Cài đặt ngày sinh
Cài đặt ngày sinh (DL), giới tính để xem được nhanh nhất

Có phải sinh năm rồng là tốt? Chớ mù quáng tin vào những quan niệm sai lầm!

Thứ Sáu, 01/03/2024 18:40 (GMT+07)
(Lichngaytot.com) Đi tìm giải đáp cho câu hỏi: Có phải sinh năm rồng là tốt? Bạn sẽ dần nhận ra sự thật phía sau đó, không còn bị ảnh hưởng bởi tâm lý đám đông gây đảo lộn cuộc sống của mình.
Mục lục (Ẩn/Hiện)
 
 

1. Có phải sinh năm rồng là tốt?
 

Năm 2024 là năm Giáp Thìn và nhiều gia đình cố gắng "chạy đua" để có thể "săn" bé rồng. Điều này vô tình gây ra những áp lực từ hữu hình cho tới vô hình cho người mẹ cũng như những người xung quanh. Tuy nhiên, việc này có phải thực sự tốt như chúng ta vẫn nghĩ hay chỉ là bị tâm lý đám đông thúc đẩy?

Chưa cần tới ý kiến chuyên gia, khi nhìn vào thực tế, quan sát những người xung quanh mình thì chúng ta có thể thấy không phải ai sinh trong năm rồng cũng tốt. Cùng là năm sinh đó nhưng vẫn có người thành công, có người thất bại, có người tự lập xây dựng tương lai rực rỡ cho mình nhưng có người vẫn "sống bám bố mẹ", có người nhà cao cửa rộng nhưng vẫn có người vô gia cư....

Để trả lời cho câu hỏi: Có phải sinh năm rồng là tốt, PGS.TS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương (TP.HCM), cho rằng các cặp đôi không nên chỉ chú trọng vào con giáp để quyết định sinh con.
 
"Số phận một đứa trẻ quyết định bởi nhiều yếu tố. Không phải cứ sinh năm đẹp là cả triệu đứa trẻ sẽ sung sướng. Cuộc sống của em bé sẽ còn lệ thuộc nhiều yếu tố khác như cách giáo dục, môi trường lớn lên chứ không phải mỗi tuổi tác".

Nếu bạn không tin tưởng lắm kết luận trên thì bạn cũng có thể tự mình thử áp dụng thông tin cần đánh giá vào cuộc sống, bạn có thể tìm hiểu về những người tuổi Thìn bao gồm Canh Thìn (2000), Giáp Thìn (1964), Bính Thìn (1976), Mậu Thìn (1988) và Nhâm Thìn (2012)... để xem cuộc sống của họ đang như thế nào, có bao nhiêu người được xem là thành công với tiêu chuẩn chung của xã hội như có tiền bạc, nhà cửa bề thế, danh tiếng lẫy lừng...? Từ đó bạn cũng có thể rút ra kết luận cho mình.

Thế nên tuổi tác không phản ánh hoàn hoàn chính xác 100% vận mệnh của một người, nếu có thì cũng chỉ 10-15% mà thôi, còn lại thì họ thành công hay thất bại hoàn toàn là do họ tự quyết định. 
 
Tra loi cau hoi co phai sinh con nam rong la tot
 
 

2. Một số bất lợi khi quá nhiều đứa bé cùng ngày sinh


Không chỉ ở Việt Nam mà cả các quốc gia châu Á như Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc... cũng thích sinh con năm rồng. Lý do mà mọi người cố gắng sinh con năm rồng đó là vì trong dân gian quan niệm rằng rồng được xem là con vật linh thiêng nhất. 

Rồng được xem là biểu trưng cho quyền lực của bậc vua chúa thời xưa. Do đó, người ta quan niệm sinh con trong năm rồng sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng cho cả gia đình. Chính vì thế, trong những năm rồng trước đây và cho tới tận bây giòw, tỉ lệ sinh ở các nước châu Á thường tăng cao.

Thế nhưng đó chỉ là quan niệm dân gian, trong thực tế thì việc đi tìm câu trả lời cho câu hỏi có phải sinh năm rồng là tốt thì ở trên bạn cũng đã phần nào có được đáp án cho mình. Không những thế việc đổ dồn sinh con trong thời gian này còn gây ra một số hậu quả như sau:
 

2.1 Gây ra tình trạng quá tải ở bệnh viện


Việc chạy đua sinh con tuổi rồng tưởng là tốt nhưng chỉ có lợi cho các dịch vụ đi theo nhưng canh trứng để có thể sinh được “quý tử”, dịch vụ hỗ trợ sinh nở, chăm sóc trẻ sau sinh,... tuy nhiên, điều này cũng dẫn đến tình trạng quá tải ở các bệnh viện. 

Thực tế là mỗi bệnh viện có số nhân viên nhất định, không chuẩn bị đủ số bác sĩ, y tá kịp thời cho trường hợp số người đi sinh bỗng tăng bất thường trong những năm rồng hay bất kể năm nào được cho là rất đẹp.

Kết quả là dịch vụ của bệnh viện không đủ đảm bảo, người làm dịch vụ cũng không đủ sức khỏe và tỉnh táo để xử lý các trường hợp ngoài mong muốn. Trong khi việc sinh nở được xem là việc khá hệ trọng, được so sánh "cửa sinh cũng là cửa tử".

Nhìn chung đây là bất lợi khá lớn mà các bậc phụ huynh nên cân nhắc kỹ càng trước khi bị tâm lý đám đông gây ảnh hưởng tới bản thân và cả gia đình mình. 
 

2. 2 Tỷ lệ cạnh tranh khi thi cử quá cao 


Quá nhiều em bé sinh ra trong năm rồng tưởng rằng là một phước lành nhưng cũng gây ra nhiều trở ngại. Nhất là khi các con đi học thì việc xin học cực kỳ khó khăn vì mỗi trường cũng chỉ có chỉ tiêu nhất định.

Chính điều này gây không ít phiền phức cho bản thân và gia đình trong việc chọn trường cho con, thay vì thoải mái chọn lựa thì cơ hội lại hẹp đi, lúc này trường chọn mình chứ không phải là mình chọn trường nữa.

Hoặc sau khi học lên các cấp hay thi đại học thì càng khó khăn hơn nhiều vì sự cạnh tranh vào các trường danh tiếng rất cao

Thế nên khó khăn trong việc xin vào các trường học, chen chân trong kỳ thi hoặc xin việc làm bởi nhiều người tuổi rồng nghĩa là tỷ lệ cạnh tranh sẽ nhiều hơn là điều mà các gia đình nên cân nhắc khi cố gắng sinh con năm rồng.
 

2.3 Vô tình gây áp lực lên bà mẹ và con trẻ


Truyền tai nhau rằng em bé sinh năm rồng có vận số tốt nên với hy vọng kịp sinh con năm rồng, nhiều chị em ồ ạt tham gia các hội nhóm sinh con, làm theo các mẹo được lan truyền. Quá trình này gây ra không ít mệt mỏi căng thẳng cho bà mẹ lẫn người thân trong nhà và ảnh hưởng tới sức khỏe của mọi người. Trong khi đó không phải ai cũng đủ may mắn thỏa ước nguyện của mình, có người sinh con như ý, có người thì không.

Nếu may mắn sinh được em bé năm rồng, gia đình vì quá kỳ vọng rằng em bé sinh năm này có vận số tốt nên quá mong chờ vào đứa trẻ có một tương lai rực rỡ.

Thực tế là quá trình phát triển của con cũng chịu ảnh hưởng rất nhiều từ sự nuôi dưỡng của gia đình và nhà trường. Nếu bố mẹ không dạy con tốt, bỏ bê đứa trẻ thì chắc chắn chúng không thể trở thành đứa trẻ thành công như họ mong đợi. Lúc này việc chúng có sinh năm rồng hay không cũng không quan trọng.

Trong khi sự kỳ vọng này còn mang thêm gánh nặng lên vai đứa trẻ, định nghĩa về thành công của mỗi người khác nhau, có thể bố mẹ, con cái không có cùng quan điểm. Cuối cùng họ không cho chúng cơ hội phát triển tự nhiên theo năng lực của mình thì còn gây cản trở không nhỏ tới cuộc sống của các con.
 

3. Năm sinh không quyết định số phận

 
Nam sinh khong quyet dinh so phan
 
Một thực tế đang diễn ra rộng rãi trong xã hội hiện nay đó là không chỉ riêng Việt Nam, người dân trên nhiều quốc gia châu Á ồ ạt sinh con trong năm Thìn như trên đã chỉ ra rằng năm sinh không quyết định số phận của một người.

Các cặp vợ chồng thường tính trước thời điểm mang thai và sinh con, lựa chọn phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm hoặc lên lịch sinh mổ để đảm bảo con họ chào đời trong năm Thìn. Tuy nhiên, nếu không sinh con năm 2024, chưa đạt được nguyện vọng thì chớ có buồn, nhớ rằng việc nuôi dưỡng con đúng cách và tạo cho chúng một môi trường tốt còn quan trọng hơn cả ngày và giờ sinh.

Hãy nhìn vào số phận của chính bố mẹ để suy ra và hiểu sự thật này. Nhiều người cùng tuổi với bố mẹ bạn nhưng không phải ai cũng thành công. Bí quyết để có được thành công cũng không có ai giống ai, vậy nên, đã đến lúc mọi người nhận ra sự thật rằng năm sinh không quyết định số phận của con người rồi lại dựa vào việc bản thân mình sinh ra trong năm tốt lại không chịu lao động, làm ăn khiến cả gia đình sa sút.

Bên cạnh đó số phận của mỗi người được quyết định bởi tiền kiếp của họ kết hợp với hành động trong hiện tại. Ta không được chọn nơi mình sinh ra, mỗi chúng ta đều được sinh ra với những đặc điểm tâm sinh lý khác nhau như hình thức bề ngoài, thể chất, tính khí...

Tuy nhiên, hành động ngay trong hiện tại của ta mới quyết định tương lai của mình như thế nào. Thế nên hành ngữ cũng có nhiều câu trái ngược nhau, ví dụ: “mưu sự tại nhân, thành sự tại thiên”, nhưng “xưa nay nhận định thắng thiên cũng nhiều”…

Điều này không hề mê tín, nó đều chỉ ra rằng chính ta mới tạo nên số phận của mình, ngay cả những gì gọi là tiền kiếp thì cũng là do chính ta gây ra mà thôi. Vì thế, dù là chuyện vui hay buồn ở hiện tại thì cứ hãy ung dung đón nhận. Điều quan trọng là để có tương lai tốt đẹp hơn thì ngay lúc này ta cần có những hành động tốt đẹp, giúp đời, giúp người.
Đăng ký kênh Youtube Lịch Ngày Tốt - để không bỏ lỡ những Video HAY và HẤP DẪN nhất TẠI ĐÂY!

Tin cùng chuyên mục

X