Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top con giáp hay quên đồ trong tháng này nhớ phải cẩn thận kẻo mất mát

Thứ Ba, 12/05/2020 09:38 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Trong tháng này, nếu bạn là con giáp hay quên đồ thì nên nhớ rằng "Less is more" nghĩa là càng ít sẽ càng tốt hơn cho bạn, vì thế, nên tập trung vào một số việc quan trọng còn những việc khác nên để vào thời gian khác phù hợp hơn.
 

Tuổi Thìn


Tháng này, tuổi Thìn là một trong những con giáp hay quên đồ vì thế, thay vì đứng lên đi luôn như mọi lần thì nay bạn nên cố gắng hình thành thói quen đứng lên là nhìn lại và kiểm tra xem mình có quên vật gì đó không.

Bình thường bạn khá tự tin với trí nhớ của mình nhưng trong tháng này có lúc bạn quên cả chìa khóa nhà, khóa xe nên khiến bản thân rơi vào một số rắc rối không đáng có như phải nhờ người tới đánh khóa để thay thế hoặc phải tìm lại khóa dự trữ.

Thậm chí có lúc bạn đã nhắc bản thân phải đổ xăng nhưng lại phóng xe đi qua cây xăng lại mải nghĩ nên quên mất. Cuối cùng là bạn thấp thỏm trong lo âu việc xe sẽ dừng giữa đường.

Bạn có thể chủ động hơn bằng việc đổ xăng sớm, đừng đợi gần cạn xăng mới đi đổ, việc này giúp bạn hạn chế những rắc rối liên quan đến xe cộ có thể xảy ra với bạn trong tháng này.

Có thể thấy, lúc này, bạn phải mất nhiều thời gian hơn để ghi nhớ hoặc hay quên những việc bạn đã làm. Đây thường là dấu hiệu của sự lãng quên nhẹ, không phải vấn đề nghiêm trọng nên bạn không phải lo lắng thái quá.

Tuy nhiên, để giải quyết triệt để việc hay quên và mất tập trung, cần xác định nguyên nhân nào đã dẫn tới việc suy giảm trí nhớ để giải quyết triệt để nguyên nhân đó thì mới có hiệu quả nhất. Bạn có thể quan sát thêm, nếu việc này lặp đi lặp lại quá nhiều thì nên đi khám.
 
con giap hay quen do
 

Tuổi Mùi


Tháng này, con giáp tuổi Mùi nên biết lường sức mình thôi nhé, việc bạn làm quá sức và hay ôm đồm cũng là nguyên nhân khiến bạn làm việc này quên việc kia và khó có thể sắp xếp được thời gian biểu hợp lý. Hiệu quả công việc sẽ sụt giảm đáng kể nữa đấy, bạn nên nhớ rằng chất lượng quan trọng hơn số lượng.

Không những thế, nếu để tình trạng này quá lâu thì bạn càng cảm thấy stress nặng vì không thể nhớ một việc gì đó rõ ràng. Bạn nên sớm xem lại để cân đối công việc của mình, hạn chế tình trạng làm trước quên sau như hiện tại đi nhé.

Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến bạn trở thành một trong những con giáp hay quên đồ trong tháng này, có lúc bạn tưởng rằng chuẩn bị đầy đủ hết đồ đạc để ra khỏi nhà rồi thì đi được một lúc mới nhớ ra mình đã quên. Hoặc, khi đến nhà ai chơi bạn cũng quên thứ này, thứa kia ở lại khiến người khác cảm thấy có chút phiền phức.

Hầu hết mọi người có thói quen làm nhiều việc cùng lúc với hy vọng công việc được giải quyết càng nhanh càng tốt và điều này thoạt đầu có vẻ thú vị và đầy thử thách nhưng về sau có thể dẫn đến rối loạn tâm thần và căng thẳng.

Thời điểm tâm trí bạn bị quá tải với những thứ phải làm, bạn có xu hướng sẽ bị cảm giác rối loạn, lạc lối. Với một tâm trí lẫn lộn, trí nhớ kém là hệ quả dễ phát sinh.

Do đó, để giải quyết chuyện này bạn cần tập trung vào một việc tại một thời điểm. Làm việc gì thì nên để điện thoại sang một bên, cứ chúi đầu vào điện thoại thì bạn quên mất việc đang làm gì ở hiện tại luôn đấy. 
 

Tuổi Thân


Việc con giáp tuổi Thân ngại bộc lộ cảm xúc của mình trong tháng này cũng góp phần là nguyên nhân khiến bạn hay quên hơn đấy. Cẩn thận kẻo bạn vì quên mà đánh mất một số đồ vật quan trọng trong thời gian này.

Dường như, khi bạn suy nghĩ quá nhiều trong đầu thì bạn không thể nhớ được rõ ràng việc đang làm hiện tại, việc quên đồ cũng là điều dễ hiểu.

Bạn đang tự gò ép mình che giấu cảm xúc thật mỗi khi sợ hãi, xấu hổ, có thể chúng sẽ giúp bạn thực hiện tốt công việc trong bộn bề cuộc sống nhưng điều này lại có thể gây ra những hạn chế nghiêm trọng đối với trí nhớ.

Hãy tìm tới một người bạn mà con giáp tuổi Thân cảm thấy tin tưởng nhất để có thể nói ra, chia sẻ hết nỗi lòng của mình để giải tỏa tâm trạng. Nếu không, bạn có thể viết nhật ký hoặc viết ra một tờ giấy, nếu cần thì đốt tờ giấy đó đi sau khi bạn viết ra hết suy nghĩ của mình lên đó. Theo nghiên cứu, cách này cũng giúp bạn giải tỏa tâm trạng rất hiệu quả đấy.

Bạn nên hiểu rằng, não được tạo thành từ hai phần - bên trái và bên phải, trong đó não trái điều chỉnh chức năng về mặt lý tính, ngược lại, bên phải tạo điều kiện cho hoạt động nghệ thuật và cảm xúc. Khi hai yếu tố này của não bộ được sử dụng thường xuyên, tâm trí con người có được sự cân bằng, như vậy một bộ nhớ tích cực đồng nghĩa với việc tăng cường hoạt động ở cả hai bán cầu não.

Vì thế, đừng quá tập trung vào nhiệm vụ có suy tính quá logic, đôi lúc bạn cần dành thời gian cho sự sáng tạo, bay bổng một chút, bằng cách đó, chức năng nhận thức sẽ được hoàn thiện.
 
con giap de dau quen do
 

Tuổi Hợi


Tháng này, con giáp tuổi Hợi thường xuyên có cảm giác mệt mỏi, khó tập trung nên bạn đôi lúc đang làm việc này lại nghĩ tới việc khác. Đó là lý do khiến bạn hay quên đồ hơn thường lệ.

Đừng bắt bản thân bạn phải nhớ việc làm nhiều thứ cùng một lúc, đừng quá tin tưởng vào trí nhớ của bạn, hãy ghi hết những thứ cần làm ra để bạn tránh việc bỏ sót. Bạn chớ nên ép đầu óc của mình làm việc quá sức trong một thời điểm.

Hãy nhớ rằng bộ não của chúng ta càng xử lý nhiều cùng lúc thì khả năng suy giảm trí nhớ càng tăng. Vì thế, ngoài việc đừng cố nhớ nhiều, bạn cần cho cơ thể có thời gian nghỉ ngơi hợp lý ví dụ như một giấc ngủ thật sâu.

Giấc ngủ giúp cơ thể và tâm trí có cơ hội tái tạo và sửa chữa những phần tế bào, mô đã hao mòn. Ngoài ra, quá trình sóng não được tạo ra khi ngủ cũng là lúc trí nhớ được lưu trữ.

Các sóng não cũng có thể chuyển phần ghi nhớ tới vỏ não trước trán, tức là các phần chứa trí nhớ dài hạn. Khi ta thiếu ngủ, những thông tin lưu trữ không thể di chuyển về phía vỏ não trước trán, điều này dẫn đến sự lãng quên và mất trí nhớ ngắn hạn.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X