Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top con giáp nhàn cư vi bất thiện tự mua rắc rối vào mình trong 3 tháng tới

Thứ Hai, 23/03/2020 09:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không dễ gì thoát khỏi tình trạng là con giáp nhàn cư vi bất thiện vì kẻ thù lớn nhất của chúng ta là chính mình. Có thể thấy việc kỷ luật bản thân trong một khuôn khổ nào đó là việc rất khó khăn, cần kiên trì mới có thể vượt qua.
 
Nhiều người không hề để ý tới việc nhàn rỗi đã ảnh hưởng tới như thế nào tới cuộc sống của chúng ta cho đến khi bạn có nhiều thời gian hơn thường lệ, nhưng cuối cùng chẳng làm được gì thành tấm thành món, lúc đó ta mới thấy việc tự kỷ luật bản thân chưa bao giờ là dễ dàng cả.

Đặc biệt là 4 con giáp sau, trong thời gian 3 tháng tới nếu không tìm cách chấn chỉnh bản thân sẽ bị sa đà vào những việc gây hại cho chính mình, thậm chí là những người xung quanh: 

Tuổi Sửu


Trong thời gian tới, khi có nhiều thời gian nhàn cư, không biết làm gì cho hết ngày thì con giáp tuổi Sửu càng dễ cáu kỉnh hơn.

Vốn là người thích lao động, làm việc liên tục nên có quá nhiều thời gian rỗi họ lại cảm thấy thừa chân, thừa tay, trong lòng như có lửa đốt nên họ dễ nói ra những lời không hay với những người xung quanh mình.

Thậm chí, có người sau một thời gian nghỉ không biết làm gì lại bắt đầu tham gia bài bạc, lô đề như là trò tiêu khiển và họ dần trở thành "nghiện" trò đỏ đen này lúc nào không hay. Tiền bạc vốn đã chẳng thể kiếm thêm mà cứ thế lại chấp cánh ra đi.

Để hạn chế những tác động xấu do việc có quá nhiều thời gian trống gây ra, con giáp tuổi Sửu nên làm mình bận rộn hơn bằng cách tập trung vào công việc. Trước tiên, bạn nên tự đặt ra câu hỏi cho bản thân: Bạn có muốn phát triển khả năng và sự nghiệp của mình không hay bạn chỉ cần chờ cho tới khi đến lượt của mình mới làm.
 
Thật là dễ dàng cho bạn để ngồi lại và chẳng làm gì cả trong khi những tham vọng của bạn vẫn chưa đạt được. Bạn có thể thực hiện những việc dễ và nho nhỏ để tiến dần tới việc hành động cho những tham vọng của mình. Hãy tìm cảm hứng từ các câu chuyện người thành công để "nhóm lửa" cho niềm tin trong bạn, tránh trường hợp làm việc nửa chừng.

Ngoài ra, bạn có thể xả stress bằng việc tham gia các bài tập vận động, tránh việc ngồi một chỗ quá lâu hoặc dành nhiều thời gian chỉ cho việc ngủ. Những hoạt động thường ngày ở ngoài trời sẽ tốt hơn cho bạn và giúp bạn tăng sức để kháng nữa đấy.
 
con giap nhan cu vi bat thien
 


Tuổi Mão


Con giáp tuổi Mão cũng là một trong những con giáp nhàn cư vi bất thiện cho dù họ đã có bao nhiêu dự định lớn lao rằng mình nhất định sẽ làm được việc này, việc kia khi có nhiều thời gian dành cho bản thân.

Thế nhưng sự thật lại thật phũ phàng khi có thời gian nhiều hơn bạn chỉ làm việc được một chút lại đi làm việc khác như đi ăn, đi dọn dẹp, rồi lướt web đọc tin, đặt hàng online...

Dù cố gắng nhắc nhở bản thân thoát khỏi những "cám dỗ" trên nhưng mỗi lần bạn nghĩ rằng mình làm việc vất vả rồi cần nghỉ một chút thì thời gian xả stress của bạn còn dài gấp hai, gấp ba thời gian bạn thực sự ngồi làm việc. Cuối cùng hiệu suất làm việc thấp và bạn tiêu tốn kha khá tiền cho việc đặt hàng online.

Muốn chấn chỉnh bản thân, con giáp tuổi Mão trước khi bắt tay vào thực hiện điều gì hãy viết ra danh sách những việc cần làm bằng những gạch đầu dòng cụ thể và thời gian áng chừng cho từng việc đó.
 
Hãy chia nhỏ các việc ra, có thể bạn sẽ thấy những việc này dễ quản lý hơn và đủ khả năng để bạn thực hiện được mà không thấy chán. Hãy bắt tay làm từ đầu và cứ theo danh sách mà làm, bạn sẽ không phải nghĩ ngợi quá nhiều đâu. 

Bạn có thể cho phép bản thân nghỉ 10-15 phút bằng cách đặt đồng hồ đếm ngược trong thời gian bạn muốn giải trí này để tránh "lấn sân" sang thời gian làm việc thực sự.

Tuổi Tị


Thường xuyên ở nhà hơn và đối mặt với vợ/chồng nên hai người dễ xảy ra tranh cãi. Mỗi lần như thế bạn cảm thấy chán và lại muốn tìm niềm vui mới.

Trong 3 tháng tới, người tuổi Tị lúc có nhiều thời gian rỗi lại hay đi thăm hỏi hoặc thậm chí là "tán tỉnh" người khác giới. Việc này có thể khiến bạn vui và cảm thấy hứng thú nhưng nó sẽ gây ra hậu quả khó lường nếu người ấy biết được.
 
Nhất là các chị em, rất thích nghe những lời ngọt ngào của những người đang tán tỉnh mình, hãy cẩn thận đấy nhé, đừng để đánh mất hạnh phúc thực sự để đi tìm một thiên đường ảo bạn ạ. Đàn ông khi thích người phụ nữa nào cũng nói rất haỵ, nhưng khi đã chiếm đoạt được mà không có sự ràng buộc bởi con cái và nghĩa vụ thì lúc đó thật sự là một địa ngục đấy.

Không những dư luận xã hội cười chê mình, con cái oán trách mình mà chính những người trong gia đình mình sẽ coi thường mình. 
 
luot dien thoai trong thoi gian roi
 

Tuổi Mùi


Người tuổi Mùi có xu hướng tìm nhiều trò giải trí để khỏa lấp thời gian trống mà bản thân vốn không biết làm gì. Tuy nhiên, nếu để việc này duy trì quá lâu bạn sẽ cảm thấy mình quá lười và trở nên ì ạch hơn theo thời gian. Điều này khiến bạn trở thành con giáp nhàn cư vi bất thiện lúc nào không hay.

Cũng như giấc ngủ, việc giải trí có ít nhiều lợi ích về mặt sinh học: nó đem lại sự thư giãn và khoẻ khoắn; nó rũ sạch những mệt nhọc và căng thẳng do công việc gây ra. Do lẽ đó, cũng như làm lụng vất vả là để thư nhàn, chơi đùa cũng là để vất vả và thư nhàn. Do đó, việc giải trí là cần thiết nhưng điều bạn cần cân nhắc là liều lượng, mức độ của nó.

Thế nên làm việc và nghỉ ngơi luôn là hai việc cần cân bằng, chớ nên dành quá nhiều thời gian cho làm việc mà không nghỉ ngơi và cũng không nên chỉ có vui chơi không làm việc.

Lấp đầy khoảng thời gian rảnh rỗi bằng những việc bổ ích là điều không hề dễ dàng nếu việc hành động khó thì bạn có thể bắt đầu bằng cách thu lượm lý thuyết. Hãy tìm về chủ đề mà bạn cảm thấy hứng thú để đọc, nghe sách nói, xem youtube về chủ để đó như cuộc đời những người thành công, tìm hiểu về khảo cổ học, ngôn ngữ mới, tìm hiểu về sơ cấp cứu ở nơi hoang dã...

Đừng biến việc có nhiều thời gian hơn trở nên thách thức vì những thói xấu của bạn. Thời gian rảnh rỗi là một cơ hội để làm điều gì đó thú vị! Hãy tận dụng nó thật có ích bạn nhé!
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X