Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những con giáp luôn trăn trở vì có nỗi sợ mơ hồ những tháng cuối năm

Thứ Năm, 16/07/2020 09:39 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những con giáp có nỗi sợ mơ hồ chỉ là vì họ không dám đối diện với lòng mình để nhận ra đâu là vấn đề của bản thân mà thôi. Khi hiểu và biết cách tháo gỡ họ sẽ lại tìm được sự bình yên cho mình.
 

Tuổi Sửu


Trong lòng con giáp tuổi Sửu thường xuyên có những nỗi hoang mang mà bạn không giải thích được, thậm chí trong lúc vui vẻ với bạn bè bạn vẫn không cảm nhận được niềm vui trọn vẹn. Điều này có thể xuất phát từ một nỗi sợ nào đó ẩn sâu trong lòng mà bạn vẫn đang luôn tìm cách trốn tránh, không dám đối diện.

Ví dụ như với những người tuổi Sửu khi đang hạnh phúc với tình cảm chớm nở, bạn cũng lo sợ rằng mình sẽ có lúc đánh mất họ, mọi thứ không còn được tốt đẹp như thế này nữa. Tại sao bạn không tận hưởng niềm vui nhỏ này dù nó chỉ là một phút, một giờ hay là một ngày nghỉ? Đừng quá nghĩ ngợi nhiều về ngày mai làm gì nữa.

Nếu bạn yêu người đa tình vì bạn từng say mê sự tinh tế khéo léo của anh ta thì bạn lại sợ khi không bên mình anh ta lại hẹn hò với cô gái khác. Yêu người khô khan quá bạn lại sợ mình sẽ ngã lòng vì một kẻ khác quan tâm mình hơn...

Đừng cố giải thích bằng đối tượng bên ngoài vì bạn sẽ chẳng thể nào chấm dứt những nỗi sợ mơ hồ này. Vì thế, hãy nhìn thẳng vào tâm mình để xem vấn đề của mình ở đâu, có thể nó xuất phát từ vết thương trong quá khứ và bạn phải học cách để bao dung cho chuyện đã qua, mở lòng mình ra để bước tới con đường hạnh phúc phía trước.
 
con giap co noi so mo ho
 

Tuổi Mão


Là con giáp có nỗi sợ mơ hồ nên người tuổi Mão chẳng thể phân định rõ ràng rằng bản thân đang lo lắng điều gì mà luôn cảm thấy bất an trong lòng. Đôi khi niềm vui, nỗi buồn lẫn lộn khiến bạn chẳng biết ta đang vui hay đang buồn nữa, tâm hồn cứ lơ lửng cành cây khiến bạn chẳng thể tập trung vào việc gì.

Bạn có biết rằng, ta trưởng thành khi biết chống đối có chọn lọc nguyên tắc niềm vui. Ví dụ, thà bị làm phiền còn hơn bị tổn thương, và lười biếng ít nhất còn vui hơn buồn chán. Để sống tốt hơn, đôi khi phải đấu tranh với bản năng của mình, làm trái với nó ta lại có được niềm vui nho nhỏ khi chiến thắng cái tôi của mình.

Vì thế, thay vì để những suy tưởng khiến bạn cảm thấy chán nản hãy tập trung làm một việc gì đó như học vẽ, học bơi, học nhảy,... khi có thời gian rỗi. Rồi bạn lại tìm lại được niềm vui cho mình ngay thôi. Đặc biệt là khi bạn được san sẻ niềm yêu thích về những môn học mới với những người bạn mới, đó là một trải nghiệm thực sự ý nghĩa đấy.

Tuổi Thìn


Dù người tuổi Thìn không thừa nhận nhưng bên trong bạn đang ẩn chứa những nỗi sợ vô hình khiến bạn có những lời nói, hành động có phần tiêu cực và hay đổ lỗi cho người khác.

Thực tế là bạn đang phản chiếu những lo âu của mình lên tư duy của người khác. Tính tình của bạn thời điểm này hay tỏ ra khó chịu với mọi người có thể bạn đang cảm thấy mình chính là một nạn nhân. 

Bạn sợ bị thua thiệt, sợ người ta lừa dối, sự bị thất bại mà không soi xét thực tế, bạn có biết rằng chính Đức Phật có sợ mình thất bại hay không? Quan trọng bạn phải hiểu rõ nguồn cơn để giải trừ được nó mà thôi.

Không những thế, bạn còn sợ không dám yêu vì sợ những buồn phiền, rắc rối mà nó mang đến. Tình yêu luôn có lý lẽ riêng của nó, biết yêu là đau khổ vậy mà ai ai cũng muốn dấn thân vào.

Đã vướng vào vòng yêu, bạn đã trải qua những cung bậc buồn vui, nhớ mong, hờn giận... nên cũng sợ tất cả những cung bậc, sắc thái của tình yêu. Thế nhưng cũng đừng vì thế mà thiếu niềm tin bạn nhé, rồi bạn sẽ gặp được người phù hợp, trao bạn tình yêu trọn vẹn.
 
nhung noi so chu yeu xuat phat tu su thieu tu tin
 

Tuổi Mùi


Người tuổi Mùi là một trong những con giáp có nỗi sợ mơ hồ nhưng xem ra chủ yếu là bạn suy nghĩ quá nhiều và đặt nhiệm vụ của người khác trở thành nhiệm vụ của mình một cách không phù hợp.

Với những nỗi buồn khi người thân tâm sự, bạn muốn giúp nhưng không biết phải làm gì, bạn sợ những người thân yêu bên cạnh bị tổn thương. Tuy nhiên, nhiều thời điểm họ có thể bị mất cân bằng cảm xúc nên cần bình tĩnh để tránh những trường hợp đáng tiếc.

Còn những nỗi lo lắng xuất phát từ tâm bạn thì cách tốt nhất để thoát khỏi những nỗi sợ hãi phi lý là nhận diện được nguồn gốc của chúng. Đôi khi nỗi sợ là cần thiết để ta làm việc cẩn trọng hơn, nhận diện thiếu sót của mình để bổ sung.

Ví dụ nhé, sợ phát biểu trước đám đông nghĩa là bạn sợ bị đánh giá và từ chối. Việc phát biểu sẽ càng khiến nỗi sợ hãi phình to ra, vì nhỡ bạn làm sai hay nói ra điều gì đó ngớ ngẩn, thì trở thành trò cười cho thiên hạ. Vậy thì bạn hãy học cách chấp nhận nó, chấp nhận lời đánh giá từ họ để mình sửa sai, tiếp tục hoàn thiện bản thân.

Tuổi Hợi


Những tháng cuối năm cũng là thời gian phải hoàn thành nhiều nhiệm vụ vì những tháng đầu năm hầu như bạn chẳng làm được gì. Đó là nguyên nhân của những nỗi sợ mơ hồ của con giáp tuổi Hợi ở hiện tại.

Bạn hãy nhìn thẳng vào vấn đề, có thể sự không tự tin vào năng lực của mình là nguyên nhân của nỗi sợ. Nếu cảm thấy bản thân đang thiếu sót điều gì thì hãy tìm cách lấp đầy điểm mình yếu kém.

Còn đã cố hết sức nhưng bạn vẫn cảm thấy sợ kế hoạch của mình không thành công thì đừng vội vàng, hãy chậm lại vì chậm mà chắc chắn còn hơn cố làm nhiều mà để xảy ra sai sót, đến khi tìm lại và chữa lỗi sai bạn còn cảm thấy chán nản hơn đấy.

Khi thực hiện việc gì hãy nhắc nhở rằng: less is more (càng ít càng nhiều hơn) nghĩa là chất lượng quan trọng hơn số lượng, do đó hãy tập trung vào chất lượng nhiều hơn bạn nhé. 


Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X