Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 4 con giáp lỡ lời là hỏng chuyện trong 3 tháng tới

Thứ Năm, 27/02/2020 09:11 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu bạn nằm trong danh sách con giáp lỡ lời là hỏng chuyện trong những tháng tới thì nhất định phải nghĩ cẩn thận trước khi nói. Đừng cho rằng thẳng thắn là hay vì khi bạn không quan tâm tới cảm xúc của người đối diện bạn sẽ lãnh hậu quả.


Tuổi Tị


Trong công việc, đúng là không nên ôm đồm thêm việc của người khác khi mà bạn cũng đang bù đầu với những nhiệm vụ của mình, thế nhưng con giáp tuổi Tị nhớ tránh nói những câu như: "Đó không phải là việc của tôi".
 
Thay vào đó, bạn nên giải thích cụ thể thời gian của mình đã kín với những nhiệm vụ nào và nếu có thời gian dư dôi bạn mới có thể giúp đỡ họ. Hoặc nếu thực sự việc đó nằm trong khả năng thì bạn cũng nên giúp đỡ đồng nghiệp.

Những câu nói tương tự như trên rất cần tránh vì nó không chỉ thể hiện sự vô trách nhiệm, thiếu chuyên nghiệp và còn khiến hình ảnh cá nhân bạn trở nên xấu đi trong mắt người khác.
 
Hãy thử nghĩ xem những lúc bạn đang gặp khó khăn mà ai đó nói với bạn những câu như "bát nước hắt vào mặt" như thế bạn có tức giận và nổi nóng hay không cơ chứ. Bạn có biết mình thuộc: Con giáp ưa mạo hiểm, không ngại thách thức bản thân để vươn lên đứng đầu.

Bạn không cần phải cố tỏ ra giả dối bằng việc làm vừa lòng mọi người nhưng nên chọn từ ngữ giao tiếp một cách khéo léo hơn, tránh việc khiến ai đó tức giận.

con giap lo loi la hong chuyen
 

Tuổi Mùi


Dường như con giáp tuổi Mùi trong 3 tháng này đều có cảm giác như mình sợ thua thiệt so với người khác nên cứ ai hỏi gì bạn cũng mặc định là: "Chuyện đó tôi biết rồi", đó là lý do bạn thuộc danh sách con giáp lỡ lời là hỏng chuyện trong thời gian này đấy.

Thực tế là bạn đâu cần phải là kẻ biết hết mọi chuyện rồi cố tỏ ra mình là ngài Biết Tuốt? Kiến thức và thông tin trong thế giới hiện đại cập nhật liên tục tới nỗi bạn có thể bỏ lỡ bất cứ thông tin nào khi bạn đang mải tập trung việc nào đó.

Cho đến khi có người hỏi chi tiết một việc bạn cho rằng mình biết thì ấp úng hoặc lấp liếm khiến người khác khó chịu, cáu kỉnh với bạn thì lúc đó bạn mới lãnh hậu quả với thói quen giả vờ tôi đã biết.

Vì thế, tốt hơn hết là cứ thành thật, nếu bạn không biết thì người khác sẽ cho bạn thêm thông tin chứ có ai vì thế mà bắt nạt hay xua đuổi bạn đâu. Nếu bạn giỏi giang thì mọi người cũng biết rồi đâu cứ tỏ ra mình giỏi thì mình mới là kẻ giỏi phải không nào?
 

Tuổi Thìn


Điều tối kỵ mà con giáp tuổi Thìn để ý để tránh bị cấp trên đánh giá sai đó là bạn nên tránh nói những câu như: "Đây không phải là lỗi của tôi".
 
Hãy tưởng tượng, bạn đang làm việc cho một dự án và một người trong nhóm lỡ mắc phải sai lầm. Ngay khi sếp hỏi đến, bạn lập tức "dậy sóng" và nói đó không phải là lỗi của mình.
 
Cảm giác của đồng nghiệp cùng nhóm của bạn sẽ như thế nào? Và đổ lỗi có giúp cho công việc được hoàn thành tốt hơn không?

Khi có vấn đề xảy ra, hãy tìm cách khắc phục nó bằng giải pháp phù hợp chứ không phải là tranh cãi để tìm ra lỗi thuộc về phần ai. Bạn càng lãng phí thời gian cho những việc như thế thì hình ảnh của bạn càng xấu đi trong mắt mọi người.

Hãy nghĩ tới viễn cảnh không ai còn muốn hợp tác hay làm việc với bạn nữa, bạn sẽ hiểu hậu quả nặng nề của việc đổ lỗi này đến thế nào.
 
con giap cang noi cang thay sai
 

Tuổi Hợi


Tuổi Hợi cũng thuộc con giáp lỡ lời là hỏng chuyện nhất là khi đồng nghiệp than bận là bạn đáp trả bằng câu nói khá vô tâm như: "Tôi thấy anh/chị có làm gì đâu mà than bận?".
 
Thực tế là đối phương có thông báo chi tiết lịch trình từ việc nhỏ tới việc lớn họ làm gì trong một ngày đâu nên bạn có cảm giác như thế. Thế nhưng, bạn nên hiểu rằng mỗi người trong công sở sẽ có công việc khác nhau, bạn không thể nào so sánh bản thân với ai cả. Bạn có biết mình thuộc: con giáp bảo thủ, không thay đổi khó bắt kịp với sự phát triển của xã hội.

Cách thức họ làm việc như thế nào là do họ quyết định, điều quan trọng là họ vẫn hoàn thành được mục tiêu. Ví dụ như bạn suốt ngồi bàn giấy còn đối phương thường xuyên ra ngoài tiếp khách không có nghĩa là bạn bận còn họ rảnh nên chỉ đi uống nước, gặp khách là hết ngày.
 
Nếu bạn thấy đồng nghiệp mình rảnh rỗi, không có nghĩa là họ lười biếng mà trái lại, họ có thể biết cách làm việc hiệu quả và quản lý được thời gian hợp lý. Đừng bao giờ thể hiện sự coi thường đối với bất kỳ ai khi bạn chưa biết rõ về công việc của họ.

Nhất là nếu bạn đang là cấp trên, khi bạn nói câu này thì nghĩa là bạn quản lý không tốt khi không biết cấp dưới mình đang sử dụng thời gian đi làm để làm gì. Thay vì trách mắng hay chê bai thì bạn nên xem lại cách giao việc và thiếu sự đánh giá hiệu quả phù hợp cho nhân viên của chính mình.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X