Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những con giáp quá tập trung chi tiết mà đánh mất nhiều cơ hội lớn

Thứ Năm, 11/06/2020 09:36 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu bạn là con giáp quá tập trung chi tiết thì nên sớm tìm cách điều chỉnh cách tư duy của mình thì cuộc sống của bạn sẽ thêm phần thuận lợi và hanh thông hơn rất nhiều đấy.
 

Tuổi Tý


Con giáp tuổi Tý  là một trong những con giáp quá tập trung chi tiết vì bạn muốn mọi việc phải được đảm bảo thật tốt, hoàn hảo nhất có thể. Việc quan tâm đến chi tiết không có gì là sai và đôi lúc còn giúp cho mọi thức tuân theo ý mình. Thế nhưng việc này là nguyên nhân khiến bạn đánh mất đi sự sáng tạo đấy.

Cách khéo léo nhất phải là vừa quan tâm chi tiết lại phải vừa quan tâm tới kết quả chung vì có những việc xem ra tưởng không ổn nhưng khi mọi thứ khi tổng kết lại thì có được thành quả khá khả quan. Và có thể chúng không hoàn hảo nhưng điều đó lại hối thúc bạn tiếp tục nỗ lực trong thời gian tới, đó là quá trình không ngừng nghỉ.

Thực tế là có quá nhiều lần dù bạn cố uốn nắn mọi thứ theo ý mình từng bước một nhưng kết quả cũng không được như mong đợi cơ mà. Vì thế, việc gì cũng phải cân đối, cân nhắc về độ hợp lý của nó hơn là trở nên quá khuôn mẫu, cứng nhắc. 

Nhất là khi con giáp tuổi Tý trong vai trò là người quản lý, nếu quá coi trọng tiểu tiết thì bạn sẽ trở thành những người cầu toàn đến mức cực đoan vì luôn bị ám ảnh bởi ý nghĩ phải kiểm soát mọi thứ, hoặc cảm thấy mình có trách nhiệm phải luôn thúc đẩy mọi người làm việc để đạt đến thành công.

Vì thế, tuổi Tý sẽ hay sợ, không dám phân quyền cho nhân viên. Hậu quả là bạn đã làm nhân viên mất tự tin, suy giảm hiệu quả làm việc và cảm thấy khó chịu, đôi lúc đến mức phải nghỉ việc. 
 
con giap qua tap trung chi tiet
 

Tuổi Sửu


Con giáp tuổi Sửu là những người có năng lực, không ai phủ nhận được điều này thế nhưng bạn đang bỏ lỡ khá nhiều cơ hội tốt khi quá quan tâm tiểu tiết mà bỏ đi bức tranh lớn.

Bạn nên ý thực việc mình cần quan tâm toàn là cả một bức tranh lớn, khi đó sẽ có những chấm nhỏ sai sót và việc này hoàn toàn có thể bỏ qua được. Vì thế, nếu một người phạm lỗi nhưng xét theo những khía cạnh khác họ không làm hỏng cả bức tranh của bạn thì có thể tạm bỏ qua, đừng nên chì chiết, chê bai họ vì điều này.

Việc bạn biết bao dung, tha thứ cho họ không chỉ làm họ vui mà chính tâm của bạn cũng thoải mái hơn. Vì thế, làm người nên biết bao dung tha thứ, thông cảm cho nhau vì khoan dung độ lượng với người chính là tạo phúc báo cho mình.

Nhất là một số con giáp tuổi Sửu khi là cấp trên vì quá giỏi và biết làm quá nhiều thứ nên bạn không muốn ủy quyền cho cấp dưới, thích “bới lông tìm vết” và không thích nhân viên tự ra quyết định thì nhiều khả năng bạn đang quá lạm quyền rồi đấy.

Quản lý theo kiểu này sẽ khiến nhân viên không “lớn” được và cản trở thành tựu mà tập thể có thể đạt được. Vì thế, bạn nhớ cải thiện khả năng giao việc của mình cũng như biết đặt lòng tin vào khả năng làm việc và trưởng thành của nhân viên.

Tuổi Mùi


Con giáp tuổi Mùi có biết mình là con giáp quá tập trung chi tiết nên ảnh hưởng tiêu cực tới cả mối quan hệ vợ chồng hay không? Dường như người ấy làm gì bạn cũng không vừa lòng và thường xuyên đi theo nhắc nhở hoặc chỉ dạy, thậm chí còn thể hiện thái độ khiến cho họ có cảm giác bị xem thường mà bạn không biết.

Bản mệnh thường coi trọng những chi tiết vụn vặt hơn là nhìn bao quát vấn đề nhưng hãy nhìn nhận lại xem kết quả vẫn quan trọng hơn tất thảy mà đúng không? Ví dụ ở mối quan hệ vợ - chồng thì mục tiêu cuối cùng bạn muốn là gì? Có phải là hai người hòa thuận, êm ấm hay không, nhìn về kết quả đó để tìm cách thay đổi trong cách hành xử hàng ngày chứ không phải quan tâm những thứ không đáng mà bỏ đi mất những điều đáng quý khác.

Thực tế cho thấy là khi bạn quá để ý chi tiết thì có nghĩa là bạn không có tầm nhìn đủ xa. Quan tâm tới tiểu tiết là điều cần thiết nhưng vẫn phải học cách thích nghi chứ không nên quá khuôn mẫu.

Trong phong thủy cũng vậy, chúng ta quan tâm tới giá trị tinh thần hơn là tiểu tiết việc đặt món đồ này ở đâu. Ví dụ như nhà cửa có lộn xộn vì con trẻ một chút cũng là điều cần thiết miễn là gia đình luôn rộn rã tiếng cười, nếu nhà ngăn nắp mà con cái hay tỏ ra sợ sệt không dám nô đùa, nhà cửa buồn tẻ thì phong thủy cũng không có ý nghĩa gì nữa rồi.
 
qua tieu tiet se de hong viec lon
 

Tuổi Thân


Ai chẳng thích nhà cửa sạch sẽ, không một tí bụi nhưng đừng vì ai đó không làm đúng theo ý mình mà con giáp tuổi Thân vội tỏ ra cáu kỉnh và quát mắng. Quan tâm tới chi tiết là điều cần thiết nhưng bạn cũng cần hiểu cảm nhận của người khác nữa chứ.

Trong công việc cũng vậy, bạn phải cân nhắc đâu là chi tiết có thể bỏ qua, chi tiết nào là quan trọng đáng lưu ý nếu không khi có quá nhiều điều mà bạn xem điều nào cũng quan trọng thì bạn chẳng thể thực hiện được việc nào một cách trọn vẹn cả.

Những vị sếp tuổi Thân nhớ rằng, chỉ có những vị sếp thiếu năng lực mới ôm hết việc vào mình. Một nhân viên không được phân quyền là một người không làm được việc gì ra hồn, lúc nào cũng phải trông chờ vào cấp trên.
 
Nếu mất quá nhiều thời gian và công sức quản lý một tập thể toàn những nhân viên “không làm được việc” như thế thì sớm muộn bạn cũng sẽ bị kiệt sức.

Hãy quan tâm tới kết quả chung hơn, tránh tình trạng quá để ý tới chi tiết nhỏ không cần thiết, còn lại cứ để mọi người được sáng tạo. Làm sao bạn có thể làm tốt những công việc mang tính chiến lược như hoạch định nếu suốt ngày bạn cứ phải lo giải quyết những chuyện vụn vặt ở bộ phận của mình? 

 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X