào chủ nghĩa lý tưởng, lúc hiện thực không như lý tưởng thì lòng không yên, dễ kích động, do đó thường xảy ra thị phi phiền phức.
 
Thiên Tướng thủ cung Phúc Đức rất kị có Vũ Khúc, Phá Quân vây chiếu, vì khiến bản mệnh dễ kích động hoặc phải vất vả mưu sinh để đạt được mục đích mà bản thân đã đặt ra.
 
Thêm Địa Không, Địa Kiếp thì thường hay mơ mộng, sống không đúng với thực tế khiến cho dễ trở thành người có nói mà không biết làm trong mắt người khác.
 
Gặp Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa thì là người biết nắm chắc thế cục trong tay, biết tiến biết lùi. Tính cách bao dung, chan hòa, chân thành nên có cuộc sống tinh thần thoải mái, thư thái.
 

3.12 Sao Thiên Lương ở cung Phúc Đức

 
Cung Phúc Đức có sao Thiên Lương soi chiếu, bản mệnh thường là người coi trọng vật chất nhưng tư tưởng thanh cao, chỉ giỏi nói miệng chứ ít khi hành động, làm việc gì cũng không được lâu dài.
 
Thêm Kình Dương, Đà La thì là người thường hay đa nghi, nhiều lo toan, tính toán trong cuộc sống.
 
Gặp Kình Dương, Hỏa Tinh, Linh Tinh thì thường gặp phải thị phi, bất hòa, tranh chấp với mọi người xung quanh do tính cách cố chấp, bảo thủ, không chịu lắng nghe ý kiến của người khác.

Thêm Địa Không, Địa Kiếp, Thiên Mã thì thường là người sống hời hợt, làm gì cũng chỉ được một nửa, thiếu kiên trì nên khó gặt hái được thành công.
 
Gặp Lộc Tồn, Hóa Lộc thì thường là người hay thích bao che những lỗi lầm cho người thân thiết, đồng thời thường hay cho mình là đúng nên dễ vướng tranh chấp, thị phi
 
Hội hợp Thiên Cơ mà Thiên Cơ Hóa Kỵ thì là người có tinh thần bất ổn, hay lo nghĩ không yên, thường xuyên buồn phiền, dễ rơi vào những tình cảnh khó xử.
 
Thiên Lương Thái Dương đồng độ, thêm Tả Phụ, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt, Ân Quang, Thiên Quý, Thai Phụ, Phong Cáo, Thiên Vu thì là người có lòng độ lượng, bao dung, luôn giúp đỡ mọi người xung quanh. Là người sống có nguyên tắc, kiên định với mục tiêu của mình.
 

3.13 Sao Thất Sát ở cung Phúc Đức

 
Thất Sát ở cung Phúc Đức, bản mệnh là người có lý tưởng lớn nên thực hiện được nhiều việc lớn lao trong cuộc đời. Có điều, người này lại không thích giao tiếp nên ít bạn bè, dẫn tới lập gia đình, có con cái muộn. Nữ mạng thì thường kết hôn muộn hoặc vợ chồng đến ở với nhau nhưng không có tổ chức lễ cưới.
 
Thêm Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao, Thiên Hình cuộc sống bôn ba vất vả, dễ bị người đời đố kỵ.
 
Nếu Thất Sát có Tử Vi đồng độ thì bản mệnh có lý tưởng càng cao, cho nên càng dễ cảm thấy bất đắc chí.
 
Có Liêm Trinh Hóa Kỵ đồng độ, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, vất vả. Tính cách không chịu nhìn vào thực tế nên tâm hay buồn phiền, không yên. Nếu Liêm Trinh không Hóa Kỵ thì chỉ chủ về bận rộn, vất vả, về mặt tình cảm không gặp trở ngại.
 

3.14 Sao Phá Quân ở cung Phúc Đức

 
Cung Phúc Đức có sao Phá Quân soi chiếu, bản mệnh là người quyết đoán, luôn đưa ra được lựa chọn cho riêng mình. Cuộc sống cũng như tinh thần vì thế mà đỡ vất vả hơn. Thêm Tứ sát tinh thì hành động không đồng nhất với lời nói khiến bản mệnh dễ nhận lấy những muộn phiền.
 
Phá Quân Vũ Khúc mà Vũ Khúc Hóa Kỵ thì dễ có những quyết đoán sai lầm, nhiều khi không xác định được phương hướng, làm việc gì cũng thường bị trở ngại.
 
Đồng độ Liêm Trinh Hóa Kỵ, nhiều khi thực hiện việc quan trọng lại không quyết đoán, hay do dự, phản ứng chậm hoặc đưa ra quyết định sai lầm. Điều này dẫn đến hiệu quả công việc không tốt, tâm trạng ủ rũ, buồn phiền.
 
Phá Quân Tử Vi đồng cung sẽ rất tốt, bản mệnh có tâm trạng thoải mái, say mê với mọi việc trong cuộc sống. Song nếu có sát tinh hội chiếu, có lúc bản mệnh sẽ hành động quá trớn, nông nổi.
 

4. Cung Phúc Đức Vô chính diệu

 
Nếu cung Phúc Đức Vô chính diệu có Tuần, Triệt án ngữ, hay có Tam Không hội hợp, thì luận đoán là được hưởng phúc sống lâu. Trái lại, nếu cung Phúc Đức vô Chính diệu không có Tuần, Triệt án ngữ, hay không có Tam Không hội hợp, phải luận đoán là kém phúc dù có sự hội hợp của nhiều sao tốt. 
 
Nên chú ý nhận định những trường hợp đặc biệt sau đây:
 
Nhật, Nguyệt chiếu hư không: cung Phúc Đức Vô chính diệu có Nhật, Nguyệt sáng sủa tốt đẹp hội chiếu, bản mệnh được hưởng phúc sống lâu, tránh được nhiều tai họa. Họ hàng khá giả, có nhiều người giàu sang, có địa vị, tổ tiên danh giá. 
 
Đà La độc thủ, cung Phúc Đức Vô chính diệu an tại Dần, Thân, có Đà La tọa thủ: được hưởng phúc, sống lâu. Suốt đời hay gặp may mắn. Họ hàng càng ngày càng khá giả, có nhiều người qúy hiển, văn võ toàn tài. Tuy nhiên, nếu Đà La gặp Tuần, Triệt án ngữ sẽ không được coi là Đà La độc thủ nữa.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X