Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Áp lực liên tục bủa vây, 4 con giáp dễ mắc bệnh tâm lý năm 2023 cần sớm tìm cách giải tỏa

Thứ Ba, 13/09/2022 09:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Cuộc sống liên tục đặt ra những thách thức gây nên không ít áp lực, dẫn tới stress kéo dài rất có hại cho cơ thể. Đặc biệt là những con giáp dễ mắc bệnh tâm lý năm 2023 dưới đây, nếu không sớm tìm cách giải tỏa, sức khỏe tinh thần có thể kéo theo nhiều hệ lụy bất lợi cho cuộc sống của bạn.
 
Cuộc sống vốn khó khăn, những điều như ý thì quá ít mà thường là những điều đi ngược lại với những gì mà chúng ta kỳ vọng. Có những người dũng cảm đối mặt, có những người lại chấp nhận buông tay, chán nản.
 
Bước sang năm 2023, lại là một năm hoàn toàn mới ẩn chứa rất nhiều điều khó đoán trước, 12 con giáp sẽ khó tránh những áp lực liên tục bủa vây từ nhiều phương diện, áp lực tại nơi làm việc, áp lực trong chuyện tình cảm.
 
Không phải ai cũng đủ mạnh mẽ để vượt qua tất cả. Đặc biệt là với những con giáp dễ mắc bệnh tâm lý năm 2023 dưới đây, áp lực gây nên stress kéo dài, tinh thần của họ dường như không chịu nổi, lâu dài có thể dẫn tới những hệ lụy về sức khỏe không thể chủ quan.
 
Vậy nếu trong danh sách có tên con giáp của bạn, hãy ngăn chặn và dự phòng để điều đó không xảy ra, bạn nên chú ý điều chỉnh lại tâm lý của mình, giải tỏa áp lực hoặc tìm người dốc bầu tâm sự. Mọi chuyện đều có cách giải quyết của nó, miễn là bạn không bỏ cuộc thì nhất định sẽ tìm ra.
 

Quán quân: Người tuổi Thìn


Top con giap de mac benh tam ly nam 2023

Thìn nằm trong số những con giáp dễ mắc bệnh tâm lý năm 2023


Trong năm Quý Mão, người tuổi Thìn là một trong những con giáp phạm Thái Tuế 2023 – điều này dự báo về những nỗi vất vả, truân chuyên mà bản mệnh có thể phải đối mặt trong năm mới.
 
Theo tử vi tuổi Thìn năm 2023, hung vận bủa vây khiến các kế hoạch, dự tính của con giáp này đều có thể đổ bể nửa chừng. Nếu Thìn không liệu sức mình mà làm việc, đặt ra những mục tiêu vượt quá khả năng của bản thân, rất dễ tham thì thâm.
 
Đặc biệt, trong năm tiểu nhân vận tăng cao, người cầm tinh Rồng làm ăn càng thêm khó khăn. Hợp tác khó thành, đối tác dễ quay lưng. Thậm chí bản mệnh còn dễ vấp phải chiêu trò cạnh tranh, chơi xấu từ đối thủ, nguy cơ thất thoát tiền bạc hiện rõ.
 
Liên tục phải chạy ngược chạy xuôi mà mọi việc vẫn chưa đâu vào đâu, tiền bạc thì cứ theo gió mà đi, điều đó khiến tuổi Thìn cực kỳ dễ mắc các chứng bệnh về tâm lý do căng thẳng gia tăng, stress kéo dài.
 
Vốn dĩ Thìn là con giáp luôn sống rất chăm chỉ và nỗ lực hết mình. Bề ngoài bạn thể hiện sự tháo vát và nhanh nhẹn của mình, nhưng ít ai biết rằng, thật ra bạn lại là những kẻ cực kì vụng về trong việc kiểm soát tâm trạng của mình.
 
Thìn có nhiều tham vọng. Nhưng cũng chính vì quá quyết tâm và rõ ràng với mục tiêu của mình, bạn thường có xu hướng so sánh bản thân với những người khác, sẽ cảm thấy tự ti, chán nản khi cảm thấy bản thân thua kém ai đó. Nhất là khi năm 2023 có nhiều việc không được như kỳ vọng, đó chính là lý do tuổi Thìn rất dễ vào trạng thái stress và nặng hơn là trầm cảm.
 
Để tránh tình trạng suy sụp về tinh thần có thể gây ra những hậu quả khôn lường cho sức khỏe về sau, điều đầu tiên mà Thìn nên làm là học cách yêu thương và trân trọng giá trị của chính mình. Ngưng so sánh, ngưng hà khắc và đòi hỏi quá nhiều ở bản thân.
 
Có thể mọi việc bạn toan tính chưa diễn ra như ý muốn, nhưng “sông có khúc, người có lúc”, cuộc đời lên xuống thăng trầm là điều hết sức bình thường. Chỉ cần bạn luôn nỗ lực hết sức mình, chấp nhận thất bại để tích lũy kinh nghiệm, chờ đợi thời cơ bứt phá, thì sẽ có một ngày bạn tự hào về những gì mình làm được.
 

Á quân: Người tuổi Tị

 
Tử vi 2023 dự báo Tị là một trong những con giáp xui xẻo năm 2023, vậy nên không có gì lạ khi tuổi này cũng “góp một chân” trong danh sách những con giáp dễ mắc bệnh tâm lý năm 2023.
 
Do hung vận quá lớn, Tị gặp nhiều khó khăn khi triển khai kế hoạch. Nhiều khi bỏ công bỏ sức không ít, nhưng kết quả thu về thực sự đáng thất vọng. Bản mệnh cũng thường phải tự mình đứng ra lo liệu, cáng đáng mọi việc một mình, ít nhận được sự đồng hành hay hỗ trợ từ người khác.
 
Chẳng những vậy, Tị còn có nguy cơ đối mặt với tiểu nhân chọc phá. Thị phi rình rập, điều tiếng gièm pha cũng có thể ập tới nếu bạn hành xử bất cẩn. Vận hạn trong năm quá lớn, làm được việc gì dù lớn dù nhỏ cũng là đáng mừng. Bạn nên cẩn trọng để bảo vệ thành quả của mình, tránh hống hách mà trở thành bia ngắm của kẻ tiểu nhân, dẫn tới tai bay vạ gió.
 
Các mối quan hệ xã giao trong năm 2023 cũng không được suôn sẻ cho lắm. Hợp tác làm ăn, làm việc, hay tình cảm đôi lứa đều có thể xảy ra trục trặc. Đôi khi chỉ vì vấn đề nhỏ nhưng khơi mào những trận tranh luận nảy lửa chỉ vì không ai muốn là bên yếu thế.
 
Thêm một vấn đề nữa, tật xấu của Tị chính là tâm lý nghi ngờ quá lớn. Bạn là những người có suy nghĩ tinh tế và phản ứng rất nhạy cảm trước hành động của người khác, rất khó để hoàn toàn tin tưởng một ai đó. Nếu như những điểm hoài nghi này chưa được loại bỏ triệt để thì sẽ làm tăng thêm tác dụng của những ám thị tâm lý, và cảm giác bất an nghiêm trọng sẽ cực kỳ dễ sinh ra các biến dạng về tâm lý.
 
Tất cả những vấn đề này đều trở thành rào cản tâm lý, gây nên căng thẳng triền miên. Thường phải lo nghĩ đủ chuyện mỗi ngày, bản mệnh cũng khó tránh cảnh mất ăn mất ngủ, sinh hoạt thất thường, cơ thể xuất hiện ngày càng nhiều triệu chứng mỏi mệt.
 
Đó chính là dấu hiệu cảnh báo Tị cần để tâm hơn tới việc chăm sóc sức cơ thể của mình, đầu tiên là vấn đề sức khỏe tinh thần. Bạn có thể tìm tới những thú vui, sở thích riêng để giải tỏa tâm lý, cân bằng cuộc sống và công việc để giảm thiểu căng thẳng.
 
Nhờ người không bằng nhờ mình, không cần phải cứ dựa dẫm vào người khác thì mới làm được việc. Nếu bạn có thể học được cách làm việc độc lập, tự phân tích vấn đề và đưa ra phán đoán bằng chính năng lực và kinh nghiệm của mình, bạn sẽ đạt được bước tiến bộ vô cùng lớn, tương lai cũng không còn phải lo lắng nếu chuyện tương tự xảy ra.
 

Quý quân: Người tuổi Mão

 
Bước sang năm tuổi, có hạn Thái Tuế đè nặng, nhiều phương diện cuộc sống của người tuổi Mão đều gặp phải trợ ngại, rất cần sự cố gắng và nỗ lực nhiều hơn để có thể vượt qua mọi chông gai.
 
Dù là trong công việc hay làm ăn, Mão đều có nguy cơ gặp bất trắc nửa chừng. Kế hoạch chững lại, khó đạt thành tích tốt đẹp cho dù bản mệnh đã rất chăm chỉ. Đã vậy con giáp này còn phải chịu nhiều sự cạnh tranh, đấu đá đang ngày càng trở nên gay gắt.
 
Theo đó, Mão phải bỏ ra nhiều công sức và thời gian để giải quyết rắc rối, đã vậy còn liên tục phải dè chừng đối thủ nên chất lượng công việc giảm sút, không hoàn thành kế hoạch ban đầu cũng là điều dễ hiểu. Họa phá tài treo lơ lửng trên đầu, lợi nhuận chẳng có bao, lại còn dễ tiền mất tật mang.
 
Mọi chuyện như đang dồn ép Mão, khiến bạn thường phải gồng mình lên chống đỡ, nhưng cảm giác chán nản trong lòng ngày càng gia tăng, căng thẳng cũng kéo dài.
 
Đã vậy, bản mệnh dễ sinh ra cái nhìn tiêu cực về tương lai phía trước, tự mình đánh mất nhuệ khí càng khiến mọi thứ trở nên ảm đạm, tồi tệ. Thái độ tiêu cực làm tăng thêm không ít những áp lực tinh thần, cộng với khả năng chịu đựng tâm lý của chính bản thân Mão không tốt lắm nên không bị stress cũng khó.
 
Lời khuyên cho Mão là đừng quá chìm đắm vào những việc không như ý, để những cảm xúc tiêu cực nhấn chìm bản thân rồi sinh ra sự hoài nghi và chê trách chính mình. Điều đó sẽ chỉ khiến cuộc sống của bạn tựa như rơi xuống vực thẳm, không cách nào vực dậy được.
 
Con người không ai là toàn năng, dù là người tài giỏi nhất cũng có những lúc phải va vấp thất bại. Việc bạn cần làm là học cách chấp nhận những mặt thiếu sót và cả sự thất bại của mình. Chẳng ai mong muốn thất bại, nhưng người biết vươn lên sau thất bại sẽ càng kiên cường, càng mạnh mẽ hơn.
 
Nhìn về tương lai tươi sáng để đôi chân có thêm động lực bước tiếp, bạn sẽ sớm vượt qua khốn cảnh mà thôi.

4 con giap de mac benh tam ly nam 2023
 

Thứ 4: Người tuổi Dậu

 
Với tuổi Dậu, xui xẻo bủa vây trong năm 2023 do ảnh hưởng của cục diện Xung Thái Tuế khiến bạn khó mà được thoải mái làm việc mình muốn. Va vấp là điều khó tránh khỏi, hãy chuẩn bị tinh thần để đương đầu với mọi việc sắp xảy tới.
 
Tử vi tuổi Dậu năm 2023 dự báo, các mối quan hệ xã giao không được tốt là một trong những lý do khiến con giáp này gặp phải nhiều bất lợi trong năm Quý Mão. Dù là mối quan hệ trong công việc, hợp tác làm ăn hay thuyết phục khách hàng, cạnh tranh gia tăng khiến Dậu khó có thể tiến hành theo đúng kế hoạch.
 
Đa số thời gian, con giáp này sẽ phải tự lực cánh sinh, không được ai giúp đỡ, dễ dẫn đến tình trạng tâm lý mệt mỏi, căng thẳng, áp lực.
 
Không chỉ vậy, Dậu còn có xu hướng dễ đánh mất bình tĩnh khi đối mặt với những vấn đề nằm ngoài tầm kiểm soát của bản thân. Bất kể một biến động nhỏ nào cũng sẽ khiến bạn phát sinh cảm giác không ổn định và vô tình phóng đại tính nghiêm trọng của vấn đề.
 
Năm 2023 có quá nhiều việc phải lo nghĩ, nhưng nghĩ mãi vẫn chẳng ra giải pháp, gây nên nhiều căng thẳng cho tinh thần của con giáp này. Do vậy chuyện mất ngủ, thiếu ngủ cũng như nhạy cảm với những âm thanh nhỏ cũng là chuyện xảy ra thường xuyên.
 
Có lẽ bạn sẽ cảm thấy đây không phải là trở ngại gì lớn, nhưng về lâu dài, căng thẳng liên tục sẽ dễ dàng dẫn đến những vấn đề bệnh lý về thần kinh thực sự. Biểu hiện dễ thấy nhất chính là việc bạn dễ trở nên dễ nổi nóng, cáu bẳn với mọi thứ xung quanh.
 
Do đó, hãy cố gắng dành thời gian để nghỉ ngơi, có thể là đi đây đi đó, mở mang tầm mắt cũng có tác dụng khơi mở trí não, giải tỏa căng thẳng hiệu quả. Bạn cần thoát khỏi môi trường hiện tại ngay, nếu đối với bạn nó thật lộn xộn và khiến bạn không thoải mái. Để rồi sau đó, bạn có thể trở lại là một người tự tin và xuất sắc hơn.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X