Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Bạn có phải là con giáp thường bị kẻ cắp thời gian làm phiền?

Thứ Năm, 24/09/2020 10:02 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Có khi bạn không biết mình là con giáp hay bị làm phiền, do đó, trước tiên là bạn nhận diện ra nó và tìm cách để quản lý thời gian hiệu quả hơn bạn nhé.
 

Tuổi Mão


Người tuổi Mão có sở thích chia sẻ, tâm sự với mọi người với mục đích gắn kết, duy trì tình cảm, mối quan hệ và đó là kẻ cắp thời gian bao lâu nay mà bạn không biết. Những cuộc buôn chuyện đúng là làm bạn vui hơn, có cảm hứng hơn trong cuộc sống nhưng một khi bạn đang mất đi kiểm soát cho dù lúc đầu chỉ có ý định nói chuyện 5-10 phút thôi nhưng sau đó lại chuyển sang tới 1-2 tiếng.

Hơn nữa, bạn vốn là con giáp chu đáo, thích để ý, quan tâm tới việc của người khác, bạn đã không ngại dành thời gian góp ý, hỗ trợ cho họ mà quên mất nhiệm vụ của mình lúc nào không hay. Đó là lý do khiến bạn rơi vào tình trạng hoặc công việc nhiều không xuể, hoặc rảnh rỗi không có việc gì làm.

Đã đến lúc bạn sắp xếp lại thời gian quý giá mà mình đang có bằng việc phân bố đều công việc để làm hằng ngày, bao gồm cả việc "buôn chuyện" với một ai đó cũng cần định lượng thời gian cụ thể, để bạn biết chấm dứt cuộc trò chuyện này đúng lúc.

Nếu không tự kỷ luật với bản thân từ những việc nhỏ thì hiệu quả công việc của bạn sẽ giảm sút và khiến người khác đánh giá sai năng lực của bạn đấy.

Có những lúc, bạn lãng phí thời gian cũng chỉ vì cách tiết kiệm thời gian không phù hợp như vừa soạn email lại vừa trò chuyện với khách hàng. Khi đó, bạn dễ để xảy ra sai sót khi gửi email và sao đó lại phải sửa sai sẽ khiến mọi việc trở nên rối ren hơn.

Trong công việc cũng như trong cuộc sống, sự tập trung là vô cùng cần thiết. Khi bạn hoàn thành từng nhiệm vụ một bạn vừa có khả năng tập trung, vừa thúc đẩy tư duy sáng tạo hơn đấy người tuổi Mão nhé. 
 
con giap hay bi lam phien
 

Tuổi Sửu


Người tuổi Sửu cũng là con giáp hay bị làm phiền bởi sự tiện lợi của mạng xã hội hiện nay. Quá nhiều thứ khiến bạn phân tâm nên không thể nào dành đủ thời gian cho việc cần làm. Thực tế là bản mệnh mắc lỗi chung như rất nhiều người trẻ khác đó là tiêu tốn quá nhiều thì giờ cho những thứ ngoài lề.

Mỗi ngày ai cũng có 24 giờ như nhau nhưng khi bạn không biết ưu tiên điều cần thiết, kiểm soát bản thân kém dẫn đến thất bại trong quản lí thời gian là điều dễ hiểu.

Có phải bạn hay có thói quen “Chỉ thêm vài phút nữa sẽ làm việc” rồi tiếp tục dán mắt xem youtube, ti vi hay lướt facebook... chưa? Bạn thường cứ tiếp tục dán mắt đến cả tiếng vào những món đồ "gây nghiện" đó rồi cuối ngày để rồi lại than vãn: “Chết thật, cả ngày hôm nay không làm được việc gì cả”. 

Việc quá dễ thỏa hiệp với sự thoải mái của bản thân mà thiếu đi sự nghiêm khắc là lí do lớn nhất dẫn đến sự trì hoãn trong công việc. Khi bạn dành thời gian cho những hoạt động vô bổ hoặc đơn giản chỉ… lười thì số lượng công việc thực sự cần hoàn thành có thể dồn đống lại.  

Đừng trì hoãn nữa, việc gì cần thực hiện là phải thực hiện ngay, không được chờ vài phút. Hãy cố gắng hoàn thành những đầu việc đã đặt ra dù có cản trở gì đi chăng nữa. Chính sự tự giác mới có thể giúp bạn tiến xa trên hành trình của mình được.   

Tuổi Thân


Có những lúc sau một ngày bận rộn người tuổi Thân chỉ vừa mới ngả lưng nghỉ ngơi thì lại có người làm phiền, họ bảo rằng chỉ giúp họ một việc nhỏ thôi nhưng ai ngờ lại mất cả mấy tiêng liền việc chưa xong, thể trạng thì mệt mỏi, chán chường.

Có thể vì bạn cả nể lại muốn giúp người nên bạn đồng ý mà không biết lường sức mình. Con giáp tuổi Thân nên biết rằng, nói "có” không phải lúc nào cũng là hành động khôn ngoan. Thực tế là  nói “có” trong 100% các trường hợp sẽ đem lại nhiều cái hại hơn lợi cho bạn

Nhất là những người tuổi Thân khi mới bắt đầu đi làm, một số người có xu hướng gánh việc nhiều hơn mức cần thiết. Điều này không hẳn tiêu cực, bởi để thành công trong cuộc sống, đôi lúc bạn cần học cách chấp nhận phải làm nhiều việc hơn những người khác. 

Thay vì dễ dàng đồng ý chỉ vì sợ người khác phật ý thì từ nay, trước khi nhận một công việc, bạn hãy tự đặt cho mình một vài câu hỏi quan trọng sau: Yêu cầu công việc có khớp với mục đích dài hạn của mình không? Công việc có thúc đẩy mình phát triển năng lực không? Mình có thời gian để làm việc này không?

Cứ như vậy lâu dần bạn sẽ hình thành thói quen để biết vì gì nên nói có và việc gì nên nói không một cách có chọn lọc.  
 
ban hay bi lam phien boi nhung viec khong ten
 

Tuổi Hợi


Người tuổi Hợi cũng là một trong những con giáp hay bị làm phiền bởi những kẻ cắp thời gian như đồng nghiệp, hàng xóm, người yêu, bố mẹ,... Cuối cùng là bạn sao nhãng và chẳng hoàn thành được các mục tiêu công việc hàng ngày.

Có thể là vì chính bạn không có mục tiêu rõ ràng cho công việc của mình nên dễ bị phân tâm vì người khác mà thôi. Lời khuyên cho người tuổi Hợi đó là hãy lập checklist hàng ngày để tập trung hơn, nếu bị ai đó làm phiền bạn cũng có lý do chính đáng để chưa thực hiện yêu cầu của họ.

Hơn nữa, làm việc có kế hoạch hơn bạn không bị “choáng” nếu phải đối mặt với khối lượng công việc lớn và cũng, để bạn không rơi vào trường hợp “rảnh rỗi sinh nông nỗi” vì không biết phải làm gì.

Một khi bạn đang cần thực hiện một nhiệm vụ nào đó trong checklist thì nhất định tập trung và tạm thời nói mọi người gặp bạn vào thời gian khác. Nhưng phải hiểu thực tế là checklist chi tiết nhất cũng không thể giúp bạn nếu bạn không thể kiểm soát bản thân mình. 

Nếu không biết ưu tiên công việc, bạn sẽ luôn phải đối mặt với trường hợp “Nước đến chân mới nhảy”. Việc hiểu rõ sự khác biệt giữa việc quan trọng và việc cần làm ngay giúp bạn hiểu rằng trong một ngày bạn nên thực hiện những việc gì. Sau khi đã có danh sách, bạn nên sắp xếp thứ tự ưu tiên trong công việc, sử dụng bất cứ ký hiệu nào theo cách bạn muốn. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát kĩ năng quản lí thời gian từ những người xung quanh hoặc chủ động tham gia các khóa học quản lí thời gian hiệu quả.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X