Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

5 con giáp đối mặt với HẠN sức khỏe trong tiết Thu Phân 2024, nhiều vấn đề tiềm ẩn

Thứ Sáu, 20/09/2024 09:49 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Tiết Thu Phân hứa hẹn mang tới nhiều thay đổi và biến động cho 12 con giáp. Tuy nhiên, bên cạnh những vận may và cơ hội, có 5 con giáp cần chú ý sức khỏe trong tiết Thu Phân 2024, chớ nên chủ quan với những tín hiệu bất thường của cơ thể.

Tiết Thu Phân 2024 bắt đầu từ ngày 22/9/2024 dương lịch, đây là tiết khí đánh dấu một thời điểm quan trọng của sự giao mùa.
  
Ngày Thu Phân không chỉ đánh dấu sự cân bằng giữa ngày và đêm mà còn có nghĩa là năng lượng âm dương trong tự nhiên bắt đầu chuyển từ phân kỳ sang hội tụ. Cơ thể con người cũng cần thích ứng với sự thay đổi này và điều chỉnh trạng thái thể chất cũng như tinh thần phù hợp với thời tiết.
 
Trong giai đoạn này, mỗi con giáp đều có thể phải đối mặt với những thách thức sức khỏe khác nhau do các yếu tố như thể chất và thói quen sinh hoạt. Đặc biệt, có 5 con giáp cần chú ý sức khỏe trong tiết Thu Phân 2024.
 

Tuổi Dần

 
Thu Phân là giai đoạn quan trọng đối với sự cân bằng về cảm xúc và thể chất của những người sinh năm Dần.
 
Khi những cơn gió mùa Thu xuất hiện, nền nhiệt độ giảm xuống, người tuổi Dần có thể cảm thấy những dao động về cảm xúc như lo lắng, cáu kỉnh, bồn chồn v.v. Những thay đổi cảm xúc này có thể ảnh hưởng đến chức năng thanh lọc của gan.
 
Để ngăn chặn những vấn đề như vậy, bản mệnh nên chú ý đến việc kiểm soát cảm xúc, giữ tinh thần thoải mái, thư giãn thông qua thiền, yoga, v.v.
 
Đồng thời, bạn nên tránh các thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ trong chế độ ăn uống hàng ngày, nên ăn nhiều trái cây, rau củ quả giàu vitamin và khoáng chất để nuôi dưỡng gan và thúc đẩy quá trình đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

5 con giap can chu y suc khoe trong tiet Thu Phan 2024
 

Tuổi Mão

 
Tuổi Mão cũng là một trong những con giáp cần chú ý sức khỏe trong tiết Thu Phân 2024, đặc biệt là về hệ tiêu hóa.
 
Khí hậu vào mùa Thu khô hanh, cơ thể con người dễ bị thiếu nước. Ngoài ra, người tuổi Mão thường chế độ ăn uống khá khô, có thể làm chậm nhu động ruột, gây táo bón, khó tiêu và các vấn đề về tiêu hóa khác.
 
Vì vậy, tuổi này nên tăng cường bổ sung chất xơ trong khẩu phần ăn, chẳng hạn như ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, rau củ,… để thúc đẩy nhu động ruột. Đồng thời, duy trì lượng chất lỏng đầy đủ để tránh tình trạng mất nước trong cơ thể.
 
Ngoài ra, tập thể dục vừa phải cũng là một cách tốt để thúc đẩy quá trình tiêu hóa, chẳng hạn như đi bộ, chạy bộ, v.v., không chỉ có tác dụng nâng cao thể lực mà còn cải thiện chức năng tiêu hóa.
 

Tuổi Tị

 
Đối với người tuổi Tị, Thu Phân là thời điểm hệ thống tuần hoàn máu của bản mệnh cần được chú ý.
 
Khi nhiệt độ giảm, các mạch máu có xu hướng co lại, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông máu, có thể dẫn đến lạnh tay chân, chóng mặt và các triệu chứng khác.
 
Để cải thiện tình trạng này, bạn nên tăng cường các biện pháp giữ ấm, đặc biệt là tay chân, tránh tiếp xúc lâu với môi trường lạnh giá. Đồng thời, tập thể dục điều độ và cường độ thích hợp như bơi lội, đi bộ nhanh, v.v., có thể đẩy nhanh quá trình lưu thông máu và nâng cao sức đề kháng của cơ thể.
 
Về chế độ ăn uống, bạn có thể ăn một lượng vừa phải các loại thực phẩm có tác dụng thanh nhiệt, bồi bổ cơ thể như chà là, nhãn,… để làm ấm cơ thể và thúc đẩy tuần hoàn máu.
 

Tuổi Ngọ

 
Đối với những người sinh năm Ngọ, bạn được nhắc nhở cần đặc biệt chú ý đến làn da của mình trong thời điểm Thu Phân. Không khí khô hanh vào mùa Thu khiến da dễ bị mất nước, xuất hiện tình trạng nứt nẻ, bong tróc.
 
Ngoài ra, người tuổi Ngọ thường có tính cách vui vẻ và có thể hoạt động ngoài trời nhiều nên làn da cũng dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường bên ngoài.
 
Để làn da luôn ẩm mịn, bạn nên làm tốt khâu dưỡng ẩm, lựa chọn sản phẩm chăm sóc da phù hợp và đắp mặt nạ thường xuyên để bổ sung độ ẩm và dưỡng chất cần thiết cho da. Đồng thời, bạn cũng cần thực hiện các biện pháp chống nắng khi ra ngoài để tránh tia UV gây tổn hại cho làn da.
 
Trong chế độ ăn uống hàng ngày, bạn có thể ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C và E như trái cây họ cam quýt, các loại hạt… để chống oxy hóa, chống lão hóa và bảo vệ sức khỏe làn da.
 

Tuổi Mùi

 
Trong thời gian diễn ra tiết Thu Phân, hệ thống nội tiết của tuổi Mùi cần được điều chỉnh.
 
Khi giao mùa, hệ thống nội tiết của con người dễ bị ảnh hưởng, dẫn đến tâm trạng thất thường, giảm chất lượng giấc ngủ và các vấn đề sức khỏe khác. Để duy trì sự cân bằng nội tiết, người tuổi Mùi nên duy trì thói quen làm việc và nghỉ ngơi điều độ, tránh thức khuya, gắng sức quá mức.
 
Về chế độ ăn uống, bạn nên bổ sung cân đối các chất dinh dưỡng khác nhau, tránh ăn quá nhiều hoặc ăn quá ít.
 
Ngoài ra, tập luyện thư giãn thích hợp có thể giúp giảm căng thẳng và điều hòa hệ thống nội tiết. Cũng đừng quên duy trì thái độ tích cực và tâm trạng vui vẻ cũng là yếu tố quan trọng trong việc duy trì cân bằng nội tiết.
 
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X