Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Lãng phí thời gian nên con giáp này đánh mấy cả tiền của lẫn công sức

Thứ Năm, 03/12/2020 10:13 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những con giáp không biết quản lý thời gian đúng cách mà lại còn chủ quan nên họ mãi chưa thấy thành công gọi tên mình. Tuy nhiên, mọi sự sẽ tốt hơn khi họ ý thức được việc bản thân cần thay đổi để không lãng phí tài nguyên mình đang có.
 

Tuổi Tý


Người tuổi Tý tự nhận mình là người sống có mục tiêu nhưng không phải khi nào bạn cũng tập trung hoàn toàn vào nó và kết quả là bạn thường xuyên mất tiền vì phạm lỗi, chậm deadline. Thực tế là bạn thường xuyên bị sao nhãng vào những việc không tên, lãng phí thời gian để làm những việc không liên quan.

Mỗi khi đến công ty, dù bạn nghĩ rằng mình sẽ làm việc này, việc kia nhưng đến cuối ngày bạn nhận ra mình không thể hoàn thành được kế hoạch đã đề ra vì có quá nhiều việc lặt vặt xuất hiện giữa chừng. Không ít lần, bạn giật mình khi nhận ra rằng chưa hoàn thành nhiệm vụ và quay lại công việc của mình mà mãi không thể nào tập trung được như ban đầu. 

Ngoài ra, con giáp tuổi Tý không biết kiểm soát tốt thời gian của mình chỉ vì thói lộn xộn, bừa bãi của mình khi mà thích để đồ lung tung trong nhà, ở công ty rồi phải bỏ ra một khoảng thời gian để tìm lại nó. Vì vậy, bạn nên có một thứ gì để lưu lại những ý tưởng của mình và đặt chúng ở nơi dễ tìm thấy nhất khi cần đến chúng.

Có những lúc bạn tỏ ra bận rộn nhưng lại chẳng vì thế mà mang lại kết quả tốt hơn cho công việc. Thậm chí, bạn thường hủy các hoạt động thú vị như chuyến dã ngoại cùng gia đình, ngày Chủ nhật ở nhà với con, một cuộc sinh nhật bạn,... chỉ vì quá bận khiến các mối quan hệ có dấu hiệu rạn nứt.

Những câu nói hay về thời gian chỉ ra nằng nó đáng giá như kim cương vì cuộc đời tưởng dài nhưng thực ra trôi qua rất nhanh chóng đấy người tuổi Tý nhé. Đôi khi, chúng ta vô tình lãng phí thời gian quý giá cho những điều có giá trị vào những điều vô nghĩa, đến khi nhìn lại thấy hối hận thì đã quá muộn.
 
con giap khong biet quan ly thoi gian
 

Tuổi Mão


Người tuổi Mão là con giáp hay bị làm phiền cũng chỉ vì bạn không biết sắp xếp thời gian để làm việc và luôn có người mượn thời gian của bạn cho việc của họ. Là người dễ tính, hòa đồng nên bạn cũng rất nhiệt tình giúp mọi người không một chút nề hà.

Việc linh hoạt trong công việc là cần thiết nhưng khi bạn sa đà vào những việc không tạo nên hiệu quả cho công việc trong một ngày, một tuần, một năm thì nghĩa là bạn đang trở thành con giáp không biết quản lý thời gian rồi đấy nhé.

Việc này được giải thích là vì người tuổi Mão không đủ kỷ luật bản thân, bạn thường tham gia vào vài hoạt động vốn dĩ không có mục tiêu gì, chỉ đơn giản làm hài lòng bạn trong hiện tại như: Lướt mạng xã hội, xem TV hoặc phim, chơi game...

Bên cạnh đó, họ cũng thường hay có những lo nghĩ và trong đó bên cạnh những lo lắng có ích thì cũng có rất nhiều lo lắng vô ích. Mỗi ngày "chiến đấu" với cả nghìn suy nghĩ khiến chính họ cảm thấy mệt mỏi hơn mà thôi,

Đúng là sự lo lắng có ích giúp bạn bảo toàn tính mạng, hành động cẩn thận hơn, để tránh những sai lầm không cần thiết. Thế nhưng bạn cũng phải nhận diện ra đâu là những nỗi lo vô ích, đừng để chúng trở thành thói quen lãng phí thời gian của bạn khiến bạn khó đạt được thành công mà mình mong muốn.

Hơn nữa, việc nghĩ nhiều còn sinh ra hậu quả là bạn không dám hành động hoặc có thì cũng không quyết liệt, thế nên mọi việc diễn ra dở chừng, bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền, làm giàu. Do đó, hãy bớt suy tính và nên hành động nhiều hơn nữa bạn nhé.

Tuổi Tị


Người tuổi Tị thường hay chủ quan và tự tin với khả năng kiểm soát việc mình làm nhưng những việc nhỏ như check email mỗi sáng, trả lời các tin nhắn, uống cafe sáng,... nhưng họ không biết rằng rất nhiều việc vặt như thế lại vô tình làm lãng phí đi một ít thời gian của mình.

Cứ liên tục như thế sẽ làm bạn sao nhãng công việc, đôi khi có thể lãng phí hàng giờ đồng hồ chỉ để kiểm tra tin nhắn và trả lời tin nhắn hay trò chuyện với đồng nghiệp. Vì vậy, hãy cố gắng từ bỏ thói quen này đi và thay vào đó bằng việc dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày và không quên đặt đồng hồ để tránh việc bạn tốn cả tiếng cho những việc không đáng này.

Việc bạn hối hả từ nhiệm vụ này sang nhiệm vụ khác, gặp khó khăn để hoàn thành bất cứ điều gì cũng một phần là vì bạn để phút cuối mới làm. Người tuổi Tị luôn có cảm giác chưa gấp thì chưa cần làm nên bạn cứ trì hoãn mọi việc cho dù nó quan trọng đến đâu đi chăng nữa.

Nếu bạn còn duy trì những thói quen xấu này thì đừng hỏi vì sao bạn mãi không có được nhiều tiền hay không được giữ vị trí quan trọng trong công ty. Đã đến lúc cần phải thay đổi khi bạn nhận diện ra vấn đề của mình rồi đấy.

Mỗi khi bắt tay vào công việc, người tuổi Tị nên nhớ rằng chỉ tập trung vào vấn đề chính, không nên nói chuyện ngoài lề quá nhiều trong giờ làm việc chẳng hạn. Bởi cứ mỗi lần bạn chuyện trò với ai đó sẽ làm bạn lãng phí rất nhiều thời gian đó. 
 
khong quan ly tot thoi gian nen ban hoi han
 

Tuổi Hợi


Người tuổi Hợi cũng là con giáp không biết quản lý thời gian vì tính cả nể của mình, bạn dễ dàng đi giúp người khác trong khi nhiệm vụ chính của bạn đang bị bỏ bê. Việc cởi mở với tất cả mọi người là tốt để tạo được ấn tượng  với các đồng nghiệp thế nhưng có những lúc bạn cần biết từ chối một cách khéo léo.

Bạn nên nhớ rằng mỗi khi có một ai đó tình cờ bắt chuyện với bạn thì thời gian của bạn lại trôi đi một chút. Hãy thử nghĩ xem nếu đó không phải chỉ một người mà là 5-6 người một lúc thì sao?  

Nhất là khi cần tập trung thì bạn không chỉ nói rằng mình đang bận mà còn biết cài đặt chế độ im lặng cho điện thoại để hoàn toàn giải quyết nhiệm vụ chính của mình, có như vậy thì sau đó bạn giúp ai người khác cũng không muộn.

Ngoài ra, đôi lúc bạn không thể sắp xếp thời gian cho công việc cần làm cũng chỉ vì bạn để cảm xúc kiểm soát, khi không có hứng làm việc là bạn lại cứ lần lữa để lại việc này vào thời điểm khác hoặc để "nước đến chân mới nhảy". 
 
Nếu bản thân cứ phải làm đi làm lại mãi một việc sẽ sinh ra chán nản. Bạn cảm thấy hay nản lòng và thiếu kiên nhẫn với chúng nên hiệu quả không cao, dễ bị cấp trên đánh giá sai về năng lực của bạn.

Hãy thử đặt ra mục tiêu vì đó có lẽ là kỹ năng quản lý thời gian quan trọng nhất giúp bạn động lực buộc bạn giải quyết công việc và nỗ lực trong suốt quá trình. Nhưng mục tiêu được đặt ra là đúng và có khả năng thúc đẩy, nếu không bạn sẽ mất lái và có thể bỏ cuộc ngay khi gặp trở ngại trên đường.

Không ai ngoài bạn phải tự tạo cho mình động lực và nguồn năng lượng để vào guồng, làm tốt mọi thứ ngay từ lúc bắt đầu nhé. Đừng làm việc một cách hời hợt để làm lãng phí thời gian, công sức và cả tiền bạc của mình. 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X