Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Cuối năm 2020: Những con giáp lãng phí sức sáng tạo nên cuộc sống chẳng đi đến đâu

Thứ Ba, 06/10/2020 09:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Dù có năng lực nhưng những con giáp lãng phí sức sáng tạo đã quên đi sức mạnh và vũ khí của mình nên họ trở nên yếu hơn hẳn những đối thủ của mình ở ngoài kia.
 

Tuổi Mão


Ban đầu, những người tuổi Mão rất nhiệt tình thực hiện mọi nhiệm vụ được giao và họ cũng rất sáng tạo trong việc tối ưu nguồn lực, thể hiện sự hiệu quả với từng việc mình làm, thế nhưng càng cuối năm 2020 bạn không duy trì được năng lượng tích cực này nữa.

Bạn làm việc gì cũng cảm thấy nhanh chán hơn, không còn thể hiện được sự năng động của mình như trước. Đó là lý do bạn trở thành một trong những con giáp lãng phí sức sáng tạo vốn có trong thời gian những tháng cuối năm này.

Nếu tìm hiểu về nguyên nhân, bạn sẽ bắt đầu nhận ra rằng bạn đang muốn nỗ lực của mình được công nhận, nhận được những lời khen nhưng xem ra điều này không được đáp ứng. Những lời động viên rất quan trọng để nuôi dưỡng cảm xúc, đó là mong muốn rất chính đáng thế nhưng bạn càng mong lại càng chẳng có được. 

Việc ghi nhận công lao theo cách mà bạn nghĩ không đơn giản chỉ là khuyến khích tài chính hoặc hứa hẹn các cơ hội thăng tiến mà là đến từ đồng nghiệp, người quản lý và các cấp lãnh đạo… Hơn tất cả, sự công nhận ngây lập tức giúp cho người tuổi Mão thấy rằng nỗ lực của mình được khuyến khích.

Dường như bạn đang để cho những yếu tố bên ngoài tác động lên mình quá nhiều rồi đấy, hãy tập trung vào việc cải thiện mọi thứ trở nên tốt lên với mục tiêu là cho chính mình, để thấy tự hào về bản thân chứ không nên vì mong ai đó ghi nhận. Nếu không chất lượng công việc của bạn sẽ không đều, sẽ lên xuống như bản đồ hình sin và người ta dễ đánh giá sai năng lực của bạn đấy.
 
con giap lang phi suc sang tao
 
 

Tuổi Tị


Người tuổi Tị nổi tiếng là con giáp sáng tạo, không ngại thử thách và mạo hiểm, một khi có hứng thú, họ sẵn sàng làm quen với những điều mới mẻ, đưa ra những ý kiến thú vị khiến tất cả mọi người phải bất ngờ. Thế nhưng thời gian này, hình ảnh năng động ấy ở họ dường như đã biến mất.

Dường như, cuộc sống của những người tuổi này ngày một trở nên chậm lại, nhiều người thân, bạn bè cũng không khỏi thắc mắc về những thay đổi này của bạn.

Có thể thấy, bạn không muốn vận dụng óc sáng tạo của mình cho công việc hay thậm chí là những cuộc nói chuyện với bạn bè. Có thể do cảm xúc của bạn đã có chút đổi thay hoặc bạn đang đổi hướng của sự tập trung vào đâu đó mà chỉ chính bạn mới thực sự hiểu lý do là gì.

Trong công việc, bạn bao biện rằng không đủ tài nguyên nên không muốn tiến hành việc này, việc kia. Bản mệnh cho rằng phải cần có đủ nguồn lực để thực hiện công việc nên bạn không muốn thực hiện việc gì lại mất công bỏ dở.

Theo người tuổi Tị nhận định thì nếu lịch trình không thực tế và không được tiếp cận vào các mức tài nguyên tối thiểu sẽ ngăn cản sự sáng tạo. Bạn đang trốn tránh làm việc nhóm, ngại tương tác với mọi người mà thôi vì thực tế là rất nhiều sự sáng tạo xuất phát từ sự thiếu nguồn lực

Hiện tại chỉ là bạn đang thiếu nhiệt huyết vì lo sợ khó khăn ở phía trước khá rõ nên bạn muốn dừng lại, nhất là khi xung quanh bạn toàn những người cho rằng bạn không làm được. Nghe và tin họ nhiều quá khiến người tuổi Tị đã bỏ mất sự tự tin vốn có đã từng giúp bạn từng thành công với những sáng tạo của mình trước đây.
 

Tuổi Ngọ


Người tuổi Ngọ trở thành con giáp lãng phí sức sáng tạo của mình cũng chỉ vì sự cả thèm chóng chán. Bạn trở nên hăm hở,nhiệt huyết vô cùng với ý tưởng lóe ra trong đầu nhưng không thể vượt qua những khó khăn khi tiến hành.

Bạn không biết kiểm soát cảm xúc cũng như năng lượng nên như ngọn lửa bùng lên được một lúc rồi nhanh chóng tàn lụi đi trong phút chốc.

Bạn phải hiểu rằng những trở ngại khi áp dụng lý thuyết vào thực tế luôn tồn tại và người thành công là người theo đuổi mục tiêu của mình tới cùng trong việc khéo léo làm khớp các bánh răng của lý thuyết và thực tế vào với nhau mà thôi.

Rất nhiều người tuổi Ngọ thông minh, sáng tạo là thế nhưng vì không đủ quyết tâm và ý chí nên bạn khó có cơ hội trở thành người thành công cũng là chính lý do này. Tâm lý đứng núi này trông núi nọ, lại có quá nhiều ý tưởng trong đầu khiến bạn chẳng thể nào tập trung đủ cho một việc gì cả.

Nhất là những người tuổi Ngọ lười làm việc khi bạn cảm thấy mình đủ may mắn, có nhiều điều kiện thuận lợi hơn người khác, khiến bạn hết ý chí "chiến đấu", trở thành người lười lao động.

Trong khi đó, chỉ có tham gia lao động con người mới sinh ra sự sáng tạo. Và chỉ có lao động thực sự góp phần cho xã hội tốt hơn, và bạn mới mong có cuộc sống thành công, rực rỡ hơn con giáp tuổi Ngọ nhé.
 
ban thieu di su sang tao vi luoi lao dong
 
 

Tuổi Thân


Người tuổi Thân không đủ nhanh nhẹn như những con giáp trên nhưng họ đủ kiến thức và khả năng sáng tạo chỉ vì họ ít khi vận dụng mà thôi. Đối với người tuổi này, cứ làm mọi thứ theo lối mòn quá lâu khiến họ càng ngày càng lười suy nghĩ.

Chính sự chủ quan, quá tin tưởng vào kinh nghiệm vốn có đó vô tình giết chết tư duy sáng tạo của người tuổi Thân lúc nào không hay. Sai lầm này không chỉ của mình con giáp tuổi này đâu đấy nhé. 

Ví dụ như khi thực hiện một kế hoạch hay quyết định một vấn đề gì đó nhưng con giáp tuổi Thân không cần suy nghĩ, tìm giải pháp tốt nhất mà cho rằng những việc đó mình đã làm cả trăm lần rồi, không có gì phải suy nghĩ, đắn đo khi quyết định. 

Có thể nói lãng phí khả năng sáng tạo là một trong những lãng phí gây ra hậu quả lớn nhất. Khắc phục sự lãng phí này chính là tạo ra nguồn nội lực quan trọng nhất cho phát triển bản thân cũng như xã hội. Điều này xuất phát từ sự thiếu tò mò, khám phá của người tuổi Thân bao lâu nay.

Muốn phát triển bản thân mỗi ngày đừng quên đi tính tò mò, ham học hỏi của mình bạn nhé. Vì thế, nếu bạn muốn làm một việc gì hay quyết định vấn đề gì đó dù rất quen thuộc cũng đừng vội vàng, tin tưởng vào những kinh nghiệm có sẵn mà hãy đặt ra những câu hỏi cho vấn đề và thử tìm cách giải quyết khác xem thế nào?

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X