Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cung Điền Trạch và luận giải ý nghĩa của 14 chính tinh xuất hiện trong cung Điền Trạch

Thứ Bảy, 26/11/2022 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cung Điền Trạch thể hiện phương diện nhà cửa, đất đai của đương số. Vậy 14 chính tinh tác động thế nào đến cung này? Thế nào là cung Điền Trạch đẹp? Hãy theo dõi trong bài viết sau.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 

1. Cung Điền Trạch là gì?

 
Cung Điền Trạch thể hiện phương diện nhà cửa, đất đai của đương số. Thông qua cung này, ta có thể luận đoán về vận thế sản nghiệp của đương số như có nhà cửa không, có khi nào, có do thừa hưởng hay tự mình gây dựng…
 
Cung Dien Trach
 
Ở phương diện của cải thì cung Điền Trạch được coi trọng hơn là cung Tài Bạch. Vì Tài Bạch chỉ đơn giản nói lên được phương diện về tiền bạc, khả năng kiếm tiền và phương diện nghề nghiệp, còn Điền Trạch thì là cái sở hữu, giữ lại được.
 
Cung này hợp với các sao như: Vũ Khúc, Thiên Phủ, Tử Vi, Hóa Lộc, nhưng hợp nhất vẫn là sao Thái Âm.
 

2. Ý nghĩa cung Điền Trạch trong lá số tử vi

 
Cung Điền Trạch sẽ cho bạn biết những ý nghĩa sau:
 
Luận đoán sản nghiệp trong cuộc đời của bạn được tạo ra như thế nào: Được thừa kế hay mua đi bán lại, tài sản này nhiều hay ít, nhà cửa khang trang đẹp đẽ, ruộng vườn có nhiều hay không, làm ăn có thuận lợi hay phá sản...
 
Biết được vào năm bao nhiêu tuổi thì có đất, có nhà. Chỗ đất ấy có hợp không hay nhà cửa có nhiều biến động không.
 
Ngoài ra cung Điền Trạch cũng thể hiện tình trạng sức khỏe của bạn. Ngôi nhà dùng để ở, nghỉ ngơi sinh hoạt, tránh mưa, tránh nắng, nếu nhà được xây dựng kiên cố thì bản mệnh được bảo vệ an toàn, có sức khỏe tốt hơn. Nếu nhà phải chịu ảnh hưởng của thiên tai, bão lũ hay chiến tranh thì sức khỏe gia chủ cũng bị ảnh hưởng.
 
Cung này cũng miêu tả môi trường làm việc: Nếu được nhiều cát tinh chiếu mệnh thì bạn được làm ở môi trường làm việc tốt, thường là cơ quan nhà nước hay doanh nghiệp lớn. Bản mệnh thường được bằng khen, huân huy chương, chứng nhận…
 

3. Ý nghĩa 14 chính tinh ở cung Điền Trạch

 
Y nghia 14 chinh tinh o cung Dien Trach
 

3.1 Sao Tử Vi cung Điền Trạch

 
Xem lá số tử vi, đây là trường hợp rất tốt ở cung Điền Trạch. Sao Tử Vi thường cho biết bản mệnh có thể thừa kế đất đai, nhà cửa của bố mẹ, ông bà tổ tiên, đồng thời cũng có thể tự mua được nhà cửa, đất đai cho riêng mình.
 
Thêm Lộc Tồn, Hóa Lộc, Lưu Lộc trong cung hoặc cung hội chiếu (tức cung Tử Tức) thì lại càng tốt. Nó thể hiện bạn có thể mua thêm nhà cửa, đất đai. Nhưng nếu chỉ có Hóa Quyền, Hóa Khoa thì thường chỉ được hưởng tài sản đất đai từ người thân.
 
Có Lộc Tồn, Hóa Lộc nhưng thêm Thiên Mã thì có thích hợp mua nhà ở nơi xa hoặc nước ngoài thì sự nghiệp sẽ ngày càng đi lên. Nếu có Thiên Phủ thì nên mua nhà ở nơi sinh ra hoặc nơi đã ở lâu sẽ tốt hơn.

Tử Vi Thiên Phủ đồng cung, nhưng không có các sát tinh thì vừa được hưởng gia sản của của cha mẹ, vừa tự mua được đất.
 
Tử Vi Tham Lang, thêm Văn Xương, Văn Khúc, Hồng Loan, Thiên Hỷ, Hàm Trì (còn gọi Đào Hoa Sát), Đại Hao, Thiên Diêu, Mộc Dục thì nhà có thể ở nơi đông đúc náo nhiệt nhưng trong nhà có nhiều nữ ít nam. 
 
Đồng cung với Thất Sát hoặc Phá Quân thì khó có thể tự mua được nhà cửa, thậm chí dù được thừa hưởng đất đai của ông bà, cha mẹ thì cũng sẽ không giữ được.
 
Tử Vi Thiên Tướng, có thêm các cát tinh hội chiếu thì ở tuổi trung niên mới có thể ổn định được nhà cửa. Nhưng nếu gặp Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao thì có thể dẫn phá sản, phải bán nhà cửa đi để trả nợ.
 
Gặp thêm Kình Dương, Đà La, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao thì cần chú ý nhiều hơn tới nhà của, nơi làm việc. Đặc biệt là các nguy cơ về hỏa hoạn hoặc tranh chấp, cãi vã.
 

3.2 Sao Thiên Cơ ở cung Điền Trạch

 
Sao Thiên Cơ ở cung Điền Trạch, bản mệnh cũng là người giàu có về đất đai, không chỉ được thừa hưởng từ ông bà, cha mẹ mà có thể còn tự mua được đất đai cho mình,
 
Tuy nhiên, nếu Thiên Cơ Hóa Kỵ thì bản mệnh thường không được hưởng tài sản của cha mẹ mà tự bản thân mua, nhưng có thể nhà cửa không giữ được lâu hoặc phải thường xuyên chuyển nhà.

Nếu cung Điền Trạch có Thiên Cơ lạc hãm thì gia đình thường xuyên cãi vã, vợ chồng, anh em trong nhà không hòa thuận. 
 
Thiên Cơ độc tọa, thêm Tứ sát, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao thì nhà càng dễ xảy ra mâu thuẫn hơn.
 
Thiên Cơ Thái Âm thì nhà cửa không ổn định, có thể phải thay đổi chỗ ở nhiều lần, nhưng đến trung vận thì vẫn sẽ có nhà riêng. Còn nếu gặp thêm sát tinh, hao tinh, Địa Không, Địa Kiếp thì không có nhà.
 
Gặp Cự Môn, thêm sát tinh, Thiên Hình, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao thì mọi người trong gia đình không được hòa thuận, thường xảy ra tranh chấp, bất đồng ý kiến với nhau.
 
Đồng cung với Thiên Lương thì phải đến trung niên mới có nhà riêng, còn trước đó sẽ đi ở nhờ hoặc ở nhà thuê. Có Lộc Tồn, Thiên Mã thì có thể mua nhà được ở nơi xa, thích hợp kinh doanh, buôn bán nhà đất.
 

3.3 Sao Thái Dương ở cung Điền Trạch

 
Sao Thái Dương nhập cung Điền Trạch, đất đai nhà cửa của bản mệnh không ổn định. Có thể hôm nay giàu có nhưng ngày hôm sau đã gặp biến cố mất hết tất cả. Vì vậy cần hết sức cẩn thận nếu đi theo con đường buôn bán bất động sản.
 
Thái Dương có Thái Âm hoặc Cự Môn đồng chiếu thì cần chú ý cần chú ý thị phi, tranh chấp do mua đất đai gây nên. Tốt nhất nên mua nhà cửa ở nơi sinh ra hoặc ở nơi sống lâu.
 
Thái Dương Thiên Lương thì dễ xảy ra tranh chấp đất đai với mọi người xung quanh, có thể là với anh em, đối tác làm ăn, vợ chồng. Người này thích hợp ở nhà chung cư hơn mua nhà mặt đất.
 
Trường hợp này nếu thêm Kình Dương, Thiên Hình, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao, Lộc Tồn, Hóa Lộc thì có thể vì tài sản chung mà xảy ra những vấn đề liên quan tới pháp lý. Bản mệnh theo nghề kinh doanh nhà đất thì dễ hao tổn tài sản, thậm chí phá sản.
 

3.4 Sao Vũ Khúc ở cung Điền Trạch

 
Sao Vũ Khúc nhập cung Điền Trạch cũng là 1 trường hợp rất tốt, bản mệnh không chỉ được hưởng nhà cửa, đất đai ông bà tổ tiên để lại mà còn được hưởng cả sản nghiệp của gia đình.
 
Tuy nhiên, nếu sao Vũ Khúc ở cung Dần, Thân, Tỵ, Hợi thêm Phá Quân, Vũ Khúc Hóa Kỵ, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao, Thiên Hình thì không thể tiếp tục nối nghiệp gia đình, có thể dẫn tới thất bại.
 
Đồng cung Thiên Phủ và có các sao lộc thì có thể phát triển vững mạnh sản nghiệp của gia đình. Tuy nhiên nếu không có sao lộc thì có thể dẫn tới phá sản.
 
Vũ Khúc gặp Thất Sát, Tham Lang Hóa Kỵ hoặc các sao Sát, Hình thì anh em trong nhà có thể xảy ra tranh chấp nhà cửa, sản nghiệp.
 
Gặp Liêm Trinh Hóa Kỵ, gặp sát tinh, các sao Bạch Hổ, Tang Môn hoặc Vũ Khúc Hóa Kỵ thì nhà có thể sẽ có chuyện buồn, tang sự.

Vũ Khúc Thiên Tướng, thêm Hỏa Tinh và Linh Tinh giáp cung thì sản nghiệp của ông bà, cha mẹ để lại sẽ ngày càng đi xuống, không thể giữ được sự hưng thịnh như trước.
 
Vũ Khúc đồng độ Phá Quân và Liêm Trinh Hóa Kỵ thì không phát triển được sản nghiệp của cha ông, dễ phải chuyển quyền điều hành cho anh em trong nhà.
 
Vũ Khúc đồng cung Tham Lang, có thêm Hỏa Tinh, Linh Tinh hội chiếu thì có thể giúp sản nghiệp của gia đình tăng lên nhanh chóng. Gặp Kình Dương, Đà La, Địa Không, Địa Kiếp Thiên Hình, Đại Hao thì sự nghiệp trôi qua bình đạm, không có tiến triển nổi bật nhưng cũng không dẫn tới phá sản.
 

3.5 Sao Thiên Đồng ở cung Điền Trạch
 

Cung Điền Trạch có sao Thiên Đồng, bản mệnh không được hưởng nhà của của người đời trước mà phải tự lực cánh sinh. Nếu có được hưởng thì cũng sẽ vì nhiều nguyên nhân mà phải bán đi.
 
Thiên Đồng độc tọa, thêm Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao, Hóa Lộc thì bản mệnh không có nhà cửa, đất đai, thích hợp làm nghề môi giới, kinh doanh đất đai, địa ốc. Thêm Tứ Hóa thì gặp nhiều chuyện vui về nhà cửa, đất đai, có thể là mua được thêm được nhà cửa hoặc sửa sang nhà đất, cuộc sống sung túc.
 
Thiên Đồng Thiên Lương thì phần lớn cuộc đời phải trôi dạt nhiều nơi để mưu sinh, vất vả nhưng không giàu có về điền sản. Bản thân không thể mua được nhà của hoặc mua được cũng không giữ được.
 
Đồng cung Cự Môn Thì có thể sẽ gặp nhiều thị phi, cãi vã, hao tiền tốn của nếu mua thêm nhà cửa đất đai. Để tránh việc này thì bản mệnh không nên đứng tên trên giấy tờ mà nên để vợ/chồng hoặc con cái đứng tên thay.
 
Thiên Đồng Thái Âm thì thích hợp kinh doanh nông trại, nhà vườn hoặc ở những mảnh đất có vườn, ao, như vậy, bản mệnh sẽ dễ có cuộc sống giàu sang, phú quý hơn.
 

3.6 Sao Liêm Trinh ở cung Điền Trạch

 
Sao Liêm Trinh ở cung Điền Trạch là không tốt, bản mệnh không được thừa hưởng nhà cửa, đất đai do ông bà, cha mẹ để lại, hoặc dù có được thừa hưởng phải bán đi. Muốn hóa giải tác động xấu của Liêm Trinh thì phải có sao Thiên Phủ đồng cung.
 
Nếu gặp Liêm Trinh Hóa Kỵ và các sát tinh thì có thể vì chuyện đất đai nhà cửa mà gặp nhiều tai họa từ trên trời rơi xuống. Muốn biết rõ hơn thì nên xem tử vi mỗi năm và xem thêm cung Tật Ách để đề phòng bệnh tật, tai nạn bất ngờ.
 
Liêm Trinh đồng cung với Thất Sát mà không có cát tinh thì ông bà có đất đai để lại cho nhưng vì một nguyên nhân nào đó mà sẽ phải bán đi. Sau này đến tuổi trung niên thì mới có thể mua được nhà riêng.
 
Gặp Tham Lang, lại thêm Địa Không, Địa Kiếp, Hàm Trì, Thiên Diêu, Đại Hao hội chiếu, bản mệnh dễ vì ham mê tửu sắc hoặc cờ bạc, cá độ, những thú vui không lành mạnh mà phải bán nhà trả nợ.
 
Liêm Trinh hội hợp Phá Quân thì dễ bán hết đất đai, nhà cửa, tài sản mà bố mẹ, ông bà để lại. Muốn biết được bản thân có mua được nhà hay không thì phụ thuộc vào cung Mệnh, cung Tam Hợp và cung Điền Trạch của đại hạn.

Liêm Trinh Thiên Tướng đồng cung, nhà cửa có sẵn sẽ bị bán đi hết. Nếu thêm Hóa Lộc, Hóa Khoa, Hóa Quyền và các cát tinh thì đến tuổi trung niên sẽ có thể mua được nhà.
 

3.7 Sao Thiên Phủ ở cung Điền Trạch

 
Người có sao tử vi Thiên Phủ ở cung Điền Trạch có lộc về đất đai. Bản mệnh không chỉ thừa hưởng nhà cửa do người đi trước để lại mà còn tự kiếm được tiền mua nhà riêng cho mình.
 
Thiên Phủ độc tọa, lại thêm Văn Xương, Văn Khúc thì hợp làm nghề kinh doanh liên quan tới đất đai, nhà cửa. Hoặc trong nhà có người đỗ đạt, có danh vọng làm vẻ vang gia đình, dòng tộc.
 
Thêm Hồng Loan, Thiên Hỷ, Long Trì, Phượng Các thì ở nhà cũ nhưng nhà cửa khang trang, tiện nghi.
 
Có Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao không khí gia đình không được tốt, có thể xảy ra cãi vã, bất hòa, gia đình phân tán, dễ gặp hỏa hoạn.
 
Gặp Kình Dương, Đà La thì mua nhà cần cẩn trọng, có thể mất trắng vì giao dịch không thành hoặc dễ vướng vào kiện tục, tranh chấp liên quan đến pháp luật.
 

3.8 Sao Thái Âm ở cung Điền Trạch

 
Sao Thái Âm miếu vượng ở cung Điền Trạch, bản mệnh có thể sở hữu đất đai do cha mẹ để lại hoặc được ở khu nhà yên tĩnh, có vườn rộng rãi. Nhưng nếu gặp sát tinh, Hao thì có thể không nhận được nhà cửa hoặc có nhà cũng phải bán đi để trả nợ do kinh doanh, buôn bán phá sản.
 
Thái Âm độc tọa, thêm Lộc Tồn, Hóa Lộc có thể mua được nhiều đất đai, thích hợp theo các nghề nông nghiệp hoặc thủy sản. Thêm Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao, Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh thì không hợp kinh doanh lớn, dễ rơi vào cảnh phá sản phải bán nhà trả nợ hoặc xảy ra hỏa hoạn. Thêm Thiên Hình, Đại Hao, Văn Khúc Hóa Kỵ, Kiếp Sát, Âm Sát thì cần đề phòng nhà có thể bị trộm cắp làm hao tổn tiền bạc. Thêm Đại Hao, Thiên Nguyệt thì người trong nhà dễ bị bệnh tật ốm đau kéo dài.
 
Thái Âm đồng cung Thiên Đồng thì không được hưởng nhà của của ông bà, cha mẹ. Hoặc có cũng phải bị bán đi, sau này sẽ tự kiếm lại rồi tự mua nhà cửa mới của riêng mình.
 
Đồng cung Thiên Cơ thì nhà cửa không ổn định do phải chuyển nhà đi nơi xa sinh sống.
 
Thái Âm Thái Dương thì nhiều nhà cửa, giàu có, do gia đình có người già sống cô độc, không con cháu nên được thừa hưởng lại. Nhưng nếu có sát tinh, Thiên Hình, Đại Hao gia đình lục đục, cuộc sống không ổn định, người nhà thường xuyên đau ốm.
 

3.9 Sao Tham Lang cung Điền Trạch

 
Sao Tham Lang đóng tại cung Điền Trạch, nếu miếu vượng thì bản mệnh có thể nhận được tài sản, đất đai tổ tiên để lại hoặc có thể tự mua được nhiều bất động sản nhưng gặp nhiều hao hụt về tài chính. 
 
Gặp Kình Dương, Đà La, Thiên Hình, Hóa Kỵ, Địa Không, Địa Kiếp thì tài sản, đất đai nhanh đến thì cũng nhanh đi. Hoặc có thể vì hỏa hoạn, tửu sắc mà hao hụt, phá sản. Nếu không phá sản thì cũng sẽ gặp một phen lao đao.
 
Thêm Hỏa Tinh, Linh Tinh, Lộc Tồn, Thiên Mã thì có thể phải thường xuyên chuyển nhà, cuộc sống không yên ổn tại một nơi. Các thành viên trong gia đình có thể lục đục, không hòa thuận.
 
Gặp Lộc Tồn, Văn Xương, Văn Khúc, Long Trì, Phượng Các, Hồng Loan, Thiên Hỷ, Hàm Trì, Đại Hao, Thiên Diêu, Mộc Dục thì có nhà ở đẹp đẽ, sự nghiệp vững vàng.
 
Gặp Vũ Khúc Hóa Kỵ, Liêm Trinh Hóa Kỵ thì đề phòng xảy ra tai họa, dẫn đến phá sản hoặc gặp họa huyết quang.
 

3.10 Sao Cự Môn ở cung Điền Trạch

 
Sao Cự Môn ở cung Điền Trạch, bản mệnh dễ gặp tranh chấp kiện tụng liên quan đến đất đai của ông bà cha mẹ để lại. Để gia đình hòa hợp, yên ấm thì không nên sử dụng nhà mà người đời trước để lại.
 
Sao Cự Môn miếu vượng, có sao Lộc, Quyền, Khoa và Lộc Tồn đồng cung hoặc hội chiếu thì có thể tự mình mua được nhiều gia sản. Nhưng nếu có sao Thái Dương thì có thể vì nhà đất mà xảy ra tranh chấp, cãi vã khiến cho hòa khí trong gia đình không vui.

Cự Môn lạc hãm, chủ về không nên mua nhà cửa, đất đai. Nếu thêm Đại Hao, Địa Không, Địa Kiếp thì không nên mua thêm nhà đất vì có thể gây ra nhiều tổn thất.
 
Cự Môn Hóa Kỵ, thêm Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Thiên Hình thì trong nhà xảy ra nhiều xáo trộn, người thân trong nhà ốm đau, bệnh tật hay gặp phải tai nạn.
 
Gặp Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao, Thiên Nguyệt, Âm Sát thì nhà có thể bị trộm đột nhập hoặc xảy ra hỏa hoạn làm hao tổn tiền bạc.
  
Cự Môn Thiên Đồng thì có thể vì tranh chấp diện tích đất mà xảy ra cãi vã, kiện tụng.
 
Chinh tinh o cung Dien Trach
 

3.11 Sao Thiên Tướng ở cung Điền Trạch

 
Sao Thiên Tướng ở cung Điền Trạch chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi các sao đồng cung và cung xung chiếu. Nếu có Hóa Lộc, Hóa Quyền, Hóa Khoa, Lộc Tồn thì là người có nhiều nhà cửa, đất đai, vừa được thừa hưởng từ thế hệ trước vừa tự mình mua được nhà.
 
Thiên Tướng độc tọa, thêm Địa Không, Địa Kiếp, Đại Hao thì có bao nhiêu của cải, đất đai đều sẽ bị bán sạch để trả nợ hoặc điều trị bệnh tật.
 
Thêm Đà La và Thiên Mã, bản mệnh thường không bao giờ hài lòng về căn nhà của mình đang ở hoặc phải thường di chuyển nơi ở, không có nơi ở cố định.
 
Thêm Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh thì dễ dính tới pháp luật vì tranh giành tài sản hoặc gia sản không thể duy trì được dẫn tới ngày càng lụi tàn.

Thiên Tướng Vũ Khúc có Phá Quân ở đối cung vây chiếu, chủ về có đất đai nhà cửa của tổ tiên để lại nhưng dần dần tiêu tán. Nếu Vũ Khúc lại Hóa Kỵ, thì chủ về gia trạch không yên, nhiều tranh chấp, điều tiếng thị phi hoặc nhiều bệnh.
 

3.12 Sao Thiên Lương ở cung Điền Trạch

 
Cung Điền Trạch có sao Thiên Lương, bản mệnh thường được hưởng đất đai, nhà cửa của tổ tiên để lại. Nếu có Thiên Vu đồng cung thì lại càng tốt, bản mệnh có thể nhận được nhiều quyền thừa kế.
 
Gặp Lộc Tồn, Hóa Lộc nếu mua thêm nhà cửa, đất đai thì có thể sẽ vướng phải nhiều thị phi, cãi vã, thậm chí liên quan tới pháp lý.
 
Có Hóa Kỵ, sát tinh thì cuộc sống gia đình không được hòa thuận, nhiều thị phi, chuyện bất ngờ xảy ra hoặc bị tai nạn, bệnh tật.
 
Thiên Lương Thiên Cơ thì có thể sẽ phải chuyển nhà hoặc sửa chữa nhà cửa.
 
Thiên Lương Thái Dương đồng cung thì có thể tranh chấp, kiện tụng về chuyện đất đai, nhà cửa.
 
Có Thiên Mã, Địa Không, Địa Kiếp đồng độ hoặc ở các cung Tỵ, Hợi, Thân thì cuộc đời sẽ không có nhà ở cố định, phải phiêu bạt nay đây mai đó.
 

3.13 Sao Thất Sát ở cung Điền Trạch

 
Sao Thất Sát ở cung Điền Trạch, nếu miếu vượng thì bản mệnh là người được hưởng tài sản, đất đai của cha ông để lại. Ngược lại, nếu lạc hãm thì không giữ được nhà cửa được thừa hưởng.
 
Thất Sát Hóa Kỵ thì gia đình không hạnh phúc, vui vẻ vì thường xuyên gặp phải chuyện thị phi, tai nạn, bệnh tật liên tục.
 
Gặp Hỏa Tinh, Đà La thì sẽ gặp phải một vài biến động lớn nhưng tất cả sẽ được hóa giải, sắp xếp ổn thỏa. 
 
Thêm Linh Tinh, Kình Dương thì gia đình gặp nhiều tranh cãi, thường xuyên “chuyện bé xé ra to”, khiến các thành viên không được vui vẻ.
 
Có Địa Kiếp, Địa Không thì bản mệnh có thể rơi vào cảnh phá sản, vì vậy nên trước khi kinh doanh, ăn chơi giải trí thì hãy suy nghĩ thật kỹ.
 
Thất Sát đồng cung với Tử Vi hoặc Liêm Trinh thì trong làm ăn buôn bán có quý nhân phù trợ nên mọi việc diễn ra thuận lợi, có thể mua được thêm nhiều nhà cửa.
 

3.14 Sao Phá Quân ở cung Điền Trạch

 
Sao Phá Quân đóng ở vị trí cung Thìn, Tuất thì vô cùng tốt, bản mệnh có nhiều bất động sản, vừa được thừa hưởng và tự thân mua được. Nếu đóng ở cung Tý, Ngọ thì thường tự thân mua được nhà, chứ không được thừa hưởng tài sản.
 
Nếu Phá Quân lạc hãm thì bản mệnh dễ là kẻ “phá gia chi tử”, mọi tài sản trong nhà đều sẽ “đội nón ra đi hoặc sẽ phải dỡ bỏ đi nhà cũ để sửa sang lại.

Gặp Kình Dương, Đà La, Hỏa Tinh, Linh Tinh, Địa Không, Địa Kiếp thì đất đai của ông bà đều phải bán đi để trả nợ. Bản mệnh cũng khó giữ được nghề nghiệp truyền thống của gia đình.
 
Phá Quân Tử Vi đồng cung, bản mệnh là người có lộc làm ăn, nhiều khi chỉ làm thử nhưng thu về được lợi nhuận khiến nhiều người mơ ước.
 

4. Cách cục cung Điền Trạch đẹp

 
Nếu cung Điền Trạch có sao Thái Âm sáng (cung Sửu, Tý, Hợi, Tuất, Dậu) thì bản mệnh có động sản nhiều vô số. Cung này rất ưa các sao lộc như Hóa Lộc, Lộc Tồn, chủ có lộc trên đất. 
 
Hóa Lộc ở cung Điền Trạch, bản mệnh thường hưởng lợi lộc từ đất đai đem lại, lộc cho thuê nhà cửa. Lộc Tồn ở cung này thì bản mệnh thường dễ được tài sản do thế hệ trước để lại. Trong nhà thường có nhiều của cải tích lũy, kinh tế gia đình phát đạt ăn nên làm ra. 
 
Thái Âm lạc hãm tại các cung cung Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân thì đất cát nhà cửa có nhưng không nhiều, không vượng.
 
Sao Tử Vi, Thiên Phủ ở cung Điền Trạch, bản mệnh thường được ở nhà cửa đẹp đẽ, biệt thự sang trọng có thể kể đến. Mệnh có bộ Tử Phủ Vũ Tướng trong tam hợp Hỏa hội một trong các cát tinh Khôi Việt, Xương Khúc, Tả Hữu, hoặc trong cung Điền Trạch có bộ này thì đất đai nhiều vô số, có kho bãi, nhà xưởng, xí nghiệp rộng lớn.
 
Người có tài kinh doanh buôn bán bất động sản thì thường có Sát Phá Tham Liêm trong tam hợp Kim. Bộ Cự Nhật, Cơ Nguyệt Đồng Lương tam hợp Thủy thì có lộc trung gian môi giới, tư vấn đất cát. Bộ Lộc Mã Giao Trì rất thích đóng cung Điền Trạch, hoặc Điền Trạch ở cung Ngọ Hỏa dễ kinh doanh buôn bán trên đất, có lộc đất. Cung Điền thích đóng các cung Thổ như Thìn Tuất Sửu Mùi, bản mệnh nhà đất ổn định, ít biến động.

Xem thêm: Các cách cục trong lá số tử vi.
 

5. Cách cục cung Điền Trạch xấu

 
Cung Điền Trạch rất sợ các sát tinh, đặc biệt là Không Kiếp, Kình Đà chủ hao tán, mất mát. Nếu gặp phải Không Kiếp, bản mệnh khó tránh khỏi việc phải bán bớt nhà cửa để thế chấp trả nợ… Nếu sát tinh ở cung Tử Tức thì bạn bán bớt đất để lấy tiền trả nợ hoặc đầu tư cho con cái. Nếu nằm ở Huynh đệ thì hao tổn tài sản do anh em. Nằm ở Tật ách thì phải bán nhà để lo chữa bệnh…
 
Các sát tinh chỉ đắc lợi khi đi đúng bộ. Phá Quân gặp Không Kiếp, Tham Lang, kết hợp với Hỏa Tinh, Linh Tinh, bản mệnh sẽ hay gặp may mắn bất ngờ về bất động sản. Tuy nhiên, bản mệnh giàu lên nhanh chóng thì cũng dễ đánh mất của cải một cách nhanh chóng.
 
Các sát tinh Kình, Đà, Không Kiếp không nên nhập cung Điền Trạch, chủ về tình trạng bất lợi khi mua bán bất động sản, thường gặp khó khăn trong quá trình mua bán, dễ rơi vào cảnh hao tổn.
 
Hỏa Tinh, Thiên Việt xuất hiện ở cung Điền Trạch, bản mệnh dễ gặp hỏa tai, thường sống ở nơi từng có cháy xảy ra. Linh Tinh là sự cố về sét đánh, tia lửa điện cũng gây hỏa hoạn.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X