Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những con giáp nên cẩn thận kẻo giận quá mất khôn khiến bạn dễ thất bại cuối năm 2020

Thứ Tư, 21/10/2020 09:56 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những con giáp giận quá mất khôn cuối năm 2020 này thường không làm chủ nổi cảm xúc của mình nên dễ có những quyết định sai lầm khiến họ sau này nhìn lại sẽ cảm thấy hối hận vô cùng.
 

Tuổi Mão


Có nhiều việc xảy ra không như ý, cho dù người tuổi Mão đã cố gắng lên kế hoạch chi tiết từ trước và những điều này đã đẩy bạn rơi vào tình huống là con giáp giận quá mất khôn cuối năm 2020 đấy nhé. Do đó không nên cứng nhắc mà nên học cách linh hoạt hơn trong cuộc sống của mình.

Việc nổi giận với một sự việc xảy ra với mình chỉ cho thấy bạn thiếu bản lĩnh mà thôi. Nếu người tuổi Mão đủ chín chắn, trưởng thành thì đã biết cách làm chủ cảm xúc của mình, không tùy tiện nổi cáu với người khác dù là bất cứ lý do gì. 

Với những con giáp tuổi Mão là cấp trên mà nổi giận vô cơ chỉ làm mất đi sự nể trọng của những người xung quanh mình mà thôi. Do đó, hãy nghĩ tới hậu quả sau khi bạn trút được cơn giận của bản thân để tìm cách hạ hỏa phù hợp bạn nhé.

Bạn phải hiểu rằng, người trí tuệ phải học cách khống chế cảm xúc của bản thân, để cảm xúc làm việc cho mình, mới vừa dễ dàng thu được hạnh phúc, lại thuận lợi chạm đến thành công.

Nếu sống càng dễ cáu gắt, nổi giận lại tự biện minh rằng đó là do tính cách của mình sẽ thường bỏ lỡ nhiều cơ hội, thậm chí còn rước về xui xẻo vì điều tiếng không hay.

Cứng nhắc, thẳng thắn quá nhiều khi cũng không tốt mà mềm yếu, nhu nhược quá cũng chẳng xong. Tuy nhiên nếu biết hòa hợp sẽ làm nên chuyện lớn.
 
con giap gian qua mat khon cuoi nam 2020
 

Tuổi Tị


Càng về thời gian cuối năm 2020 người tuổi Tị càng hay dễ tức giận vì những chuyện không đâu. Dù mọi người khuyên răn nhưng xem ra bạn chẳng muốn thay đổi tình hình mà cứ thể phạm hết sai lầm này tới sai lầm khác.

Bạn đã bao giờ tự hỏi rằng lý do gì bạn phải nổi giận vì một chuyện nhỏ nhặt nào đó không phải do bạn gây ra? Những người thích nổi nóng như bạn có thể nghĩ ra một mớ lý do nghe có vẻ chính đáng để bào chữa cho lời nói cũng như hành động của mình. 

Nhưng người không tức giận chỉ có một lý do, đó là họ không muốn bị những người khác điều khiển cảm xúc của mình và quan trọng hơn là họ không muốn để bản thân đi quá giới hạn của chính mình, rồi phạm những sai lầm không đáng chỉ vì sự nông nổi của bản thân.
 
Ngay cả khi việc dạy con cũng vậy, khi trẻ hay mè nheo, khó bảo là bạn trở nên mất kiểm soát, thậm chí còn mắng mỏ, hét lớn vào mặt con nghĩa là bạn đang bắt đầu phạm sai lầm rồi đấy. Người tuổi Tị nên hiểu rằng mmuốn giáo dục con, trước tiên cha mẹ và những người xung quanh hãy làm gương cho trẻ trước.
 
Dạy con kiềm chế, kiểm soát cơn nóng giận cũng vậy, chính bản thân mình hãy học cách làm sao để tiết chế những sự tức giận, những “cơn thịnh nộ” trước đã.

Đôi khi sự tức giận là tốt, bởi không có những thách thức, chúng ta sẽ không bao giờ thay đổi. Nhưng đừng để tất cả vượt quá sự kiểm soát, bằng không hậu quả sẽ vô cùng khó cứu vãn.

comment leftNgười kiểm soát được cảm xúc, cơn nóng giận của mình, còn vĩ đại hơn cả người lấy được cả một thành trì.
Napoléon
comment right
 

Tuổi Mùi


Người tuổi Mùi cũng dễ mất kiểm soát trong lời ăn, tiếng nói trong những cơn giận dữ của họ thời điểm cuối năm 2020 này. Khi bạn là con giáp sĩ diện không chịu đựng được "sự thật mất lòng" nên không thể nào ngồi im khi ai đó chê một điểm yếu nào đó của mình.

Việc hay nổi nóng chẳng ích gì cả mà người duy nhất bị tổn thương sau xung đột lại chính là bạn. Và bạn cũng chính là người đầu tiên bị đốt cháy với những suy nghĩ tiêu cực của mình đấy nhé.

Các cụ nói giận quá mất khôn quả không sai vì ngay cả khi ai đó là một người có khả năng tuyệt vời, họ sẽ khó có được thành công như mong đợi nếu luôn hành động trong lúc nóng nảy.
 
Thế nên, trong “Binh pháp Tôn Tử” từng có viết rằng: “Chủ tướng không thể khởi binh khi đang tức giận và không thể chiến đấu khi lòng bực bội”. Do đó, cũng đừng nên quyết định điều gì trong lúc bản thân đang nổi nóng kẻo thiệt thân bạn nhé.

Lời khuyên cho người tuổi Mùi đó là nên hiểu cho một người có góc nhìn khác bạn để có thể tiết chế cơn giận của mình tốt hơn. Khi bạn biết đặt mình vào vị trí của người khác, suy nghĩ một vấn đề nhìn nhận từ hai phía, tránh đổ lỗi, ích kỷ… cũng là cách để bạn bớt nóng giận.
 
Bên cạnh đó, để có được sự ôn hòa, kiềm chế được sự nóng giận ở các tình huống thì bạn cũng phải học cách sống chậm lại, cảm nhận được sự yêu thương, tôn trọng từ những bạn bè, người thân xung quanh mình. Đừng tự cho rằng mọi người luôn muốn đối đầu với bạn.
 
noi nong khien con giap nay mat khon
 

Tuổi Tuất


Tính cách con giáp tuổi Tuất khá bộc trực, thẳng thắn và họ cũng dễ nổi nóng khi ai đó làm những việc mà họ cho rằng không tốt, không đúng. Trong khi đó thì việc đúng - sai đôi khi chỉ mang tính tương đối mà thôi.

Trước tiên, người tuổi Tuất phải nhận ra rằng mình là con giáp giận quá mất khôn cuối năm 2020 này để họ thay đổi thái độ và cách nhận xét mọi người. Nhất là các cặp đôi rất dễ tan vỡ khi những cơn nóng giận của bạn liên tục diễn ra trong thời gian ngắn khiến sợi giây liên kết giữa hai người ngày càng lỏng lẻo.

Sự tức giận có thể được giải quyết khi bạn cùng người ta ngồi lại và cùng nhìn nhận lý do của nó. Muốn vậy, bạn phải biết kìm nén cảm xúc của chính mình trước đã và bỏ bớt cái tôi đi để còn biết lắng nghe ý kiến của người khác.
 
Nếu bạn đúng, bạn không cần phải nổi nóng, còn nếu bạn sai, bạn không có quyền nổi nóng. Có một câu nói: “Nhịn được cơn tức một lúc, tránh được mối lo trăm ngày”, do đó đừng để cái sai hiện tại khiến bạn trượt dài cả tương lai của mình.

Thực tế đã cho chúng ta thấy rất nhiều là những người thường tức giận mọi lúc, mọi nơi, với bất kì ai thì không thể kiểm soát cảm xúc và họ có khả năng gặp phải những thất bại trong cuộc sống lẫn trong sự nghiệp.
 
Cảm xúc tiêu cực này một phần cũng có thể xuất phát từ việc bạn đang chịu stress suốt thời gian dài. Do đó, hiện tại dù công việc bận rộn nhưng người tuổi Tuất cũng nên dành thời gian để đọc sách mỗi ngày, cùng người thân tham gia các hoạt động ngoài trời, tạo niềm vui mỗi ngày để bạn có thể tránh xa những suy nghĩ tiêu cực.  

Xem video:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X