Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top con giáp là mẹ chồng lý tưởng mà cô con dâu nào cũng ao ước

Thứ Hai, 27/04/2020 09:28 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những con giáp là mẹ chồng lý tưởng này hiểu rõ con dâu luôn có thể phạm sai lầm hay có những quyết định không giống mình nhưng họ kiên nhẫn để hiểu, trò chuyện với con nhưng luôn để chúng tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình.

Tuổi Sửu

 
Mẹ chồng tuổi Sửu chăm chỉ, hiền lành, chịu thương, chịu khó nên dù có thêm người trong nhà, là con dâu chẳng hạn, họ vẫn thích lo toan hết mọi việc, hoàn thành một cách cẩn thẩn, nhanh chóng mà không cần phải ép hay bắt nạt con dâu làm thay mình.

Mẹ chồng tuổi này đôi khi ức chế, khó chịu với con dâu bởi có lẽ chính cuộc sống của bà cũng chẳng có nhiều niềm vui ngoài áp lực từ họ hàng, dư luận của hàng xóm mà bà không vượt qua được. 
 
Thế nhưng với những gì họ đã từng chịu đựng, họ không muốn con dâu mình cũng phải chịu những điều tương tự, họ trở nên dễ tính hơn trong việc khuyên bảo con dâu. Biết rằng chúng trẻ người non dạ nên bà sẵn lòng bỏ qua nhưng cũng không quên nhắc nhở con tránh lặp lại lỗi tương tự.

Đặc biệt là những bà mẹ không có con gái, họ sẽ yêu thương con dâu như chính con gái ruột của mình vậy. Họ chăm sóc và chia sẻ tâm tư của mình với con như người trong nhà từ khi con trai họ đưa cô gái ấy ra mắt với gia đình.
 
Là mẹ chồng, có thể nói con giáp tuổi Sửu luôn thấu hiểu nỗi khó khăn của con dâu khi mới bước vào một gia đình xa lạ. Do mọi nếp sống sẽ phải thay đổi cho phù hợp với nhà chồng, tuổi Sửu sẽ luôn cố gắng hỗ trợ con có thể sớm thích nghi. Đối với họ, mọi người trong gia đình vui vẻ với nhau là điều mà người mẹ tuổi Sửu mong chờ nhất.
 
con giap la me chong ly tuong
 

Tuổi Thìn

 
Với nhiều gia đình có những câu chuyện về mẹ chồng, nàng dâu bi kịch thì điều này ít khi tồn tại ở gia đình có mẹ chồng tuổi Thìn.

Trong gia đình, tuổi Thìn thường là những người nắm quyền trong nhà và quyết định những việc quan trọng trong nhà nhưng khi có thêm con gái họ lại tỏ ra mềm mỏng hơn vì sợ sự cứng nhắc của mình khiến mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu căng thẳng. 
 
Từ đầu, mẹ chồng tuổi Thìn đã xác định tâm lý rằng mình và con dâu sẽ luôn có những bất đồng và khác biệt. Họ tỏ ra cảm thông với con và lựa lời nói chuyện nhiều hơn để hiểu tâm tư của con. Nếu hai mẹ con nói chuyện và chia sẻ với nhau về mọi chuyện trong cuộc sống thì họ sẽ là một bà mẹ cực kì tâm lý. 
 
Những người này có cái nhìn sâu sắc về cuộc sống và có thể đưa ra các quyết định sáng suốt nhưng không có nghĩa là họ ép các con phải thực hiện theo. Họ không hà khắc với mọi người một cách vô cớ, chỉ đưa ra lời khuyên thích hợp theo góc nhìn của mình. Nếu con không nghe theo và để xảy ra sai sót thì con phải tự chịu trách nhiệm với quyết định của mình.
 
Con giáp là mẹ chồng lý tưởng như con giáp tuổi Thìn không nhiều, vì thế các cô con dâu cũng phải khéo léo, tinh tế, đừng xem việc họ giúp đỡ bạn là chuyện đương nhiên. Nếu bạn càng tỏ ra trân trọng họ thì cơ hội cao hai người sẽ thân thiết như mẹ con ruột và cùng nhau vui vẻ tận hưởng cuộc sống.

Tuổi Tị

 
Tuổi Tị là mẫu người phụ nữ của gia đình, họ thích tự mình chuẩn bị những bữa cơm ngon tuyệt cho gia đình. Họ quan niệm rằng, tuổi nào việc đó, lúc trẻ họ kinh doanh, kiếm sống và tự lập thì bây giờ có nhiều thời gian rỗi hơn sẽ tập trung cho việc chăm sóc chồng con.

Vì thế, sự xuất hiện của con dâu trong nhà không hề khiến họ từ bỏ mong muốn chăm sóc mọi người, thậm chí họ xem việc tự mình cơm nước, bếp núc sẽ giúp con có nhiều thời gian chăm sóc bản thân cho xinh đẹp hoặc trông nom cháu của mình sau một ngày làm việc bận rộn.

Thời trẻ của con giáp tuổi Tị trải qua không ít sóng gió nên khi về già họ luôn tinh tế trong cảm nhận người khác nên luôn thấu hiểu và chia sẻ giúp đỡ con cái bằng những cử chỉ hiền hậu.
  
Đối với con dâu, họ thích đùa vui với sự ngô nghê non trẻ của con khi mới bước chân vào nhà chồng để giảm bớt căng thăn hơn là bắt bẻ những sai sót của con.

Tuổi Tị thực sự là con giáp là mẹ chồng lý tưởng đối với các nàng dâu bởi sự khéo léo tuyệt vời của họ. Cái mà người mẹ chồng tuổi này ưu tiên đó là tình cảm và sự vui vẻ giữa các thành viên với nhau. Đôi khi, bà còn bênh vực con dâu và nhắc nhở con trai phải đối xử thật tốt với vợ của mình. 

Nếu con đã ra ở riêng, họ luôn muốn con trai hỗ trợ con dâu, nhất là khi họ có thêm con cái. Thậm chí, nếu hôm nào sang chơi, nhìn thấy con dâu đang tất bật cơm nước, con cái mà chồng không làm gì là bà sẽ mắng con trai bà, vì tội không san sẻ việc nhà với vợ.
 
nhung ba me chong tam ly
 

Tuổi Hợi

 
Những người tuổi Hợi có tính cách rất phóng khoáng, chẳng bao giờ muốn để ý tới tiểu tiết, sai sót nhỏ của con khiến gia đình mất vui. Đối với họ tiếng cười trong gia đình mới là điều quan trọng nhất, thế nhưng nếu con cái làm sai họ cũng nghiêm khắc nhắc nhở chứ không thể xem như không biết gì.

Trong vai trò người mẹ chồng vừa nghiêm nhưng cũng vừa tình cảm, họ sẽ đặt tình cảm gia đình lên hàng đầu và luôn quan tâm đến mọi người trong nhà.
 
Cho nên, không những tuổi Hợi là một người mẹ tốt mà còn là một người mẹ chồng đáng kính. Nếu con dâu có những điều chưa phải, bà sẽ bảo ban thay vì trách mắng và để ý từng hành động của con dâu. 
 
Hơn nữa, tuổi Hợi học rộng, biết nhiều, thời trẻ bà cũng thường đi đây, đi đó nên tầm nhìn mở rộng, họ cũng thích con dâu của mình là người năng động như vậy.

Những người này không ép con dâu phải theo lối quá truyền thống như sáng dậy sớm nấu cơm cho gia đình. Thậm chí, họ còn khuyến khích theo đuổi ước mơ, sự nghiệp riêng của mình vì họ hiểu khi cô gái được là chính mình thì cô ấy mới hạnh phúc và đem lại hạnh phúc cho con trai bà.
 
Đôi khi, hiểu tính cách của nhau, mẹ chồng tuổi Hợi hiện đại và con dâu còn có thể trở thành đôi bạn cùng đi mua sắm, chăm sóc da cùng nhau mỗi tuần.


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X