Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 4 con giáp hay khẩu chiến nhưng với tâm ý "siêu" tốt

Chủ Nhật, 19/04/2020 11:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Không phải cứ tranh cãi là xấu, những con giáp hay khẩu chiến sau đây thường xuất phát với ý muốn giúp đỡ, thay đổi người khác theo chiều hướng tốt hơn nhưng không phải mọi thứ đều diễn ra theo kế hoạch của họ.
 

Tuổi Mão


Trong một mối quan hệ, nhất là trong hôn nhân, con giáp tuổi Mão không ngại tranh luận vì đối với họ tranh cãi đôi khi là cách tốt nhất để hai bạn nhìn nhận lại bản thân, cũng như đối phương và cùng khắc phục, thay vì âm thầm chịu đựng hay bỏ qua.

Một cuộc cãi cọ có thể giúp hai bạn cùng thảo luận về những chuyện đang bức xúc nhưng bình thường chẳng ai đả động tới vì ngại làm đối phương cảm thấy mình bị chê bai. Thế nên dù nói về vấn đề gì đó bạn chỉ nên đề cập tới sự việc chứ đừng nói về con người họ. Ví dụ là việc đó không đúng cho dù anh xuất phát với ý tốt, chớ nên nói: "Anh lúc nào cũng..., anh là kiểu người gì vậy...".

Trong các cuộc khẩu chiến, bạn nên chọn đối tượng ngay từ đầu thí ý kiến, suy nghĩ của bạn mới thực sự được đón nhận. Nếu như bạn tranh luận với một người bạn, một người giáo viên về vấn đề học tập thì tốt, nếu như bạn tranh cãi với đồng nghiệp về vấn đề công việc thì nó không có gì sai cả, nhưng nếu như bạn tranh luận với kẻ không hiểu lý lẽ thì bạn có phân tích gì cũng vô ích.

Ví dụ như khi bạn cố gắng nói phải trái với một tên côn đồ bạn có thể bị đuổi đánh hoặc mang vạ vào thân mà thôi, phải hiểu đổi tượng mình tranh luận là ai nữa người tuổi Mão nhé.
 
con giap hay khau chien
 

Tuổi Tị



Người tuổi Tị thường có những tư duy khá khác biệt và họ có thể tranh cãi vì cái tốt đẹp, vì sự đúng đắn, vì một chân lý nào đó, một ý tưởng mà họ nghĩ ra nhưng chưa ai có thể nghĩ tới. Cuộc tranh luận này đôi khi là cần thiết nhưng bạn nên hiểu là thái độ trong những lần đối đầu này rất quan trọng, nó sẽ điều hướng sự việc trở nên tốt đẹp hơn hay xấu đi.

Do đó, dù trong khi đang tranh luận bạn vẫn phải dùng ngôn ngữ lịch sự, thể hiện sự tôn trọng với những gì mà người đối diện nêu ra vì việc ai đúng ai sai vẫn chưa rõ ràng.

Con giáp tuổi Tị thích đưa ra lời khuyên cho người khác nhưng không phải ai cũng muốn nghe, gặp người cứng đầu thì cuộc tranh luận của họ với người kia về một quan điểm, góc nhìn nào đó đã trở thành trận cãi vã.

Thông thường, họ rơi vào tình huống con giáp hay khẩu chiến chỉ vì không nghĩ trước sau, ho tranh luận mà không nghĩ đến muốn giành được cái gì.

Điều này khiến bạn cứ đi lòng vòng mà không biết khi nào dừng lại. Do đó, nếu bạn là người "khơi mào", hãy nghĩ đến mục tiêu trước khi gợi chuyện. Hãy nghĩ đến kết quả, điều gì làm cho bạn thấy hài lòng.

Bằng cách đó, bạn sẽ không bị kéo vào cuộc tranh luận "không lối thoát", luôn có đích để nhắm tới. Bạn sẽ có thể đạt được thỏa hiệp mà cả hai cùng cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.

Tuổi Mùi


Con giáp tuổi Mùi thấy điều chướng tai gai mắt là lập tức nói ra ngay, không muốn để trong lòng vì như thế cảm thấy khó chịu vô cùng. Người khác khi bị chê bai thường có phản ứng dữ dội và từ đó trận "võ miệng" bắt đầu nổ ra.

Dù là con giáp hay khẩu chiến nhưng người tuổi Mùi nên nhớ rằng muốn chấm dứt "trận chiến" này không hề dễ, khi đó bạn cần lùi lại một tý, im lặng và nhìn lại hệ tư tưởng cá nhân của hai người có khác nhau ở vấn đề đó hay không.

Thực tế là có những quan niệm dù đúng hay sai thì cũng đã ăn sâu vào tiềm thức của họ rồi, bạn hoặc bất cứ ai cũng không thể thay dổi nó, bạn có khuyên răn họ cũng bằng thừa, lúc đó bạn cần tôn trọng cái quan điểm của họ và chấm dứt ngay cuộc tranh luận.

Vì thế, bạn nên hiểu rằng đúng là trong tranh cãi thì không có người đúng kẻ sai chỉ tranh cãi để hai người hiểu nhau và hiểu ra vấn đề cần giải quyết là đủ vì dù bạn xuất phát từ tâm ý tốt thì không phải ai cũng hiểu cho bạn đâu.

Tuổi Dậu


Người khác luôn trốn tránh việc tranh cãi nhằm mục đích có được gia đình êm ấm nhưng con giáp tuổi Dậu lại khác, họ nghĩ rằng bản thân cảm thấy thoải mái thì mới có thể mang lại cảm giác tương tự được cho người khác.

Vì thế, những người tuổi này xem chuyện cãi vã trong gia đình hay với bạn bè, người thân là chuyện thường, nhưng họ không hề để bụng, nói ra là để cho nhẹ lòng mà thôi. Cãi cọ liên miên là không nên nhưng thỉnh thoảng tranh luận cũng là cách hữu ích để rèn kỹ năng giao tiếp.

Họ nhận thấy rõ ràng rằng, cảm giác căng thẳng sẽ nhẹ bớt đi sau một cuộc tranh cãi. Điều này nghe có vẻ hơi nghịch lý nhưng thực tế là họ càng nhịn hoặc chôn chặt ấm ức trong lòng thì càng stress. Một khi đã nói ra hết lòng mình, những gì đang làm bạn khó chịu thì hẳn là sẽ như trút được gánh nặng.

Nhưng con giáp tuổi Dậu nên lưu ý rằng có những “cuộc chiến”, bạn phải nghĩ cách để diễn đạt làm sao cho đối phương hiểu. Đừng mải nói ra ý mình mà quên mất người đối diện có tiếp nhận hay không bạn nhé.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X