Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

"Gây chiến" vì mạng xã hội nhưng những con giáp này mãi không chừa

Thứ Sáu, 27/11/2020 09:54 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những con giáp gây mâu thuẫn vì mạng xã hội chỉ vì chính bản thân họ đang có vấn đề mà họ không chịu nhận diện để thay đổi tình hình nên các sự cố cứ thế lặp đi lặp lại, dường như không còn lối thoát vậy.
 

Tuổi Mão


Tuy không phải là con giáp nghiện các nền tảng của mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,... vì người tuổi Mão luôn biết kiểm soát thời lượng khi lướt xem các ứng dụng này nhưng không có nghĩa là họ không gặp rắc rối với chúng đâu nhé.

Chúng được xem là tác nhân khiến vợ chồng bạn mâu thuẫn vì ví dụ như chồng vô tình thả thính hoặc bấm like quá nhiệt tình cho một người khác giới là đủ khiến hai người căng thẳng cả tuần. Có thể thấy, rắc rối này là tự bạn chuốc lấy chỉ vì hay duy diễn mà thôi.

Hơn nữa, người tuổi Mão là con giáp cố chấp, hay đưa ra ý kiến riêng nên thi thoảng có những bình luận về những sự kiện đang hot, gây ồn ào trên mạng. Cuối cùng là bạn lại đang tự mua bực mình vào người khi vướng vào những cuộc tranh cãi với những người hoàn toàn xa lạ.

Lời khuyên cho con giáp tuổi Mão đó là tuyệt đối không tham gia vào các cuộc tranh luận công khai, đặc biệt là tranh luận về những vấn đề không liên quan đến mình. Bạn cũng cần nhận diện và kiểm chứng thông tin nhiều hơn khi một sự việc xảy ra, đừng vội áp đặt ý kiến của mình vì cho rằng mình đúng còn người khác sai.

Theo văn hóa mạng để có thể tận dụng được tối đa được hiệu quả của mạng xã hội thì bạn nên lưu ý là cư xử có văn hóa và là người hiểu biết pháp luật. Nên có sự cân nhắc từng câu, từng chữ, từng hình ảnh, bản mệnh cũng nên nhận thức hoặc suy nghĩ cho người khác, hãy đặt mình vào vị trí của người khác và luôn giữ thái độ tôn trọng họ. 

con giap gay mau thuan vi mang xa hoi
 

Tuổi Tị


Người tuổi Tị cũng nên học cách để sử dụng các công cụ trên internet hiệu quả hơn vì bạn cũng đang là con giáp gây mâu thuẫn vì mạng xã hội với tần suất lớn hơn rất nhiều so với mọi người đấy nhé. Việc này cũng là vì bạn đang quá xem nhẹ tác động của nó đến cuộc sống của bạn mà thôi.

Đơn giản như việc chỉ vì bạn ủng hộ người này, trong khi bạn bè, đồng nghiệp, người thân, bạn ảo... không đồng thuận cũng đủ để xảy ra tranh cãi nổ lửa, dường như không có hồi kết. Ví dụ như nhìn lại những sự kiện hot đã qua và bạn lại ủng hộ Quang Hải, Hương Giang Idol, ông Đặng Lê Nguyên Vũ,... thay vì bên đối lập kia thì cũng đủ gây ra cuộc chiến với không ít người rồi đấy nhỉ?

Thực tế là mỗi người một ý, trên mạng xã hội càng nhiều người càng nhiều ý kiến và bạn cũng chỉ là một trong số đó mà thôi. Bạn có thể giữ ý kiến của bản thân và không cần phải cố thuyết phục bất cứ ai về phe của mình làm gì vì chỉ gây thêm căng thẳng không đáng có mà thôi.

Không ai phủ nhận được lợi ích của mạng xã hội khi chúng đã trở thành một công cụ khiến những người ở xa nhau nửa vòng trái đất cũng trở nên gần gũi nhờ tương tác đều đặn hằng ngày. Nhưng đôi khi nó vô tình lại khiến những người ở gần trở nên xa cách nhau.

Và việc này chỉ xảy ra khi bạn đã tự mình trao quyền cho các công cụ internet kiểm soát mình, bạn đã quên đi sức mạnh của mình khi quá phụ thuộc vào chúng rồi đấy.

Thế nhưng không thể đổ lỗi tại mạng xã hội vì nhiều người vẫn biết cách tận dụng nó để kiếm tiền, gia tăng việc nhận diện thương hiệu, tác động tích cực tới cuộc sống của người khác... Tất cả là phụ thuộc vào cách mà bạn sử dụng cũng như ứng xử trên mạng xã hội mà thôi.

Tuổi Thân


Người tuổi Thân đã bao giờ tự xem lại xem liệu mình sống ảo trên mạng xã hội quá nhiều đến nỗi quên cả nhiệm vụ của mình ở đời sống thực hay không? Thậm chí dù làm việc gì bạn cũng dính chặt cái điện thoại bất chấp địa điểm, thời gian như thế nào đi chăng nữa.

Việc này còn gây hại hơn nữa khi bạn có xu hướng thường xuyên công khai chỉ trích ai đó trên mạng xã hội. Có thể là vì bạn muốn có tiếng nói, mong muốn nhận được sự ủng hộ của mọi người, được nhiều người chú ý hơn nhưng bạn đã quên mất những hậu quả khó lường ở phía sau đó.

Trong khi bạn thỏa mãn cái TÔI của mình thì lại để xảy ra không ít câu chuyện đau lòng đã xảy ra từ thế giới ảo của mạng xã hội. Thực tế là không chỉ bạn mà rất nhiều người dùng mạng xã hội thậm chí không cần đọc, không cần tìm hiểu xác nhận thông tin mà cứ share, bình luận, like theo số đông, dần dần số đông quyết định nên chuẩn mực xã hội, đạo đức bị thay đổi trên thế giới ảo này.

Đúng là bạn có ý kiến riêng nhưng dùng nó để làm tổn thương một người nào đó chỉ vì một hành động của họ, điều này xuất phát từ nhận thức quá sai lầm về việc nói thẳn nói thật. Bạn đã nghe tới câu: "Buông đao đồ tể, lập tức thành Phật” bao giờ chưa? Điều này có nghĩa là chỉ cần một người biết sửa lỗi họ của mình thì họ cũng có thể thành Phật. 

Cứ cho là họ đã sai đi thì cũng không cần phải chỉ trích, đẩy ai đó tới đường cùng như thế. Ai cũng có thể phạm sai lầm và tìm cách sửa lỗi của mình. Việc của bạn là phải đi tìm ra lỗi sai của mình mà sửa, hoàn thiện bản thân chứ không phải lôi lỗi lầm của người khác ra để chê bai người ta làm gì.
 
cac con giap nghien mang xa hoi
 

Tuổi Hợi


Người tuổi Hợi có biết mình là con giáp gây mâu thuẫn vì mạng xã hội là cái giá phải trả khi bạn có dấu hiệu nghiện mạng xã hội, xa rời cuộc sống thực tế suốt thời gian qua hay không? Ví dụ như mỗi lần lướt facebook là bạn có thể ngồi im hàng giờ liền mà không biết chán.

Bạn dường như có dấu hiệu mất kiểm soát khi cái gì cũng có thể đăng lên facebook, zalo, instagram... của mình để bày tỏ buồn phiền, niềm vui. Có nhiều hôm, môt ngày đăng cả chục lần khiến người cảm thấy bạn là người rất phiền phức.

Thực ra, con giáp tuổi Hợi đang cô đơn trong thế giới của mình và muốn thu hút sự chý ý của mọi người vì từ nhỏ bạn thường có những hành động để cố gắng nhận được sự quan tâm, chăm sóc từ người thân trong gia đình,. Vì vậy khi lớn lên, bạn vẫn muốn cung cấp thông tin về bản thân mình và tự thể hiện với người khác với mong muốn được quan tâm nhiều hơn.

Nhưng việc này đã gây ra không ít rắc rối cho bạn trong thời gian qua rồi đấy. Do đó, ngoài việc tự học cách để chiến thắng những suy nghĩ tiêu cực, bản mệnh nên lưu ý không nên và không cần thiết phải đăng tải hình ảnh của bản thân mọi lúc mọi nơi, đang làm gì, với ai chính xác theo từng địa điểm.

Bên cạnh đó, trong khi bình luận về một sự việc nào đó, nếu không nói được những điều lạc quan thì tốt nhất hãy im lặng. Tế nhị, tôn trọng và không nên làm phiền người khác. Hãy nhớ rằng, những gì bạn chia sẻ trên mạng xã hội thể hiện con người bạn hay tính cách, lối sống của bạn.



Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X