Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đi tìm lý do những con giáp ngại sinh con nếu có cũng chỉ dám sinh một đứa

Thứ Hai, 30/11/2020 09:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Một số con giáp ngại sinh con vì họ muốn tận hưởng cuộc sống tự do, không vướng bận với những trách nhiệm, nhưng bên cạnh đó có nhiều người lo lắng rằng khả năng cũng như nguồn lực của mình không đủ để chăm sóc con có cuộc sống đủ đầy.
 

Tuổi Tý


Ngày nay, xu hướng kết hôn muộn, không muốn đẻ, đẻ ít, đẻ thưa ngày càng cao, nhất là những nơi thành thị. Có nhiều người chắc chắn sẽ phản đối một số con giáp tuổi Tý khi họ là một trong số đó.

Có thể thấy họ khá thờ ơ trong việc kết hôn và có con bất chấp việc có nhiều người góp ý cho họ về vấn đề này. Thế nhưng đối với một số người tuổi Tý đó là việc cần cân nhắc rất nhiều để có thể đảm bảo quyết định an toàn nhất cho mình hơn là cứ làm mọi việc theo sự thúc giục của những người xung quanh.

Lý do mà người tuổi Tý độc thân đưa ra đó là họ chưa cảm thấy sẵn sàng mà thôi. Nhất là với những cô nàng tuổi Tý, họ sợ lấy chồng rồi sinh con ngay thì sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp và cơ hội thăng tiến của bản thân. Bởi khi công việc đang tiến triển tốt đẹp, nếu sinh con thì sẽ phải dành nhiều thời gian chăm con, những việc khác sẽ phải tạm gác lại. 

Còn đối với những ai đã kết hôn, một trong những nguyên nhân của tình trạng này là nhiều cặp vợ chồng trẻ bị cuốn theo cuộc sống vật chất, công việc, chưa chuẩn bị tâm lý sinh con hoặc không có thời gian chăm sóc cho con, nên không muốn có con hoặc nếu có cũng chỉ dừng lại ở một con. 

Một phần lý do rất thực tế mà các cặp đôi hiện đang phải đối mặt đó là tỷ lệ đô thị hóa tăng nhưng phát triển kinh tế dẫn đến áp lực tìm kiếm việc làm, nhà ở, chi phí sinh hoạt, chi phí nuôi dạy và chăm sóc con cái đắt đỏ. 

con giap ngai sinh con
 

Tuổi Thìn


Không ít người tuổi Thìn không hề giấu giếm việc mình là con giáp ngại sinh con cho dù đó là việc đi ngược với quan niệm thông thường của xã hội. Thậm chí từng bị chỉ trích, người nhà phản đối, bị chê là "cứng đầu" vì điều này nhưng họ vẫn giữ quan điểm riêng mà không có ý định thay đổi.

Đối với cha mẹ họ, con cái là chỗ dựa khi tuổi già, nhưng theo tuổi Thìn, bản thân chăm chỉ kiếm tiền khi trẻ để đảm bảo cho tuổi già chứ không phụ thuộc hay trở thành gánh nặng của bất cứ ai.

Thậm chí khi họ đã kết hôn, mặc dù gia đình 2 bên thúc giục, mong ngóng nhưng cả 2 vợ chồng vẫn lần lữa, chưa thực hiện. Một trong những lý do đưa ra để trì hoãn là muốn công việc và kinh tế ổn định thêm một thời gian nữa thì mới tính đến chuyện sinh con. 

Hoặc một số người sau khi sinh đứa con đầu lòng thì họ dừng lại và không sinh nữa. Họ không muốn chứng kiến việc cuộc sống của mình đảo lộn thêm một lần nào nữa bởi việc chăm con ốm khi bé, khi con lớn một chút thì phải chăm lo cho việc học của con, rồi việc nhà, việc cơ quan… khiến họ cảm thấy mệt mỏi, căng thẳng.

Hơn nữa, theo góc nhìn của họ, việc có nhiều con khiến tình cảm bố mẹ bị san sẻ, sẽ có những tị nạnh, ganh ghét xảy ra giữa những đứa trẻ. Do vậy, vợ chồng của rất nhiều người tuổi Thìn quyết định chỉ sinh 1 bé để có thể chăm lo cho con một cách đầy đủ nhất.

Tuổi Ngọ


Dù không thẳng thắn bày tỏ lý do vì sao con giáp tuổi Ngọ thường muộn con hoặc dường như không có ý định kết hôn nhưng ai cũng cảm nhận rằng họ đang tránh né. Người độc thân cho rằng cứ an yên hưởng thụ cuộc sống tự do này cho đến khi nào chán mới dừng lại.

Còn những cặp đôi họ chưa muốn sinh con vì sợ tình cảm bị san sẻ. Theo quan điểm của một số người tuổi Ngọ thì việc sinh con có thể là tác nhân khiến tình cảm vợ chồng bị phai nhạt, kém phần lãng mạn do phải dành nhiều thời gian để chăm con và gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền cũng sẽ chi phối tình cảm vợ chồng...

Họ vốn là con giáp lo lắng thái quá nên hay nghĩ ngợi cả những việc chưa xảy ra, thậm chí chuyện bé cũng có thể xé ra to dưới góc nhìn của họ.

Thực tế, dù công việc và thu nhập khá ổn định nhưng vợ chồng không ít người tuổi này chưa muốn sinh con. Lý do là họ còn muốn hưởng thụ thêm cuộc sống tự do của đôi lứa, hơn ai hết, họ lường trước được những rắc rối và trách nhiệm ràng buộc bản thân khi đã có con.

Lúc này, họ muốn đi chơi, đi du lịch thêm một thời gian nữa, những ngày cuối tuần, khi công việc kết thúc, hai vợ chồng chị lại lên kế hoạch đi chơi, thư giãn để bù đắp cho 1 tuần làm việc đầy áp lực, mệt mỏi mà không có chút vướng bận nào.
 
cham con nho la viec kha kho khan
 

Tuổi Mùi


Một số người tuổi Mùi cũng là một trong những con giáp ngại sinh con vì thế họ thường bị mắng là "khác người". Thế nhưng theo góc nhìn của họ thì có rất nhiều người đồng quan điểm với mình.

Có thể mọi người cho rằng con giáp này có suy nghĩ bồng bột nhưng thực ra, từ khi còn trẻ tuổi, họ đã cân nhắc việc này khá kỹ càng. Họ tìm cách tìm hiểu thông tin từ sách vở, sau đó là tìm tới những ai cùng quan điểm của bản thân để củng cố quyết định này của mình.

Có người tuổi Mùi giải thích cho việc này là vì họ lo lắng việc sinh con xong thân hình sẽ xấu xí, không còn xinh đẹp như trước và đi kèm theo đó là vô số bệnh tật khác sau sinh có thể gây hại cho sức khỏe của các bà mẹ mà họ đang chứng kiến ở bạn bè, người chân, cô gì, hay thậm chí cả mẹ của mình..

Đó là chưa kể tâm lý bất ổn trong giai đoạn mang thai, trông con nhỏ có thể gây ra không ít căng thẳng trong gia đình, việc này sẽ gây ra những đổ vỡ khó lường giữa các cặp đôi. Dường như con giáp tuổi Mùi luôn có lý do chính đáng để biện luận cho việc họ làm vậy.

Vì thế, các cô  nàng tuổi Mùi đi tìm người đàn ông có chung suy nghĩ để kết hôn vì họ không xem việc cố sinh con như mọi người mới là đúng đắn hoặc nếu quyết định sinh con họ cũng chỉ muốn có một đứa mà thôi, không có ý định sinh quá nhiều con.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X