Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Chiều con quá dễ, học cách các con giáp nghiêm khắc để con cái mạnh mẽ, trưởng thành

Thứ Tư, 02/12/2020 09:45 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những con giáp nghiêm khắc dạy con sau đây họ ý thức được rõ ràng rằng từng lời nói, cử chỉ của mình đều tác động lên con mạnh mẽ, nhất là thời điểm chúng đang như tờ giấy trắng, luôn cố học hỏi mọi thứ xung quanh mình.
 

Tuổi Sửu


Tuổi Sửu được biết đến là con giáp nghiêm khắc với bản thân vì hơn ai hết, họ biết rằng chỉ có điều đó mới đảm bảo thành công cho tương lai của chính bản thân mình. Họ tin, lúc này khi mình còn tuổi trẻ, sức khỏe thì có vất vả một chút là việc đáng làm.

Với suy nghĩ đó, họ cũng áp dụng vào việc nuôi dạy con khi họ lên chức bố/mẹ. Không lạ gì khi trở thành những ông bố, bà mẹ họ cũng trở thành những bậc phụ huynh khắt khe, là con giáp nghiêm khắc dạy con cái thành người.

Họ áp dụng kỷ luật trong quá trình nuôi dạy trẻ với mong muốn nuôi dạy con trở thành người có ý chí mạnh mẽ. Nếu để chúng sống theo bản năng quá sẽ như một cây dại ngoài đường mà thôi, muốn trở thành cây bonsai có giá trị thì phải biết kết hợp với cái gốc của trẻ cùng với việc cắt tỉa những thứ không đẹp đẽ, giúp chúng hoàn thiện dần dần.

Các ông bố, bà mẹ tuổi này không bao giờ dễ dàng yêu chiều các con dù đó là việc họ phải đấu tranh tâm lý rất nhiều khi nhìn thấy các con khóc và phản ứng dữ dội. Họ nghiêm khắc cũng vì muốn con có ý chí mạnh mẽ sẽ có thể vượt qua những ham muốn, đòi hỏi và cảm xúc cá nhân.

Thậm chí, ngay cả khi nhiều con giáp tuổi Sửu sở hữu khối tài sản lớn nhưng họ không vì thế mà nuông chiều các con của mình, họ vẫn muốn con phát triển bình thường như bạn bè của chúng mà không có chút đặc quyền nào cả. Theo họ, nếu cứ chiều theo mọi yêu cầu của con thì sẽ không thể nuôi dạy con thành một đứa trẻ tự chủ, mà chỉ tạo nên một đứa trẻ ích kỷ.
 
con giap nghiem khac day con
 

Tuổi Dần


Thường trong nhà sẽ có một người đóng vai trò "thiên thần" còn người kia sẽ là "ác quỷ" khi nuôi dạy con và thường những ông bố bà mẹ tuổi Dần sẵn sàng sắm vai ác để con mình sẽ trở thành đứa trẻ mạnh mẽ, kiên cường hơn. Nhưng không vì thế mà họ không yêu con, bọn trẻ vẫn cảm nhận được tình yêu của con giáp tuổi Dần mỗi khi chúng bắt đầu ngoan ngoãn và chăm chỉ.

Không những thế, người tuổi Dần còn được xem là tấm gương sáng trong việc dạy dỗ con cái về sự khiêm tốn ngay từ lối sống của chính mình. Muốn con yêu thương, đối xử tốt với mọi người thì họ sẽ làm việc đó trước và không quên nhắc nhở chúng làm theo. Ví dụ như việc chào hỏi người lớn tuổi, giúp họ bê đồ, dẫn họ qua đường... hay nhặt rác ngay dưới chân mình để bỏ vào thùng rác cùng lần lượt được tuổi Dần kiên nhẫn chỉ bảo cho các con.

Dù việc làm ăn của họ có tốt lên, sở hữu trong tay nhiều tài sản nhưng họ chọn lối sống đơn giản vì họ cũng không muốn các con sống hưởng thụ quá sớm cho dù họ sẵn sàng chi số tiền lớn cho con học trường tốt nhất.

Khi các con ở lứa tuổi teen và muốn đi chơi, chúng phải về nhà vào một thời điểm định sẵn, tất nhiên là không quá muộn. Vợ chồng tuổi Dần thống nhất việc luôn đặt ra giờ giới nghiêm theo lứa tuổi của các con để chúng tuân theo.

Thế nhưng, có lúc con giáp tuổi Dần không ít lần phạm sai lầm khi quá nghiêm khắc, đến nỗi khiến chúng sợ hãi và có xu hướng nói dối bố mẹ. Đó là chưa kể việc họ hay nóng tính và khi không kiểm soát được sẽ thường chỉ trích, la mắng khiến trẻ dễ nổi giận, nóng tính và hay to tiếng. Nếu tình trạng này kéo dài, sự bất mãn của trẻ sẽ bị dồn nén lại, chúng đâm ra chống đối cha mẹ và dần trở nên bướng bỉnh.

Tuổi Thân


Trong khi nhiều ông bố, bà mẹ rất sợ tiếng khóc và sự quấy nhiễu của các con nên dễ dàng chiều theo ý chúng để khỏi phiền hà hoặc thậm chí cho chúng tiền, cho xem tivi, mua đồ ăn, đồ chơi theo ý chúng,... nhưng con giáp tuổi Thân lại có suy nghĩ hoàn toàn khác biệt.

Họ chỉ cho trẻ đồ gì nên ăn, không nên ăn và giải thích lý do vì sao, họ cũng chẳng có ý định chiều theo ý chúng mỗi khi trẻ vòi vĩnh, muốn được mua sắm mỗi lần đi siêu thị. Họ khá cương quyết khi dạy con, mỗi lần bọn trẻ mè nheo thì họ xem mỗi lần như thế là để dạy con một bài học, điều quan trọng là phải biết quý trọng giá trị của đồng tiền mà bố mẹ chúng làm ra.

Với cách quan sát và hướng dẫn con trong từng việc nhỏ nhưng không ra tay giúp đỡ ngay lập tức nên người tuổi Thân nổi tiếng là con giáp nghiêm khắc dạy con nhất so với các bậc phụ huynh khác.

Trong mọi việc, con giáp tuổi Thân muốn con có thể tìm cách để tự giúp mình trước khi nhờ tới sự hỗ trợ của người khác để tránh thói ỉ lại, chỉ đợi người giúp đỡ, từ đó con sẽ biết chờ đợi và có thói quen tự kiềm chế bản thân ngay từ khi con còn nhỏ.
 
con giap quan tam con
 

Tuổi Tuất


Người tuổi Tuất là một trong những con giáp xuất sắc trong việc dạy con chi tiêu vì họ biết rằng sẽ không có ai dạy con về tiền bạc ngoài họ. Hơn nữa, nếu trẻ khôn ngoan hơn về vấn đề tiền nong từ sớm chúng sẽ không bị đồng tiền kiểm soát, không đuổi theo hư không vì tiền mà cũng sẽ không bao giờ xem nhẹ giá trị của tiền mang lại.

Mặc cho sự thật là nhiều ông bố bà mẹ né tránh nói về tiền thì con giáp tuổi Tuất cho rằng "chỉ đường cho hưu chạy đúng" còn hơn là để chúng tò mò rồi lạc lối, lúc đó hối hận cũng không kịp. Thông qua những vấn đề liên quan tới tiền, tuổi Tuất dạy cho các con mình những bài học để biết rằng không nên sống hưởng thụ quá sớm khi bản thân chưa tự lao động để kiếm tiền.

Họ luôn muốn các con chăm chỉ lao động nên hướng dẫn chúng làm việc nhà từ sớm dù là việc nhỏ và kiên nhẫn giúp chúng sửa sai khi cần. Họ sẽ chẳng vì việc con quét nhà không sạch, rửa bát không được,... mà làm thay chúng.

Bên cạnh đó, họ cũng rất đề cao việc khuyến khích các con học hỏi và tiếp thu kiến thức ở trường cho tới ngoài xã hội. Người tuổi Tuất thường không tham gia công việc vào Chủ Nhật để dành trọn thời gian cho trẻ và thậm chú giúp các con làm bài tập về nhà. 

Dù là người bận rộn với việc làm ăn, kinh doanh thế nào đi nữa thì họ vẫn muốn đảm bảo rằng có thời gian gần gũi cũng như ảnh hưởng tích cực đến tương lai của các con, giúp bọn trẻ cảm nhận rõ hơn tình yêu thương của bố mẹ dành cho chúng.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X