Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những con giáp cần theo đuổi lối sống tối giản để hạnh phúc nhiều hơn

Thứ Ba, 15/09/2020 09:58 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những con giáp cần theo đuổi lối sống tối giản vì chỉ khi đó họ mới có thể chủ động kiểm soát cuộc sống của mình. Công việc của họ nhờ đó mà thuận lợi hơn, chuyện tình cảm rồi sẽ rực rỡ hơn trong tương lai.
 

Tuổi Mão 


Người tuổi Mão thông minh, nhanh nhẹn nhưng có bao giờ bạn nhận ra rằng dường như có điều gì đó khiến bạn làm việc không thực sự hiệu quả như bạn mong muốn? Đó là vì bạn đã để cho bản thân bị "ngáng đường" bởi sự bừa bộn trên bàn làm việc hay những đồ đạc trong nhà.

Ví dụ như việc để quá nhiều sách trên bàn chỉ vì mỗi quyển bạn đọc một ít, bạn chẳng thể hoàn thành nổi một cuốn sách trọn vẹn nên bày hết ra đấy. Hay trong tủ đầy những bộ đồ mới xen lẫn đồ cũ khiến bạn luôn có cảm giác không biết mặc bộ đồ nào, mỗi sáng bạn tốn không ít thời gian khi đứng trước tủ đồ xem hôm nay nên mặc gì...

Dường như việc suy nghĩ nên làm gì tiếp theo cũng đủ khiến bạn cảm thấy mỏi mệt tâm trí rồi. Đã đến lúc bạn cần hực hiện theo lối sống tối giản để việc ra quyết định sẽ nhanh gọn hơn. Có như thế, bạn mới có thể xây dựng được chuỗi các nguyên tắc mang tính hệ thống cho cuộc sống năng động, hiệu quả hơn.

Lối sống mới với ít đồ đạc sẽ giúp người tuổi Mão hạn chế việc suy nghĩ và băn khoăn trong lựa chọn, cũng như tối ưu hóa năng suất học tập, làm việc của một ngày. Và từ đồ đạc cho tới suy nghĩ của bạn sẽ trở nên gọn gàng, ngăn nắp hơn.

Bạn có biết rằng người ta có thể dự đoán tai họa đời người chỉ bằng sự cách chi tiêu, mua sắm của một người. Thay vì cố gắng mua thêm nhiều món đồ yêu thích thì bạn nên dừng ngay thói quen này lại và thay vào đó bằng việc lược bỏ bớt những đồ không cần thiết để cuộc sống trở nên nhẹ nhàng hơn.
 
con giap nen song toi gian
 

Tuổi Thìn


Người tuổi Thìn đã bao giờ nghiêm túc xem xét về lời phê bình của người khác về lối sống luộm thuộm của mình? Mỗi lần ai đó chê bai là ngay lập tức bạn cố gắng biện minh rằng đó toàn là những món đồ cần thiết nên không thể nào bỏ được.

Không lạ gì khi từ trong nhà cho tới nơi làm việc của bạn cũng chất đống đồ đạc. Chính những điều này đã ngốn hết năng lượng của bạn mà bạn không biết. Thậm chí chỉ nhìn thấy đống đồ trước mặt mình là bạn đã có cảm giác khó chịu, không thoải mái, thế nhưng bạn rất lười dọn chúng đi cho tới khi không có đồ dùng nữa mới bắt tay vào dọn.

Khá nhiều người tuổi Thìn có nguồn thu nhập khá ổn nên bạn cũng rất thích mua sắm nhiều đồ đạc về để xem như là phần thưởng cho bản thân hoặc đơn giản chỉ là bạn thích mà thôi. Kết quả là đồ đạc mỗi lúc một nhiều hơn và bạn chẳng thể nào sắp xếp chúng một cách gọn gàng được.

Hãy nhìn lại xem có bao nhiều bộ đồ bạn chưa mặc, có những món đồ bạn để cho bụi bám chỉ sau 1 lần dùng. Thực tế là một món đồ mới chỉ khiến bạn có được niềm vui nhất thời, sau đó bạn sẽ rất nhanh chán và không muốn dùng nó nữa. 

Thế nên tuổi Thìn cũng là con giáp cần theo đuổi lối sống tối giản càng sớm càng tốt để bạn hiểu ra rằng hạnh phúc bền vững không hề đến từ việc bạn mua sắm nhiều đồ đạc hơn.

Có thể lựa chọn lối sống tối giản sẽ mang đến một cuộc sống có phần khép kín hơn, nhưng không có nghĩa là hoàn toàn xa lánh bạn bè, người thân xung quanh. Cuộc sống của bạn phần nào sẽ trở nên điềm đạm hơn, nội tâm hơn và ý nghĩa hơn rất nhiều đấy.

Tuổi Mùi


Từ lâu người tuổi Mùi đã ý thực được rằng mình là con giáp cần theo đuổi lối sống tối giản nhưng bạn vẫn chưa sắp xếp lại được cuộc sống theo ý mình muốn. Thực tế đã cho bạn thấy rằng càng nhiều đồ đạc càng khiến tâm trí bạn rối bời chứ không hề mang lại niềm vui.

Bằng chứng là bạn sở hữu quá nhiều vật dụng như những bộ váy hay túi xách hàng hiệu mà bạn từng khát khao nhưng bạn vẫn không thấy hạnh phúc. Thế nên đừng lần lữa, trì hoãn nữa nhé người tuổi Mùi, ngay lập tức, bạn hãy soạn lại quần áo, đồ đạc trong nhà để cho đi và chỉ nên giữ lại những món đồ thực sự cần thiết.

Bạn có thể rao bán hoặc biếu tặng quần áo cho các bạn bè, người thân, đồng nghiệp với mục đích "cũ người mới ta". Ngoài ra, bạn có thể đem cho những vật dụng không cần đến như: túi xách, giày dép, đồ trang điểm... thay vì cứ để chúng lộn xộn trong nhà bạn từ ngày này qua ngày khác mà chẳng mấy khi bạn dùng tới, nếu để lâu chúng lại hỏng thì quả là lãng phí.

Sau đó, bạn nhớ tập thói quen duy trì việc dậy sớm mỗi ngày, thưởng thức buổi sáng thảnh thơi để bạn cảm thấy tràn đầy sức sống trước khi thực hiện các công việc đã đề ra.

Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn cũng thiết lập kế hoạch cho ngày hôm sau. Tất cả những nguyên tắc này đều giúp bạn có thể giảm thiểu tối đa thời gian nghĩ ngợi, dành năng lượng cho việc tận hưởng và đón nhận những niềm vui khác trong ngày. 
 
chon cuoc song toi gian de an yen hon
 

Tuổi Hợi


Hơn ai hết, người tuổi Hợi tin rằng phải kiếm được nhiều tiền để cảm thấy mình thành công, hạnh phúc nhưng thực tế không đơn giản như vậy. Lý do là cách bạn nghĩ đó đang đồng nhất hạnh phúc với sự giàu có trong khi không phải ai giàu cũng hạnh phúc. 

Vì tính cách hào phóng, rộng rãi và vô tư quá mức của mình, người tuổi Hợi không chỉ sẵn sàng chi hết hầu bao để vui chơi tiệc tùng mà còn mua sắm rất nhiều đồ đạc trong nhà vì cho rằng "sống được mấy hơi" nên thích gì hãy mua nấy. Nhất là những người trở thành một tín đồ mua sắm, có hẳn một phòng thay đồ riêng với nhiều tủ quần áo, một tủ giày cỡ bự... cùng rườm rà phụ kiện.

Thế nhưng, điều họ cảm thấy rõ nhất đó là đúng là sau đó bạn cảm thấy rõ mình không còn vui hay hạnh phúc như mình muốn. Bộ đồ quần áo mới cũng chỉ làm họ vui được vài ngày sau đó họ lại muốn mua thêm vài bộ đồ khác.

Nhiều người đã đưa ra những lời cảnh báo cho con giáp tuổi này nhưng bạn vẫn chưa thể thay đổi ngay được. Thói quen vung tay quá trán ấy để thay đổi quả thật là việc không hề dễ dàng chút nào, có vẻ như không tiêu hết tiền người tuổi Hợi sẽ cảm thấy bứt rứt khó chịu ở trong lòng. Thực ra điều này chỉ đang phản ánh bạn đang cảm thấy thiếu thốn điều gì đó trong tâm nên muốn cố gắng khỏa lấp nó bằng việc mua đồ đạc nhưng càng mua bạn càng cảm thấy mình thiếu hơn mà thôi.

Vì thế, bạn cũng là con giáp cần theo đuổi lối sống tối giản, có như vậy, dù xung quanh mình ít đồ đạc nhưng bạn sẽ dần cảm nhận được sự tích cực mà cuộc sống mới mang lại, rồi bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc nhiều hơn. 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X