Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Quay đầu là bờ hỡi những con giáp chọn việc phi đạo đức vì tiền!

Thứ Tư, 26/08/2020 09:52 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những con giáp chọn việc phi đạo đức vì tiền với nhiều lý do khác nhau nhưng nhìn chung đều là không chính đáng, quan trọng ở cách họ lựa chọn lối sống cho mình mà thôi.
 

Tuổi Thìn


Một số con giáp tuổi Thìn luôn có tham vọng về tiền bạc và thậm chí họ có cảm giác sôi sục khi nghĩ đến ngày mình có thể sở hữu số tiền lớn để mua ngôi nhà mơ ước, chiếc xế xịn khiến ai cũng phải trầm trồ.

Chính những tham vọng có phần thiếu thực tế đã khiến họ bị dẫn dụ theo vòng xoáy tiền bạc khó có thể thoát ra được. Đó là lý do đẩy họ trở thành con giáp chọn việc phi đạo đức vì tiền.

Có mục tiêu tiền bạc là điều nên làm để có động lực nhưng vì tiền mà bất chấp làm những việc hại người là bạn đã sai rồi đấy nhé. Nhất là một số con giáp tuổi Thìn không ngại tạo ra những mẩu quảng cáo lợi dụng một niềm tin sai lầm về sản phẩm nhằm thuyết phục khách mua hàng càng nhiều càng tốt.

Họ thậm chí không quá quan tâm tới tác dụng phụ của những món đồ đó hay việc chăm sóc khách hàng sau mua cũng bị bỏ qua vì một khi đã bán hàng rồi thì rủi ro đầy về phía khách hàng chứ không phải là công ty nữa. 
 
Quan điểm khá cũ của những người kinh doanh xưa kia đó là họ chỉ cần làm giàu cho bản thân chứ không nghĩ nhiều đến lợi ích xã hội. Phần đông nho sĩ đều bị nhiễm tư tưởng “dòng tộc” nên chủ yếu nghĩ đến “vinh gia” chứ không nghĩ nhiều đến cống hiến hay quan tâm đến đạo đức nghề nghiệp.

Thế nhưng bây giờ đã là xã hội hiện đại, được tiếp thu nhiều nền văn minh của thế giới thì tại sao bạn lại chỉ quanh quẩn với ý tưởng này được cơ chứ. Nếu tầm nhìn của bạn hạn hẹp như thế thì tương lai vẫn rất mù mịt đấy nhé, vì thế hãy quay đầu là bờ, chọn việc chân chính mà làm, đừng giới hạn bản thân chỉ bởi chữ TIỀN.
 
con giap chon viec phi dao duc vi tien
 

Tuổi Mùi

 
Lời nhắc nhở cho con giáp tuổi Mùi mới tốt nghiệp ra trường đó là nên chọn những công việc ý nghĩa hơn là công việc chỉ để đảm bảo cuộc sống cơm áo gạo tiền quá cơ bản của mình. Nếu không chấn chỉnh từ đầu, bạn sẽ là người dễ rơi vào vòng xoay của tiền bạc để làm những việc phi đạo đức khiến ai cũng phải cảm thấy đau lòng.

Bạn phải hiểu rằng mình là con người không nên tự biến mình thành máy móc vô cảm, chỉ biết làm việc và không nghĩ nhiều đến đạo đức nghề nghiệp. Đúng là ai cũng thích có được cuộc sống sung túc nhưng nghĩ xem nếu bạn nằm trên vàng mà lòng luôn lo lắng, bất an, sợ một ngày sẽ có người trả thù mình thì chẳng bao giờ có đươc hạnh phúc trọn vẹn.
 
Hãy làm việc không chỉ vì chính bản thân mình và cống hiến cho xã hội cho dù mức lương hiện tại thấp cũng không sao, quan trọng là quá trình tích lũy từ tiểu thành đại. Thậm chí nếu bạn có được những giá trị đạo đức tốt đẹp còn được cấp trên cân nhắc để nâng đỡ lên vị trí cao hơn nữa đấy.
 
Người xưa đã khuyên răn chúng ta rằng những chuẩn mực như giữ chữ tín, tận tình, trung thành tuy chưa được cụ thể hoá nhưng luôn đem lại hiệu quả cao cho mọi mặt của cuộc sống..Và bạn cũng nên tìm cách soi chiếu bản thân vào nhũng chữ trên để thay đổi bản thân theo chiều hướng tích cực. 

Cần ý thức được cạnh tranh lành mạnh là nền tảng để phát triển lâu dài. Bạn không nên quá chú trọng vào mục tiêu lợi nhuận, tiền bạc khiến bạn có những hành vi gây tổn hại tới lợi ích của người khác. 

Tuổi Tị


Tuổi Tị cũng là con giáp chọn việc phi đạo đức vì tiền nên nhiều người trong số họ đã phá bỏ mọi quy tắc, luật lệ để đạt được mục đích, bất chấp sự can ngăn của người thân, bạn bè. Cuối cùng là họ sống cô đơn với tiền bạc của mình, thậm chí tìm tới chất kích thích để giải tỏa sự buồn chán sâu trong lòng.
 
Vốn là con giáp mê đồ hiệu nên họ thường tự an ủi mình rằng chỉ cần sau việc này thôi kiếm đủ tiền để mua cái túi, đôi giày, bộ váy,... thì mình sẽ dừng lại. Thế nhưng niềm vui đó được thỏa mãn một cách chóng vánh và bạn lại tiếp tục bị sa ngã bởi sở thích mua sắm nên lại "ngựa quen đường cũ" chọn việc không chính đáng để nhanh kiếm được tiền nhất có thể.

Ở nơi công sở, mối quan hệ với đồng nghiệp của bạn sẽ chẳng được tốt khi bạn thường xuyên có những âm mưu để hạ bệ người khác, tìm cách nâng mình lên bằng mọi giá nhằm có được vị trí mơ ước. Có thể bạn rồi cũng sẽ đạt được điều đấy nhưng người đời sẽ xa lánh bạn mà thôi.
 
Bạn phải nhớ rằng đồng nghiệp sẽ là những người cùng hợp tác, giúp đỡ chúng ta và là những phần không thể thiếu trong thành công của tập thể. Do đó đối với đồng nghiệp cần xây dựng mối quan hệ tốt và lành mạnh.
 
con giap tham tien quen ca dao duc
 
 

Tuổi Hợi


Một số người tuổi Hợi không trung thực trong công việc, họ tự nhận mình biết nhiều và cũng không biết thì lắng nghe ý kiến của người khác. Một phần là vì họ muốn tỏ ra là mình nổi trội nơi công sở mà thôi. Sống hư vinh như thế thì họ cũng sẽ tự rước họa vào thân lúc nào không hay.

Có những lúc con giáp tuổi Hợi rơi vào tình huống không có việc làm thì cuộc sống sẽ lao dốc. Ví dụ như ở thời điểm đó họ sẽ không có tiền chữa bệnh cho mình hoặc người thân nên họ chấp nhận làm "việc xấu" để có chút tiền trang trải.

Thế nhưng điều đó cũng không nên là cái cớ để bạn lặp đi lặp lại sai lầm của mình quá nhiều như thế đâu nhé. Quy luật nhân quả không loại trừ một ai, đừng vì chưa thấy cái hại của nó mà cố gắng tham lam, vơ vét tiền của về mình.

Khá nhiều người tuổi Hợi được mệnh danh là con giáp tham lam khi họ luôn muốn nhiều điều tốt đẹp về mình mà không đoái hoài gì tới lợi ích của những người xung quanh. Ví dụ họ mở công ty nhưng không muốn đầu tư lọc nước thải ra ngoài nên làm ô nhiễm nguồn nước, có hại cho môi trường, cho những người sinh sống xung quanh.

Đừng vì "miếng ăn trước mắt" mà đạp đổ tất cả vì điều đó không mang lại lợi ích lâu dài, đến khi bạn sẽ hối hận khi công sức mình từng xây dựng cũng đổ sông, đổ bể thì đã quá muộn. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X