Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những con giáp có nhiều thói quen xấu cẩn thận kẻo ảnh hưởng tới con trẻ

Thứ Sáu, 12/06/2020 10:00 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Nếu bạn là con giáp có nhiều thói quen xấu thì nên tìm cách dần sửa đổi đi nhé, điều này không chỉ vì bạn mà còn vì tương lai các con của bạn nữa đấy.
 

Tuổi Mão


Con giáp tuổi Mão là những người dễ bộc phát cảm xúc vì tính cách thường nóng nảy, không kiểm soát tốt được những lời mình nói ra. Và không ít lần bạn bất ngờ khi các con nói hoặc có hành động tức giận tương tự khi nói chuyện với bạn bè cùng lứa tuổi.

Việc này cho thấy bạn đang là tình trạng đáng báo động của các bậc phụ huynh như bạn rồi đấy. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, với những đứa trẻ thường xuyên sống với cha mẹ hay thể hiện trạng thái tiệu cực thì sẽ có hành vi tương tự với các bạn cùng tuổi hoặc với người khác.

Vì thế, bạn không nên thể hiện sự bực bội và phải học cách kiểm soát được cảm xúc, ngôn ngữ của mình khi có con ở gần đó. Bạn có biết là trẻ con học theo rất nhanh theo những gì bố mẹ chúng thể hiện?

Thậm chí bạn khuyên nên làm điều này, điều kia nhưng chúng sẽ không lắng nghe mà chỉ bắt chước theo những gì bạn làm. Lời nói thường đi vào tai này, ra khỏi ta kia, chỉ có những điều nó nhìn thấy mới lưu giữ lâu hơn trong bộ nhớ của con trẻ và hướng dẫn chúng làm những điều tương tự mà thôi.

Đúng là cuộc sống bạn có nhiều áp lực nhưng khi trở về nhà bạn phải điều chỉnh ngay cảm xúc của mình. Nhà đúng là nơi được phép thể hiện thoải mái hỉ nộ ái ố, nhưng không có nghĩa là bạn có quyền trút giận lên con cái. Xem thêm: Lời Phật dạy về lời nói khi nóng giận: Tâm tốt nhưng miệng không tốt, phú quý nào rồi cũng tiêu tan
 
con giap co nhieu thoi quen xau
 
 

Tuổi Thìn


Đừng chủ quan mà không biết rằng mình là con giáp có nhiều thói quen xấu đang ảnh hưởng tới các con đấy. Chỉ là bạn không đủ lưu tâm để nhận ra mà thôi.

Có thể vì quá bận rộn do mải chạy theo danh vọng hay tiền bạc mà con giáp tuổi Thìn rất lười chơi với con. Có người còn cho rằng chỉ muốn dành thời gian cho công việc nên không thể lãng phí phút giây nào cả.

Thế nhưng bạn đã quên mất rằng dành thời gian chất lượng cho con là việc cực kỳ quan trọng, việc này giúp con thông minh hơn, tương tác và khơi gợi cảm xúc và gắn kết hơn với bố mẹ chúng. Thậm chí, nó còn mang lại lợi ích cho bạn đó là được giải tỏa stress sau một ngày làm việc căng thẳng nữa đấy.

Nhiều bố mẹ đến lúc về nhà vẫn ôm điện thoại máy tính và phớt lờ cảm xúc của con vì cho rằng trẻ con thì có việc gì phải lo nghĩ. Hoặc khi con nêu vấn đề họ vẫn cho rằng chuyện chẳng có gì.
 
Mỗi khi con thể hiện cảm xúc tiêu cực hoặc buồn bã, cha mẹ thường không hỏi han, quan tâm để thấu hiểu vấn đề của con mà thường nói "vấn đề đó có gì đâu", "chuyện bình thường ấy mà". Lâu dần, chúng sẽ càng trở nên xa cách và lạnh lùng, không thích chia sẻ.

Hãy nghĩ mà xem chính vấn đề của bạn cũng thích có được người chia sẻ, quan tâm thì với con trẻ cũng vậy mà thôi. Vì thường xuyên bỏ qua những chia sẻ và áp đặt suy nghĩ của mình lên con nên lâu dần, bạn đã tạo cho trẻ thói quen không muốn chia sẻ và áp đặt suy nghĩ vô cảm của mình lên người khác.
 

Tuổi Mùi

 
Ngược lại với những ông bố bà mẹ nghiêm khắc với con cái thì con giáp tuổi Mùi lại quá dễ tính với chúng. Bạn cho rằng trẻ không biết gì nên phải luôn giúp đỡ chúng ngay lập tức.

Hoặc có thể bạn từng đã có tuổi thơ khó khăn, thiếu thốn nên bản mệnh luôn không muốn những điều gì tương tự trong quá khứ lặp lại với các con, bạn mong cuộc sống của các con đủ đầy nhất có thể.

Đó là nguyên nhân khiến trẻ con có thể "được đằng chân lân đằng đầu" với bạn đấy. Nếu không muốn nhìn thấy cảnh tượng con lăn lóc khóc đòi mùa đồ khi đang ở siêu thị hoặc muốn đòi gì là khóc lóc và mè nheo thì bạn phải chấn chỉnh việc này sớm thôi.

Hay thoả hiệp với con cái trong mọi trường hợp cũng có thể xuất phát từ việc bạn không muốn con làm phiền, cứ đáp ứng hết yêu cầu của con là bạn được yên làm việc của mình. Nhiều người còn đưa cho con chơi điện thoại, ipad, xem tivi... cả ngày cũng chỉ là để họ được làm việc riêng. 
 
Bạn có biết, nếu không nghiêm khắc và hay để con ra điều kiện, cha mẹ thoả hiệp với con bằng việc "con làm cái này sẽ được cái kia" sẽ tạo cho trẻ thói quen ra điều kiện với người khác. 
 
con tre thuong bat chuoc thoi quen cua nguoi lon
 

Tuổi Hợi


Vì tính cách khá vô tư nên con giáp tuổi Hợi cũng có xu hướng sống xuề xòa hơn những con giáp khác, đó cũng là lý do họ trở thành con giáp có nhiều thói quen xấu  do không để ý hoặc vì thích sự dễ dàng, thoải mái nên khó kỷ luật bản thân.

Thậm chí, có những người còn lười biếng, không thích dọn dẹp, ăn xong không dọn rửa ngay, đồ đạc thường bị vứt lung tung mỗi nơi một món. Tuy nhiên, con giáp tuổi Hợi nên cân nhắc để điều chỉnh lại những thói quen này khi bạn đã có con bạn nhé.

Khi có một thiên thần nhỏ trong nhà nghĩa là mọi thứ đã thay đổi, bạn nên hạn chế bớt sự tự do và có phần hoang dại của mình đi nhé. Bạn có biết mình đang trở thành tấm gương xấu cho con bắt chước theo hay không?

Thực tế là những cha mẹ lười làm việc nhà, ăn ở mất vệ sinh hoặc không biết chăm sóc bản thân, có lối sống thiếu kỷ luật thì con cái cũng sẽ có thói quen tương tự. 

Rất ít cha mẹ có lối sống kém văn minh, con cái sống trong môi trường như vậy lại có thể có một lối sống kỷ luật, ngăn nắp. Đơn giản là chúng thấy những việc đó quá quen thuộc nên cứ làm theo và không cần phải suy nghĩ nhiều.

Vợ chồng thuộc các cặp đôi con giáp đẹp duyên này, sau khi kết hôn dù nghèo đến đâu cũng chuyển vận, tiền đổ về ào ào 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X