Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Top 4 con giáp dễ vướng vào nợ nần những tháng cuối năm 2020

Thứ Năm, 30/07/2020 09:50 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những con giáp cuối năm dễ vướng vào nợ nần không hẳn là vì họ không có tiền, thậm chí nhiều người thu nhập cao nhưng cách quản lý tiền bạc của họ thực sự yếu kém.
 

Tuổi Tý


Con giáp tuổi Tý là người khá hướng ngoại, bạn thích giao lưu, gặp gỡ đối tác để tìm kiếm cơ hội làm ăn hơn là quan tâm tới những việc chi tiết với các con số. Những việc như thế, chỉ nghĩ tới thôi cũng đủ khiến bạn đau đầu. Nhưng một khi làm ăn rồi thì bạn chẳng thể trốn tránh được việc gì đâu.

Nhất là khi bạn là con giáp cuối năm dễ vướng vào nợ nần thì đừng chủ quan nữa nhé. Thậm chí là khi bạn từng tin tưởng rằng việc kinh doanh đang tốt thì nó vẫn có thể sụp đổ bất cứ lúc nào.

Dù doanh thu tốt nhưng không có nghĩa là bạn không nợ tiền hàng mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng. Đó chính là lỗ hổng mà không ít người vướng phải và bạn không phải là ngoại lệ, đã từng có nhiều công ty làm ăn phát đạt nhưng lại bị phá sản cũng vì nguyên nhân tương tự.

Nếu là người chủ, ngay lúc này bạn không thể quan tâm nguồn thu - chi mỗi ngày thì cũng cần biết lượng tiền mặt hôm nay, tuần sau và trong một tháng là bao nhiêu để có kế hoạch phù hợp tương ứng với nó.

Đúng là bạn cần vay ngân hàng để đảm bảo việc làm ăn nhưng cũng nên tự lập danh sách những khoản nợ mà bạn đang có để có thể theo dõi chúng. Từ danh sách đó bạn hãy tự đặt ra cho mình một mục tiêu là trong một năm bạn sẽ xóa sổ bao nhiêu khoản nợ.

Việc đặt ra mục tiêu là rất quan trọng và nhớ rằng, bạn phải tự lên dây cót cho mình thật quyết liệt cho việc theo đuổi để hoàn thành mục tiêu. Có như vậy, bạn mới sớm thoát ra cảnh nợ nần.
 
con giap de vuong vao no nan
 

Tuổi Thìn


Rất nhiều con giáp tuổi Thìn đã từng táo bạo trong việc đưa ra các quyết định kinh doanh từ cuối năm ngoái cũng đang vướng vào nợ nần khi việc làm ăn không được như dự tính. Thực tế là không chỉ bạn mà rất nhiều người đã mượn tiền để kinh doanh, hùn hạp làm ăn nhưng kế hoạch bị đổ bể do tình hình dịch bệnh.

Một số người làm công ăn lương tiền có được bao nhiêu tiêu hết bấy nhiêu trong tháng, thậm chí có người vay tiền bạn bè để mua sắm trong khi chờ lương. Thế nhưng không may lại mất việc vì công ty dừng hoạt động khiến bạn không có lương để trả nợ, trong khi chính bạn còn không biết những tháng tới làm gì để có lương, có thu nhập.

Dù sao thì việc đẩy bạn vào tình trạng nợ nần hiện tại không chỉ vì hoàn cảnh mà còn là do chính bạn, hãy sớm nhận ra điều này để thay đổi đi nhé. Bạn thường thích thỏa mãn niềm vui nhất thời mà quên đi các biện pháp phòng ngừa bằng cách luôn giữ tiền tiết kiệm để đề phòng khi rơi vào tình huống khó khăn như hiện tại.

Với những người may mắn có một công việc ổn định, hãy lên kế hoạch trả nợ sớm đi nhé. Để trả hết nợ nần trong khoảng thời gian ngắn nhất, bạn có thể gia tăng thu nhập bằng cách làm thêm giờ hoặc tìm thêm việc làm ngoài giờ.

Việc tìm kiếm một công việc ngoài giờ còn tùy thuộc rất nhiều vào ý muốn của bạn. Nhưng đây cũng là một cách bạn có thể cân nhắc. 

Tuổi Mùi


Rất nhiều người tuổi Mùi đã có nợ nần từ trước do lối sống của bạn chứ không đơn giản chỉ là do làm ăn không thuận lợi. Nên chính bạn cũng không cảm thấy lạ gì khi mình là con giáp cuối năm dễ vướng vào nợ nần.

Rất nhiều người tuổi Mùi cứ vay tiền tiêu dùng, mua sắm, thể hiện phong cách trong khi bản thân không nỗ lực để làm việc, gia tăng thu nhập. Bạn là con giáp dễ tốn công vô ích vào cuối năm khi thấy kết quả kinh doanh của mình không khởi sắc một phần vì khả năng quản lý tiền bạc yếu kém của mình đấy.

Nếu bạn không thay đổi cách tư duy về tiền bạc thì bạn sẽ không thể nào thoát được tình cảnh này. Bạn không đủ lý trí để xử lý chúng dứt điểm thì nợ nần sẽ theo bạn từ năm này qua năm khác đấy nhé. 

Đừng mơ mộng rằng sẽ có lần bạn gặp may, được trúng mánh, trả hết nợ nần, sắm nhà, sắm xe... Đó là cách nghĩ của những người mê trò đỏ đen, may rủi mà thôi. Chính tư duy này đang khiến bạn nghèo đi và đáng buồn là mỗi lần vay mượn, bạn không nghĩ đến việc mình sẽ trả nợ thế nào về sau.

Nếu một lúc phải trả nhiều thì đúng là việc khó khăn, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nếu chính bạn tự vạch ra rõ ràng mỗi tháng bạn sẽ tiết kiệm bao nhiêu tiền để trả nợ. Sau đó cố găng tăng mức tiền tiết kiệm hàng tháng một cách tối đa và cắt giảm những chi phí mà bạn vẫn thường tiêu tốn như điện thoại, quần áo, đi mua sắm hay ra ngoài tụ tập với bạn bè xuống mức tối thiểu.

Điều này rất quan trọng vì đây là cũng là một cách hữu hiệu để bạn thoát khỏi nợ nần một cách nhanh nhất.
 
ban thuong xuyen mua sam thieu kiem soat
 

Tuổi Tuất


Điều đáng buồn mà mọi người ít biết về con giáp tuổi Tuất đó là cho dù thu nhập cao nhưng họ vẫn lâm vào tình trạng nợ nần. Lương càng cao, những con giáp này càng có nhu cầu chi tiêu để mua sắm, ăn uống cao cấp hơn, họ không có ý định gửi nhiều tiền tiết kiệm hơn.

Nếu những tháng cuối năm bạn mới có thời gian nhìn lại và nhận ra điều này thì có nghĩa là bạn nên thay đổi rồi đấy. Hãy chọn lối sống khiêm nhường hơn, đừng cố dùng tiền mua các mối quan hệ không cần thiết vì hầu hết trong số đó chỉ làm tốn thời gian, tiền bạc của bạn mà thôi.

Sau khi cắt giảm các chi phí không cần thiết thì bạn cũng nên bắt tay vào việc trả nợ, chịu khó sống khiêm tốn một chút, bạn sẽ không phải hối hận đâu.
 
Hãy kiên nhẫn theo dõi danh sách nợ của bạn thường xuyên. Bạn không nên nóng lòng muốn xóa hết các khoản nợ, điều đó sẽ làm cho bản nản chí nếu như bạn thấy sau một thời gian nhất định mà các khoản nợ cũng không giảm đi là bao nhiêu.

Tuy nhiên, việc bạn kiên nhẫn và tiếp tục tập trung vào cho các khoản nợ, chẳng lâu sau bạn sẽ thấy những khoản nợ đó đã biến mất.

Trước tiên bạn trả khoản nợ có lãi suất cao nhất sau đó hãy chuyển sang khoản nợ có lãi suất cao thứ hai. Cứ như vậy, bạn sẽ sớm thoát khỏi sự mệt mỏi với nợ nần.

Xem video:
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X