Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Đầu năm 2021: Bạn có dám học hỏi cách của những con giáp giỏi tiết kiệm này không?

Thứ Sáu, 15/01/2021 09:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu muốn học hỏi chững con giáp giỏi tiết kiệm đầu năm 2021 sau đây bạn phải biết chấp nhận cuộc sống hiện tại sẽ có phần khó khăn một chút, thế nhưng điều này đảm bảo cho bạn có tương lai sung túc, bền vững hơn.
 

Tuổi Tý


Thời gian đầu năm thường là dịp các trung tâm thương mại, siêu thị tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá cuối cùng để chuẩn bị bán sản phẩm mới, vì thế rất nhiều người tuổi Tý tận dụng các chương trình này để mua những sản phẩm cần thiết cho gia đình với giá cả hợp lý.

Thậm chí, họ còn lên kế hoạch mua quà sinh nhật cho các thành viên trong gia đình sao cho ý nghĩa, hợp lý nhưng cũng không quá tốn kém để tiết kiệm chi tiêu trong năm. Đối với người biết cách sử dụng tiền như tuổi Tý thì điều quan trọng nhất là món quà phải thể hiện được tình cảm, thái độ trân trọng của bạn đối với người được nhận quà chứ không cần đó phải là món đồ xa xỉ.

Việc chi tiêu khôn ngoan của tuổi Tý còn được thể hiện ở việc họ chăm sóc sức khỏe. Họ không mù quáng chi tiền cho các sản phẩm chức năng, hay tới phòng tập.

Thường mọi người đầu năm mới có phong trào là mua thẻ tập gym từ nửa năm tới một tháng để tạo động lực, quyết tâm cho năm mới do ảnh hưởng từ tinh thần luyện tập của đồng nghiệp hay người thân. Nhưng con giáp tuổi Tý khá lý trí, họ phân tích để xem có lựa chọn thay thế nào khác với chi phí thấp hơn hoặc miễn phí không và ưu tiên những cách thức vừa đảm bảo sức khỏe lại vừa không tốn kém.

Với những gì họ thể hiện cho thấy họ là con giáp giỏi tiết kiệm đầu năm 2021, không những vậy, rất nhiều người tuổi Tý còn rất nhanh nhạy với thị trường khi biết dùng tiền để đầu tư vào cổ phiếu có giá trị bền vững.
 
con giap gioi tiet kiem dau nam 2021
 

Tuổi Mão


Đa số người tuổi Mão có tâm nhìn xa nên trong việc kiểm soát chi tiêu trong nhà, họ là một người mua sắm thông minh khi họ biết chú trọng tới việc mua sắm những mặt hàng được ưu tiên và giảm bớt những món đồ ít quan trọng đi.

Những người này quyết không bỏ tiền cho những thứ không thực sự cần thiết, họ còn tự đặt giới hạn cho mình và nghiêm túc thực hiện. Ví dụ, mỗi tuần, họ đề ra giới hạn chi tiêu và cho phép bản thân mua sắm trong khoản nào đó mà thôi, họ nghiêm khắc thực hiện, không vượt quá quy định mà mình đã đặt ra.

Để hạn chế những tác nhân gây mất kiểm soát, tuổi Mão cũng bỏ theo dõi những người bạn hoặc những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội thường hay đăng những bức ảnh đi ăn nhà hàng, uống cà phê, mua sắm thường xuyên.

Thậm chí, có một số con giáp tuổi Mão đủ nghĩ xa tới mức họ còn có riêng một tài khoản hưu trí khoảng 10% thu nhập được chuyển vào đó mỗi tháng. Có những thời điểm họ không thể đủ 10% như đã định nhưng vẫn cố gắng duy trì thói quen này dù chỉ bỏ vào đó một khoản nhỏ.

Điều nghiêm túc thực hiện rất quan trọng, họ cố gắng phải tăng con số này ở những tháng tiếp theo. Đây cũng chính là cách để người tuổi này chi tiêu cho bản thân trước tiên, đảm bảo cho cuộc sống tương lai của mình.

Tuổi Tị


Người tuổi Tị cũng là một trong những con giáp giỏi tiết kiệm đầu năm 2021 bởi không chỉ ở khả năng dành dụm mà họ còn biết lên kế hoạch chi tiêu, gia tăng thu nhập một cách cẩn thận.

Họ có thể được xem là một người mua sắm thông minh khi chú trọng tới việc mua những mặt hàng được ưu tiên trong gia đình. Dù có nhiều tiền, thoải mái chi tiêu nhưng họ vẫn sống khiêm tốn, luôn cẩn trọng trong việc xác định cái gì nên mua, cái gì không nên.

Sự thật là ngày nay các mặt hàng vô cùng phong phú, nếu không giỏi chọn lựa thì ta thường hay có suy nghĩ: Càng đắt là càng tốt và dễ có những quyết định hồ đồ.

Thậm chí, để triệt để khả năng tiết kiệm một số con giáp tuổi Tị cũng hiếm khi mua sắm những thứ như quần áo, phụ kiện hay bất cứ món hàng nào, thậm chí là vào dịp Tết. Để ngăn bản thân không kiềm chế nổi trước một món hàng, họ sẵn sàng cài đặt chế độ chặn quảng cáo trên máy tính. 

Không phải tự nhiên họ là con giáp may mắn năm 2021, họ được mọi người yêu quý vì tính chịu thương, chịu khó của mình. Đối với họ lúc còn trẻ thì sống khổ một chút không sao, miễn là họ đảm bảo có được tiền tiết kiệm ít nhất 3 - 6 tháng chi phí sinh hoạt đề phòng khi khó khăn. Số tiền đó đủ để giúp con giáp tuổi Tị có thể vượt qua mọi tình huống khẩn cấp, kể cả mất việc làm.
 
giu tien tiet kiem cho tuong lai
 
 

Tuổi Dậu


Chìa khoá của sự giàu có chính là tiết kiệm và tự động hoá tài chính. Một trong những lý do lớn khiến hầu hết mọi người không tiết kiệm đủ tiền xuất phát từ chính nguyên tắc sống, vì thế để lên kế hoạch cho cuộc sống sung túc, tuổi Dậu nghiêm khắc thực hiện các nguyên tắc riêng.

Một trong những cách thức chi tiêu tiết kiệm của con giáp tuổi Dậu trong năm 2021 mà chúng ta đáng học hỏi đó là khi đi mua sắm, họ ưu tiên tiêu tiền mặt và không mang quá nhiều đề phòng những khoản chi tùy hứng khi sẵn có tiền trong túi.

Người tuổi Dậu luôn tìm cách để tránh sử dụng hình thức quẹt thẻ tín dụng vì sẽ không kiểm soát được mức chi tiêu của bản thân. Thực tế đã cho thấy rằng chúng ta sẽ tiêu ít hơn 30% khi sử dụng tiền mặt thay vì những hình thức chi trả khác. Chính vì thế, chỉ dùng tiền mặt đi mua sắm là cách được nhiều chuyên gia tài chính khuyên chúng ta làm theo.
 
Việc có sẵn tiền trong thẻ sẽ làm bạn phóng tay và chi tiêu quá đà. Ngược lại, việc cầm trong tay một số tiền nhất định sẽ khiến bạn suy nghĩ và cân nhắc kĩ càng trước khi quyết định mua một thứ gì đó.

Đối với người tuổi Dậu, họ chỉ dùng thẻ nếu đảm bảo rằng mình có được khoản cash back (hoàn trả sau khi mua sắm) kha khá mà thôi.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X