Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những con giáp chớ vội nói thẳng nói thật kẻo trở thành kẻ vô duyên trong 2 tháng tới

Thứ Hai, 29/06/2020 09:44 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những con giáp chớ vội nói thẳng nói thật này nên lưu ý rằng cho dù trước đây là ưu điểm thì trong thời gian này cũng có thể tác nhân ra những căng thẳng không đáng có.
 

Tuổi Tý


Sự thẳng thắn được hiểu là nói ra hết những gì mình suy nghĩ vì thế sự chân thành luôn được đề cao trong cuộc sống nhưng cách bạn thẳng thắn nhưng không làm tổn thương người khác là một nghệ thuật của sự khéo léo trong cách sử dụng ngôn ngữ và kỹ năng giao tiếp mà không phải ai cũng có được.

Vì thế tuổi Tý cũng là con giáp chớ vội nói thẳng nói thật trong 2 tháng tới là điều dễ hiểu vì bạn cũng như số đông ngoài kia, một khi đã nói, bạn chẳng thể nào kiểm soát tốt hết những gì mình nói ra nếu không có sự luyện tập và lưu ý tới việc này đúng mực.

Có thể thẳng thắn sẽ giúp công việc mà bạn đang làm được thuận lợi hơn, nhưng nếu không tế nhị, khéo léo sẽ dễ gây bất đồng. Sẽ chẳng có ai thích bị nói rằng mình quá gầy hay quá béo. Dù bạn vô tư đùa rằng “dạo này sao béo thế”, "bạn gầy quá đấy, dù họ đáp lại “ừ tớ cũng cố giảm/tăng cân nhưng không hiệu quả lắm đâu” thì trong lòng họ vẫn cảm thấy buồn và mất tự tin khi nghe những lời như vậy.

Vì thế, những vấn đề nhạy cảm như thế, bạn đừng bàn luận. Chỉ cần chúng ta khéo léo dẫn dắt câu chuyện hoặc tránh bàn tán về chủ đề này sẽ khiến người nghe cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Đặc biệt khi lâu ngày mới gặp, chúng ta còn nhiều vấn đề để quan tâm nhau mà.

Bạn có thể nói rằng tôi chỉ cần chơi với những người hiểu tôi, chấp nhận con người tôi thôi đủ rồi thế nhưng đó là sự bao biện với lập luận yếu ớt trong khi chính bạn biết rằng mình cũng đang sai. 
 
con giap cho voi noi thang noi that
 

Tuổi Thìn


Tuổi Thìn cũng là con giáp chớ vội nói thẳng nói thật vì thẳng nhưng phải đúng lúc, đúng nơi, tùy từng đối tượng trong khi mấy vấn đề này chỉ khiến bạn thấy đau đầu mà thôi.

Bạn nên lưu ý rằng, thẳng quá cũng không tốt, thậm chí sẽ khiến người khác ganh ghét vì thẳng thắn và vô duyên chỉ cách nhau khoảng cách của một sợi chỉ mà thôi. Do đó có nói ra thì cũng phải có chừng mực và với những điều chưa cần thiết phải nói, sẽ không bao giờ nói.

Lòng tự tôn và tâm hư vinh hầu như ai cũng có, nếu không suy xét tới hoàn cảnh của người khác, rất dễ khiến mọi người rơi vào tình huống khó xử, ai nấy đều không vui.

Do đó, thẳng thắn và khéo léo, cả hai yếu tố đều cần nhưng quan trọng là bạn phải biết kết hợp chúng như thế nào. Những lời nói thẳng thường hay mất lòng, nhưng những góp ý thẳng thắn sẽ giúp mọi người nhận ra đâu là hạn chế của bản thân để mà khắc phục và sửa đổi. 

Bạn cần biết có những tình huống cho phép bạn nên thẳng thắn, rõ ràng, công khai. Tuy nhiên sẽ có lúc chúng ta phải khéo léo nói giảm, nói ẩn dụ, hoặc chỉ tiết lộ một phần của câu chuyện. 

Điều đó không đồng nghĩa với việc họ phải có bổn phận nói hết mọi thứ. Nói một phần và giấu đi một phần là nghệ thuật. Đôi khi chỉ cần hé mở một vài thông tin là đã có hiệu quả gấp trăm lần so với việc nói ra tất tần tật với mục đích nhẹ lòng!

Tuổi Thân


Đã từ lâu với sự thẳng thắn đã giúp cho con giáp tuổi Thân nổi bật với những người giả tạo ngoài kia. Nhờ đức tính này mà bạn còn có thể giải quyết mọi vấn đề có khó khăn, dù đến đâu cũng đều tìm được cách giải quyết.

Nhưng hai tháng này nếu bạn không kiểm soát tốt thì dễ nói ra hết suy nghĩ của mình sẽ làm hỏng việc lớn, nên nhớ rằng, ứng xử khéo léo không bao giờ là thua thiệt. Bạn phải biết cách cư xử với từng tình huống sao cho thích hợp vì chỉ một vài lời nói đơn giản thôi đã có thể khiến cho một người hoàn toàn phật ý, lại cũng có thể khiến một người vui vẻ đến tận mấy ngày. Bạn có biết mình là con giáp tham tiền dễ chạy theo tiếng gọi của đồng tiền.

Thời gian này, con giáp tuổi Thân chỉ muốn tốt cho người khác nhưng vẫn dễ bị hiểu nhầm, có thể bạn muốn thể hiện sự nghĩa hiệp của mình nhưng lại gây ra tác dụng ngược. Ví dụ như bạn biết anh bạn ngoại tình nhưng không biết nói thế nào để cho vợ của anh ta hiểu mà không làm hỏng tình cảm vợ chồng thì cũng phải tìm cách phù hợp chứ không phải cứ thế mà kể hết mọi sự.

Muốn trở thành những người “thẳng” nhưng “khéo” bạn phải được tôi luyện trong rất nhiều tình huống tâm lý phức tạp, cũng như trải nghiệm nhiều khía cạnh cuộc sống khác nhau.

Vì thế, nếu muốn trở thành người thực sự thông minh, bạn nên tranh thủ những lúc nhàn rỗi học hỏi, nâng cao trình độ của bản thân, chứ không lãng phí thời gian và tâm sức của mình vào những chuyện vô bổ. Khi hiểu biết hơn bạn sẽ biết cái gì nên nói thẳng cái gì thì hạn chế tiết lộ hết ra.
 
chi ra loi sai cua nguoi khac la viec khong de dang
 

Tuổi Tuất


Thực ra để suy nghĩ việc gì nên nói, không nên nói cũng khiến con giáp tuổi Tuất phải đau đầu suy tính trước sau nên giờ bạn hay có thói quen nói hết ra cho khỏi phải nghĩ nhiều.

Thẳng thắn đúng là điều cần thiết vì đó có thể là lời góp ý để đối phương sửa đổi, trở thành phiên bản hoàn hảo của chính họ. Thế nhưng phải đúng hoàn cảnh nếu không con giáp tuổi Tuất dễ trở thành người không biết điều đấy nhé.

Điều mà bạn cần hạn chế sự thẳng thắn của mình trong thời gian này đó là cách hành xử với mẹ chồng. Dù sao, bà vẫn là một người xa lạ vì chồng mà trở thành người thân thiết với bạn. Có thể nói rằng cho dù mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu có tốt đến thế nào thì bà ấy vẫn rất yêu chồng bạn.

Mặc dù bạn vẫn gọi bà là mẹ nhưng bạn không nên cư xử suồng sã trước mặt mẹ chồng như trước mặt mẹ ruột của bạn. Bạn không nên vội vàng góp ý cho bà là mẹ nên thế này, thế kia kẻo bà buồn và giận đấy.

Ngoài ra, bạn cũng không nên đổ lỗi, chỉ trích chồng trước mặt mẹ chồng. Chẳng người mẹ nào vui khi con trai mình bị chỉ trích, chê bai đâu. 

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X