Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Sơ lược về cung Nô Bộc và ý nghĩa 14 chính tinh ở cung Nô Bộc

Thứ Bảy, 19/11/2022 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cung Nô Bộc là gì? Cung Nô Bộc nói lên điều gì trong cuộc đời của mỗi người? 14 chính tinh sẽ đem tới tác động gì cho cung này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
 

1. Cung Nô Bộc là gì?

 
Cung Nô Bộc hay còn gọi là cung Giao Hữu, đứng ở vị trí thứ 6 trong lá số tử vi tính từ cung Mệnh theo chiều thuận kim đồng hồ. Cung Nô Bộc nằm giữa cung Quan Lộc, Thiên Di, Tam hợp với cung Phụ Mẫu, Tử Tức và xung chiếu với cung Huynh Đệ.
 
Cung No Boc
 
Trước đây, cung này thường chỉ người ăn kẻ ở, tôi tớ và người thân trong nhà. Nên xem cung này để biết số lượng nô bộc nhiều hay ít, có phản chủ không, có lừa dối chủ không, hoặc có phù trợ, giúp đỡ chủ không, hoặc để biết được người trong nhà có lừa dối, phản bội lại bản thân minh không...
 
Ngày nay, cung Nô Bộc sẽ dùng để luận giải các mối quan hệ ngoài xã hội. Các mối quan hệ bạn có thể xem được tại cung là bạn bè, người dưới quyền (như nhân viên, học trò, đối tác…), đời vợ thứ 2, 3, nhân tình…
 

2. Ý nghĩa cung Nô Bộc trong lá số tử vi

 
Theo Vương Đình Chi, lấy “cung Huynh Đệ” xem quan hệ với người ngang vai, lấy “cung Phụ Mẫu” xem quan hệ với bậc trưởng bối, lấy “cung Tử Tức” xem quan hệ với những người thuộc vãn bối. Các sao của ba cung vị này hội chiếu với “cung Nô Bộc”, vì vậy sẽ phản ánh các mối quan hệ giao tiếp của đương số một cách chỉnh thể.
 
Cụ thể, cung Nô Bộc trong lá số tử vi có thể giúp ta biết được những điều sau trong cuộc đời của đương số:
 
Các mối quan hệ bạn bè của bạn ra sao, nhiều hay ít bạn, là bạn tốt hay xấu…
 
Ảnh hưởng của các mối quan hệ ngoài xã hội sẽ tác động đến bạn như thế nào. Có giúp đỡ, phù trợ nhau không hay là đố kỵ, ghen ghét và hãm hại nhau…
 
Ngoài ra cung Nô Bộc cũng ám chỉ nghề nghiệp của bạn khi xem cùng cung Mệnh, Thân, Quan Lộc.

Xem thêm: 12 cung trong lá số tử vi.
 

3. Ý nghĩa 14 chính tinh ở cung Nô Bộc

 

3.1 Sao Tử Vi ở cung Nô Bộc

 
Sao Tử Vi ở cung Nô Bộc, bản mệnh thường khó kiểm soát được người dưới quyền, bạn bè thì thường sẽ có cuộc sống, công việc tốt hơn bạn. Tuy nhiên nếu bạn luôn giúp đỡ, cởi mở với mọi người xung quanh thì quan hệ xã giao được cải thiện, được bạn bè giúp đỡ, cấp dưới sẽ luôn ủng hộ các quyết định của bạn.
 
Nhưng nếu sao Tử Vi lạc hãm ở cung Nô Bộc, không có sao cát phù trợ thì mối quan hệ bạn bè, đối tác rộng rãi nhưng ít tri kỷ, không giúp đỡ nhiều được nhau trong cuộc sống. Tuy có nhiều người dưới quyền nhưng họ lại không nghe lời và luôn có chủ kiến riêng của mình.
 
Có Phá Quân đòng chiếu thì dễ bị người dưới quyền làm tổn thương, tiền tài, sự nghiệp bị hao tổn, có thể dẫn tới mất chức quyền. Nếu có thêm Địa Không, Địa Kiếp thì có thể vì bạn bè mà tiêu hao nhiều tiền bạc, vì cấp dưới mà dễ gặp nhiều phiền lụy. Nếu có thêm Đà La thì có thể vì đứng ra bênh vực cấp dưới mà dẫn đến tranh cãi, mâu thuẫn với mọi người. Nếu có cát tinh thì có thể gặp được người có địa vị cao hơn giúp đỡ nhưng mối quan hệ này cũng không duy trì được lâu dài.
 
Thêm Tứ Sát tinh thì dễ bị người có địa vị cao hơn hãm hại, bạn bè không giúp ích gì cho công việc. Hoặc có thể bị cấp dưới làm hỏng chuyện quan trọng.
 
Thêm Hóa Kỵ và Kình Dương thì dễ bị người mà mình dìu dắt, giúp đỡ rất nhiều quay lại bán đứng hoặc đâm sau lưng.
 
Tử Vi Thiên Phủ, bản mệnh dễ kết giao được với người có địa vị xã hội, người dưới quyền nhiều nhưng không giúp ích được nhiều. Nếu có thêm Hóa Quyền, Hóa Khoa thì người cấp dưới có chủ kiến riêng, nếu dìu dắt, chỉ bảo sẽ giúp đỡ rất nhiều và trở thành bạn bè thân thiết. Nếu có sát tinh, Hóa Kỵ cùng cung thì người dưới quyền có nhiều oán hận, âm mưu không tốt, lừa gạt. Nếu có Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao thì bị người dưới quyền trộm cắp hoặc có thể vì bạn bè mà hao tổn tiền bạc. Nếu có Liêm Trinh Hóa Kỵ thì bị người dưới quyền làm liên lụy.
 
Y nghia 14 chinh tinh o cung cung No Boc
 
Có Tham Lang và Tả Phù, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt, Thiên Vu, Ân Quang, Thiên Quý, Thiên Phúc hội chiếu thì có quan hệ bạn bè rộng rãi. Nếu có thêm Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa thì nhờ tài năng, tiền bạc của bản thân mà nhận được sự ủng hộ của mọi người.
 
Nhưng nếu Tham Lang có thêm Đà La, Âm Sát thì dễ bị bạn bè hãm hại, cấp dưới làm liên lụy. Hoặc vì các mối quan hệ ngoài xã hội mà nhận phải nhiều điều tiếng, thị phi. Nếu có thêm Lộc Tồn thì xảy ra tranh chấp tiền bạc với bạn bè hoặc bạn bè keo kiệt, bủn xỉn.
 
Tử Vi Thiên Tướng, bản mệnh được bạn bè, cấp dưới trợ lực cho rất nhiều. Nhưng nếu có thêm Sát tinh, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao thì có thể sẽ phải chịu lỗi thay người khác. Có thêm Tứ Sát tinh, Thiên Hình thì có thể vì bạn bè, cấp dưới trộm cắp khiến cho hao tổn tiền bạc.
 
Tử Vi Thất Sát thì thường gặp những bất lợi về tiền bạc, chức quyền bất kể có sao tốt hay xấu hội chiếu. Nếu có Địa Không, Địa Kiếp, Thiên Hình, Đại Hao thì dễ bị người xung quanh lấy oán báo ân. Nếu có Hỏa Tinh thì bạn bè, cấp dưới thường là người thô bạo, không nghe lời góp ý.
 

3.2 Sao Thiên Cơ ở cung Nô Bộc

 
Người có sao tử vi Thiên Cơ ở cung Nô Bộc thì có quan hệ rộng rãi nhưng lại không có bạn bè, cấp dưới thân cận làm việc cùng lâu dài. Người khác thường ở bên cạnh bản mệnh vì lợi ích, khi vận thế đi xuống thì rời bỏ.
 
Nếu Thiên Cơ lạc hãm thì bạn bè, cấp dưới nhiều nhưng có nhiều oán giận, bất mãn.
 
Thêm Kình Dương, Đà La thì có thể bị mọi người xung quanh phiền lụy, mang tới nhiều rắc rối.
 
Thêm Thiên Hình thì bị người hãm hại, vận trình trắc trở.
 
Thêm Hỏa Tinh, Linh Tinh thì cuộc sống sẽ phải tranh đoạt nhiều với mọi người.
 
Có Thiên Cơ Hóa Lộc thì bản mệnh vì tiền mà tranh đoạt với bạn bè, cấp dưới. Nếu thêm Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao thì có thể vì bạn bè hoặc thay đổi cấp dưới mà phải hao tiền của. Nếu thêm Hóa Kỵ, Thiên Hình thì có thể xảy ra tranh chấp, kiện tụng với mọi người.
 
Thêm Thái Âm, Thiên Đồng Hóa Lộc thì có nhiều người dưới quyền nhưng nhiều âm mưu không tốt. Thêm Sát tinh, Thiên Hình thì dễ chịu liên lụy vì cấp dưới.
 
Thêm Cự Môn thì dễ xảy ra tranh cãi với bạn bè hoặc người dưới quyền oán trách. Nếu thêm Thiên Hình, Địa Không, Địa Kiếp, Kình Dương, Đà La dễ vì tranh chấp với mọi người mà xảy ra mâu thuẫn, thị phi, thậm chí vướng vào vòng lao lý. Có thêm Hỏa Tinh, Linh Tinh thì dễ bị hãm hại.
 
Thêm Thiên Lương thì có nhiều mối quan hệ bạn bè tốt nhưng không kéo dài lâu. Nếu gặp thêm sao cát thì được bạn bè giúp đỡ. Nhưng nếu có Sát, Hình, Kỵ, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao thì vì bạn bè, cấp dưới mà gặp nhiều rắc rối, thậm chí vi phạm pháp luật.
 

3.3 Sao Thái Dương ở cung Nô Bộc

 
Sao Thái Dương ở cung Nô Bộc, dù bạn có đối xử tốt với mọi người xung quanh cũng vẫn bị oán trách, đòi hỏi. Nếu có thêm Hóa Kỵ thì có thể còn phải chịu tội thay cho người khác.
 
Thêm Cự Môn hội chiếu hoặc Cự Môn Hóa Kỵ thì sẽ phải chịu nhiều uất ức, oan uổng do đứng ra chịu trách nhiệm cho cấp dưới, khiến cho cấp trên và người cấp dưới khác oán trách, không hài lòng. Vì thế, bản mệnh cần phải làm người ngay thẳng, tránh vướng vào tranh chấp
 
Nếu có Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt, Tả Phù, Hữu Bật thì được bạn bè, cấp dưới trợ giúp rất nhiều nhưng vẫn bị đòi hỏi nhiều do tính chất của sao Thái Dương không thay đổi.
 
Thêm Tứ Sát tinh, Địa Không, Địa Kiếp thì người cấp dưới có thể thay lòng đổi dạ lấy oán báo ân.
 
Thái Dương Thái Âm là tổ hợp cát lợi nhất. Bản mệnh được bạn bè, cấp dưới trợ giúp khá nhiều. Chỉ khi có Sát, Hình thì mới bị mọi người oán trách nhưng nhân duyên nhìn chung vẫn tốt. Nếu thêm Hóa Kỵ, Kình Dương, Đà La thì có thể gặp chuyện thị phi, bị cấp dưới âm mưu hãm hại.
 
Thái Dương Cự Môn đồng chiếu, bản mệnh có thể gặp phải lời đàm tiếu, gièm pha. Nếu có thêm các sao Sát thì lại càng gặp nhiều bất lợi. Nhưng nếu có Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa thì kết giao được với bạn bè trong giới pháp luật, được họ giúp đỡ để có cuộc sống, công việc tốt hơn.
 
Thái Dương Thiên Lương đồng độ, kết giao được với những người trong giới chính trị. Nhưng nếu có thêm Kình Dương, Thiên Hình, Đại Hao thì có thể vì những mối quan hệ này mà tiêu hao nhiều tiền bạc, nặng thì vướng vào vòng lao lý. Nếu có Thiên Khôi, Thiên Việt, Tả Phù, Hữu Bật, Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa thì được bạn bè trợ giúp, người dưới quyền trợ lực nhưng vẫn có thể gặp phải oán trách.
 

3.4 Sao Vũ Khúc ở cung Nô Bộc

 
Cung Nô Bộc có sao tử vi Vũ Khúc thì là người ngoại giao không tốt nên thường có ít bạn bè, cấp dưới. Tuy nhiên, nếu cung Nô Bộc ở các cung Tý, Ngọ, Thìn, Tuất, Sửu, Mùi thì quan hệ bạn bè rộng nhưng không có nhiều bạn bè giúp ích được cho công việc, cuộc sống của bạn.
 
Thêm Tả Phù, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc, và Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa thì có nhiều bạn bè, người dưới quyền. Họ có thể giúp ích nhiều nhưng bản mệnh vẫn không được lòng mọi người.
 
Có Vũ Khúc Hóa Lộc thì phải bôn ba, hao tổn nhiều tâm tư tình cảm vì không có người trợ giúp. Nhưng có Tả Phụ, Hữu Bật thì người dưới quyền giúp ích rất nhiều.
 
Vũ Khúc Hóa Kỵ thì có thể bị mọi người liên lụy hoặc bị lợi dụng, xâm phạm đến lợi ích. Nếu có thêm Hỏa Tinh, Linh Tinh dễ bị mọi người bán đứng, đâm sau lưng. Nếu có Kình Dương, Đà La, Địa Không, Địa Kiếp thì gặp nhiều khó khăn, vất vả, thậm chí bị người thân tín phản bội.
 
Thêm Thiên Phủ thì bị mọi người quấy phá làm hao tổn tiền bạc.
 
Vũ Khúc Tham Lang thì các mối quan hệ bạn bè không có lợi, họ chỉ hội tụ khi có ăn uống, tiệc tùng. Nếu có thêm Sát, Kỵ, Hình, Hao thì có thể vì những cuộc ăn chơi đó mà rước họa vào thân. Thêm Hỏa Tinh, Linh Tinh thì các mối quan hệ bạn bè ngày càng xa nhau, thậm chí gặp kết cục xấu.
 
Vũ Khúc Thiên Tướng mà có Hình, Kỵ giáp cung thì có thể bị người thân tín, bạn bè bán đứng. Nếu có thêm Hóa Kỵ hoặc Liêm Trinh Hóa Kỵ thì gặp nhiều phiền phức, dễ bị tranh chấp tiền bạc, xâm phạm lợi ích với bạn bè, đồng nghiệp.
 
Thêm Thất Sát thì có thể bị người xung quanh bán đứng. Có thêm Liêm Trinh Hóa Lộc, Tham Lang Hóa Lộc thì được trợ giúp nhưng không lâu dài. Thêm Phá Quân Hóa Kỵ thì lúc nhận được hỗ trợ lúc không.
 
Vũ Khúc Phá Quân và các sao Sát, Kỵ, Hình, Hao, Không Kiếp thì dễ bị mọi người bằng mặt nhưng không bằng lòng, sự nghiệp không vững vàng.
 

3.5 Sao Thiên Đồng ở cung Nô Bộc

 
Người có sao Thiên Đồng ở cung Nô Bộc thì có quan hệ bạn bè rộng rãi, không phân biệt tầng lớp, địa vị. Nếu có đủ các sao Tả Phù, Hữu Bật, Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt thì đi đến đâu cũng gặp anh em bạn bè, được người dưới quyền trợ giúp rất nhiều.
 
Tuy nhiên, nếu Thiên Đồng lạc hãm thì thì có thể bị mọi người dưới quyền hãm hại, bạn bè, đồng nghiệp cũng ít người giúp đỡ. Thêm Kình Dương, Đà La thì bị bạn bè và đồng nghiệp liên lụy, hãm hại. Thêm Hỏa Tinh, Linh Tinh thì có thể xảy ra va chạm, xung đột và cãi vã với bạn bè, người dưới quyền. Thêm Địa Không, Địa Kiếp thì có thể vì mọi người mà hao tổn tiền của. Thêm Kình Dương, Đà La, Thiên Hình, Âm Sát thì dễ hao tiền bạc do liên quan tới pháp luật.
 
Thiên Đồng Thái Âm hoặc Thiên Đồng Thiên Lương thì gặp nhiều may mắn, được bạn bè, người dưới quyền đưa ra những lời góp ý và trợ giúp khi khó khăn.

Thêm Cự Môn thì dễ khiến cho mọi người xung quanh hiểu lầm. Nếu có Kình Dương, Đà La thì vì mọi người mà dẫn đến tranh cãi, kiện tụng. Có thêm Địa Không, Địa Kiếp, Âm Sát thì hao tổn tiền bạc vì mọi người.

Nếu gặp đủ Tứ Sát tinh và thêm Thiên Hư, Âm Sát, Phỉ Liêm thì cần đề phòng hơn vì có thể bị mọi người xung quanh hãm hại. Nếu thêm Địa Không, Địa Kiếp thì tốn nhiều tiền bạc cho mọi người xung quanh.
 

3.6 Sao Liêm Trinh ở cung Nô Bộc

 
Cung Nô Bộc có sao Tham Lang thì bản mệnh có rất nhiều bạn bè, cấp dưới nhưng tốt hay xấu, có giúp đỡ được nhiều hay không còn phụ thuộc vào Tham Lang nhập miếu hay lạc hãm cũng như được các sao nào hội chiếu.
 
Thêm Lộc Tồn hay Hóa Lộc thì sẽ có nhiều mối quan hệ hòa hảo, bản mệnh được trợ giúp khác nhiều nên giàu có, dư dả. 
 
Nếu Liêm Trinh hội Văn Khúc Hóa Kỵ. thì không nên cho mọi người vay mượn tiền vì dễ bị lừa gạt. Hội Tham Lang thì có thể bị dụ dỗ đầu cơ, chơi bời mà hao tổn tiền bạc. Thêm Thiên Diêu, Hàm Trì, Đại Hao thì dễ vì tửu sắc mà hao tài lộc.
 
Có Phá Quân, Thất Sát và Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Thiên Hình, Đại Hao, Địa Kiếp, Địa Không, Hóa Kỵ, Âm Sát hội chiếu thì dễ bị hãm hại, dính líu tới pháp luật.
 
Liêm Trinh Thiên Tướng đồng độ và có Lộc Tồn, Hóa Lộc thì được bạn bè giúp đỡ, người cấp dưới hết lòng phù trợ nên ngày càng giàu có. Nhưng nếu có Hóa Kỵ thì dù có được trợ giúp nhưng cũng vẫn sẽ xảy ra vấn đề làm cho hao tốn tiền bạc.
 
Liêm Trinh Thất Sát thì không hợp với cấp dưới, bạn bè thì tính cách cứng rắn. Nếu có Sát, Hình thì dễ kết giao với bạn bè làm nghề cảnh sát, quân đội, bác sĩ. Nhưng có Hóa Kỵ thì đồng nghiệp có thể xâm hại lợi ích của bản mệnh.
 
Liêm Trinh Thiên Phủ đồng độ, thêm Hóa Khoa, Hóa Lộc thì có bạn và cấp dưới trung thành, nhờ vậy mà vận mệnh thêm hưng thịnh. Ngược lại, nếu có Hóa Kỵ dễ bị hãm hại, phản bội.
 

3.7 Sao Thiên Phủ cung Nô Bộc

 
Sao Thiên Phủ đóng cung Nô Bộc, bản mệnh có quan hệ bạn bè rộng rãi nhưng cần chú ý khi kết giao để tránh bạn xấu. Đồng nghiệp, cấp dưới thì nể trọng, giúp đỡ bạn.
 
Thiên Phủ có thêm Hóa Khoa, Hóa Quyền hoặc cát tinh hội chiếu thì mọi người xung quanh đều trung thành.
 
Có Tứ sát tinh đồng độ hoặc hội chiếu thì bị bạn bè ức hiếp, người dưới quyền lộng hành, hoặc có thể các mối quan hệ ngoài xã hội bất ổn.
 
Thiên Phủ Thiên Tướng và có Địa Không, Địa Kiếp, các sao Sát, Hình, Kỵ, Hao thì dễ bị mọi người hãm hạt, tranh đoạt quyền lợi. Hoặc trộm cắp tài sản khiến cho tiền bạc bị hao hụt lớn.
 
Thiên Phủ độc tọa, thêm Địa Không, Địa Kiếp thì bạn bè hoặc người dưới quyền vô tình vô nghĩa, bản mệnh sẽ thường dốc hết lòng giúp đỡ mọi người nhưng không được coi trọng.
 
Chinh tinh o cung cung No Boc
 

3.8 Sao Thái Âm ở cung Nô Bộc

 
Cung Nô Bộc có sao Thái Âm thì được cả bạn bè, người dưới quyền trợ giúp rất nhiều. Tuy nhiên nếu gặp phải Thiên Cơ thì bạn bè, người dưới quyền tuy nhiều nhưng không giúp đỡ được lại hay thay đổi.
 
Thái Âm Thái Dương, bản mệnh kết giao được nhiều bạn bè. Nhưng nếu Thái Âm lạc hãm và có các sao xấu thì quan hệ bạn bè rộng nên dễ kết bạn với người xấu, lại dễ tin người và hào sảng nên dễ bị lừa, hãm hại. 
 
Thái Âm gặp Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao thì dễ gặp rắc rối vì bạn bè, cấp dưới, khiến bạn phải chịu nhiều tổn thất về tiền bạc, uy tín. Gặp Kình Dương, Đà La thì bị người dưới quyền lấy oán báo ân. Hoặc bị người mà bạn luôn tin tưởng hãm hại, đâm sau lưng. Gặp Hỏa Tinh, Linh Tinh vì sống hết lòng với mọi người xung quanh mà có cuộc sống vất vả. 
 
Thái Âm Thiên Hình thì có thể bị kẻ khác uy hiếp.
 
Gặp Âm Sát, Thiên Vu thì dễ bị mọi người gièm pha làm ảnh hưởng tới uy tín, tiền bạc.
 

3.9 Sao Tham Lang ở cung Nô Bộc

 
Người có sao Tham Lang ở cung Nô Bộc thì có nhiều bạn bè, cấp dưới nhưng quan hệ khách sáo chứ không thân thiết. Nếu muốn nhận được trợ lực từ những người này thì cần có các sao Hóa và cát tinh.
 
Tham Lang có thêm các sao Đào Hoa và Thiên Hư, Đại Hao, Thiên Diêu, Âm Sát chiếu thì có nhiều bạn bè nhưng chỉ tụ họp lúc vui chơi chứ không giúp đỡ được nhau.
 
Gặp sao phụ, tá cát và Thiên Vu, Ân Quang, Thiên Phúc thì có nhiều bạn bè, đồng nghiệp, đồng thời họ có thể là cánh tay đắc lực trong cuộc sống, công việc của bạn.
 
Tham Lang gặp Sát tinh và Địa Không, Địa Kiếp thì có thể vì các mối quan hệ mà hao tốn tiền bạc. Tham Lang Hóa Lộc thì được mọi người yêu mến, ủng hộ nhưng không giúp ích được gì trong công việc. Tham Lang Hóa Kỵ và các sao đào hoa, Văn Xương, Văn Khúc thì có thể vì tửu sắc mà gây ra họa hoặc bị người khác hãm hại vì lợi ích. Gặp Hỏa Tinh, Linh Tinh thì có nhiều người dưới quyền.
 
Nếu ở các cung Tý, Ngọ lại có thêm sao Đào Hoa thì dễ phát sinh tình cảm với cấp dưới.
 
Nếu ở Dần, Thân thì dễ kết bạn với người xấu. Có sao sát tinh và Hóa Kị thì dễ bị người dưới quyền tranh đoạt chức quyền.
 
Nếu ở Thìn, Tuất thì không nhận được sự trợ giúp của bạn bè, đồng nghiệp. Họ có thể còn xâm hại đến lợi ích của bạn. Nếu có cát tinh thì mới có được cấp dưới trợ giúp.
 

3.10 Sao Cự Môn ở cung Nô Bộc

 
Sao Cự Môn ở cung Nô Bộc, có thêm Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa, Lộc Tồn, Văn Xương, Văn Khúc, Thiên Khôi, Thiên Việt, Tả Phù, Hữu Bật hội chiếu thì bản mệnh phát triển nhờ tài ăn nói, đa mưu, trung thành của bạn bè, cấp dưới. 
 
Cự Môn Thái Dương, bản mệnh có nhiều bạn bè trượng nghĩa dù thỉnh thoảng vẫn xảy ra tranh cãi, bất hòa.
 
Cự Môn Thiên Cơ đồng độ thì những người thân cận xung quanh thường sốc nổi, ăn nói thiếu suy nghĩ, không nhờ vả được nhiều.
 
Cự Môn Thiên Đồng, bản mệnh dễ gặp nhiều thị phi, mọi người xung quanh bằng mặt nhưng không bằng lòng.
 
Cự Môn Hóa Kỵ, bạn nhận phải nhiều điều tiếng, thị phi mà mọi người xung quanh lại không giúp được gì. Nếu có thêm Tứ Sát tinh thì người xung quanh không đáng tin, tráo trở. Thêm Âm Sát, Thiên Nguyệt thì dễ thất bại vì tin theo lời ngon tiếng ngọt của người xung quanh. Thêm Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao thì phải trải qua nhiều thất bại, khó khăn rồi mới đạt được thành tựu, tiền bạc như mong muốn.
 

3.11 Sao Thiên Tướng ở cung Nô Bộc

 
Có thể coi đây là trường hợp tốt nhất ở cung Nô Bộc. Bản mệnh có nhiều bạn bè, họ đều là những người nhiệt tình, sẵn sàng giúp đỡ bạn, đồng thời cấp dưới cũng hết lòng ủng hộ. Nhờ họ, bạn sẽ có được cuộc sống, công việc thuận lợi hơn.
 
Thêm Tả Phù, Hữu Bật thì các mối quan hệ rộng, bạn bè và đồng nghiệp nhiều.
 
Thêm Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa, Lộc Tồn, Tử Vi, Thiên Phủ và các sao cát khác thì khi bạn gặp khó khăn, vất vả đều sẽ được bạn bè, cấp dưới giúp đỡ.
 
Tuy nhiên, Thiên Tướng không nên đồng độ hoặc hội chiếu với Vũ Khúc, bởi có thể bạn bị bạn bè, cấp dưới phản bội, không giữ lời hứa.

Thiên Tướng Liêm Trinh và Sát, Hình, Kỵ dễ kết bạn với người xấu, cấp dưới gây ra nhiều bất lợi. Thiên Tướng Phá Quân thì bạn có giúp họ những lúc khó khăn thì họ cũng không biết ơn mà còn ghen ghét, đố kỵ.
 
Thiên Tướng độc tọa, thêm Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao và các sao Sát, Hình thì quan hệ bạn bè rộng, người dưới quyền cũng nhiều nhưng không trợ giúp, hoặc bạn phải gánh tội cho họ.
 
Thêm Sát, Hình, Kỵ, Hao hội chiếu thì có thể vì mọi người mà tổn thất nhiều tiền bạc, tình cảm, thậm chí bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
 

3.12 Sao Thiên Lương ở cung Nô Bộc

 
Sao Thiên Lương ở cung Nô Bộc thì bạn bè và cấp dưới không có nhiều. Nếu có thêm Thiên Cơ đồng độ thì số lượng này sẽ tăng lên nhưng không có người thân cận.
 
Nếu có thêm Thiên Đồng và Tả Phù, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt, hay Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa hội chiếu hoặc đồng độ thì gặp được nhiều bạn bè, cấp dưới tốt, có thể trợ giúp rất nhiều trên con đường sự nghiệp.
 
Thiên Lương Thái Dương và có thêm cát tinh thì có thể nhờ bạn bè đề bạt mà có sự nghiệp, có cấp dưới tài giỏi trợ giúp. Nhưng nếu có sát tinh thì có thể tranh chấp quyền lực với bạn bè.
 
Thiên Lương độc tọa, thêm Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh thì có thể vì bạn bè mà sinh ra nhiều tai họa. Thêm Địa Không, Địa Kiếp thì không nhận được sự giúp đỡ từ bạn bè, mọi việc phải tự lực cánh sinh. Thêm Đại Hao, Kiếp Sát, Âm Sát, Thiên Nguyệt thì có thể vì cấp dưới mà chịu nhiều tổn thất hoặc bị hãm hại, đâm sau lưng. Thêm Kình Dương, Thiên Hình, Đại Hao thì có thể xảy ra tranh chấp, kiện tụng với mọi người xung quanh.
 

3.13 Sao Thất Sát ở cung Nô Bộc

 
Sao Thất Sát thủ cung Nô Bộc, bản mệnh dễ kết giao với người không tốt, cấp dưới hay so đo, ghen tị với mọi người. Người có lá số tử vi này cần chú ý không nên làm việc theo cảm tính, trước khi làm việc gì thì nên suy xét từ nhiều phía để có cái nhìn chính xác nhất.
 
Có Tả Phù, Hữu Bật, Thiên Khôi, Thiên Việt, Văn Xương, Văn Khúc đồng độ, bản mệnh có quan hệ rộng rãi, thị phi có thể giảm đi nhưng vẫn nên chú ý nhiều hơn để giảm bớt rắc rối.
 
Có Lộc Tồn thì dễ bị mọi người xung quanh chèn ép, ngầm đấu đá làm ảnh hưởng đến lợi ích.
 
Thêm Vũ Khúc Hóa Kỵ thì có thể vì bạn bè, cấp dưới mà gặp nhiều khó khăn hoặc có thể vì sai sót của cấp dưới mà dẫn tới phá sản.
 
Thêm các sao Sát, Kỵ, Hình, Hao thì sẽ bị mọi người xung quanh lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hoặc có thể làm liên lụy dẫn đến hao tiền bạc.
 
Thất Sát Tử Vi thì sẽ nhận được sự trợ giúp của bạn bè, cấp dưới. Tử Vi có thể hóa giải hết các khó khăn, bất lợi do Thất Sát gây ra.
 

3.14 Sao Phá Quân cung Nô Bộc

 
Sao Phá Quân ở cung Nô Bộc, bản mệnh có thể tổn thất tiền bạc vì giúp đỡ bạn bè hoặc bị cấp dưới chơi xấu sau lưng, phản bội khiến tiền bạc, danh tiếng tổn thất. Nếu thêm Sát tinh thì các tính chất bên trên càng nặng hơn.
 
Phá Quân độc tọa, thêm Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Kiếp Sát, Âm Sát, Thiên Hình, Đại Hao, bản mệnh chuốc lấy nhiều phiền phức vì bạn bè, thậm chí vi phạm pháp luật, hoặc bị cấp dưới phản bội.
 
Phá Quân Vũ Khúc, bản mệnh thường bị mọi người xung quanh nói xấu sau lưng, bằng mặt nhưng không bằng lòng.
 
Phá Quân Tử Vi đồng độ, bạn được bạn bè và đồng nghiệp giúp đỡ rất nhiều, họ đều là những người nhiệt tình, ngay thẳng, có thể giúp cho sự nghiệp của bạn.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X