Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cung Phu Thê là gì? Tác động của 14 chính tinh khi luận giải cung Phu Thê

Thứ Bảy, 27/08/2022 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cung Phu Thê là gì? Khi xem cung Phu Thê cần chú ý đến những nguyên tắc nào? 14 chính tinh có ý nghĩa thế nào trong cung Phu Thê? Câu trả lời có trong bài viết sau.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Cung Phu Thê là gì?

 
Cung Phu The
 
Cung Phu Thê là 1 trong 12 cung trong lá số tử vi. Việc luận giải lá số tử vi ở cung này rất quan trọng, nó thể hiện mối quan hệ của bạn với người bạn đời của mình ở tất cả các phương diện trong cuộc sống, ví dụ như: 
  • Thời gian kết hôn sớm hay muộn
  • Cuộc sống của bạn trước, trong và sau khi lập gia đình.
  • Số lượng người bạn đời, có gặp tình trạng ngoại tình không, làm vợ thứ mấy…
  • Số phận của người bạn đời: Nghề nghiệp, công danh, tính cách…
 

2. Nguyên tắc xem cung Phu Thê

 
Khi xem cung Phu Thê, cần phân biệt đây là cung Phu hay là cung Thê. Lá số nam mệnh có cung Thê thì giải đoán ở cung này là về phần người vợ. Lá số nữ mệnh có cung Phu thì một số giải đoán ở cung này không ứng về phần người chồng, mà ứng về phần người vợ, tức là người có lá số.
 
Muốn luận đoán về hôn nhân, tốt nhất là phải xem lá số tử vi của cả hai người nam và nữ. Muốn xem cung Phu Thê tối hay xấu, cần phải lưu ý một số nguyên tắc sau:
  • Nhiều cát tinh tụ hội chưa hẳn đã có lợi. Như Văn Xương, Văn Khúc chủ được người phối ngẫu quan tâm chăm sóc, nhưng cũng có khả năng có tình nhân bên ngoài.
     
  • Hung tinh ác sát cũng chưa hẳn là không cát. Như Đà La chủ phối ngẫu phương xa nhưng nếu gặp Lộc Mã lại chủ tha hương phát tài, hơn nữa cảm tình vợ chồng có khả năng rất tốt đẹp.
 

3. Ý nghĩa 14 chính tinh ở cung Phu Thê

 
Y nghia 14 chinh tinh
 

3.1 Sao Tử Vi ở cung Phu Thê

 
Sao Tử Vi ở cung Phu Thê, chủ về người phôi ngẫu có tính gia trưởng nhưng có tinh thần trách nhiệm. Tử Vi Hóa Quyền, chủ về vợ đoạt quyền chồng, hôn nhân tuy không như ý nhưng không dễ nói lời chia li.
 
Tử Vi độc tọa ở hai cung Tý hoặc Ngọ, không có cát tinh, chủ về gần nhau thì ít mà xa nhau thì nhiều, bằng mặt mà không bằng lòng, vợ chồng không tâm đầu ý hợp hoặc người phối ngẫu bị ám tật.
 
Tử Vi Phá Quân đồng cung thì phần nhiều lấy vợ lớn tuổi hơn mình, còn chủ về nạp thiếp, hoặc có tình nhân bên ngoài. Nữ mệnh nên lấy chồng lớn tuổi hơn mình, hôn nhân có sóng gió, trắc trở.
 
Tử Vi Thiên Phủ đồng cung thì nội tâm thường có tâm sự giấu kín. Chủ về hôn nhân muộn, nhưng có thể sống đến bạc đầu.
 
Tử Vi Tham Lang đồng cung thì chủ vợ có chí đàn ông, khó tránh hình khắc. Gặp sát tinh thì trăng hoa, rơi vào mê lộ nhưng cuối cùng biết quay trở về. 
 
Tử Vi Thiên Tướng đồng cung ở hai cung Thìn hoặc Tuất là “Thiên La Địa Võng”. Vợ tuy có thể giúp chồng về sự nghiệp nhưng bạc tình. Nên kết hôn muộn. Nam mệnh nên lấy vợ nhỏ tuổi.
 
Tử Vi Thất Sát đồng cung là người phối ngẫu có thuật giữ chồng, có lực khai sáng, giỏi nói năng.
 

3.2 Sao Thiên Cơ ở cung Phu Thê

 
Khi Sao Thiên Cơ ở Cung Phu Thê, điều này chủ về người phối ngẫu dễ thích ứng hoàn cảnh nhưng tình cảm dễ thay đổi. 
 
Nam mệnh nên lấy vợ nhỏ tuổi hơn mình, nên chênh lệch từ ba tuổi trở lên. Vợ là người ăn nói khéo léo, biết chăm lo cho gia đình nhưng lại dễ bất hòa với người thân.
 
Nữ mạng cũng có thể lấy được chồng lớn tuổi, có tiềm lực về kinh tế từ trước khi kết hôn nên cuộc sống của hai người không có quá nhiều vất vả, khổ cực.
 
Thêm Lục Sát thì cuộc sống của hai người không được hạnh phúc lâu bền, có thể sinh ly tử biệt.
 
Thêm Thất Cát, Thái Âm, Thiên Lương thì vô cùng may mắn, không chỉ lấy được nửa kia xinh đẹp mà tính cách hiền lành, vợ chồng yêu thương nhau hết mực. Đồng thời cuộc sống còn dư dả về tiền bạc, có địa vị hơn người.
 

3.3 Sao Thái Dương ở Cung Phu Thê

 
Khi Sao Thái Dương ở Cung Phu Thê, nếu hội Kình Dương, Đà La là lúc đầu nồng ấm về sau nguội lạnh, chủ về kết hôn không chính thức. Nữ chủ về người phối ngẫu quý hiển. Thái Dương lạc hãm thì người phối ngẫu bình thường, nhưng cũng được đầm ấm
 
Sao Thái Dương ở cung Phu Thê kết hợp với các sao Thất Cát, Thiên Cơ, Thái Âm thì có thể lấy được người bạn đời có địa vị, có tài. Đối phương có danh vọng, địa vị, đáng tin cậy nên khiến cho người khác phải ghen tị. Kết hôn muộn thì càng cát lành.
 
Thêm Lục Sát, Cự Môn thì vợ chồng thường hay bất hòa, có thể cản trở nhau trên con đường sự nghiệp. Người bạn đời có thể chết sớm khiến sinh ly tử biệt.
 

3.4 Sao Vũ Khúc ở cung Phu Thê

 
Sao Vũ Khúc ở cung Phu Thê kết hợp với Tham Lang thì có thể gặp cô độc hoặc kết hôn muộn. Nếu gặp Thất Sát, Phá Quân, Tả Hữu, Lục Sát, Thiên Tướng thì có thể dẫn tới hai tới ba lần nhân duyên và cuộc sống vợ chồng bất hòa, hay cãi vã.
 
Thêm Thiên Phủ, Xương Khúc, Khôi Việt, Thất Cát thì nên kết hôn muộn. Sau khi kết hôn thì sẽ gặp được tài vận, cuộc sống vợ chồng hòa thuận, hạnh phúc, cùng cổ vũ nhau làm ăn.
 
Thêm Không Kiếp thì có thể vì nửa kia mà mất tiền, phá sản, do đó đôi bên cần cẩn thận trong các quyết định làm ăn, chớ nên tham lam rồi cuối cùng trắng tay.
 

3.5 Sao Thiên Đồng ở cung Phu Thê

 
Sao Thiên Đồng ở cung Phu Thê gặp lục cát tinh thì người bạn đời xinh đẹp, lịch sự. Nữ mệnh ở cung Phu Thê gặp Tứ Sát, Hóa Kỵ thì hữu danh vô thực, làm vợ lẽ hoặc ly hôn, tái giá. Người bạn đời thì bệnh tật hoặc bị tai nạn. Gặp Cự Môn thì cuộc sống gặp nhiều thị phi triền miên.
 
Thiên Đồng kết hợp cùng Thiên Lương thì nam mệnh có thể lấy được vợ giỏi giang biết chăm lo gia đình. Nữ mệnh thì cuộc sống hôn nhân vất vả do bản thân phải chăm lo cho chồng, con.
 
Thêm Hồng Loan, Thiên Hỷ, Hàm Trì ở cung Mão, Dậu thì có thể là vận đào hoa, được nhiều người theo đuổi, có thể lấy chồng sớm.
 
Ở cung Thìn, Tuất thì tình cảm của hai người không thuận lợi, gặp nhiều khó khăn do đôi bên không cùng chung chí hướng, sở thích, dễ đồng sàng dị mộng.
 
Thêm Thái Âm thì nên lấy người lớn tuổi hơn, như vậy bạn đời là người có năng lực, cuộc sống của hai người cũng tốt hơn rất nhiều.
 

3.6 Sao Liêm Trinh ở cung Phu Thê

 
Khi Sao Liêm Trinh ở cung Phu Thê, bởi Liêm Trinh chủ về hình khắc nên nếu gặp nhiều sát tinh thì phải đôi ba lần vợ.
 
Nữ mạng gặp sát tinh thì có thể lấy chồng nhưng không tổ chức hôn lễ hoặc lấy chồng chỉ có danh chứ không có thực. Còn nam mạng gặp Hóa Kỵ thì lấy được vợ đẹp, gặp Thất Sát, Phá Quân thì cuộc sống vợ chồng bất hòa.
 
Thêm Thất Cát, Thiên Phủ thì cuộc sống vợ chồng hòa thuận, đầu bạc răng long, dù bất hòa có xảy ra thì sau này đều được hóa giải.
 
Thêm Thiên Tướng, Lục Sát, Tham Lang thì có thể phải kết hôn nhiều lần hoặc sinh ly tử biệt. Vợ chồng khắc khẩu, không hợp nên cuộc sống lúc nào cũng căng thẳng, mệt mỏi.
 
Chinh tinh o cung Phu The
 

3.7 Sao Thiên Phủ ở cung Phu Thê.

 
Chủ về người phối ngẫu làm việc có năng lực, giỏi quản lý tài chính. Người phối ngẫu có gia thế hoặc xu hướng, sở thích hợp nhau. Nam mệnh chủ về có vợ thông minh, nhỏ tuổi. Nữ mệnh chủ về lấy chồng sang quý, lớn tuổi, cuộc sống hạnh phúc, phú quý. Muốn có cuộc sống hôn nhân tốt thì nên kết hôn muộn.
 
Thêm sao Thiên Không, Địa Kiếp thì có thể vì vợ, chồng của mình mà dẫn tới phá sản, đôi bên chớ nên nóng vội làm giàu, chớ cả tin nghe theo lời kẻ xấu.
 
Thêm Lục Sát thì kết hôn muộn sẽ gặp nhiều điều thuận lợi hơn, còn kết hôn sớm thì có thể sẽ dẫn tới tan vỡ, ảnh hưởng xấu tới sự nghiệp, cuộc sống.
 
Thêm Thất Cát thì cuộc sống sau kết hôn sẽ có nhiều thay đổi, tiền của, danh vọng đều dễ dàng đạt được.
 

3.8 Sao Thái Âm ở cung Phu Thê

 
Khi Sao Thái Âm ở Cung Phu Thê, nam mệnh chủ về có vợ nhỏ tuổi, thông minh, xinh đẹp, có thêm Văn Xương, Văn Khúc thì càng đẹp, song cũng chủ về dễ có nhiều vợ. Nữ mệnh chủ về lấy chồng lớn tuổi, dễ kết hôn sớm.
 
Thêm Thất Cát, Thái Âm thì vợ chồng tin tưởng, yêu thương, hòa thuận với nhau, cùng cổ vũ nhau phát triển, khiến cho cuộc sống có tất cả tiền tài, danh tiếng, uy quyền.
 
Thêm Lục Sát thì cuộc sống của hai người không hòa hợp, nửa còn lại đào hoa hoặc tay chân tàn phế, gia đình lục đục.
 

3.9 Sao Tham Lang ở cung Phu Thê

 
Sao Tham Lang ở cung Phu Thê, gặp sát tinh, thông thường chủ về hình khắc như ly hôn hoặc bạn đời mất sớm. Nên kết hôn muộn hoặc trước hôn nhân đã từng xảy ra sóng gió thì sau đó mới tránh được đổ vỡ.
 
Thêm Kình Dương, Hỏa Tinh, Đà La, Linh Tinh thì người bạn đời bị nạn, bệnh tật, tử vong.
 
Sao Tham lang ở cung Thìn, Tuất thì vợ chồng tình cảm khá bền lâu, nếu gặp thêm cát tinh thì sống với nhau đến bạc đầu. Trường hợp Tham Lang Hóa Kỵ, trước hôn nhân có thể sẽ bị người khác cướp mất nửa kia.
 

3.10 Sao Cự Môn ở cung Phu Thê

 
Sao Cự Môn ở cung Phu Thê sẽ chủ về điều tiếng, cuộc sống vợ chồng thường xuất hiện thị phi. 
 
Nữ mạng nên lấy người lớn tuổi hơn thì tình trạng này sẽ có nhiều cải thiện, gia đình hạnh phúc, tốt đẹp. Chồng là người thông minh có nhiều mưu kế nhưng lại là người hay ghen.
 
Nam mạng nếu muốn cuộc sống có nhiều hạnh phúc thì nên lấy vợ nhỏ tuổi hơn. Nếu lấy người gần bằng tuổi thì vợ chồng sẽ xảy ra nhiều bất hòa, có thể vì tiền bạc mà sẽ thường xảy ra cãi vã. Kết hôn muộn thì bạn sẽ có thể lấy được người vợ giỏi nội trợ, lo toan cho gia đình nhưng lại là người nói nhiều, hay càm ràm.
 
Cự Môn thêm Lục Sát, Thất Cát thì cuộc sống hôn nhân không tốt, có thể người bạn đời chết sớm, bạn thường phải đi thêm bước nữa.
 

3.11 Sao Thiên Tướng ở cung Phu Thê

 
Khi Sao Thiên Tướng ở Cung Phu Thê, vợ chồng kết hôn là do yêu đương tự nguyện chứ không do gia đình sắp đặt. Tuy nhiên, cũng chủ về gần nhau ít mà xa nhau nhiều.
 
Nam mệnh hay nữ mệnh đều chủ về thân càng thêm thân, hoặc tình cũ trở lại, hoặc quen biết cũ gặp lại rồi yêu nhau.
 
Nữ mệnh nên lấy người lớn tuổi. Gặp cát tinh, chồng có thể là con trưởng, út hoặc con một. Đó là người được giáo dục tốt, ăn nói lịch sự, khiêm tốn, rất yêu vợ thương con.
 
Nam mạng có thể lấy được người vợ xinh đẹp, hiền lương thục nữ. Vợ có thể trợ giúp cho chồng rất nhiều do cách cư xử ôn hòa, lịch sự, nho nhã.
 

3.12 Sao Thiên Lương ở cung Phu Thê

 
Sao Thiên Lương xuất hiện ở cung Phu Thê thì người bạn đời của bạn có diện mạo đẹp đẽ, càng lấy người nhiều tuổi hơn càng tốt cho cuộc sống của hai vợ chồng. 
 
Nam mạng sẽ lấy được vợ có nhan sắc, tính cách thiện lương, thẳng tính, chăm chỉ, trợ giúp rất nhiều cho chồng con. Nữ mạng thì có thể sẽ lấy được người chồng phong lưu nhưng đáng tin cậy, đã nói là làm.
 
Sao Thiên Lương ở các cung Tý, Ngọ, Mùi: Thêm sao Thất Cát thì có cuộc sống vợ chồng hạnh phúc, ổn định về mặt tiền tài, danh vọng. Còn thêm sao Lục Sát thì cuộc sống vợ chồng không được hạnh phúc, thường cãi vã nhau vì những điều nhỏ nhặt.
 
Sao Thiên Lương ở các cung Tị, Hợi, Mùi: Thêm Lục Sát thì hai vợ chồng yêu thương nhau hạnh phúc, người bạn đời có vẻ ngoài đẹp. Nếu thêm Thất Cát thì hai vợ chồng thường bất hòa, cãi vã nhau.
 

3.13 Sao Thất Sát ở cung Phu Thê

 
Khi Sao Thất Sát ở Cung Phu Thê, chủ về lấy người khác nền văn hóa, người chồng hoặc vợ không quan tâm nhiều tới gia đình do thường lo đến sự nghiệp hơn. Vợ chồng thường xuyên cãi vã, có thể nửa kia mất sớm.
 
Với nữ mạng thì chồng là người cố chấp, bảo thủ, giao tiếp hàng ngày không được tốt, dễ gây mất hòa khí khi nói chuyện, thường vướng thị phi.
 
Nam mạng thì có thể sẽ cưới được vợ giỏi giang, tính cách mạnh mẽ nhưng rất dễ kích động. Người vợ khó kiểm soát được cảm xúc nên có thể thường xuyên gây họa cho chồng.
 
Sao Thất Sát thêm Thất Cát thì vợ chồng sống được với nhau đến già, nhưng nửa kia sẽ mất trước.
 
Thêm Lục Sát thì cuộc sống gia đình không được tốt do nửa kia vô tâm, không lo vun đắp gia đình. Có thể bạn sẽ phải kết hôn nhiều lần mới tìm được hạnh phúc của đời mình.
 

3.14 Sao Phá Quân ở Cung Phu Thê

 
Sao Phá Quân ở cung Phu Thê là không tốt, có thể dẫn tới ly hôn bởi cả hai người đều có nhiều khuyết điểm mà lại không biết bao dung, thông cảm cho nhau nên sẽ dẫn tới cãi vã, mâu thuẫn. Còn nếu biết nhường nhịn, lắng nghe ý kiến và sửa đổi những tật xấu này thì gia đình sẽ hạnh phúc, yên ấm.
 
Nam mạng thì có thể lấy vợ không thích làm việc nhà, người vợ thường chỉ nói được mà không làm được nên khiến bạn cảm thấy khó chịu. Nữ mạng thì người bạn đời có thể là người nóng tính, dễ xung đột với mọi người, sống lãng phí, không giữ chữ tín.
 
Thêm Lục Sát thì cuộc sống gia đình không quá hòa thuận nhưng sẽ cố sống với nhau đến cuối đời nhưng nửa kia có thể sẽ mất trước bạn.
 
Thêm Thất Cát, nếu muốn cuộc sống viên mãn, hạnh phúc thì nên kết hôn muộn. Ngoài ra trong cuộc sống vợ chồng thì nên nhường nhịn, lắng nghe nhau nhiều hơn.
 

4. Cách hóa giải cung Phu Thê xấu

 
Cach hoa giai
 
Lấy người lớn tuổi hoặc lập gia đình muộn: Thông thường người càng lớn tuổi càng có xu hướng chiều chuộng bạn đời hơn. Hơn nữa, càng lớn tuổi, người ta càng trở nên chín chắn, giảm bớt sự bồng bột, những ham thích tuổi trẻ, có trách nhiệm hơn với gia đình. Thông thường việc lập gia đình muộn sẽ tránh được việc lập gia đình nhiều lần.
 
Lấy vợ/chồng xa: Phương pháp này có tác động nhất định đến việc thay đổi vận mệnh của bạn. Người hôn phối có thể là người khác quê, thậm chí là người nước ngoài.
 
Lấy người đã từng lập gia đình: Người có cuộc hôn nhân tan vỡ thường có xu hướng trân trọng người ở hiện tại hơn. Hơn nữa, có thể những cái xấu trong cung Phu Thê của người đó đã rơi hết vào cuộc hôn nhân trước đó, đến lượt mình thì hi vọng sẽ được hưởng những phần tốt đẹp.
 
Trải qua nhiều trắc trở trước hôn nhân: Cái xấu của Cung Phu Thê có thể ứng với trước hoặc sau hôn nhân. Vậy thì hãy để cho những hiểu lầm, xích mích… giữa 2 người xảy ra trước hôn nhân để đôi bên thêm phần hiểu nhau, cuộc sống vợ chồng sau này cũng tránh được nhiều va chạm.
 
Vợ chồng bao dung: Biết chấp nhận khuyết điểm của nhau và sẵn sàng thay đổi điểm chưa tốt của mình. Cuộc sống vợ chồng khó tránh khỏi những khi mâu thuẫn, khuyết điểm, quan trọng là đôi bên phải biết nhường nhịn nhau, biết rút kinh nghiệm từ những sai lầm và sẵn sàng thay đổi những điểm chưa tốt của bản thân để phù hợp với nửa kia, như vậy thì cuộc sống gia đình mới hạnh phúc bền lâu.
 
Cân nhắc trước khi kết hôn: Trong thực tế ít khi tồn tại những cặp vợ chồng có mối tình sét đánh, chỉ yêu nhau một thời gian ngắn sau đó kết hôn và sống hạnh phúc trọn đời. Vì thế, trước khi đi đến quyết định hôn nhân, bạn cần phải cân nhắc kĩ lưỡng trên nhiều phương diện khác nhau. Trải qua quá trình yêu đương và tìm hiểu lâu dài, bạn cũng sẽ hiểu rõ hơn về đối phương, tránh được những ảo tưởng để rồi thất vọng sau này.
 
Xem các bài viết khác:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X