Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 4 con giáp không nên đi khuyên người khác trong tháng 5 dương lịch

Thứ Ba, 05/05/2020 09:21 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu bạn thuộc danh sách con giáp không nên đi khuyên người khác thì nhất định phải hạn chế việc đưa ra những nhận định cá nhân kẻo bị hiểu nhầm ý tốt hoặc rước họa vào thân nữa đấy nhé.
 

Tuổi Tý


Tuổi Tý thời gian này được nhận định là "lẻ lăng xăng" vì bạn rất hay lo lắng cho người khác, đưa ra nhiều lời khuyên mong mọi người sống tốt hơn.

Dù việc bạn làm hoàn toàn xuất phát từ ý tốt, thế nhưng đừng đưa ra những lời khuyên quá chung chung cho tất cả vì bạn phải hiểu mỗi người gặp sự cố không hoàn toàn giống nhau.
 
Vì thế, việc đưa ra lời khuyên thường không có tác dụng và mang lại kết quả hoàn toàn trái ngược nếu như lời khuyên đó quá chung chung. Thay vì cố gắng khuyên thì bạn nên lắng nghe xem thực ra vấn đề sâu xa về câu chuyện của bạn mình cụ thể là như thế nào.

Đôi khi họ chỉ cần một người để nghe họ giãi bày cho thỏa lòng chứ không phải để nhận một lời khuyên. Nói đơn giản là nếu bạn thấy lời khuyên của những người xung quanh họ nói đi nói lại mỗi ngày thì tốt hơn hết đừng nói với bạn mình nữa. 

Bạn có từng biết tới nghịch lý rằng ai rất giỏi trong việc đưa ra những lời khuyên thì chính vấn đề của bản thân họ chưa giải quyết được. Vì thế, thay vì quan tâm tới chuyện của họ, bạn nên dành thời gian tập trung vào việc của mình.

Đôi khi bạn chẳng cần khuyên gì nhưng chính bạn với những điều mình làm được đã là tấm gương tốt cho người khác noi theo thì dù không đưa ra lời khuyên thì bạn cũng có mức ảnh hưởng tích cực nhất định nào đó tới những người xung quanh.
 
con giap khong nen khuyen nguoi khac
 

Tuổi Mão


Tuổi Mão cũng là một trong những con giáp không nên đi khuyên người khác vì nếu không người ta sẽ nghĩ rằng bạn lên mặt họ. Trong lúc tâm trạng không tốt, suy nghĩ không đủ sáng suốt, họ lại cho rằng đây là cơ hội để bạn khoe mẽ những gì bạn có.

Có một vấn đề là khi chúng ta không đồng ý với một việc nào đó thì thay vì phân tích và khuyên nhủ chúng ta sẽ ngăn cản, điều đó biến việc đưa lời khuyên thành ra lệnh và làm hỏng một mối quan hệ.

Nếu như bạn đã khuyên can và phân tích, tuy nhiên đối phương vẫn chọn cách ngược lại thì chẳng sao cả, đừng mang cảm giác của người bị phản bội bạn nhé. 
 
Hơn nữa, chính bạn biết rằng những lời khuyên chỉ hoàn toàn mang tính chất tham khảo, người nhận lời khuyên tiếp nhận một cách khách quan và căn cứ vào tình huống hiện tại để có những cách xử lý đúng, phù hợp với họ mà thôi.

Vì thế, về phía bạn, nếu có một người bạn đưa những lời khuyên cho bạn, hãy cân nhắc hai khả năng sau trước khi quyết định đón nhận lời đề nghị hay bác bỏ nó ngay tức thì.
 

Tuổi Thìn


Đôi khi lời khuyên của con giáp tuổi Thìn tuy chân thành nhưng vì quá thẳng thắn nên càng khiến đối phương buồn hơn. Thậm chí, có lúc họ đã hiểu nhầm ý tốt của bạn vì nghĩ rằng bạn nhân lúc này lấy câu chuyện của họ để lấy cớ đi rao giảng đạo đức.

Tại vì nhiều người nghĩ rằng thân thiết nên khuyên bằng việc dùng những lời quát mắng, chê bai như: "Có bị làm sao không mà buồn vì nó? Chỉ có không ra gì mới yêu loại người ấy...".

Nếu bạn vẫn cảm thấy bạn nên nói gì đó, sẽ có ích khi thử bày tỏ chính mình một cách thật chân thành nhưng nhẹ nhàng, khi đấy những lời khuyên này sẽ giúp cho đối phương tiếp nhận dễ dàng hơn. 

Ngoài ra, bạn nên hiểu rõ một điều rằng, những lời khuyên của bạn chỉ có giá trị khi đối phương muốn lắng nghe ý kiến từ bạn mà thôi. Vì thế, nếu tự họ không tìm đến bạn để xin lời khuyên thì bạn nhớ rằng chớ nên nói quá nhiều, hay đưa ra lời khuyên gì vào lúc tâm trạng họ không được tốt.

Hơn nữa, thường người đi xin lời khuyên từ người khác trong một vấn đề nào đó cũng chỉ vì họ mong có một sự cổ vũ cho ý tưởng sẵn có của họ hơn là thực sự lắng nghe một ý kiến mới nào đó.
 
khong nen qua quan tam toi viec nguoi khac
 

Tuổi Hợi


Tuổi Hợi cũng là con giáp không nên đi khuyên người khác vì bạn không thể chắc chắn rằng lời mình nói ra liệu có đúng khi trong hoàn cảnh khác nhau hay không. Dù sao những gì bạn nói ra cũng chỉ là ý kiến cá nhân, phù hợp với hoàn cảnh của chính bạn hơn ai hết.

Đồng thời, bạn khuyên có chắc người khác có nghe hay không vì hầu hết chúng ta nghe rất nhiều lời chỉ bảo từ mọi người nhưng cuối cùng lại làm theo ý mình. Cho nên dù bạn gân cổ giải thích các lý do bạn đưa ra lời nhắc nhở cho ai đó thì họ cũng tạm gật đầu cho qua mà thôi.

Vì vậy muốn tốt cho người khác thì hãy nghe họ nói không phán xét, không đưa những điều mình nghĩ mà chỉ cần chăm chú im lặng lắng nghe và trả lời điều người khác nói một cách khách quan đã là việc rất tốt cho cả hai lúc này rồi.

Cuộc sống này luôn có những thứ rất kì lạ hay nói khác đi là nghịch lí, người giỏi khuyên người khác thì lại không làm được điều mình nói, còn người đi an ủi kẻ khác hóa ra lại là người từng có nhiều vết sẹo trong tim.

Vì cơ bản là ta đã từng rất rõ cảm giác tương tự nên không muốn người khác giống mình. Những điều bạn nói chính là những thứ bạn mong muốn cũng như cảm nhận rõ hơn ai khác. Vì thế, cuối cùng không khuyên được người khác mà thậm chí những việc như thế này còn gợi nhắc cho bạn về quá khứ và càng khiến bản thân bạn buồn lòng hơn nữa đấy.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X