Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

4 con giáp này nên cẩn thận với mối quan hệ mẹ chồng trong 2 tháng tới

Thứ Hai, 18/05/2020 09:43 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những con giáp nên cẩn thận với mối quan hệ mẹ chồng hơn trong thời gian tới cũng chỉ vì lúc này nhạy cảm hơn, dễ có xung đột nổ ra nếu bạn cư xử không đúng mực.
 

Tuổi Mão


Tuổi Mão là người khá vô tư, suy nghĩ cũng thoáng nhưng bạn phải hiểu rằng không phải ai cũng như bạn. Trong 2 tháng tới bạn phải để ý hơn trong mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu kẻo dễ xảy ra xung đột vì sự hồn nhiên của bạn đấy.

Dù thế nào, con giáp tuổi Mão cũng nên thực tế một chút, bạn không thể cố ép rằng mẹ chồng cũng phải giống như mẹ mình vì bản chất là hai mối quan hệ này hoàn toàn khác nhau. Bạn không khéo léo trong cư xử hay ăn nói mà lại cứ mong muốn người ta phải tốt với mình là điều không thể.

Trước khi mong người khác làm gì cho mình thì chính bạn làm điều gì đó cho họ trước đi. Bạn chẳng thể nào thay đổi được người khác nên chi bằng thay đổi chính mình. Dù là đối với mẹ chồng, bạn cũng phải đối xử tốt, phải phép, nói lời thưa gửi, xin phép rõ ràng. Đừng tỏ ra lễ phép để lấy lòng người ngoài còn tỏ ra khó chịu với mẹ chồng mình.

Những mâu thuẫn nổ ra giữa mẹ chồng và bạn trong thời gian này thường là do một số sai sót của một trong hai người bị ảnh hưởng bởi thói quen xấu mỗi ngày, còn người kia có xu hướng kỹ tính và chỉn chu hơn. Nếu bạn là người hay phạm lỗi thì nên nhìn nhận ra lỗi của mình để cải thiện bản thân, còn khi bạn muốnn nhắc nhở mẹ nên dùng từ hợp lý, nhẹ nhàng trong từng hành động, cử chỉ.

Hơn nữa, bạn đừng đẩy người bạn đời của mình vào hoàn cảnh khó xử khi bắt họ chọn bạn hay mẹ chồng trong các cuộc tranh cãi. Việc nào ra việc nấy, bạn chỉ nên tập trung vào vấn đề mà hai người đưa ra 2 quan điểm khác nhau chứ không nên kéo thêm người khác vào khiến sự việc thêm rắc rối hơn.
 
con giap nen can than voi moi quan he me chong
 

Tuổi Thìn


Con giáp tuổi Thìn trong thời gian tới nên từ tốn với bất cứ ai vì bạn cũng là một trong những con giáp nên cẩn thận với mối quan hệ mẹ chồng. Không ai phủ nhận là từ muôn đời nay, mối quan hệ này luôn là câu chuyện phức tạp cho dù nhịp sống hiện đại cùng với những thay đổi trong tư tưởng, nếp sống, khiến cho tình hình đã được giảm nhẹ đi khá nhiều. 

Mối quan hệ này luôn nhạy cảm như thế, vì thế con giáp tuổi Thìn nên lưu ý rằng không nên nói xấu mẹ chồng vì đó chỉ cơ bản là điều khác biệt của bạn và mẹ mà thôi. Có thể trong các cuộc vui với bạn bè, bạn chỉ muốn nói cho thỏa lòng nhưng lỡ may thông tin này đến tai mẹ thì bạn rất bất lợi đấy.
 
Thay vào đó, bạn hãy thử học tập những người bạn của mình - người có mối quan hệ tốt đẹp với mẹ chồng, bạn có thể thấy rằng, để có thể xây dựng được mối quan hệ mẹ chồng, nàng dâu vui vẻ, hoà hợp như hiện tại, họ cũng đã rất cố gắng tự hoàn thiện mình.

Ngoài việc cùng chồng làm lụng kiếm tiền, vun vén cho gia đình nhỏ, họ không quên dành sự quan tâm chân thành đến bố mẹ chồng. Ban đầu có thể hai người có khoảng cách nhưng lâu dần họ cứ tỉ tê tâm sự những chuyện buồn vui trong công việc và trong cuộc sống của hai vợ chồng, có gì khó khăn, vướng mắc nhờ mẹ chồng tư vấn, giúp đỡ... và dần dần hai người hiểu nhau hơn. 

Ngoài ra, con giáp tuổi Thìn nhớ rằng dù không dư dả về điều kiện kinh tế, bạn vẫn nên thể hiện sự chu đáo bằng việc mua tặng mẹ chồng một vài món quà nho nhỏ mỗi dịp lễ, tết, lo thuốc thang cho mẹ thêm khỏe, thêm vui. Người lớn tuổi không cần quá nhiều tiền bạc, họ chỉ mong nhận được sự quan tâm nhỏ nhưng chu đáo như thế đấy.

Tuổi Ngọ


Có thể nói, con giáp tuổi Ngọ khá tự tin, tự chủ nên khi đối mặt với mối quan hệ của mẹ chồng, nàng dâu bạn không e ngại như những người khác. Bạn tự cho rằng mình đủ khôn khéo trong việc xử lý các tình huống liên quan tới mẹ chồng nhưng thực tế là việc này không dễ.

Bạn nên sớm nhận ra rằng, dù trong xã hội hiện đại, mâu thuẫn giữa mẹ chồng - nàng dâu cũng không còn to tát như ngày xưa, nhưng không thể phủ nhận những con sóng ngầm vẫn lăn tăn dưới đáy, luôn đe dọa mối quan hệ vốn đã dễ bị lung lay này.

Nhất là trong 2 tháng tới, con giáp tuổi Ngọ được khuyên là một trong những con giáp nên cẩn thận với mối quan hệ mẹ chồng  - nàng dâu. Điều này có nghĩa là thay vì lơ là, không quan tâm để ý thì lúc này bản mệnh nên tìm cách để cải thiện tình cảm của mình với mẹ. 

Giữa hai người luôn có một rào cản vô hình, khiến hai người khó lòng xích lại gần nhau nên bạn cũng không cần tỏ ra thân thiết trong khi thực tế không phải vậy. Tuy nhiên, việc gì liên quan tới cả gia đình thì nhà bạn cũng nên xin lời khuyên của họ, có thể họ không giúp được gì nhưng cảm thấy được con cái tin tưởng, tôn trọng.

Bạn cũng nên ý tứ hơn trong mọi việc, nhất là đối với những ai đang sống chung cùng mẹ chồng. Nếu hai vợ chồng bạn muốn thể hiện tình cảm thì cũng phải ở nơi tiêng tư mà thôi, tránh sự thái quá trong hành động với một nửa của mình khiến mẹ cảm thấy khó chịu hay "ngứa mắt".
 
moi quan he me chong nang dau luon nhay cam
 

Tuổi Mùi


Con giáp tuổi Mùi nhất là những người đang sống cùng chung mẹ chồng thì càng dễ có va chạm, xích mích hơn trong 2 tháng tới. Sống trong cùng một ngôi nhà, ở đó, mỗi cá nhân có lý tưởng, cá tính, sở thích... khác nhau khi mỗi người nêu ra một ý kiến thì sẽ có lúc, cái nhà không khác gì cái chợ. Bạn có biết mình là con giáp hay do dự, nếu không thay đổi sẽ dễ để lỡ cơ hội trong năm tới.

Bởi vậy trong quá trình chung sống, hầu hết gia đình đều phát sinh những mâu thuẫn, bất đồng, nhưng đừng xem việc này là điều gì quá nặng nề khiến tình hình tệ đi theo góc nhìn của mình. Bạn phải hiểu rằng, nó đơn giản chỉ khác nhau về sự hiểu biết, mức độ hòa hợp, tính cách... của mỗi người.

Con giáp tuổi Mùi phải nhớ rằng, hạnh phúc gia đình có được vun đắp và gìn giữ hay không phụ thuộc vào cách các thành viên trong gia đình đó giải quyết những xung đột như thế nào. Do đó, giữa bạn và mẹ nếu có những khác biệt thì cũng nên tìm cách để tìm hiểu và cảm thông cho nhau.

Bản mệnh có thể tranh thủ những lúc rảnh ngồi xem phim cùng mẹ, hỏi han mẹ kinh nghiệm nuôi con ngày trước, đặc biệt trước những ngày giỗ, lễ, tết đều chủ động hỏi mẹ cách sắp xếp, tổ chức để chuẩn bị chu đáo từ sớm...

Vì thế, không cần so sánh xưa hay nay, mỗi người mẹ chồng, mỗi một nàng dâu hãy nhận thức đúng đắn về mình để cư xử cho vẹn tình, trọn đạo thì mới có thể gìn giữ được hạnh phúc gia đình luôn gắn bó bền chặt, đậm đà yêu thương.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X