Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Những con giáp không ngại mang tiếng keo kiệt vì họ sợ hoang phí hơn cả tiếng xấu

Thứ Ba, 03/11/2020 10:07 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Những con giáp bị mang tiếng là keo kiệt này chỉ bởi vì không phải việc gì họ cũng dễ dàng tham gia, món đồ nào họ cũng sẵn sàng mua, mọi thứ đều phải nằm trong kế hoạch thì họ mới thực hiện.
 

Tuổi Mão


Người tuổi Mão là một trong những con giáp bị mang tiếng là keo kiệt chỉ vì không cho người bạn hoặc người thân vay tiền. Thực tế là có những khó khăn bạn không tiện nói ra nhưng người ta cứ nghĩ rằng bạn dư dả, khi bạn giải thích không thể cho mượn tiền thì bị cho rằng ích kỷ, tham lam. 

Hơn ai hết, bản mệnh hiểu rằng, chuyện liên quan đến tiền bạc, tài chính lúc nào cũng vô cùng nhạy cảm. Thực tế là bạn sẵn lòng cho họ mượn một hai lần vì việc gấp nhưng nếu họ được nước lấn tới, tới vay bạn hết lần này tới lần khác thì bạn đành phải từ chối. Bạn không cho vay, người ta quay ngoắt nói bạn sống không có tình có nghĩa cũng không đáng để tâm.

Những người này không có lòng biết ơn khi đi vay tiền, dù họ có phải người thân thích hay không, thái độ cùng với việc mượn tiền không trả nhiều khi còn vượt qua cả sự tưởng tượng của bạn.
 
Không ít chuyện người thân vì chuyện tiền bạc mà trở mặt thành kẻ thù trong phút chốc, đối với kiểu "cho vay những chưa chắc đã được trả" như vậy thì bạn thà mang tiếng một chút cũng không sao.

Bạn hãy cứ "keo kiệt" một chút, tránh phiền phức sau này, đồng thời cũng là giữ tiền cho mình vì đó là tiền mồ hôi xương máu mình vất vả làm ra, mình có quyền tiếc, có quyền sử dụng nó theo ý của mình.
 
Ngoài ra, người tuổi Mão cũng lưu ý rằng bạn cũng nên tránh khoe khoang về tiền bạc, của cải mà mình có cho người ngoài. Đừng chỉ vì "làm màu" trên facebook hay các mạng xã hội khác mà thu hút những kẻ tham lam, ưa lợi dụng tìm đến mình. 
 
con giap bi mang tieng la keo kiet cuoi nam 2020
 

Tuổi Dần


Những tháng cuối năm 2020 này, người tuổi Dần thường xuyên từ chối khi bạn bè rủ rê tham gia những bữa ăn hay kỳ nghỉ xa xỉ. Thực lòng, họ vẫn thích tham gia các cuộc gặp gỡ này nhưng với điều kiện mọi thứ phải trong kế hoạch vì mỗi lần như vậy đều liên quan tới số tiền lớn. Đối với tiền bạc và thời gian con giáp tuổi Dân luôn có một kế hoạch thích hợp cho mình và cả gia đình, không thích làm mọi thức một cách bộc phát.

Đối với người tuổi Dần giỏi kiếm tiền thì keo kiệt một chút đối với những chi tiêu không cần thiết, rồi thích nghi và hưởng thụ cuộc sống trong sự sự quy hoạch hợp lý ấy, vì đối với họ phải có vậy mới giữ được tiền cho bản thân và cho cả nhà.

Thực ra, họ cũng không phải keo kiệt, chẳng qua chỉ là không lãng phí tiền của mình cho những bữa nhậu nhẹt rượu thịt không đâu, lại còn lãng phí thời gian, thay vào đó họ tiêu tiền vào những việc có ý nghĩa, giúp họ kiếm ra nhiều tiền hơn.

Hơn nữa, đối với họ tiền phải đẻ ra tiền, họ luôn biết cách quay vòng tiền để đầu tư, kinh doanh, ít khi để sẵn tiền ở ngoài hoặc tiền trong ngân hàng mà thường chúng nằm ở dạng bất động sản, cổ phần, cổ phiếu,...

Họ có thể vay mượn để đầu tư, để kiếm tiền, thu lợi nhuận, làm thừ thiện nhưng họ tránh va chạm với cái kiểu mượn tiền mà liên quan đến tình nghĩa. Dùng tiền đổi tiền là chuyện đương nhiên, nhưng dùng tiền đổi nghĩa thì chắc chắn sẽ đánh mất cả hai. 

Tuổi Thân

 
Dù doanh thu có tăng lên, việc đầu tư có khá lên thì người tuổi Thân cũng không có thói quen phung phí, xa hoa, tiêu tiền như nước, vàng bạc đầy người... Bạn vẫn giữ thói quen cũ ăn uống đạm bạc, vẫn mặc đồ bình thường, đi xe nội địa, cuộc sống vẫn vô cùng giản dị.
 
Đó là một phần lý do khiến người tuổi Thân trở thành con giáp bị mang tiếng là keo kiệt, người ta cho rằng họ không dám mua một món đồ đáng giá cho mình cũng chỉ vì tham lam, muốn giữ tiền cho riêng mình.

Có thể nói ai không hiểu sẽ cho là họ keo kiệt, bủn xỉn và họ cũng quen nghe những lời nhận xét này rồi, nhưng với người hiểu chuyện, keo kiệt đúng chỗ như vậy càng chứng tỏ họ có nhận thức đúng đắn về tiền bạc, hiểu được giá trị của sự tích lũy và trân trọng công sức mình đã bỏ ra để kiếm về từng đồng một.

Đối với họ, biết keo kiệt đúng cách là một sự khôn ngoan, chọn đúng đối đượng và thời điểm cũng là cách để trở nên giàu có hơn nữa.

Thường người ta nghĩ rằng người giàu như con giáp tuổi Thân có nhiều tiền để cho vay, nhưng thực tế thì lại ngược lại. Bởi những người như tuổi Dần luôn quan niệm rằng: "Nếu cho bạn bè mượn tiền, chúng ta có thể sẽ mất một người bạn và có thêm một kẻ thù!"

Không chỉ kiểm soát tiền bạc thật tốt mà họ cũng biết tận dụng thời gian của mình một cách khoa học nhất có thể. Người tuổi Thân luôn có lịch trình làm việc cụ thể từ sáng đến tối mà một ai đó bất ngờ muốn xen ngang là điều vô cùng khó khăn.

Họ luôn biết cách cân bằng mọi thứ để làm việc chứ không chú ý tới những tiểu tiết nhỏ, lan man. Thực tế cho thấy người nghèo thời gian chính là thứ họ cảm thấy dài lê thê, trong khi người giàu họ luôn biết thời gian là vàng là bạc.
 
con giap song tiet kiem
 
 

Tuổi Hợi


Người tuổi Hợi những ngày này cũng bị xem là con giáp keo kiệt vì đây là thời điểm cuối năm của một năm đầy giông tố khi việc làm ăn không được thuận buồm xuôi gió. Bạn vốn là người ham vui, ham chơi nhưng vì nhìn thấy những khó khăn trong tương lai rất rõ nên dần dần thay đổi thói quen sử dụng tiền bạc để phù hợp với hoàn cảnh.

Bạn thắt chặt hơn trong việc chi tiêu cho bản thân cũng như cho gia đình hơn những năm trước rất nhiều. Mặc ai đó chê bai nhưng đối với con giáp tuổi Hợi thì việc trở nên keo kiệt một chút là cần thiết vì đó là một sự đảm bảo cho hạnh phúc và cuộc sống đầy đủ của gia đình, đảm bảo những lúc khó khăn cũng không phải hoang mang.

Họ cố gắng hạn chế nhất có thể việc phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi vừa là việc xấu hổ, tủi nhục không đáng trong khi hiện tại họ vẫn có thể tiết kiệm một chút cho tương lai cũng được.

Người tuổi Hợi thầm cảm ơn rằng cuộc sống khó khăn trong năm 2020 đã dạy cho bạn nhiều điều, rằng tiền, chẳng bao giờ là đủ, có nhiều tiền không đáng xấu hổ, phung phí tiền bạc mới đáng xấu hổ. Bạn quản lý tiền bạc của bạn ra sao, tiêu bao nhiêu, tiêu vào đâu, tiết kiệm bao nhiêu,... là luôn phải cân nhắc, vì dùng tiền cho việc khoe mẽ thật trẻ con và chẳng đáng.

Không những thế, người tuổi Hợi còn học được rằng càng là người giàu có, họ càng biết đầu tư, càng biết tiêu tiền "đúng lúc đúng chỗ".  Còn những người dùng tiền thiếu suy nghĩ, mua sắm thỏa mãn cảm xúc của mình cũng chỉ là người giàu mới nổi mà thôi, và với cách tiêu dùng đó của họ thì khó mà giàu bền vững.

Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X