Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những con giáp ngại từ chối này cẩn thận kẻo nhận "quả đắng" khi bị lợi dụng

Thứ Tư, 08/04/2020 10:06 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Mong muốn làm người tốt khiến bạn trở thành con giáp ngại từ chối nhưng bạn có biết điều này cũng là nguyên nhân của một số tác nhân xấu, gây ra những hệ lụy đáng buồn hay không?

Tuổi Sửu


Con giáp tuổi Sửu nổi tiếng là người chăm chỉ, công việc có vất vả đến đâu họ cũng cáng đáng và im lặng chịu đựng. Việc gánh thêm trách nhiệm tạo cho họ cảm giác hữu ích, quyền lực và trở thành người quan trong hơn trong mắt người khác.

Nhưng không ít trong số nhiệm vụ đó là một người nào đó muốn lợi dụng bạn mà thôi, họ không thực sự dành cho bạn sự kính trọng mà bạn mong muốn, thậm chí nhờ được bạn xong còn nói xấu sau lưng bạn. Vì thế, trong một số hoàn cảnh, bạn nên nhạy cảm hơn để học cách từ chối trước người khác khi cần.
 
Nhất là với những người trong gia đình, việc bạn ngại từ chối vì ý tốt, mong muốn giúp đỡ họ có cuộc sống tốt hơn nhưng thực tế họ đang tận dụng sự cả tin của bạn để xin, vay mượn, nhờ vả. Lâu dần bạn đã "chặt đi đôi cánh" khiến họ như những con chim không thể tự bay trên đôi cánh của mình nữa. 

Tuổi Sửu nên học cách thoát khỏi danh sách là con giáp ngại từ chối, ngại nói không này càng sớm càng tốt để bạn có thể sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả hơn.

Việc được nhờ vả một công việc hay chịu trách nhiệm vào dự án phát sinh nào đó có thể làmbạn cảm thấy được công nhận và được đánh giá cao khả năng. Chính những suy nghĩ đó trong nhiều trường hợp khiến bạn dễ dàng gật đầu chấp thuận.

Tuy nhiên bạn lại không biết rằng, nhiều người đang dùng sự giúp đỡ của bạn để giúp họ đi xa hơn. Hơn cả sự ghi nhận bạn mong muốn nhận lại là việc bạn đang bị vắt kiệt chỉ với mục đích giúp cuộc sống người khác trở nên dễ dàng hơn.
 
congiap ngai tu choi
 

 Tuổi Mão

 
Con giáp tuổi Mão vốn là những người dịu dàng, tốt bụng và thích giúp đỡ người khác. Đó cũng là lý do khiến họ trở thành con giáp ngại từ chối, khi người khác có việc muốn nhờ, chưa cần họ mở lời, họ đã hỗ trợ ngay lập tức bằng sự nhiệt tình vốn có.
 
Việc bạn dễ dàng gật đầu đồng ý trước mọi thứ được nhờ vả và dần nó trở thành một cách ứng xử luôn nói có để làm vui lòng người đối diện đã ăn sâu trong tiềm thức của bạn lúc nào không hay.

Trong suy nghĩ của bạn, làm việc giúp người khác dễ hình thành một bức tường ảo tưởng về sự thành công và giá trị bản thân trong mắt người khác. Bạn tin rằng mình đã được công nhận nhưng thực tế có nhiều lúc bạn bị lợi dụng và lúc nhận ra thì bạn vô cùng tức giận.

Vì vậy khi bị đặt vào vị trí cần thiết phải nói “Không” bạn sẽ ngay lập tức cảm thấy không thoải mái, bạn sợ nhận lại sự tức giận từ đối phương, sợ hạ thấp giá trị của mình.

Cũng như thế trong gia đình, việc nói “đồng ý” như một cách bạn thể hiện tình cảm và điều đó khiến chữ “không” mang ý nghĩa đối lập như thể bạn không còn yêu họ, quan tâm họ nữa.
 
Chính vì tính cách đó nên khi được nhờ vả họ lại càng không dễ dàng nói KHÔNG thậm chí là trong nhiều hoàn cảnh bạn thực lòng không mong muốn. Đôi lúc công việc của bạn đã đủ mệt mỏi rồi, không thể cáng đáng thêm việc của ai nhưng bạn vẫn ngại từ chối. Hậu quả là công việc quá nhiều khiến chính bản thân họ cũng mệt mỏi.

Người tuổi Mão có biết, với mọi thứ hay tự gắn mình với những trách nhiệm không cần thiết có thể phá hủy chính bạn đồng thời tồn đọng những vấn đề đang nảy nở mà bạn không hề hay biết. Hãy tìm trong chính mình một sự từ chối đúng cách để bạn đủ sức mạnh và khả năng nói lời từ chối trước những việc không liên quan đến mình.

Tuổi Mùi

 
Trời sinh tuổi Mùi có tính cách yếu đuối nên bạn đủ dũng cảm hay sự mạnh mẽ để đứng lên bảo vệ cái tôi của mình, đó cũng là lý do khiến bạn dễ bị người khác bắt nạt

Cái vẻ yếu đuối của họ toát ra ngoài nên dù đã làm việc lâu hoặc là vào một công ty mới họ cũng là đối tượng để nhờ vả. Không ít người nhận ra điều này từ sớm và bắt đầu nhờ vả người tuổi Mùi làm những việc không thuộc trách nhiệm của họ.

Vốn ngại nói Không nên thường họ chẳng dám nói câu từ chối vì sợ mất lòng, muốn được mọi người quan tâm, coi trọng nên cuối cùng họ đànhcắn răng ôm việc vào mình.

Con giáp tuổi Mùi cần học cách để tự tin hơn để nhận ra rằng thời gian của bạn cũng quý giá như thời gian của ai khác. Những dự án ngoài lề mà bạn chấp nhận gồng gánh hộ đã vô tình khiến những trách nhiệm quan trọng khác đang phải chịu đựng sự hờ hững.

Không có chiến thắng nào cho tất cả người trong cuộc, đặc biệt là bạn. Bạn đang phải gánh chịu một sự khủng hoảng lớn và có thể phải đánh đổi bởi những phần quan trọng của cuộc sống như gia đình và thời gian cá nhân như hiện tại hoàn toàn là điều không cần thiết.
 
hoc cach noi khong khi can
 
 

Tuổi Dậu

 
 
Người tuổi Dậu rất quan tâm tới ánh mắt của người khác dành cho mình, họ không muốn những người xung quanh nói mình là người ghê gớm hay không hòa hợp với tập thể.
 
Dù biết yêu cầu của người khác là không phù hợp thì họ cũng không bao giờ từ chối trực tiếp. Tuy nhiên, việc không bao giờ từ chối sẽ khiến cuộc sống trở nên áp lực, bạn không có cách để xứ lý công việc và còn khiến giao tiếp với mọi người không tốt. Vì vậy bạn hãy học cách từ chối để cuộc sống trở nên dễ thở hơn.
 
Học cách từ chối đúng đắn với những việc không nằm trong trách nhiệm của con giáp tuổi Dậu là điều rất cần thiết để xây dựng một nhận thức trong mọi người rằng bạn đang tôn trọng bản thân và sức lao động của mình.

Một lời từ chối khéo léo đôi khi không mang ý nghĩa tiêu cực mà ngược lại là một từ tràn đầy năng lượng tích cực. Hãy nói KHÔNG như một sự tôn trọng chính bạn và cả đối phương, vạch cho bản thân những ranh giới và ý thức mạnh mẽ về giá trị lao động của mình.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X