Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

CÚNG DÂNG SAO GIẢI HẠN: Giờ nào, ngày nào, ở đâu, lễ vật gì, văn khấn như thế nào?

Thứ Sáu, 12/03/2021 11:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Bài viết cung cấp thông tin đầy đủ nhất về cúng dâng sao giải hạn để bạn có thể hiểu và tự tin hơn trong việc lựa chọn hình thức cúng phù hợp cho mình dủ là ở nhà hay ở chùa.
Mục lục (Ẩn/Hiện)

Năm nào người Việt cũng tiến hành nghi thức cúng dâng sao giải hạn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về nguồn gốc cũng như mục đích, nguyên nhân tại sao cần phải cúng lễ này. 

cung dang sao giai han
 

1. Cúng dâng sao giải hạn là gì, vì sao cần cúng giải hạn?


- Cúng dâng sao giải hạn là gì? Nguồn gốc từ đâu?


Cúng sao giải hạn còn gọi là lễ cắt sao giải hạn, là một nghi thức thờ cúng nhằm giảm nhẹ vận hạn do các sao chiếu xấu tác động, nghênh đón sao tốt hộ mệnh, cầu xin sự giúp đỡ, che chở của thế lực tâm linh để được tai qua nạn khỏi, phù hộ độ trì cho một năm mạnh khỏe, cát lành, làm ăn thịnh vượng.

Trong quan niệm về chiêm tinh của một bộ phận người phương Đông, mỗi người sinh ra có 1 ngôi sao chiếu mệnh, sao này luân chuyển chiếu theo từng năm. Hệ thống sao này gọi là Cửu diệu tinh hay sao hạn.

Có tất cả 24 ngôi sao tụ thành 9 chòm:
Sao Thái Dương
Sao Thái Âm
Sao Thái Bạch
Sao La Hầu
Sao Kế Đô
Sao Mộc Đức
Sao Vân Hớn
Sao Thủy Diệu
Sao Thổ Tú

9 chòm sao này có tốt có xấu, gặp tốt thì đương số may mắn, thành đạt, chủ sự thông thuận; gặp xấu thì đau ốm, xui xẻo. Trong đó, nặng nhất là "Nam La Hầu, nữ Kế Đô". Và nhiều người tin rằng, khi thực hiện nghi lễ cúng giải sao, cầu xin sự giúp đỡ che chở của thế lực tâm linh thì sẽ được tai qua nạn khỏi. Vì thế, nghi lễ cúng sao giải hạn (lễ cắt sao giải hạn) được ra đời. 
 
Xét về góc độ Phật giáo, việc cúng sao giải hạn là tín ngưỡng dân gian chứ không có nguồn gốc trong văn hóa Phật giáo. Tập quán này vốn xuất phát từ Trung Quốc, còn cha ông ta từ xa xưa chỉ làm lễ cầu an, cầu phúc đầu năm cho tất cả thành viên trong gia đình. Trong kinh văn, Đức Thế Tôn có khuyên và ngăn cấm các thầy tỳ kheo không xem bói, không cúng sao giải hạn như các đạo sĩ Bà La Môn.
 
Sở dĩ phong tục cúng sao giải hạn  xuất hiện ở Việt Nam, đặc biệt là ở miền Bắc là do ảnh hưởng của Phật giáo Bắc tông Trung Quốc. Trong quá trình thâm nhập vào Trung Quốc, Phật giáo đã tiếp biên với Đạo giáo mà sinh ra những nghi lễ như trống kèn, tang nhịp, múa, bắt ấn quyết, đội mão mang hia và cả cúng sao giải hạn. 
 

- Mục đích của việc cúng sao giải hạn là gì? Vì sao cần cúng?
 

Mục đích chính của cúng sao hạn là để giảm nhẹ vận hạn, tác động của sao xấu chiếu mệnh. Đồng thời cầu xin Thần Sao phù hộ cho bản thân, con cháu, gia đình đều được khoẻ mạnh, bình an, vạn sự tốt lành, giảm nhẹ tai ương, vượt qua năm hạn.

Dù chưa có bằng rõ ràng nào về hiệu quả của nghi lễ này, nhưng chí ít nó cũng giúp giải tỏa yếu tố tâm lý "có thờ có thiêng" cho những ai rơi vào "năm hạn", tức gặp sao xấu chiếu mệnh. Còn nếu năm đó được sao tốt chiếu mệnh thì sẽ làm lễ dâng sao nghênh đón.
 
Nhìn chung, lễ cúng sao giải hạn không phải hoạt động tâm linh mang mục đích xấu. Tuy nhiên, với sự phát triển của xã hội, cuộc sống nhiều khó khăn và áp lực hơn, con người lại càng quan tâm hơn đến vấn đề tâm linh, đặc biệt là những rủi ro trong công việc, cuộc sống... hơn.

Chính vì thế, lễ giải hạn đã không còn giữ nguyên ý nghĩa ban đầu của nó mà bị lạm dụng, tổ chức một cách bừa bãi, rườm rà, gây lãng phí tiền bạc và trở thành kẽ hở cho kẻ gian lợi dụng lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Không những thế, nhiều lễ cúng sao giải hạn còn tiềm ẩn nguy cơ gây mất trật tự trị an bởi vào những ngày cúng lễ, mọi người đổ xô đến chùa rất đông, chen lấn nhau chỉ mong được tham dự lễ.
 

2. Cúng sao giải hạn vào ngày nào?


- Cúng dâng sao giải hạn đầu năm


Thông thường, người dân Việt tổ chức cúng sao giải hạn vào đầu năm mới hoặc vào những ngày nhất định hàng tháng tùy theo các sao chiếu mệnh.

Nếu tổ chức cúng sao hạn đầu năm, người ta thường cúng trong tháng Giêng, cụ thể có thể linh hoạt từ mùng 10 đến 15 tháng Giêng.

Trên thực tế, mọi người ưu tiên chọn ngày rằm tháng Giêng là tốt nhất vì vào Tết Nguyên Tiêu, sao Thái Bạch giáng trần. Sao Thái Bạch được cho là “xấu nhất trong các sao xấu”, gắn liền với câu “Thái Bạch quét sạch của nhà”. Người nào bị sao Thái Bạch chiếu, trong năm nay sẽ gặp hạn về sức khỏe, mất tiền của, không làm ăn được...
 
Do đó, ngày rằm tháng Giêng làm lễ cúng giải hạn sẽ hóa giải được mọi vận đen trong một năm, để mỗi gia đình sẽ được bình an, may mắn và phát tài.  

- Cúng sao giải hạn hàng tháng


Nếu không tiến hành cúng sao hạn vào ngày đầu năm, các bạn có thể tiến hành nghi lễ này vào các ngày cố định trong tháng. Cụ thể như sau:
 
- Sao La Hầu: Cúng ngày 8 Âm lịch hàng tháng
 
- Sao Thổ Tú: Cúng ngày 19 Âm lịch hàng tháng
 
- Sao Thủy Diệu: Cúng ngày 21 Âm lịch hàng tháng
 
- Sao Thái Bạch: Cúng ngày 15 Âm lịch hàng tháng
 
- Sao Thái Dương: Cúng ngày 27 Âm lịch hàng tháng
 
- Sao Vân Hớn: Cúng ngày 29 Âm lịch hàng tháng
 
- Sao Kế Đô: Cúng ngày 18 Âm lịch hàng tháng
 
- Sao Thái Âm: Cúng ngày 26 Âm lịch hàng tháng
 
- Sao Mộc Đức: Cúng ngày 25 Âm lịch hàng tháng

cung dang sao giai han o chua dau nam
 

4. Cúng dâng sao giải hạn ở nhà hay ở chùa?


Nên cúng ở nhà hay chùa?


Khá nhiều người phân vân không biết nên dâng sao giải hạn ở nhà hay ở chùa? Để trả lời câu hỏi này, nên hiểu rằng, cúng dâng sao mục đích cuối cùng cũng là để có được sự bình an trong tâm hồn nên đừng quá quan trọng là việc cúng ở đâu, dù ở chùa hay tại nhà đều có ý nghĩa và tác dụng như nhau, chỉ cần gia chủ tiến hành theo đúng nghi thức là được.

Theo ông Trịnh Yên, Giám đốc Trung tâm UNESCO Việt Nam thì nghi lễ dâng sao giải hạn là hình thức tín ngưỡng Ngọc Hoàng, do thầy pháp làm. Trong giáo lý nhà Phật không hề có lễ nghi dâng sao giải hạn. 
 
Việc làm lễ dâng sao giải hạn ở nhà hay ở chùa thực chất không quá quan trọng. Các chùa gần đây tổ chức việc cúng sao để làm lễ cầu an cho dân chúng được bình tâm, coi đó là cơ hội để giáo hóa dân chúng về đạo Phật, về luật Nhân - Quả, để mọi người năng làm việc thiện, bỏ làm việc ác, hướng tâm về thiện…
 
Do đó, gia chủ không cần bày biện quá tốn kém, cũng chẳng cần phải mời thầy về cúng, tùy theo điều kiện của gia đình thậm chí có thể lược bớt một số thủ tục và điều quan trọng nhất là thành tâm. 

Khi cúng sao tại nhà, gia chủ thực hiện, nên tự trong tâm đã cảm thấy an yên. Hơn nữa, lại chỉ thực hiện cho gia đình mình nên thời gian làm lễ sẽ đàng hoàng hơn, rành rẽ hơn.
 

Cách cúng sao giải hạn tại nhà

 
+ Hành lễ: Nếu là cúng cho toàn bộ thành viên trong gia đình, bạn không nhất thiết phải bày bài vị, cắm hương hay nến theo sơ đồ của từng sao. Chỉ cần sắm lễ và viết sớ cho từng người, hoặc sớ chung cho cả gia đình là được.
 
Nếu có điều kiện, cắm nến hoặc hương theo sơ đồ các sao chiếu mệnh các thành viên trong gia đình thì càng tốt
 
+ Sớ: Có thể ra chùa nhờ nhà chùa viết sớ, hoặc mua bản sớ mẫu thường bán ở cổng các chùa lớn rồi về điền tên tuổi của từng người trong gia đình vào. Nếu không có sớ thì viết tên tuổi từng thành viên vào văn khấn rồi khi khấn đọc lên cũng không sao.


Cách cúng sao giải hạn tại chùa


Ở nước ta hiện nay, nhiều chùa thường sẽ bắt đầu tổ chức đăng ký làm lễ giải hạn từ tháng 11 - 12 âm lịch của năm trước cho người dân. Cũng có chùa tổ chức sự kiện này trong tháng Giêng.

Nếu muốn tham dự, chỉ cần bạn thành tâm sắm lễ vật, chờ ngày sự kiện diễn ra tới cúng lễ là được. 
 

5. Cúng dâng sao giải hạn trong nhà hay ngoài trời?


Ngoài thời gian, chúng ta cũng cần chú ý đến địa điểm thực hiện cúng sao giải hạn. Vì là cúng sao (sao trên trời), nên tốt nhất nên thực hiện ngoài trời, có thể ở ngoài sân, trước cửa nhà hay trên sân thượng tùy hoàn cảnh từng gia đình.

Ở căn hộ chung cư có thể thực hiện cúng ngoài ban công hoặc xuống sân chung dưới mặt đất trước cửa tòa nhà. Chỉ cần kê chiếc bàn hoặc ghế để đặt mâm lễ là được.

Thế nhưng không phải nhà ai cũng có điều kiện như trên, gia chủ lúc này cũng có thể cúng trong nhà cũng không sao bởi cúng sao giải hạn quan trọng nhất là lòng thành.

Lưu ý, ở ngoài trời cần đặt 4 bàn lễ ở 4 hướng:
 
- Hướng Bắc để thờ Thượng Đế
 
- Hướng Nam để thờ các vị Thần
 
- Hướng Tây để thờ Phật
 
- Hướng Đông để thờ các vị Vua, Hoàng đế, Thánh nhân, các quan đại thần, trạng nguyên và các vị anh hùng liệt sĩ có công với dân với nước. 

6. Lễ vật cúng sao giải hạn


Lễ vật để cúng sao giải hạn ở nhà:

- Đèn hoặc nến
- Hương, hoa, quả (5 loại quả);
- Trầu, rượu, nước;
- Tiền vàng (10 lễ),
- Gạo, muối.
- Bài vị (màu của bài vị tùy theo từng sao), viết chính xác tên sao lên bài vị (cúng sao nào viết tên sao đó).

Lưu ý, nội dung trên bài vị cúng sao giải hạn của mỗi sao cũng sẽ có sự khác nhau, bạn có thể tham khảo cách viết bài vị dưới đây hoặc tìm đến thầy chùa, thầy cúng chuyên nghiệp để có bài vị chuẩn nhất. 

bai vi cung dang sao giai han
 

Nếu có điều kiện, nên sắm lễ ở mỗi bàn lễ các hướng Bắc, Nam, Đông như sau:
 
- 1 con gà trống luộc
- 1 miếng thịt dê hấp
- 1 đĩa trái cây tươi
- 1 chai nước
- 1 bình hoa tươi
- 99 thuyền vàng, 99 thỏi vàng, 99 lá vàng (không cúng tiền âm phủ)
- 3 chén rượu 3 loại rượu, trắng, đỏ, vàng... (có thể dùng rượu vang)
- 3 chén trà có ba loại hương vị khác nhau
- Mỗi bàn lễ đốt 5 ngọn nến, thắp 9 nén nhang.
 
Lưu ý: Riêng ban lễ hướng Tây lễ Phật làm cơm chay, không có tiền vàng, không có rượu. Trên các bàn lễ nếu đều có lọng che thì rất tốt.


Lễ vật cúng sao giải hạn ở chùa:


Nếu tiến hành cúng sao hạn ở chùa, bạn cũng nên chuẩn bị lễ vật đầy đủ như hoa tươi, trái cây, đèn nhang... sắm lễ tùy tâm. Và đừng quên nhờ người viết sớ để dâng lên. Có thể mua các loại mẫu sớ bán sẵn ở cổng chùa, điền tên mình và người nhà vào là được.
 

7. Mẫu bài vị cúng giải hạn từng sao


Bài vị là một trong những lễ vật không thể thiếu trong nghi lễ cúng sao giải hạn. Bài vị được dán trên chiếc que cắm vào ly gạo và đặt ở khoảng giữa phía trong cùng của bàn lễ.

Bạn có thể tìm mua bài vị có sẵn ở các cửa hàng bán đồ vàng mã. Nếu cần thiết, có thể nhờ thầy ghi chữ hán cho chuẩn xác.
 
Bài vị cúng sao La Hầu

bai vi sao la hau
Bài vị cúng có màu đỏ, bên trên ghi dòng chữ: Thiên cung Thần thủ La Hầu Tinh quân (天宫神首罗喉星君). 

Bài vị sao Kế Đô

bai vi sao ke do
 Bài vị cúng sử dụng màu cam, bên trên có ghi: Thiên cung Thần vĩ Kế Đô Tinh quân (天官神尾计都星君).

Bài vị cúng sao Thái Bạch

bai vi sao thai bach
Bài vị cúng có màu trắng, bên trên có ghi dòng chữ: Tây phương Canh Tân Kim đức Thái Bạch Tinh quân (西方庚辛金德星君).

Bài vị cúng sao Thổ Tú

bai vi sao tho tu
 Bài vị cúng có màu vàng, trên ghi dòng chữ: Trung ương Mậu Kỷ Thổ Đức Tinh quân (中央戊己土德星君).

Bài vị cúng sao Vân Hán

bai vi sao van han
Bài vị cúng có màu đỏ, trên ghi dòng chữ: Nam phương Bính Đinh Hỏa Đức Tinh quân (南方丙丁火德星君). 

Bài vị sao Thái Dương

bai vi sao thai duong
Bài vị cúng có màu vàng, bên trên ghi dòng chữ: Nhật cung Thái Dương Thiên tử Tinh quân” (日宫太阳天子星君). 

Bài vị cúng sao Thái Âm

bai vi sao thai am
Bài vị cúng có màu vàng, bên trên ghi dòng chữ: Nguyệt cung Thái Âm Hoàng hậu Tinh quân (月宫太阴皇后星君). 

Bài vị cúng sao Thùy Diệu

bai vi sao thuy dieu
Bài vị cúng sao có màu xanh, bên trên ghi dòng chữ: Bắc phương Nhâm Quý Thủy đức Tinh quân (北方壬癸水德星君). 

Bài vị cúng sao Mộc Đức
 
bai vi sao moc duc
Bài vị màu xanh, trên ghi dòng chữ: Đông phương Giáp Ất Mộc Đức Tinh quân (东方甲乙木德星君). 

8. Văn khấn cúng sao giải hạn


Một trong những nghi lễ không thể bỏ qua khi cúng sao giải hạn đó là đọc văn khấn dâng sao giải hạn:

Con Nam mô A Di Đà Phật (3 lần)
 
Con vái lạy các bậc bề trên (dành cho ai không biết tên các ban)
 
Tên con là:....
 
Cư trú tại:.....
 
Tân niên xuân tiết, xin cho con được giải sao giải hạn, tiêu ách trừ tai ương, an sinh bản mệnh, vững vàng bản tâm, thân gần bậc tôn quý, xa lánh kẻ tiểu nhân.
 
Cho con có thêm trí tuệ, có thêm giác ngộ, để bớt tham bớt sân bớt si, để làm đúng, để hành thiện, để sửa sai, để tránh ác.
 
Biết kiếp nạn là do nhân do quả, do lỗi lầm mà phải chịu phạt vào thân.
 
Ngửa mong ơn trên giơ cao đánh khẽ, cho chúng con tiền hung hậu cát, gặp khó thì vượt qua, gặp nguy rồi được yên bình.
 
Mong ơn trên cho con một năm mới không xin vạn sự như ý, chỉ cầu sự sự bình an.
 
Cho nỗ lực của con ra được hoa thơm.
Chăm chỉ của con ra được trái ngọt.
Chân tình của con ra được sự chân tâm đối đáp.
Nhân duyên, tình duyên đều lành nhiều dữ ít.
Chúng con người trần mắt thịt chỉ có lời thật thành tâm.
Nếu có đôi điều thiếu sót xin được tha thứ bỏ quá đại xá cho.
Cúi đầu cẩn cáo!
(Chắp tay kính cẩn)
Con Nam Mô A Di Đà Phật (3 lần)

Lưu ý về sơ đồ cắm nến khi cúng sao giải hạn tại nhà

Mỗi ngôi sao tương ứng với cách cắm nến cúng giải hạn khác nhau. Cụ thể như hình bên dưới.

so do cam nen dang sao giai han
 

9. Địa điểm cúng sao dâng giải hạn đầu năm


Mọi người thường ưu tiên lên chùa để cúng sao giải hạn đầu năm để tránh phải chuẩn bị một số đồ đạc, nghi lễ. Sau đây là một số địa điểm sau nay thường được lựa chọn:

Chùa Phúc Khánh
 
Dù là ngôi chùa nhỏ nhưng chùa Phúc Khánh hay còn gọi là chùa Sở, hay chùa Thịnh Quang là ngôi chùa linh thiêng được nhiều người chọn để dâng sao giải hạn rằm tháng Giêng.

Vị trí: chùa nằm trên phố Tây Sơn, gần Ngã Tư Sở, thuộc phường Thinh Quang, Đống Đa, Hà Nội.
 
Không chỉ nổi tiếng là ngôi chùa cầu an, giải hạn linh thiêng, đây còn được biết đến là một trong những ngôi chùa cầu duyên và cầu tự nức tiếng Hà thành. Nhất là với những người trắc trở về tình duyên, họ tìm đến chúc Phúc Khánh để nhờ nhà chùa làm lễ cắt tiền duyên, cầu mong cắt được duyên âm để sớm tìm được ý trung nhân thích hợp.
 
Chùa Hà
 
Chùa Hà nổi tiếng là nơi để cầu duyên, vì thế thường trai chưa vợ, gái chưa chồng đến sắp lễ xin tìm được một nửa của mình. Những đôi yêu nhau cũng đến chắp tay thành kính cầu cho tình duyên trăm năm hạnh phúc.

Bên cạnh đó, chùa Hà cũng là địa điểm nhiều người tìm đến để giải hạn đầu năm

Vị trí: Chùa thuộc làng Dịch Vọng, huyện Từ Liêm, nay thuộc quận Cầu Giấy, Hà Nội, được xây dựng từ thời vua Lê Thánh Tông (1460-1497).
 

Chùa Trấn Quốc
 

Chùa Trấn Quốc là một trong những ngôi chùa cổ nhất Việt Nam, từng là trung tâm Phật giáo của kinh thành Thăng Long vào thời Lý và thời Trần với những giá trị về lịch sử và kiến trúc.

Vị trí: Chùa nằm cạnh Hồ Tây, ở cuối đường Thanh Niên, quận Ba Đình, Hà Nội.
 
Điều thu hút nhất của chùa là Bảo tháp lục độ đài sen có 11 tầng và cao 15m. Mỗi tầng tháp có 6 ô cửa hình vòm, trong mỗi ô đặt một pho tượng Phật A Di Đà bằng đá quý. Đỉnh tháp cũng có đài sen 9 tầng cũng bằng đá quý.
 
 
Chùa Quán Sứ
 

Chùa Quán Sứ là một ngôi chùa được biết đến là một trong tứ trấn của kinh thành Thăng Long xưa và là một trong rất ít ngôi chùa ở phía Bắc mà tên chùa cũng được viết bằng chữ Quốc Ngữ.

Vị trí: Chùa ở số 73 phố Quán Sứ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. 
 
Nổi tiếng là ngôi chùa linh thiêng, vào những ngày rằm, ngày mùng 1 đầu tháng, đặc biệt là ngày rằm tháng Giêng đầu xuân, dòng người dân đến chùa để khấn bái cho công việc làm ăn thuận lợi, phát đạt, cầu tình duyên, cầu sức khỏe và cả những người hiếm muộn cầu con.
 
 
Phủ Tây Hồ
 
Phủ Tây Hồ thờ Liễu Hạnh Công chúa, một nhân vật trong truyền thuyết, một người phụ nữ tài hoa giỏi cầm ca, thơ phú và đức độ. Là một trong bốn vị thánh Tứ bất tử trong tín ngưỡng của người Việt, là vị thánh của tín ngưỡng tứ phủ mà bản chất là tín ngưỡng thờ Mẫu, một tín ngưỡng có cội nguồn lâu đời và độc đáo của Việt Nam.

Vị trí: Phủ Tây Hồ nằm trên bán đảo lớn giữa Hồ Tây, trước là một làng cổ của kinh thành Thăng Long nằm ở phía đông của Hồ Tây.
 
Ngoài ra, còn có rất nhiều ngôi chùa linh thiêng khác mà bạn có thể tham khảo ở link dưới đây:

Địa điểm lễ chùa dâng sao giải hạn cúng Rằm tháng Giêng linh thiêng bậc nhất
Tổng hợp một số chùa dâng sao giải hạn rằm tháng Giêng linh thiêng được nhiều người viếng thăm ở hai miền. Đây đều là những địa điểm thu hút rất đông người tới

10. Hướng dẫn cách cúng và hóa giải sao hạn bằng phong thủy


Trong hệ thống Cửu diệu có sao tốt và sao xấu. Người nào trong năm có sao tốt chiếu mệnh thì vận trình hanh thông thuận lợi, nhưng nếu không may gặp phải sao xấu thì có thể gặp phải nhiều chuyện ngoài ý muốn, công danh sa sút, tiền bạc thất thoát, tình cảm rạn nứt, sức khỏe đi xuống…

 
Mỗi sao chiếu mệnh lại thuộc 1 hành riêng trong ngũ hành. Trong đó, sao La Hầu và sao Thái Bạch đều là sao xấu, thuộc hành Kim. Sao Kế Đô và sao Thổ Tú cùng hành Thổ, là sao xấu. Sao Thủy Diệu và sao Thái Âm là những sao tốt, thuộc hành Thủy.

Sao Mộc Đức là sao tốt, thuộc hành Mộc. Sao Thái Dương và sao Vân Hớn cùng thuộc hành Hỏa, nhưng Thái Dương là sao tốt, trong khi Vân Hớn được xem là sao xấu. 
 
Biết được ngũ hành của các sao, từ đó ta có thể áp dụng những mẹo phong thủy riêng để hóa giải những điểm bất lợi trong ảnh hưởng của các sao chiếu mệnh, nhờ thế mà hóa giải được vận hạn cho bản thân mình. Có thể xét theo ngũ hành của sao, nếu sao xấu thì tìm cách khắc chế, nếu tốt thì tìm cách thúc vượng.

Để biết mình gặp sao hạn gì trong các năm, tra cứu ở mục XEM SAO HẠN - XEM SAO CHIẾU MỆNH hoặc xem bảng dưới đây.

tra sao han theo tuoi am
 

- Cúng sao giải hạn sao La Hầu

 
Thời gian cúng giải hạn sao La Hầu là mồng 8 âm lịch hàng tháng, tốt nhất là ngày mồng 8 tháng 1 âm lịch vì đây là ngày La Hầu tinh quân giáng trần. 
 
Dùng sớ viết trên giấy màu vàng viết: “Thiên Cung Thần Thủ La Hầu Tinh Quân Vị Tiền” lạy về hướng Bắc, vào lúc 21h đến 23h.​ Qua 23h đem bài vị vào nhà bếp đốt là được.
 
Dùng một cây rìu (nếu có) chặn phía trên. Lấy vải che kín bài vị và rìu. Nhớ đặt đồ này đằng sau 3 nén hương đã dâng. Sau đó, mặt hướng về phía chính Bắc tĩnh tọa (thiền) trong khoảng thời gian từ 21h đến 23h.
 
Vào 21 giờ đến 23 giờ, hướng về chính Bắc để làm lễ giải sao. Lưu ý để việc làm lễ cúng giải hạn được tiến hành suôn sẻ thì trong nhà nên treo nhiều đồ vật cát tường, cầu may hay dùng trang sức đá quý màu đỏ (mão não đỏ, ngọc hồng lưu…).

Lễ vật cúng sao La Hầu

- 9 ngọn đèn hoặc nến
- Bài vị màu vàng của sao La Hầu (xem ở mục 7)
- Mũ vàng
- Đinh tiền vàng
- Gạo, muối
- Trầu cau
- Hương hoa, trái cây, phẩm oản
- Chai nước
- Hướng về chính Bắc làm lễ cúng sao giải hạn.
 
Lưu ý: Để giải hạn sao La Hầu tất cả mọi thứ bạn chuẩn bị cần phải màu vàng. Nếu những thứ gì có màu sắc khác thì bạn có thể dùng giấy màu vàng gói vào hoặc lót giấy màu vàng xuống phía dưới mâm sau đó để lễ lên phía trên.

So do cam nen cung sao La Hau
 

Văn khấn cúng giải hạn sao La Hầu:

 
Nam Mô A Di Đà Phật !
Nam Mô A Di Đà Phật !
Nam Mô A Di Đà Phật !
 
– Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.
 
– Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.
  
– Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh Chúa Bắc cực Tử Vi Tràng Sinh Đại Đế.
 
– Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.
 
– Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh Quân.
 
– Con kính lạy Đức Thiên cung Thần thủ La Hầu Đức Tinh Quân.
 
– Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân Quân.
 
Tín chủ con (chúng con) là: ………………….. Hôm nay là ngày ……. tháng ……. năm ………………. tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương thiết lập linh án tại (địa chỉ) ……………. để làm lễ cúng sao giải hạn La Hầu chiếu mệnh. Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia đạo bình yên, an khang thịnh vượng.
 
Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.
 
Nam Mô A Di Đà Phật !
Nam Mô A Di Đà Phật !
Nam Mô A Di Đà Phật !
 
Lễ xong chờ hết tuần hương thì hoá sớ, bài vị và tiền vàng rồi vẩy rượu lên. Sau đó lấy muối gạo rắc bốn phương tám hướng.

Hóa giải sao La Hầu bằng phong thủy

Đây là sao chiếu mệnh chủ về khẩu thiệt thị phi, dễ vướng phải những rắc rối về công quyền, có thể gặp họa kiện tụng, gây ra phiền muộn về tinh thần, cũng có thể nảy sinh bệnh tật về máu huyết hay tai mắt.
 
Sao La Hầu chiếu mệnh thì xấu cho cả nam mệnh và nữ mệnh. Kỵ nhất vào tháng Giêng và tháng 7 âm lịch (tháng cô hồn). Đặc biệt, sao La Hầu dễ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đối với nam mệnh, khiến cho mệnh chủ gặp phải những chuyện không hay, gây tai tiếng thị phi, gặp họa kiện tụng, tai nạn, bệnh hoạn…
 
Đây là sao thuộc hành Kim, có thể sử dụng những vật phẩm phong thủy thuộc hành Thủy để khắc chế, giảm bớt những tai họa xui xẻo có thể xảy ra. Mệnh chủ nên dùng những đồ vật hay mặc trang phục màu đen, màu xám, màu xanh biển. Cũng có thể sử dụng vật phẩm phong thủy làm từ đá thạch anh đen, thạch anh khói, thạch anh tóc đen, mã não xanh dương, saphia…
 

- Cúng sao giải hạn sao Kế Đô


Thời gian thực hiện cúng sao Kế Đô đầu giờ chiều ngày 18 âm lịch hàng tháng, đặt bàn thờ về hướng chính tây, trên bàn thờ đặt 21 ngọn đèn (nến) bố trí theo các vị trí hướng sao hiện để cúng sao giải hạn.
 
Dùng sớ viết trên giấy màu vàng viết: “Địa Cung Thần Vĩ Kế Đô Tinh Quân” lạy về hướng Tây, vào lúc 13h đến 15h.​ Qua 15h đem bài vị vào nhà bếp đốt là được.

Dùng một cây rìu (nếu có) chặn trên giấy, lấy vải che kín bài vị và rìu. Nhớ đặt đồ này đằng sau 3 nén hương đã dâng. Sau đó, mặt hướng về phía Chính Tây tĩnh tọa (thiền). 

Lễ vật cúng sao Kế Đô:

- 21 ngọn đèn hoặc nến
- Bài vị màu vàng thẫm của sao Kế Đô (xem ở mục 7)
- Mũ vàng thẫm
- Đinh tiền vàng
- Gạo, muối
- Trầu cau
- Hương hoa, trái cây, phẩm oản
- Chai nước
 
Lưu ý: Tất cả đều màu vàng, nếu thứ gì khác màu dùng giấy màu vàng gói vào hoặc lót giấy màu vàng xuống dưới mâm rồi bày lễ lên trên.​

So do cam nen cung sao Ke Do
 

Văn khấn giải hạn sao Kế Đô:

 
Nam Mô A Di Đà Phật !
Nam Mô A Di Đà Phật !
Nam Mô A Di Đà Phật !
 
– Con kính lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.
 
– Nam Mô Hiệu Thiên Chí Tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.
 
– Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.
 
– Con kính lạy Đức Hữu Bắc Dẩu cửa hàm giải Ách Tinh Quân.
 
– Con kính lạy Đức Địa cung thần Vỹ Kế Đô Tinh Quân.
 
– Kính lạy Đức Thượng Thanh Bản Mệnh Nguyên Thần Châu Quân
 
Tín chủ con là: ……………
 
Hôm nay là ngày ….. tháng …… năm ………………. tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương thiết lập linh án tại (địa chỉ) …………..… để làm lễ cúng sao giải hạn Kế Đô chiếu mệnh. Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia đạo bình yên, an khang thịnh vượng.
 
Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.
 
Nam Mô A Di Đà Phật !
Nam Mô A Di Đà Phật !
Nam Mô A Di Đà Phật !
 
Lễ xong chờ hết tuần hương thì hoá sớ, bài vị và tiền vàng rồi vẩy rượu lên. Sau đó lấy muối gạo rắc bốn phương tám hướng.

Hóa giải sao Kế Đô bằng phong thủy

Đây là hung tinh, chủ về những chuyện ám muội, thị phi, gây ra đau khổ về tinh thần, tốn kém về vật chất, dễ gặp chuyện khó lường, họa vô đơn chí, gia đạo kém an yên. 
 
Sao này gây ảnh hưởng lớn nhất đối với nữ mệnh, cũng đặc biệt chú ý vào tháng 3 và tháng 9 âm lịch, đó là khoảng thời gian mà sức mạnh của hung tinh này lên cao nhất.
 
Sao Kế Đô là sao thuộc hành Thổ, muốn hóa giải được những nguồn năng lượng tiêu cực từ sao này thì cần phải dùng hành Kim để tiết chế.

Trong năm, mệnh chủ có sao chiếu mệnh là sao Kế Đô nên mặc những đồ màu trắng, bạc. Có thể dùng những vật phẩm phong thủy làm bằng đá quý màu trắng như thạch anh trắng để áp chế…

- Cúng sao giải hạn sao Thái Bạch

 
Thời gian cúng giải hạn sao Thái Bạch vào 18 giờ đến 20 giờ ngày 15 âm lịch hàng tháng (tốt nhất là ngày 15 tháng 1) hướng về chính Tây để làm lễ giải sao.

Lưu ý để việc làm lễ cúng giải hạn được tiến hành suôn sẻ thì trong nhà nên treo nhiều đồ vật cát tường, cầu may hay dùng trang sức đá quý như đá núi lửa, thạch an đen… 

Lễ vật cúng sao Thái Bạch:

 - 8 ngọn đèn hoặc nến.
- Bài vị màu trắng của sao Thái Bạch (xem ở mục 7)
- Mũ trắng
- Đinh tiền vàng
- Gạo, muối
- Trầu cau
- Hương hoa, trái cây, phẩm oản
- Chai nước
- Hướng về chính Tây làm lễ cúng sao giải hạn.

So do cam nen cung sao Thai Bach
 

Văn khấn sao Thái Bạch:

 
Nam Mô A Di Đà Phật !
Nam Mô A Di Đà Phật !
Nam Mô A Di Đà Phật !
 
– Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.
 
– Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế
 
– Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại Đế
 
– Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân
 
– Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu Cửu hàm Giải ách Tinh Quân
 
– Con kính lạy Đức Tây phương Canh Tân Kim đức Thái Bạch Tinh Quân
 
– Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân Quân
 
Tín chủ con là: ………………………………..
 
Hôm nay là ngày ….. tháng ….. năm …………….. tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương thiết lập linh án tại (địa chỉ) ……………. để làm lễ cúng sao giải hạn sao Thái Bạch chiếu mệnh.
 
Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang.
 
Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.
 
Nam Mô A Di Đà Phật !
Nam Mô A Di Đà Phật !
Nam Mô A Di Đà Phật !
 
Lễ xong chờ hết tuần hương thì hoá sớ, bài vị và tiền vàng rồi vẩy rượu lên. Sau đó lấy muối gạo rắc bốn phương tám hướng.

Hóa giải sao Thái Bạch bằng phong thủy

Trong số 9 sao chiếu mệnh thì sao Thái Bạch được xem là sao xấu, chuyên chủ về mất tiền hao của, công danh bất lợi, tiểu nhân quấy phá, nhất là vào tháng 5 âm lịch thì càng dễ gặp xui xẻo bất ngờ.
 
Vì Thái Bạch thuộc hành Kim nên trong năm này, mệnh chủ nên tránh mặc hay dùng những đồ màu trắng là tốt nhất, màu sắc phong thủy của người này là màu đen, màu xanh nước biển thuộc hành Thủy.

Dùng người nên thận trọng, chớ tin người thái quá. Những đồ trang sức phong thủy hay vật phẩm phong thủy làm bằng đá thạch anh đen, thạch anh tóc đen, saphia… sẽ giúp mệnh chủ hóa sát cầu an. 

- Cúng giải sao Vân Hớn (hành Hỏa, sao xấu)

 
Vân Hớn (Vân Hán) còn được gọi là tai tinh, chuyên chủ về tật ách, khiến mệnh chủ vận trình kém hanh thông, nhất là vào tháng 2 và tháng 8 âm lịch. Nam mệnh dễ gặp tai họa, bệnh tật, kiện tụng, nữ mệnh dễ vướng phải quan tụng, gia đạo kém an yên, không tốt về thai sản…
 
Để giảm bớt những điều xui xẻo có thể gặp phải, người có sao Vân Hớn chiếu mệnh có thể áp dụng phong thủy để hóa giải vận hạn mà chẳng cần phải dâng sao giải hạn. Theo đó, vì sao này thuộc hành Hỏa nên cần dùng hành Thổ để tiết chế bớt.
 
Trong năm, mệnh chủ nên mặc trang phục, sử dụng đồ màu vàng, nâu, cũng nên dùng những trang sức phong thủy làm từ đá thạch anh vàng, thạch anh tóc vàng, hổ phách, thạch anh ưu linh nâu…
 

- Cúng giải sao Thổ Tú (hành Thổ, sao xấu)

 
Trong Cửu diệu, Thổ Tú được coi là ách tinh, chủ về tiểu nhân quấy phá, xuất hành xa bất lợi, vướng họa thị phi, kiện tụng, gia đạo kém an yên, nhất là vào tháng 4 và tháng 8 âm lịch càng dễ xảy ra chuyện ngoài ý muốn.
 
Người có sao Thổ Tú chiếu mệnh trong năm nên mặc đồ màu trắng hay dùng đồ màu này nhiều hơn, bởi đó là màu của hành Kim, hành sẽ khắc chế hành Thổ của sao Thổ Tú. Những vật phẩm phong thủy làm bằng đá quý màu trắng như thạch anh trắng cũng sẽ giúp cho mệnh chủ hóa giải phần nào những tai họa có thể xảy ra. 

- Cúng sao Thái Dương (hành Hỏa, sao tốt)

 
Sao Thái Dương là sao chủ về an khang thịnh vượng, đặc biệt tốt cho nam giới, giúp cho nam mệnh vận trình hanh thông thuận lợi, tiền bạc dồi dào, đặc biệt vào tháng 6 và tháng 10 âm lịch là thời điểm cực thịnh. Nam mệnh trong năm nếu có cơ hội đi làm ăn xa thì sẽ càng thêm phần may mắn, tài lộc nhiều không kể xiết.
 
Tuy nhiên, nếu xét kĩ thì sao Thái Dương cũng có thể gọi là sao xấu, nếu đó là sao chiếu mạng của nữ mệnh. Người nữ trong năm có sao này dễ gặp phải tai ách, xui xẻo. Người ta thường giải thích rằng do nguồn năng lượng dương trong sao Thái Dương quá mạnh, xung với năng lượng âm trong người phụ nữ mà gây ra chuyện này.
 
Chính vì thế, nếu không muốn cúng sao giải hạn phiền phức, tốn kém, mệnh chủ nên dựa vào đặc tính hành Hỏa của sao Thái Dương để hóa giải vận hạn.

Theo phong thủy, hành Thổ có thể làm giảm sức ảnh hưởng của hành Hỏa, nữ mệnh nên dùng những đồ trang sức phong thủy làm bằng đá quý màu vàng hay nâu như thạch anh vàng, thạch anh tóc vàng, hổ phách… Cũng có thể dùng nhiều đồ dùng hay mặc trang phục mang màu sắc của hành Thổ để hạn chế bớt xui xẻo.
 
Ngược lại, nam mệnh muốn vận trình được suôn sẻ, may mắn hơn nữa thì lại phải tận dụng sức mạnh của hành Hỏa, dùng trang phục, đồ vật màu hồng, đỏ, tím của hành Hỏa để tăng cường cát khí của sao chủ. Nếu muốn dùng vật phẩm phong thủy thì nên ưu tiên những đồ làm bằng đá thạch anh tím, thạch anh hồng, mã não đỏ, ruby… 
 
Cũng có thể áp dụng hành Mộc để tương sinh cho hành Hỏa, dùng những đồ dùng hay vật phẩm màu xanh lá. Về đá quý thì có thể dùng ngọc lục bảo, phỉ thúy, đá khổng tước…
 

- Cúng sao Thái Âm (hành Thủy, sao tốt)


Thái Âm là cát tinh, tốt cho cả nam mệnh và nữ mệnh, chủ về danh lợi, hỷ sự, trong năm đường công danh tài lộc đại phát, tình duyên cũng khởi sắc không ngừng, nhất là vào tháng 9 âm lịch.

Tuy nhiên, người có sao Thái Âm chiếu mệnh vẫn cần chú ý tháng 10 âm, dễ xảy ra chuyện khó lường.
 
Để tăng cường sức mạnh của sao Thái Âm, mệnh chủ nên chọn lựa đồ dùng hàng ngày có màu sắc thuộc hành Thủy như màu đen, màu xám, màu xanh nước biển, cũng có thể dùng hành Kim tương sinh cho hành Thủy, năng sử dụng đồ màu trắng…
 
Về trang sức phong thủy mà người này nên dùng trong năm thì có thể lựa chọn những đồ làm từ thạch anh tóc đen, thạch anh đen, thạch anh khói, mã não xanh, saphia, thạch anh trắng…
 

- Cúng sao Mộc Đức (hành Mộc, sao tốt)

 
Sao Mộc Đức được coi là sao tốt, người trong năm có sao này chiếu mệnh dễ gặp nhiều may mắn trong công việc và cuộc sống, được quý nhân giúp đỡ, tình duyên như ý.
 
Tuy nhiên, nữ mệnh gặp sao này cần đề phòng trong năm gặp họa huyết quang, còn nam mệnh dễ gặp vấn đề về mắt. Với những người mới khởi nghiệp mà gặp Mộc Đức tinh thì cần phải khiêm nhường giữ mình để tránh thất bại đáng tiếc. 
 
Ngoài những điểm kể trên thì Mộc Đức sẽ giúp cho mệnh chủ đạt được nhiều thành công như ý muốn, nhất là tháng 10 âm và tháng Chạp là thời điểm cát khí vượng nhất.

Mệnh chủ nên tăng cường sức mạnh của hành Mộc để giúp may mắn nhiều hơn, nên dùng đồ dùng, trang phục màu xanh lá của hành Mộc hoặc màu đen, xanh nước biển của hành Thủy tương sinh.
 
Cũng có thể dùng những đồ trang sức phong thủy làm từ ngọc phỉ thúy, ngọc lục bảo hoặc thạch anh đen, thạch anh khói…
 

- Cúng sao Thủy Diệu (hành Thủy, sao tốt)

 
Thủy Diệu là cát tinh, phước lộc tinh, chuyên chủ về tài lộc cát tường, hỷ sự. Tuy nhiên, người có sao Thủy Diệu chiếu mệnh trong năm nên hạn chế đi lại bằng đường thủy vì dễ gặp hạn sông nước, cũng dễ vướng chuyện đồn đại thị phi, nữ mệnh cần đặc biệt lưu ý, nhất là vào tháng 4 và tháng 8 âm lịch. 
 
Mệnh chủ trong năm nên tránh bàn tán chuyện không phải của mình, giữ gìn lời ăn tiếng nói.

Ngoài ra, nên mặc đồ màu trắng thuộc hành Kim hoặc màu đen, màu xanh nước biển thuộc hành Thủy để vượng cát khí. Những loại đá quý như thạch anh đen, thạch anh tóc đen, saphia, thạch anh trắng, mã não trắng, phỉ thúy, ngọc lục bảo… nên mang theo mình hoặc chế làm vật phẩm phong thủy trưng bày trong nhà. 

11. Không cúng sao giải hạn có sao không?


Theo Thượng tọa Thích Đức Thiện - Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội đồng Trị sự Trung Ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, cúng dâng sao không có trong nhà Phật, nhà Phật không khuyến khích việc này.

Kinh sách của phật giáo không đề cập đến việc ngôi sao chiếu mạng vào con người mà nhờ đó được hưởng phúc lợi hay mang tai họa. Trong kinh sách Phật giáo cũng không nói đến nghi lễ cúng sao giải hạn cho phật tử. Bởi vì, đối với Phật giáo, không có ngày xấu, không có ngày tốt, mà cũng không có sao hạn xấu tốt.
 
Ở toà Tam Bảo, nhà chùa làm hoa quả, hoa nghi cúng Phật, có cái gì thì dâng lên cúng Phật chứ không có nghi thức gì khác cả. Từ giải sao là cho dễ hiểu chứ không có lễ giải sao nào cả. Thực chất đó là lễ cầu an, cầu lợi ích cho đời, cho thế gian. Nghi thức của lễ cầu an là tụng kinh Phật, nương theo lời dạy của Ngài mà hành trì theo để cuộc sống được bình an hơn chứ không phải làm lễ để bài trừ được tai họa như nhiều người lầm tưởng. 
 
Theo kinh điển Phật giáo, tất cả phúc lộc hay tai họa, thành công hay thất bại mà con người có được hay gặp phải đều do nhân quả của chính người ấy làm nên chứ không phải do ai ban phát cho. Nếu làm nhiều việc tốt sẽ gặp điều lành, làm việc ác gặp quả báo. Làm lễ giải hạn chỉ là nhu cầu tâm linh để lòng được bình an. Dù người ta có dâng sao giải hạn, có đi chùa cầu cúng mà làm những điều xấu thì cũng không có thần thánh nào cứu được.

Thực tế, đạo Phật nhấn mạnh cái căn bản của con người, con người tự chịu trách nhiệm về cái nghiệp mình tạo ra. Tức là nếu thân - khẩu - ý của ta tốt, hành động tốt đẹp, lời nói dễ nghe, tâm ý tốt đẹp ta sẽ gặp được nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. Tuyệt đối không nói những lời sai trái, hành vi trái với luân thường đạo lý. Đó chính là khuyên răn và hướng thiện con người. Chỉ khi làm việc thiện ta mới chuyển được nghiệp của mình, ngoài ra không có sự trợ giúp nào khác.
 
Ngược lại nếu có hành vi ngỗ ngược, gây ra nhiều chuyện thị phi, tà ý thì chắc chắn sẽ không thể gặp được điều tốt lành. Một khi đã làm điều xằng bậy, cho dù có mâm cao cỗ đầy, đi dâng sao giải hạn thì cũng không giải quyết được gì - đó chính là luật nhân quả.
 
Bởi bản thân các vị thần tiên nếu có thì cũng phải có sự bình đẳng; thần tiên mà phụ thuộc vào chuyện lễ tốt, nhiều tiền bạc thì tôi chắc chắn là thế giới này loạn mất rồi. Mình chỉ biết lễ bái mà không biết cải thiện cá nhân, tu sửa đạo đức thì dù chúng ta có giải hạn bao nhiêu chăng nữa vẫn không tránh khỏi những điều không hay trong cuộc sống.

Việc cúng sao giải hạn chỉ là thể hiện sự thành tâm, làm với mục đích để ta cảm thấy an tâm hơn mà thôi. Vì thế, việc cúng hay không là do quan niệm, niềm tin của mỗi người chứ không phản ánh điều gì quá tâm linh cả. Thay vào đó, chúng ta nên tin vào khả năng của mình đó mới là làm theo lời dạy của Phật để có thể làm chủ cuộc sống của mình trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Trên đây Lịch Ngày Tốt đã chia sẻ toàn bộ thông tin liên quan đến Cúng dâng sao giải hạn. Mong rằng chúng hữu ích đối với bạn và gia đình!

Về cách cúng sao giải hạn những sao như Thổ Tú, Vân Hớn, Thái Âm, Mộc Đức, Thủy Diệu, Thái Dương, xem chi tiết ở các bài viết dưới đây:
Xem sao hạn và cách cúng sao giải hạn các năm:

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X