Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những con giáp thiếu độc lập hay làm phiền người thân mà vô tư không biết gì

Thứ Hai, 16/11/2020 10:05 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những con giáp hay làm phiền người thân vì họ vô tư cho rằng là người nhà thì phải giúp nhau, nhưng họ chỉ đang muốn người khác giúp mình chứ mấy khi họ giúp được mọi người?
 

Tuổi Mão


Một số con giáp tuổi Mão có cố gắng tỏ ra mạnh mẽ đến thế nào đi chăng nữa thì vẫn có lúc bạn không thể giấu được con người có phần yếu đuối của mình, và khi đó bạn có xu hướng trở thành con giáp hay làm phiền người thân.

"Làm phiền" nghĩa là bạn đang thực sự làm ảnh hưởng tới cuộc sống của người khác mà bạn không biết. Trong đó bao gồm cả việc sai hẹn, muộn giờ, bạn đang làm thay đổi kế hoạch của người khác.

Trong hầu hết các trường hợp, nếu bạn yêu cầu được giúp, họ chỉ tạm thời giúp bạn thì không sao, nhưng bạn nhờ hết lần này tới lần khác khiến họ không thực sự dành thời gian sắp xếp được cuộc sống của họ nhưng vẫn cả nể và tiếp tục giúp bạn tức là bạn đang gây ra sự phiền hà rồi đó.

Dù họ thật lòng đối xử tốt với bạn đấy nhưng bạn nên tinh ý một chút. Người khác có thể giúp bạn một lần, một lúc, một thời gian nào đó, nhưng không thể giúp bạn suốt đời.

Nếu bạn có năng lực giải quyết mọi chuyện, vậy hãy tự mình làm sẽ tốt hơn, việc đó giúp bạn thông minh, nhanh nhẹn hơn trong việc cải thiện khả năng giải quyết vấn đề, hơn nữa, bạn cũng không cần thiết mắc nợ ân nghĩa của người khác.

Cuộc sống đầy rẫy những khó khăn, dù là người đứng trên cao hay dưới thấp. Họ cũng có vấn đề riêng của mình nhưng có mấy khi họ tìm tới bạn để nhờ giúp. Do đó, dù đang đứng dưới đáy vực sâu, cũng đừng tự mình đánh mất tự tin, đừng tuyệt vọng, có thể xin sự trợ giúp nhưng tuyệt đối đừng làm phiền người khác.
 
con giap hay lam phien nguoi than
 

Tuổi Thìn


Rất nhiều người tuổi Thìn vốn không phải là con giáp độc lập nên họ thường xuyên muốn được người khác giúp đỡ mình. Nhất là những chuyện liên quan tới tiền bạc, bản mệnh có xu hướng mượn tiền của người thân mà không chịu trả vì cho rằng họ phải giúp mình khi khó khăn.

Nhưng bạn ơi, tiền của họ cũng là họ kiếm từ mồ hôi, nước mắt nên họ có quyền dùng tiền của mình làm ra chứ không phải làm ra cho bạn hưởng. Việc không rõ ràng trong tiền bạc khiến mọi người cảm thấy sợ con giáp tuổi Thìn, thậm chí có khi nhìn thấy cuộc gọi từ bạn họ cũng đã cảm thấy hoang mang.

Thực tế người trong gia đình chỉ vì một mối lương duyên nào đó mà có chung huyết thống với nhau, còn riêng họ cũng có một cuộc sống độc lập, với những gánh nặng riêng, bạn không có quyền ép họ phải nhận thêm một gánh nặng nào thêm nữa từ bạn nữa.

Hãy nhớ rằng bạn kiếm được ít tiêu ít, kiếm được nhiều tiêu nhiều, đừng dùng tiền của người khác phục vụ cho cuộc sống của mình vì đó là mắc nợ. Khi bạn không có tiền, có thể từ bỏ thể diện, từ bỏ tự ti, xông pha vào thế giới này mà giành ra một vị trí thuộc về bản thân. Nhưng tuyệt đối, đừng nên làm phiền người khác.

Con đường của bạn, từng bước đều phải do bạn đi mới thành, dù là cay đắng hay ngọt bùi, trải qua rồi thì thế giới bên ngoài chính là một thiên đường.

Tuổi Ngọ


Dù vô tình hay cố ý, người tuổi Ngọ thường tự biến mình thành con giáp hay làm phiền người thân, bạn bè lúc nào không hay. Bạn xem việc hỏi han, hay nhờ ai đó hỗ trợ mình như là cách để mọi người tương tác, quan tâm tới nhau. Thế nhưng lối tư duy này có vẻ đang sai lệch.

Đừng áp đặt, cũng đừng là vị khách không mời mà đến nhà họ, hãy tôn trọng quyền riêng tư dù họ là người thân của bạn. Bạn cần cố kiểm soát cảm xúc của mình và không nên quá xông xáo. Hãy tạo không gian cho mọi người, cũng đừng gọi điện hàng ngày. Bạn nên nhớ rằng sự lặp đi lặp lại là thứ gây phiền phức nhất.

Là những người yêu mến nhau thật lòng thì dù không gặp nhau, gọi điện cho nhau thường xuyên nhưng trái tim họ vẫn luôn hướng về nhau là đủ. Đâu phải nhất nhất hiện diện bên nhau mới là quan tâm, nhiều khi đó còn được xem là làm phiền, quan tâm cũng phải đúng cách mới mang lại niềm vui cho nhau.

Lời khuyên cho con giáp tuổi Ngọ đó là đừng quá coi trọng vị trí của mình trong lòng người khác, cũng đừng vội nhờ vả khi gặp khó khăn. Hãy thử tìm cách cứu lấy mình trước, rồi khi nếu có may mắn có người giúp thì càng tốt hơn, nhưng nếu không có ai thì chính bạn cũng phải vượt qua, nhỡ không có ai, chẳng nhẽ bạn lại dễ dàng buông xuôi?

Khi không ai quan tâm đến bạn, hãy học cách tự đứng trên đôi chân của mình, kiên trì bước đi đến hết cuộc đời. Rồi bạn sẽ cảm thấy mình trưởng thành hơn sau những lần tự làm mọi việc.

comment leftAnh hãy tự giúp anh trước, trời sẽ giúp anh sau.
La Fontaine
comment right
 
con giap khong doc lap tu chu
 

Tuổi Dậu


Người tuổi Dậu có phần vụng về, hay cả tin quá, đó là lý do họ hay bị lừa gạt, và mỗi lần như thế, người thân là chỗ dựa, người cứu họ ra khỏi tình huống khó khăn. Có thể nói, bạn rất may mắn khi có nhiều người ở bên và sẵn lòng giúp bạn.

Thế nhưng, không phải việc ai đó giúp mình là chuyện đương nhiên đâu, con giáp tuổi Dậu nên nhớ rằng, thế giới này không quay quanh mình bạn. Khi bạn kêu ca quá nhiều, gây ra quá nhiều chuyện mà không biết tự rút kinh nghiệm cho mình, những người khác sẽ tránh mặt bạn. 

Có thể bạn không ý thức được rằng mình đang gây phiền phức nên khi bị ai đó nhận xét về hành động của mình, bạn có phần muốn phủ nhận. Nếu nghi ngờ rằng cách cư xử của bản thân đang khiến người khác khó chịu, bạn cần tránh những điều nhỏ nhặt làm họ bực dọc.

Dù bạn như thế nào thì người yêu quý bạn họ vẫn ở bên bạn mà thôi, thế nhưng đừng vì thế mà cố chấp cho rằng "tính tôi là thế". Bạn chỉ cần cải thiện thái độ và thói quen để tránh gây phiền toái tới mọi người.

Đôi lúc bạn lại trở nên phiền nhiễu bởi chính sự tự ti hoặc sự thiếu hiểu biết ở bản thân. Trong trường hợp này, hãy tự xem xét nguyên nhân dẫn tới những hành động đó. Có thể một phần là vì bạn muốn được quan tâm hơn nhưng thực chất chúng đang phản tác dụng!

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X